Tập Lái
30/8/16
17
10
3
54
Xe của em hiện tại đang bị bệnh đạp phanh nặng. Em đã bảo dưỡng, thay toàn bộ dầu phanh, thay má phanh mới, láng đĩa phanh. Tuy nhiên phanh vẫn bị nặng, phải đạp với lực lớn thì phanh mới ăn, cảm giác gần như không có trợ lực phanh (em đã thử với các xe khác). Qua kiểm tra sơ bộ thì em thấy bộ trợ lực phanh đã bị thay, xe em đời 2001 mà trên bầu nó ghi là 2008. Em nhớ là hình như bác choixongxu biết chỗ mua bộ trợ lực này, bác xem giúp em được không ạ.
Phanh nặng là do servo làm việc yếu hoặc không làm việc,bạn nên kiếm tra hạng mục sau: Nố máy dớ nắp kapo rút đầu ống hơi hút đang cắm vào phía trước ser vo ra vẫn để nổ máy dùng đầu ngón tay bịt đầu ống nhấp thả thử còn lực hút không nếu không thì kiêm tra đoạn ống đó từ servo đến nấp dàn cò có bị hở hoặc Nghẹt làm mất chân không .nếu còn tốt thì bạn phải tháo se sẻvo ra kiểm tra màng da servo có bị rách không? Phần này phải thay thế .vài kinh nghiêm chia sẽ cùng bạn.
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Hạng B2
5/10/15
139
84
43
42
cảm ơn mấy bác quan tâm, zạ suzuki số 2 phổ quang hôm nay đã báo cho em là xe ok rồi nhưng em chưa rảnh lấy xe .Ngày mai em lấy xe sẽ báo cáo chi tiết hư hao của em nó cho mấy bác ạ , để swg nào có bệnh như xe em bảo thợ sửa cho nhanh khỏi phải mò
 
Hạng B2
14/3/11
441
335
63
cảm ơn mấy bác quan tâm, zạ suzuki số 2 phổ quang hôm nay đã báo cho em là xe ok rồi nhưng em chưa rảnh lấy xe .Ngày mai em lấy xe sẽ báo cáo chi tiết hư hao của em nó cho mấy bác ạ , để swg nào có bệnh như xe em bảo thợ sửa cho nhanh khỏi phải mò
E sua nhung món bac vua sua thoi
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Hạng B2
14/3/11
441
335
63
Xe của em hiện tại đang bị bệnh đạp phanh nặng. Em đã bảo dưỡng, thay toàn bộ dầu phanh, thay má phanh mới, láng đĩa phanh. Tuy nhiên phanh vẫn bị nặng, phải đạp với lực lớn thì phanh mới ăn, cảm giác gần như không có trợ lực phanh (em đã thử với các xe khác). Qua kiểm tra sơ bộ thì em thấy bộ trợ lực phanh đã bị thay, xe em đời 2001 mà trên bầu nó ghi là 2008. Em nhớ là hình như bác choixongxu biết chỗ mua bộ trợ lực này, bác xem giúp em được không ạ.[/QUOTE
benh nay don Giang ma bac ,
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Hạng B2
14/3/11
441
335
63
Bây giờ sao người ta sống bằng vẻ bề ngoài quá nhể, chắn họ nghĩ mình đi wagon là những người ko biết bo hay sao (lì xì).Phải đi xế sang mới chịu tiếp . Cuộc đời vẫn đẹp sao, lòng người bây giờ thì sao sao !
Nguoi lam bac choi voi la cáp tren cua nha va e cung ko phai Kt truong. Lam viec phai co tuan tu nha bac co van khiem tra sau do moi giao cho Kt vien la e ,con bo hay ( li xi ) gi do e chua bao gio nhan cua a e os . Bac an noi kho nge wa . Xin lỏi bac
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Tập Lái
1/3/13
15
11
3
Chào các bác, xe em mấy nay chạy có hiện tượng kêu rầm rầm khi qua chỗ xóc như ổ gà, dốc cầu, vạch giảm tốc (tải là 4-5 người cả tài). Các bác cho em hỏi là: có phải phuộc, lò xò phuộc có vấn đề. Em có thể kiểm tra và thay thế sữa chữa ở đâu uy tín ạ. Chi phí nữa ạ. Cám ơn các bác.
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Chào các bác, xe em mấy nay chạy có hiện tượng kêu rầm rầm khi qua chỗ xóc như ổ gà, dốc cầu, vạch giảm tốc (tải là 4-5 người cả tài). Các bác cho em hỏi là: có phải phuộc, lò xò phuộc có vấn đề. Em có thể kiểm tra và thay thế sữa chữa ở đâu uy tín ạ. Chi phí nữa ạ. Cám ơn các bác.
Như thế nó bị kêu dàn gầm và có thể là ống nhún.
Dàn gầm cho xe nếu muốn là cho êm thì cũng đơn giản không quá khó, nó bao gồm các hạng múc kiểm tra sau:
1. thước lái xem có bị rơ thước và các routuyn trong và ngoài không
2. Routuyn trụ xem có bị rơ lỏng chưa
3. Phần đầu có các cục cao su: 6 cao su cho thanh U trước + 2 cục cao su treo máy + 2 cục cao su cho hộp số
4. Ống nhún trước.
Có gì bác alo để biết thêm chi tiết nhá hay PM cũng OK :)
 
Tập Lái
1/3/13
15
11
3
Như thế nó bị kêu dàn gầm và có thể là ống nhún.
Dàn gầm cho xe nếu muốn là cho êm thì cũng đơn giản không quá khó, nó bao gồm các hạng múc kiểm tra sau:
1. thước lái xem có bị rơ thước và các routuyn trong và ngoài không
2. Routuyn trụ xem có bị rơ lỏng chưa
3. Phần đầu có các cục cao su: 6 cao su cho thanh U trước + 2 cục cao su treo máy + 2 cục cao su cho hộp số
4. Ống nhún trước.
Có gì bác alo để biết thêm chi tiết nhá hay PM cũng OK :)
Dạ, cám ơn bác. Em đã PM. Do em đi làm cũng ít khi rảnh nên cũng muốn tìm chỗ nào uy tín để làm, đỡ phải chạy tới chạy lui.
 
  • Like
Reactions: culo_2008
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
[BCOLOR=rgb(51, 153, 102)]Lắp bộ đồng hồ đo nhiệt độ nước làm mát:[/BCOLOR]​
Đa số SWG đến nay đã bắt đầu bước sang tuổi thứ 10, mà như xe của em thì sang tuổi thứ 16, với cái tuổi như thế này thì cũng có thể gọi là già rồi, cho nên em nó cũng cần có chế độ theo dõi sức khỏe một cách đặc biệt hơn nhằm tránh đi những biến chứng không lường.
Một trong những cái cần theo dõi đặc biệt đó là nhiệt độ nước làm mát, theo em biết có nhiều chiếc SWG còn rất đẹp máy rất tốt nhưng chủ xe quên để ý kim nhiệt cho nên vì lý do nào đó mà em nó bị quá nhiệt dẫn đến nguy hại cái máy thấy mà thương...
Tháo ống nước và xem thử có mục hay không???

Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Nhưng Inox sao mà bị gì được
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Để ý thấy đầu ống lúc đầu làm được tiện thẳng luôn, nên ống nước dễ bị tuột ra
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

sau 1 năm sử dụng em nó vẫn đẹp như mới
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Nước vẫn xanh
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Và đây là bộ cảm biến nhiệt được lấy từ đây: http://www.ebay.com/itm/C-F-DC-12V-...027961?hash=item2a579549b9:g:7Z0AAOSw~gRV6gQt
Tuy nhiên, em phải mua đầu cảm biến khác vì theo bộ này cảm biến nó được nhúng vào bể nước

Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Mua con cảm biến này
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Ôi cũng là made in China
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Sau một ngày thì anh thợ làm cho em nó quá đẹp
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Ngoài ra đắp cho cái đầu ống cũng quá OK
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Đây tìm ra em nó như thể tìm chim trên trời, giữa cai đồng hồ và đầu cảm biến phải cùng tổng trở để cho nhiệt dộ do chính xác nên mất nhiều thời gian
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Keo non thì có nhưng vẫn theo thầy: Sợi vải và sơn cho những chỗ chịu nhiệt
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Dễ thương vô cùng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Dùng thêm ống amiang để bảo vệ sợi dây của cảm biến
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Bó cho gọn gàng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Đầu ống Inox
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Và nhờ cái gờ nên ống cao su giữ rất chặt
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Tiếp đến van đồng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Và cách lắp cũng làm cho nhiều anh thợ e ngại khi cho cái van đồng vào đây
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Tiếp đến cái van hằng nhiệt, cũng theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì cần mỗi 20 - 30 K km cũng nên cho kiểm tra ngó sơ qua e nó thử như thế nào, em thấy có lý lắm lắm đó
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Các bác có biết cái chốt này để làm gì không??? Không bao giờ dư thừa đâu: đó là khi van đóng sẽ vẫn có 1 lượng nước nhỏ đi qua để làm mát máy và nó cũng là van 1 chiều chỉ cho nước đi từ trên xuống.....
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Xong.
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Lần này dùng nước màu đỏ: Giá 80K còn nước xanh giá 75K - Nay tìm ra chỗ bán rẽ hơn
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Hình ảnh đã lắp xong và đi dây gọn gàng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
So sánh với 1 cái cảm biến nhiệt nữa, em định lắp cái HBD nhưng thấy cái Willhi hay hơn
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon