Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Trưa nay mang lên hãng thay nhớt, kiểm tra.
Làm xong chạy về ngọt và mạnh xe ghê.
Anh Trung trưởng kỹ thuật nói:
- Chỉnh lửa sai, chỉnh gió bóp cổ quá, xăng xuống nhièu vừa lì vừa hao.
- Xe đi nội thành, kẹt xe liên tục nên cứ 3-4 ngàn km nên thay nhớt.

Giò đổ 500k xăng 95, chạy và theo dõi xem em nó ngon thế nào.

Cảm ơn các anh đã chia sẽ!
Cũng nghi ngờ chỉnh xăng lửa không liên quan đến bệnh hao nhớt. Bác nên theo dõi nha bác
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Hạng C
4/12/14
880
8.767
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Vấn đề không pải là tiền mà là hiệu suất động cơ bác à! Chỉ số Octan của xăng (mình gọi là RON á) nói lên tính dễ kích cháy của xăng. Xăng 92 dễ cháy hơn xăng 95. Xăng 92 dùng cho xe có tỉ số nén động cơ dưới 11:1 (bình xăng con - xe đời cũ) còn xăng 95 cho động cơ trên 11 (thường là phun xăng). Bác hình dung xe bác xăng nó khó cháy, cháy ko đúng đỉnh thì hiệu suất đâu có cao. Vừa tốn tiền vô ích vừa hại máy.
 
  • Like
Reactions: Te to te
Hạng B1
28/6/16
61
40
18
41
Bình Thạnh, HCM
andungcach.com
Vấn đề không pải là tiền mà là hiệu suất động cơ bác à! Chỉ số Octan của xăng (mình gọi là RON á) nói lên tính dễ kích cháy của xăng. Xăng 92 dễ cháy hơn xăng 95. Xăng 92 dùng cho xe có tỉ số nén động cơ dưới 11:1 (bình xăng con - xe đời cũ) còn xăng 95 cho động cơ trên 11 (thường là phun xăng). Bác hình dung xe bác xăng nó khó cháy, cháy ko đúng đỉnh thì hiệu suất đâu có cao. Vừa tốn tiền vô ích vừa hại máy.

Bác nghiên cứu sâu thật!
 
Hạng B2
8/10/11
345
216
43
Tp.HCM
Vấn đề không pải là tiền mà là hiệu suất động cơ bác à! Chỉ số Octan của xăng (mình gọi là RON á) nói lên tính dễ kích cháy của xăng. Xăng 92 dễ cháy hơn xăng 95. Xăng 92 dùng cho xe có tỉ số nén động cơ dưới 11:1 (bình xăng con - xe đời cũ) còn xăng 95 cho động cơ trên 11 (thường là phun xăng). Bác hình dung xe bác xăng nó khó cháy, cháy ko đúng đỉnh thì hiệu suất đâu có cao. Vừa tốn tiền vô ích vừa hại máy.
Chỉ số octan là chỉ số chống kích nổ chứ không phải tính dễ cháy của xăng bác ơi.

Xăng bị nén đến một giới hạn nhất định sẽ tự cháy, cho nên nếu dùng xăng có khả năng chống kích nổ kém (chỉ số octan thấp) thì khả năng hỏng hóc động cơ cao hơn, vì xăng cháy trước khi bugi đánh lửa. Điều này gây hại cho động cơ: hiệu suất kém, quá nhiệt, quá lực,... --> hư hỏng các chi tiết trong động cơ.

Nói túm lại là, dùng loại xăng theo khuyến cáo của hãng sản xuất xe là tối ưu nhất.

Nói thêm:

1. Trường hợp dùng xăng 95 cho các dòng động cơ cũ, tỉ số nén thấp: không vấn đề gì về hiệu suất, hoạt động của động cơ cả, chỉ là vấn đề kinh tế (xăng 95 mắc hơn) thôi.

2. Trường hợp dùng xăng 92 (hoặc thấp hơn) cho các dòng động cơ mới, tỉ số nén cao: cực kỳ nguy hiểm, khả năng xăng bị kích nổ cao --> hiệu suất động cơ thấp, hỏng hóc động cơ.

Tỉ số nén 8:1 đến dưới 9:1: xăng 92
Tỉ số nén 9:1 đến 10:1: xăng 95

Lý thuyết là vậy để chọn xăng phù hợp, chứ ở VN xăng lởm tràn lan...
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Xăng A95 cho tỷ số nén cao hơn. Ngoài ra sẽ giúp cho buồng đốt động cơ sẽ sạch hơn - lý thuyết là thế chứ 95 có pha trộn gì không từ cây xăng thì hổng biết.
Riêng em thì cứ A95 và cũng chưa bao giờ dùng 92 cả.
Bougie cũng là 1 phần quyết định cho việc đốt cháy hết xăng trong buồng đốt. Với loại Iridium đang dùng thì thấy vòng tua máy nó thấp hơn loại thường, đã trãi nghiệm qua giữa 2 loại:
- Buogie thường để ralenti cho đều máy thì vòng tua máy phải 800 v/ph
- Bougie bạch kim ở chế độ ralenti thì 500v/ph thôi là máy đã đều rồi và khi xe đã bắt được trớn thì chỉ đặt nhẹ chân trên chân ga gần như chạy tốc rất thấp là xe vẫn lướt đều đều, tốc độ xe chậm mà vẫn đểu số lớn chạy đươc. Do đó xe ít ăn xăng là ở điểm đó.
Ngoài ra, có thời gian đã dùng loại phụ gia này thấy xe mạnh lên rõ rệt: http://mazoil.com.vn/phu-gia-tiet-kiem-xang.htm
Các bác nên dùng thử, rất khác biệt.
 
Chỉnh sửa cuối: