Hạng B1
23/2/16
79
173
33
48
Nhân tiện hôm trước xe em có thay lốc lạnh khác chỗ bác Minh bên Trần Quang Cơ, em review lại sau 2 tháng chạy.
TỔng chi phí thiệt hại 4tr.
Cảm giác: xe có vẻ nhẹ máy hơn (bác M bảo là lốc này dùng loại xoán ốc nên nhẹ hơn. độ lạnh ngon hơn lốc cũ. Các bác thợ làm kỹ.
độ chế: chỉ cắt và hàn 1 tý để gắn vừa lốc mới.
Thời gian thực hiện: 6 tiếng
Các hình ảnh trong quá trình làm:
- LỐc lạnh loại xoán ốc đây:
IMG_20161029_090316.jpg


- Em cũ cần phải thay:
IMG_20161029_091319.jpg

IMG_20161029_092527.jpg

- ướm hàng lên thử để xem cần chế gì lại:
IMG_20161029_094757.jpg

- CÁi pát cũ cắt bỏ 1 ít để ko bị cấn, còn lại giữ nguyên:
IMG_20161029_105851.jpg

- Hàn thêm cái này để giữ lốc thêm cứng ở gần chỗ cắt:
IMG_20161029_105855.jpg

- GẮn thử ở ngoài:
IMG_20161029_100806.jpg

- Châm dầu cho em nó:
IMG_20161029_110104.jpg

- Hoàn thành:
IMG_20161029_131546.jpg

- Nhớ gắn thêm con relay áp suất này để tránh trường hợp cháy lốc giống em:
IMG_20161029_103231.jpg

- Chạy thử xem em nó nặng máy không:

Để ý thấy xe bác là Taxi ML thải hồi và cao su chân máy đã đến lúc phải thay rồi.
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Cái quạt bên trong Wagon hơi ồn, khi bác bật số hai là nghe tiếng kêu ngay. Bên đó có khắc phục chuyện này được không bác. Chuyện thứ hai, quạt két nước kêu ồn quá so với những xe khác, nổ máy mà quạt không chạy thì êm ru, quạt chạy lên là ồn như xe ủi Không biết trong này có bác nào giải quyết được vấn đề này chưa?
1. Quạt bên trong hơi ồn: Quạt là một đọng cơ điện, bác đã cho bảo trì quạt chưa? Nếu chưa thì bác nên cho bảo trì, có thể có 1 chi tiết nào đó bị mòn nên nó tạo ra tiếng ồn như thế, nhiều khi cánh quạt gió bị gãy hoặc có sự cố gì đó cũng tạo ra tiếng ồn lắm do không còn độ cân bằng.
Vệ sinh mô tơ quạt bác xem ở đây: https://www.otosaigon.com/threads/c...n-muc-luc-trang-1.8616854/page-4#post-9271382
2. Quạt két nước ồn như xe máy ủi: Chắc chắn nhà thiết kế biết chuyện này nhưng khổ nỗi là khoang máy động cơ của xe và nơi đặt két nước và dàn nóng của nó quá nhỏ nên hai phần này được ghép chung lại với nhau, bác thử để ý xem từ cái quạt cho đến két nước làm mát và ngoài cùng là cái dàn nóng, tất cả được gom chung lại 1 cục bắt buộc cái quạt gió nó phải làm việc rất có lực thì gió mới đi qua cánh gió của dàn nóng và đến làm mát két nước. Điều chỉnh cho quạt quay chậm lại cho gió đi yếu hơn thì dễ thôi nhưng liệu với sức gió đó có đủ để giải nhiệt không??? Cũng có rất nhiều bác đã trả giá cho việc này và cuối cùng đàn trả lại nguyên bản.
Tuy nhiên bác có thể bảo trì vệ sinh cái mô tơ này cho em nó quay nhẹ nhàng cũng cải thiện phần nào:
https://www.otosaigon.com/threads/c...uc-luc-trang-1.8616854/page-115#post-11038387
Ngoài ra bác có thể dùng loại quạt khác, nhưng phải đảm bảo lực gió và lưu lượng gió phải đảm bảo để cho giải nhiệt tốt. Hàng mua ở Nhật chưa hẳn là phù hợp vì động cơ xe Nhật chỉ có 3 máy và 600cc, nhỏ hơn wagon Việt Nam
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Bác cho em hỏi là đèn chiếu sáng odo và đèn chiếu cụm tắt mở máy lạnh tự dưng tối thui,trong khi đó đèn báo hiệu đèn thắng, đèn xi nhanh, đèn tính hiệu pha và cos đều có bình thường vậy bị đứt cầu chì hay bị gì bác? nho bác chỉ giáo để có thể tự khắc phục ạ, em cũng thích DIY nên đã tháo ra nhưng chỏ vặn vặn máy cái bóng đèn rồi ráp vô lại vẫn tối thui chứ không biết chỗ nào mà lần :) thanks bác nhiều.
Chúc bác năm mới nhiều sức khoẻ và thành công.
Tình trạng này của bác là tín hiệu khi mở đèn demi hay đèn của xe lên cụm đồng hồ bị mất tín hiệu
Đèn ODO và cụm mở máy lạnh chỉ có khi bác mở đèn, bác kiểm tra xem khi mở đèn demi thì đèn này có sáng ở bóng đèn phía trước hay không?
Nếu đèn demi có sáng thì bác dò tiếp cái jack nào bị hở hay không? Trừờng hợp xấu nhất là cụm công tắc tổng có vấn đề vì dây điện không dễ gì tự nhiên bị hở mạch - Giờ chỉ đoán thế thôi vì tập sơ đồ đến sau Lễ mới lấy được vì nó nằm ở bàn làm việc trên cơ quan :)
 
Hạng B1
20/9/15
84
43
18
Cam
Tình trạng này của bác là tín hiệu khi mở đèn demi hay đèn của xe lên cụm đồng hồ bị mất tín hiệu
Đèn ODO và cụm mở máy lạnh chỉ có khi bác mở đèn, bác kiểm tra xem khi mở đèn demi thì đèn này có sáng ở bóng đèn phía trước hay không?
Nếu đèn demi có sáng thì bác dò tiếp cái jack nào bị hở hay không? Trừờng hợp xấu nhất là cụm công tắc tổng có vấn đề vì dây điện không dễ gì tự nhiên bị hở mạch - Giờ chỉ đoán thế thôi vì tập sơ đồ đến sau Lễ mới lấy được vì nó nằm ở bàn làm việc trên cơ quan :)

Em cảm ơn bác, em lấy 4 bóng khác thau vào cũng không thấy sáng, tất cả đèn phía trước đều sáng, xi nhan đầy đủ, chỉ mối cái đèn odo và đèn chiếu sang cụm điều khiển máy lạnh không lên, em cũng tháo mấy cái jack ra vệ sinh nhưng cũng không lên. Chắc như bác đoán có thể cum công tắc chinh bị ngủm hay sao ấy, chắc em sẽ mang đến thợ điện khám để trị. Chạy ban đêm mà cụm đồng hồ tối thui khó chịu vô cùng.
Em rất cảm ơn sự nhiệt tình hướng dẫn của bác. Em làm đươc rất nhiều cái từ các hướng dẫn của bác. Thanks bác again.
 
  • Like
Reactions: choixongxu
Hạng B1
20/9/15
84
43
18
Tình trạng này của bác là tín hiệu khi mở đèn demi hay đèn của xe lên cụm đồng hồ bị mất tín hiệu
Đèn ODO và cụm mở máy lạnh chỉ có khi bác mở đèn, bác kiểm tra xem khi mở đèn demi thì đèn này có sáng ở bóng đèn phía trước hay không?
Nếu đèn demi có sáng thì bác dò tiếp cái jack nào bị hở hay không? Trừờng hợp xấu nhất là cụm công tắc tổng có vấn đề vì dây điện không dễ gì tự nhiên bị hở mạch - Giờ chỉ đoán thế thôi vì tập sơ đồ đến sau Lễ mới lấy được vì nó nằm ở bàn làm việc trên cơ quan :)

Tình hình làm em kiểm tra lại cái đèn demi không cháy đúng như bác phán :)! vậy xử lý thế nào bác? Thanks bác.
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Tình hình làm em kiểm tra lại cái đèn demi không cháy đúng như bác phán :)! vậy xử lý thế nào bác? Thanks bác.
Quả thật là rất khó cho việc chẩn đoán bệnh như thế này. Phải kiểm tra thực tế mới biết được chính xác được bác ơi