Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Các bác yêu SWG bây giờ có dây curoa hàng xịn dùng rồi nhé.
Dây Gate nhập từ USA, không phải hàng bên này đâu nhé (Bên này hàng TQ)
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Thích AC Delco cùng có luôn
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Continental cũng có :)
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Dây rẽ chỉ có đâu đó 40 - 45 K / sợi (Không nhớ - chỉ ước chừng thôi) nhưng lắp vào vài bữa nó hư bực mình lắm....
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Hệ thống giải nhiệt trên suzuki wagon làm việc như thế nào?
Một chiếc xe tưởng chừng như công nghệ những năm 1990 thì nó sẽ quá lạc hậu, nhưng không phải như thế đâu nhé. Cùng nhau tìm hiểu các mức giải nhiệt trên xe như thế nào thì chúng ta mới khâm phục và yêu xe hơn.
Với đầu dò cảm biến nhiệt được gắn trực tiếp trên ống Inox cho việc đo nhiệt độ nước làm mát chính xác.
Đèn báo ABS trên đồng hồ báo hiệu quạt làm mát giải nhiệt két nước hoạt động.
Bình thường với nhiệt độ nhỏ hơn 82 độ C thì đã có bài viết cảm nhận của bác Tân ở đây:
https://www.otosaigon.com/threads/c...uc-luc-trang-1.8616854/page-305#post-12518258
Đó là những trường hợp xe chạy thông thường không có máy lạnh thì hệ thống giải nhiệt bằng nước trong bản thân máy và với sự đóng mở của van hằng nhiệt là cũng đủ để cho máy luôn đạt nhiệt độ tầm 70 đến hơn 82 độ. Khi có đồng hồ nhiệt hiển thị số bằng điện tử thì người ngồi lái cảm thấy thật thú vị với những con số và với một chút tìm hiểu thì ta biết được van hằng nhiệt có làm việc hay không? Vì với nhiệt độ đóng mở của van hằng nhiệt là 82 độ C mà, chỉ cần nhích qua 82 độ là ta thấy con số nhảy xuống thấp từ từ ngay.
Nhưng khi dừng xe một chỗ chờ người thân mua đồ thì sao, ta sẽ thấy nhiệt tăng rất nhanh vì lúc này két nước bị thiếu gió để giải nhiệt, mời các bác xem qua clip này
CXX xin giải thích nhé:
- Xe dừng một chỗ nổ máy nhiệt độ nước làm mát tăng rất nhanh và cho đến 94.1 độ C thì quạt làm mát két nước chạy để giải nhiệt két nước (Đèn vàng ABS sáng trên đồng hồ)
- Khi quạt hoạt động thì nhiệt độ xuống rất nhanh cho đến 82 độ thì đèn tắt - quạt dừng.
Thế đấy có đến 2 cấp độ để giải nhiệt cho động cơ, điều này giúp cho chiếc xe hoạt động bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu, và chúng ta cũng phải tự hào xe tuy nhỏ nhưng hệ thống tự động trên xe cũng không phải là vừa.
P/S: Các bác xem clip nên MAX VOLUME để kiểm chứng giúp xem là quạt xe SWG nó có kêu to không nhé, mà hình như ngồi trong xe em chỉ thấy đèn báo sáng chứ cái quạt nó chạy hay ngừng cũng chẳng biết. :)
Tản mạn đôi điều giúp cho các bác hiểu thêm về chiếc xe thân yêu.
Và cũng từ đó các đồng hồ đo nhiệt trên xe cũng có thể xác định được một số thiết bị có hoạt động hay không như van hằng nhiệt hay quạt két nước. ...v.v.v....
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Hàng lại về:
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Từ cách lắp tai đây: https://www.otosaigon.com/threads/c...uc-luc-trang-1.8616854/page-362#post-13283353
Cũng có rất nhiều bác thấy khác lạ, có vẽ không tin tưởng vào những gì CXX nói thôi thì nói cũng có dẫn chứng chứ không thì chẳng ai tin
Cách lắp của 1 anh Tây
Rồi thì một sự phân tích chắc cũng trên thí nghiệm
Nhưng ở các clip sau thì có vẽ rõ hơn
Và đây là mới nhất
Các bác đã lấy bộ này sẽ yên tâm rất nhiều khi lắp đặt cho em nó
Kết hợp với bộ thanh cân bằng và cao su này cho bánh trước và sau nên xe em bây giờ chạy nhanh qua các cua gấp rất là cảm giác :)
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
[BCOLOR=#00ff00]Cách xử lý khi xe có phảng phất mùi xăng sống.[/BCOLOR]
Một căn bệnh của SWG mà khi gặp các bác thợ hay mấy chú đăng kiểm cho rằng SWG sử dụng chế hòa khí thế hệ quá cũ nên hay gặp trường hợp dư xăng. Đây là căn bệnh mà làm cho các bác chủ xe thường ngán ngẩm nhất khi đi đăng kiểm, chạy ra chạy vào rồi cán bộ ban phước cho xe đã qua được .... thật là mệt.​
Thế khi gặp trường hợp dư xăng các bác thường làm việc gì???? Chắc là chỉnh xăng.... thường là như thế.​
Nhưng làm sao để biết dư xăng? Ấy là khi các bác cho xe vào nhà hay đỗ vào Garage thì khi bước xuống mùi xăng nồng nặc không thể nào chịu được mà cái khó chịu trước mắt đó là xe đến gần lúc đi xét.​
Nếu mà mới đi bảo trì thay một số hạng mục hay đem xe đi chỉnh xăng mà vẫn có mùi xăng đó là bác thợ chỉnh chưa đúng cần phải điều chỉnh lại. Chỉnh đến khi nào xe chạy ngọt ngào, hoàn toàn không có mùi xăng thì thôi. Còn nếu chỉnh miết mà không được thì xem tiếp đến trường hợp sau​
Còn nếu mà ban đầu chỉnh đúng nhưng sử dụng thời gian thì xe bắt đầu có mùi xăng đó là dư xăng thì các bác chớ nên chỉnh xăng vội, chỉnh miết chỉnh mãi cái con ốc chế hòa khí đi luôn thì chớ có trách cái SuZuki nó rẽ tiền nên cái gì cũng dỏm.... Thật ra mọi chi tiết trên chiếc Su là cực tốt đấy nhé vì thực tế chiếc Su này em sẽ sử dụng đến hơn 30 năm nữa đấy - vì hạn sử dụng của em thầy bói phán là 80 tuổi vẫn lái xe tốt mà :) )​
Bây giờ các bác trở lại với bài viết chỉnh xăng của CXX: https://www.otosaigon.com/threads/c...ang-1.8616854/page-42#post-10045345[/JUSTIFY]
Với con ốc này em nói là chỉnh xăng​
20150203212715_583_103427-jpg.228684
Tháo nó ra thì​
20150203213243_971_103427-jpg.228686
Bây giờ phân tích logic trên vấn đề chỉnh xăng đối với con ốc này:​
Khi mà ban đầu cái lọc gió mới, ta chỉnh con ốc xăng này đúng với hỗn hợp gió - xăng cho đúng để cho chiếc xe chạy nhẹ nhàng và hoàn toàn không bị dư xăng (Nghĩa là xe thơm tho).​
Thế nên 1 thời gian sử dụng bắt đầu có mùi xăng thì đích thực cái lọc gió này nó bị lão hóa làm cho thiếu gió và dư xăng, các bác không được chỉnh ốc xăng vội mà nên cho vệ sinh lọc gió nhé. Nhích con ốc xăng 1 chút cũng được nhưng như thế thì xe yếu lắm, mà nặng thêm 1 tí nữa thiếu xăng cũng làm cho xe có mùi ghê lắm.​
Tin tưởng các bác SWG nhà ta chăm xe kỹ lắm phải cho vào cây xăng Petrolimex mới chịu nên chế hòa khí dơ do xăng bẩn là rất ít, chỉ có môi trường ô nhiễm làm cho cái lọc mau lên đường là thường xảy ra. Thôi thì hiện tượng như thế thì đó là do lọc gió bẩn nha các bác.​
Trưa nay trên đường đi làm về mua lọc gió và kiểm tra ống pô nước vẫn nhễu nhại​
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Giữa trưa mà như thế thì chứng tỏ mọi cái đều còn .... ướt át :)
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Nhưng mùi xăng thì vẫn phảng phất, thôi thì cái lọc gió mới đây​
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Mấy hôm nay lo làm cái biệt thự cho em nó ở sau sự cố ỈN nên bụi hơi đóng tí, nhưng không sao cuối tuàn là được chăm tốt thôi​
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Và lọc trên xe tháo ra cũng hơi ngả màu sau 2 năm sử dụng​
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Lọc chính hãng giá bây giờ tầm khoảng 300K​
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Lọc Suzuki mới​
img_2945-jpg.228688
Nhưng lọc này 160K​
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Kết quả và hiệu quả thật tuyệt vời, không hề đụng đến con ốc chỉnh xăng và với lý thuyết suy luận ra đến thực tế CXX đã giải quyết xong cái bệnh cực kỳ khó chịu bằng 1 chuyến đi làm đến cơ quan, em nó lướt nhẹ nhàng hơn mà cái quan trọng là giải quyết vấn đề 1 cách triệt để từ cái gốc của nó.​
Lưu ý: Tiền nào của đó, nếu chọn cái rẽ tiền thì thời gian sử dụng ngắn còn cái chính hãng thì trên Đà Lạt sử dụng được 1,5 năm. Các bác biết được nguyên tắc này thì sẽ giảm đi chuyện vọc vào cái chế hòa khí nhiều mà nó hư thì khổ lắm lắm. Hơn cả trăm cái lọc gió thì chưa chắc bằng cái chế hòa khí....​
Viết rồi chưa đủ nên thêm tiếp mấy hàng chữ xanh sau:​
Nếu các bác chưa có điều kiện thay lọc gió mà phải đi đăng kiểm thì lấy cái lọc gió ra, không chỉnh ốc xăng nhé. Đăng kiểm xong thì chạy ra gắn cái lọc gió vào. Gắn trước mặt cán bộ đăng kiểm cũng được vì xe qua rồi, giám khảo cười rồi mà :) (Thách thức danh hài)
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
23/11/16
9
3
3
54
Kết quả chuyên ngành thế nào bác cho anh em biết để có thêm kinh nghiệm nhá.
Thanks bác trước :)

Báo cáo bác Xù

Hic, đúng là trăm hay k bằng tay quen. Tui có chằm hăm tìm mấy cái connector cho nó giống hình trong sơ đồ mà chẳng tìm ra vì nó chẳng giống trong tài liệu. Bác thợ đây cóc cần sơ đồ, bác ý bật cái công tắc lên cho nó phát nháy, sau đó đo tất cả các đầu ra sau cục gắn cả mớ cầu chì (phía trên chân côn ý). Bác ý tìm đc đầu ra, đo phía dây gần chỗ đèn thì k có tín... kết luận, đứt dây (or mô ve) đoạn trong táp lô phía sau điều hòa, Lấy một đoạn dây đấu tắt (vì tháo cả búi dây trong táp lô mệt lắm).
Thế là xong!
Ngu phí 1 xị. Hic hic.
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c