[BCOLOR=#00ff00]Cách xử lý khi xe có phảng phất mùi xăng sống.[/BCOLOR]
Một căn bệnh của SWG mà khi gặp các bác thợ hay mấy chú đăng kiểm cho rằng SWG sử dụng chế hòa khí thế hệ quá cũ nên hay gặp trường hợp dư xăng. Đây là căn bệnh mà làm cho các bác chủ xe thường ngán ngẩm nhất khi đi đăng kiểm, chạy ra chạy vào rồi cán bộ ban phước cho xe đã qua được .... thật là mệt.
Thế khi gặp trường hợp dư xăng các bác thường làm việc gì???? Chắc là chỉnh xăng.... thường là như thế.
Nhưng làm sao để biết dư xăng? Ấy là khi các bác cho xe vào nhà hay đỗ vào Garage thì khi bước xuống mùi xăng nồng nặc không thể nào chịu được mà cái khó chịu trước mắt đó là xe đến gần lúc đi xét.
Nếu mà mới đi bảo trì thay một số hạng mục hay đem xe đi chỉnh xăng mà vẫn có mùi xăng đó là bác thợ chỉnh chưa đúng cần phải điều chỉnh lại. Chỉnh đến khi nào xe chạy ngọt ngào, hoàn toàn không có mùi xăng thì thôi. Còn nếu chỉnh miết mà không được thì xem tiếp đến trường hợp sau
Còn nếu mà ban đầu chỉnh đúng nhưng sử dụng thời gian thì xe bắt đầu có mùi xăng đó là dư xăng thì các bác chớ nên chỉnh xăng vội, chỉnh miết chỉnh mãi cái con ốc chế hòa khí đi luôn thì chớ có trách cái SuZuki nó rẽ tiền nên cái gì cũng dỏm.... Thật ra mọi chi tiết trên chiếc Su là cực tốt đấy nhé vì thực tế chiếc Su này em sẽ sử dụng đến hơn 30 năm nữa đấy - vì hạn sử dụng của em thầy bói phán là 80 tuổi vẫn lái xe tốt mà
)
Với con ốc này em nói là chỉnh xăng
Tháo nó ra thì
Bây giờ phân tích logic trên vấn đề chỉnh xăng đối với con ốc này:
Khi mà ban đầu cái lọc gió mới, ta chỉnh con ốc xăng này đúng với hỗn hợp gió - xăng cho đúng để cho chiếc xe chạy nhẹ nhàng và hoàn toàn không bị dư xăng (Nghĩa là xe thơm tho).
Thế nên 1 thời gian sử dụng bắt đầu có mùi xăng thì đích thực cái lọc gió này nó bị lão hóa làm cho thiếu gió và dư xăng, các bác không được chỉnh ốc xăng vội mà nên cho vệ sinh lọc gió nhé. Nhích con ốc xăng 1 chút cũng được nhưng như thế thì xe yếu lắm, mà nặng thêm 1 tí nữa thiếu xăng cũng làm cho xe có mùi ghê lắm.
Tin tưởng các bác SWG nhà ta chăm xe kỹ lắm phải cho vào cây xăng Petrolimex mới chịu nên chế hòa khí dơ do xăng bẩn là rất ít, chỉ có môi trường ô nhiễm làm cho cái lọc mau lên đường là thường xảy ra. Thôi thì hiện tượng như thế thì đó là do lọc gió bẩn nha các bác.
Trưa nay trên đường đi làm về mua lọc gió và kiểm tra ống pô nước vẫn nhễu nhại
Giữa trưa mà như thế thì chứng tỏ mọi cái đều còn .... ướt át
Nhưng mùi xăng thì vẫn phảng phất, thôi thì cái lọc gió mới đây
Mấy hôm nay lo làm cái biệt thự cho em nó ở sau sự cố ỈN nên bụi hơi đóng tí, nhưng không sao cuối tuàn là được chăm tốt thôi
Và lọc trên xe tháo ra cũng hơi ngả màu sau 2 năm sử dụng
Lọc chính hãng giá bây giờ tầm khoảng 300K
Lọc Suzuki mới
Nhưng lọc này 160K
Kết quả và hiệu quả thật tuyệt vời, không hề đụng đến con ốc chỉnh xăng và với lý thuyết suy luận ra đến thực tế CXX đã giải quyết xong cái bệnh cực kỳ khó chịu bằng 1 chuyến đi làm đến cơ quan, em nó lướt nhẹ nhàng hơn mà cái quan trọng là giải quyết vấn đề 1 cách triệt để từ cái gốc của nó.
Lưu ý: Tiền nào của đó, nếu chọn cái rẽ tiền thì thời gian sử dụng ngắn còn cái chính hãng thì trên Đà Lạt sử dụng được 1,5 năm. Các bác biết được nguyên tắc này thì sẽ giảm đi chuyện vọc vào cái chế hòa khí nhiều mà nó hư thì khổ lắm lắm. Hơn cả trăm cái lọc gió thì chưa chắc bằng cái chế hòa khí....
Viết rồi chưa đủ nên thêm tiếp mấy hàng chữ xanh sau:
Nếu các bác chưa có điều kiện thay lọc gió mà phải đi đăng kiểm thì lấy cái lọc gió ra, không chỉnh ốc xăng nhé. Đăng kiểm xong thì chạy ra gắn cái lọc gió vào. Gắn trước mặt cán bộ đăng kiểm cũng được vì xe qua rồi, giám khảo cười rồi mà (Thách thức danh hài)