Chỉnh sửa cuối:
Tranh thủ ngày nghỉ, nhà em đi làm vài thứ cho bằng chị bằng em. Hàng họ do các nhà máy ở Bắc Việt cung cấp.
Hôm nay 1 công làm, nhà em cho triển khai các nội dung :
- Trợ lực :
- Tiện thì chơi luôn thước lái
Chơi hàng Koyo cho nó máu vì nghe nó có vẻ Nhật he he he
- Thay phớt đi số
- Thay phớt láp trong 2 bên (cái này đơn vị tư vấn giám sát kiêm thi công bảo chỉ 1 bên chảy dầu nhưng nhà cháu là cứ chơi cả cặp cho đồng bộ) Lên thớt cắt tiết từ 10h30 đến 17h30 mới xong xuôi (mất xừ nó 2 tiếng ăn trưa chém gió với ông tư vấn giám sát và kiêm thi công)
Sau khi hoàn thiện nhà em đi thì thấy như sau:
- Vào số cảm giác nặng hơn (có phải do phớt mới nên nó sít hơn khiến cảm giác nặng không các bác ?)
- Vô lăng khi đánh lái trong khoảng điểm 11h - 13h thì thấy nặng (nặng hơn lúc trước khi làm), cảm giác trợ lực chưa hoạt động (cái này có phải do thước lái mới, chưa dơ nên cảm giác nặng của việc các bánh răng khít nhau không các bác ?). Sau các điểm trên mới thấy nhẹ và có cảm giác trợ lực thêm.
- Vô lăng quay có trợ lực thì thấy xe chuyển hướng có vẻ có độ trễ hơn trước và có nghe được tiếng mô tơ quay ro ro. Liệu có phải bộ nhà em chưa chuẩn nên không êm không nhỉ ?
- Thước lái mới quay vô lăng thấy mỗi bên hơn 1,5 vòng. Nếu như đồng hồ thì quay từ điểm 12h được 1 vòng và vòng thứ 2 thì đến điểm 8h. Như vậy có bình thường không các bác ? Liệu có bị mở lái nhiều quá gây tụt láp ngoài không ạ ?
- Xe đi vào chỗ xóc không nghe tiếng lục cục và đánh lái không còn tiếng kọt kẹt. Cái này nhà em nghĩ do thước lái mới nên thế, nên suy ra các tiếng trên do thước lái bị dơ gây nên.
Túm lại các bác xe có trợ lực điện rồi cho em vài ý kiến đánh giá để nhà em xem nhà mình đã được giống nhà các bác chưa với ạ
Hôm nay 1 công làm, nhà em cho triển khai các nội dung :
- Trợ lực :
- Tiện thì chơi luôn thước lái
Chơi hàng Koyo cho nó máu vì nghe nó có vẻ Nhật he he he
- Thay phớt đi số
- Thay phớt láp trong 2 bên (cái này đơn vị tư vấn giám sát kiêm thi công bảo chỉ 1 bên chảy dầu nhưng nhà cháu là cứ chơi cả cặp cho đồng bộ) Lên thớt cắt tiết từ 10h30 đến 17h30 mới xong xuôi (mất xừ nó 2 tiếng ăn trưa chém gió với ông tư vấn giám sát và kiêm thi công)
Sau khi hoàn thiện nhà em đi thì thấy như sau:
- Vào số cảm giác nặng hơn (có phải do phớt mới nên nó sít hơn khiến cảm giác nặng không các bác ?)
- Vô lăng khi đánh lái trong khoảng điểm 11h - 13h thì thấy nặng (nặng hơn lúc trước khi làm), cảm giác trợ lực chưa hoạt động (cái này có phải do thước lái mới, chưa dơ nên cảm giác nặng của việc các bánh răng khít nhau không các bác ?). Sau các điểm trên mới thấy nhẹ và có cảm giác trợ lực thêm.
- Vô lăng quay có trợ lực thì thấy xe chuyển hướng có vẻ có độ trễ hơn trước và có nghe được tiếng mô tơ quay ro ro. Liệu có phải bộ nhà em chưa chuẩn nên không êm không nhỉ ?
- Thước lái mới quay vô lăng thấy mỗi bên hơn 1,5 vòng. Nếu như đồng hồ thì quay từ điểm 12h được 1 vòng và vòng thứ 2 thì đến điểm 8h. Như vậy có bình thường không các bác ? Liệu có bị mở lái nhiều quá gây tụt láp ngoài không ạ ?
- Xe đi vào chỗ xóc không nghe tiếng lục cục và đánh lái không còn tiếng kọt kẹt. Cái này nhà em nghĩ do thước lái mới nên thế, nên suy ra các tiếng trên do thước lái bị dơ gây nên.
Túm lại các bác xe có trợ lực điện rồi cho em vài ý kiến đánh giá để nhà em xem nhà mình đã được giống nhà các bác chưa với ạ
Tranh thủ ngày nghỉ, nhà em đi làm vài thứ cho bằng chị bằng em. Hàng họ do các nhà máy ở Bắc Việt cung cấp.
Hôm nay 1 công làm, nhà em cho triển khai các nội dung :
- Trợ lực :
- Tiện thì chơi luôn thước lái
Chơi hàng Koyo cho nó máu vì nghe nó có vẻ Nhật he he he
- Thay phớt đi số
- Thay phớt láp trong 2 bên (cái này đơn vị tư vấn giám sát kiêm thi công bảo chỉ 1 bên chảy dầu nhưng nhà cháu là cứ chơi cả cặp cho đồng bộ) Lên thớt cắt tiết từ 10h30 đến 17h30 mới xong xuôi (mất xừ nó 2 tiếng ăn trưa chém gió với ông tư vấn giám sát và kiêm thi công)
Sau khi hoàn thiện nhà em đi thì thấy như sau:
- Vào số cảm giác nặng hơn (có phải do phớt mới nên nó sít hơn khiến cảm giác nặng không các bác ?)
- Vô lăng khi đánh lái trong khoảng điểm 11h - 13h thì thấy nặng (nặng hơn lúc trước khi làm), cảm giác trợ lực chưa hoạt động (cái này có phải do thước lái mới, chưa dơ nên cảm giác nặng của việc các bánh răng khít nhau không các bác ?). Sau các điểm trên mới thấy nhẹ và có cảm giác trợ lực thêm.
- Vô lăng quay có trợ lực thì thấy xe chuyển hướng có vẻ có độ trễ hơn trước và có nghe được tiếng mô tơ quay ro ro. Liệu có phải bộ nhà em chưa chuẩn nên không êm không nhỉ ?
- Thước lái mới quay vô lăng thấy mỗi bên hơn 1,5 vòng. Nếu như đồng hồ thì quay từ điểm 12h được 1 vòng và vòng thứ 2 thì đến điểm 8h. Như vậy có bình thường không các bác ? Liệu có bị mở lái nhiều quá gây tụt láp ngoài không ạ ?
- Xe đi vào chỗ xóc không nghe tiếng lục cục và đánh lái không còn tiếng kọt kẹt. Cái này nhà em nghĩ do thước lái mới nên thế, nên suy ra các tiếng trên do thước lái bị dơ gây nên.
Túm lại các bác xe có trợ lực điện rồi cho em vài ý kiến đánh giá để nhà em xem nhà mình đã được giống nhà các bác chưa với ạ
E chỉ chém những cái gì e bít (xe e đã làm nhé):
- Thay phớt số mới thì hiển nhiên cần số nó ít rơ hơn, vô số so với khi chưa thay có hơi nặng tay hơn 1 tí. Chú ý là 1 tí vừa đủ cảm nhận thôi nha. Chứ nặng quá thì chắc bác phải xem lại.
- Số vòng đánh lái thì e chả để ý nên e ko bít chính xác hết lái là bao nhiu vòng, chỉ mang máng là ko dưới 1 vòng và thêm đâu 1/2 nữa.
- Bác dùng trợ lực của nước bạn, mình dùng trợ lực Denso Nhật nên cơ bản nó đã khác nhau rùi. Mình ko có ý chê trợ lực của bác nhé. Nhưng với cái của mình, lúc đánh lái thì chả nge tiếng ro ro gì cả, lắng nge cách mấy cũng chả nge, cứ như ko có trợ lực á. Còn đánh lái nặng nhẹ tùy chổ thì cũng ko có, khi đã đánh lái thì bất cứ góc lái nào nó cũng nhẹ bằng nhau bác à.
Chỉnh sửa cuối:
Trước hết là chúc mừng bác.Tranh thủ ngày nghỉ, nhà em đi làm vài thứ cho bằng chị bằng em. Hàng họ do các nhà máy ở Bắc Việt cung cấp.
Hôm nay 1 công làm, nhà em cho triển khai các nội dung :
- Trợ lực :
- Tiện thì chơi luôn thước lái
Chơi hàng Koyo cho nó máu vì nghe nó có vẻ Nhật he he he
- Thay phớt đi số
- Thay phớt láp trong 2 bên (cái này đơn vị tư vấn giám sát kiêm thi công bảo chỉ 1 bên chảy dầu nhưng nhà cháu là cứ chơi cả cặp cho đồng bộ) Lên thớt cắt tiết từ 10h30 đến 17h30 mới xong xuôi (mất xừ nó 2 tiếng ăn trưa chém gió với ông tư vấn giám sát và kiêm thi công)
Sau khi hoàn thiện nhà em đi thì thấy như sau:
- Vào số cảm giác nặng hơn (có phải do phớt mới nên nó sít hơn khiến cảm giác nặng không các bác ?)
- Vô lăng khi đánh lái trong khoảng điểm 11h - 13h thì thấy nặng (nặng hơn lúc trước khi làm), cảm giác trợ lực chưa hoạt động (cái này có phải do thước lái mới, chưa dơ nên cảm giác nặng của việc các bánh răng khít nhau không các bác ?). Sau các điểm trên mới thấy nhẹ và có cảm giác trợ lực thêm.
- Vô lăng quay có trợ lực thì thấy xe chuyển hướng có vẻ có độ trễ hơn trước và có nghe được tiếng mô tơ quay ro ro. Liệu có phải bộ nhà em chưa chuẩn nên không êm không nhỉ ?
- Thước lái mới quay vô lăng thấy mỗi bên hơn 1,5 vòng. Nếu như đồng hồ thì quay từ điểm 12h được 1 vòng và vòng thứ 2 thì đến điểm 8h. Như vậy có bình thường không các bác ? Liệu có bị mở lái nhiều quá gây tụt láp ngoài không ạ ?
- Xe đi vào chỗ xóc không nghe tiếng lục cục và đánh lái không còn tiếng kọt kẹt. Cái này nhà em nghĩ do thước lái mới nên thế, nên suy ra các tiếng trên do thước lái bị dơ gây nên.
Túm lại các bác xe có trợ lực điện rồi cho em vài ý kiến đánh giá để nhà em xem nhà mình đã được giống nhà các bác chưa với ạ
Nhiều bác cho là SWG dàn gầm yếu hay là tiếng kêu phát từ dưới gầm là do đặc tính chiếc xe, nhưng không phải thế đâu nhé, tiếng kêu là do chi tiết nào đó bị rơ lỏng nên mới có, khi mà mọi cái đều chuẩn thì tiếng kêu đó hoàn toàn là không có.
Trường hợp tay lái nặng bác tham khảo thêm bài này: https://www.otosaigon.com/threads/c...uc-luc-trang-1.8616854/page-140#post-11210726
Bác nâng xe lên và chỉnh con ốc nhựa đó 1/4 vòng xem thử sao, nếu chưa được thì thêm 1 chút nữa, đoán chắc là họ chỉnh vào quá tay rồi đó, khi mà thước lái nhẹ thì mọi cái nhẹ nhàng lắm.
Về trợ lực hiện giờ tốt nhất cho SWG vẫn là trợ lực của hãng Changhe - tuy là tiếng tăm có nhiều người bị dị ứng nhưng khi đã là hàng tốt của họ thì vẫn là tốt và là hàng phụ tùng được thiết kế cho SWG, còn của các hãng khác thì vẫn là hàng chế & độ của các xe khác vào cho xe, loại này sẽ bị hạn chế rất nhiều như không có đèn EPS, các pat lắp vào và ty trục phải cắt hàn cho khớp, chưa kể cảm biến moment xoắn không tương thích nên sẽ có độ trễ, độ ỳ; sài thời gian nhỡ bị hư thì không có phụ tùng thay thế...
Còn các chi tiết cao su thì thời gian sẽ bị lão hóa, việc thay thế là điều cần thiết, đặc biệt phốt lap bác nên dùng hàng chính hãng để có độ chính xác, độ bền lâu dài nhất, nói chung là hàng tốt đúng thông số, còn nếu mua ở thị trường thì nhiều khi không có cùng chủng loại người bán họ đưa cho bác thông số hơi khác 1 chút sẽ dẫn đến tình trạng phốt bó trục (để không bị chảy nhớt) thì bác dùng chỉ 1 thời gian ngắn thôi.
Trước hết là chúc mừng bác.
Nhiều bác cho là SWG dàn gầm yếu hay là tiếng kêu phát từ dưới gầm là do đặc tính chiếc xe, nhưng không phải thế đâu nhé, tiếng kêu là do chi tiết nào đó bị rơ lỏng nên mới có, khi mà mọi cái đều chuẩn thì tiếng kêu đó hoàn toàn là không có.
Trường hợp tay lái nặng bác tham khảo thêm bài này: https://www.otosaigon.com/threads/c...uc-luc-trang-1.8616854/page-140#post-11210726
Bác nâng xe lên và chỉnh con ốc nhựa đó 1/4 vòng xem thử sao, nếu chưa được thì thêm 1 chút nữa, đoán chắc là họ chỉnh vào quá tay rồi đó, khi mà thước lái nhẹ thì mọi cái nhẹ nhàng lắm.
Về trợ lực hiện giờ tốt nhất cho SWG vẫn là trợ lực của hãng Changhe - tuy là tiếng tăm có nhiều người bị dị ứng nhưng khi đã là hàng tốt của họ thì vẫn là tốt và là hàng phụ tùng được thiết kế cho SWG, còn của các hãng khác thì vẫn là hàng chế & độ của các xe khác vào cho xe, loại này sẽ bị hạn chế rất nhiều như không có đèn EPS, các pat lắp vào và ty trục phải cắt hàn cho khớp, chưa kể cảm biến moment xoắn không tương thích nên sẽ có độ trễ, độ ỳ; sài thời gian nhỡ bị hư thì không có phụ tùng thay thế...
Còn các chi tiết cao su thì thời gian sẽ bị lão hóa, việc thay thế là điều cần thiết, đặc biệt phốt lap bác nên dùng hàng chính hãng để có độ chính xác, độ bền lâu dài nhất, nói chung là hàng tốt đúng thông số, còn nếu mua ở thị trường thì nhiều khi không có cùng chủng loại người bán họ đưa cho bác thông số hơi khác 1 chút sẽ dẫn đến tình trạng phốt bó trục (để không bị chảy nhớt) thì bác dùng chỉ 1 thời gian ngắn thôi.
Trợ lực nhà em cũng changhe-suzuki, do thóc gạo không dư lắm nên không chơi được hàng nhập Nhật. Nhưng về cơ bản em thấy cái liên doanh Changhe-Suzuki làm cũng tốt mà, mọi thứ ăn khớp không phải chế cháo gì cả, chỉ tháo lắp và plug and play. Sau khi lắp em lăn tăn mỗi 2 việc:E chỉ chém những cái gì e bít (xe e đã làm nhé):
- Thay phớt số mới thì hiển nhiên cần số nó ít rơ hơn, vô số so với khi chưa thay có hơi nặng tay hơn 1 tí. Chú ý là 1 tí vừa đủ cảm nhận thôi nha. Chứ nặng quá thì chắc bác phải xem lại.
- Số vòng đánh lái thì e chả để ý nên e ko bít chính xác hết lái là bao nhiu vòng, chỉ mang máng là ko dưới 1 vòng và thêm đâu 1/2 nữa.
- Bác dùng trợ lực của nước bạn, mình dùng trợ lực Denso Nhật nên cơ bản nó đã khác nhau rùi. Mình ko có ý chê trợ lực của bác nhé. Nhưng với cái của mình, lúc đánh lái thì chả nge tiếng ro ro gì cả, lắng nge cách mấy cũng chả nge, cứ như ko có trợ lực á. Còn đánh lái nặng nhẹ tùy chổ thì cũng ko có, khi đã đánh lái thì bất cứ góc lái nào nó cũng nhẹ bằng nhau bác à.
1. Vê vô lăng trong khoảng 11h đến 1h thì không thấy nhẹ của trợ lực, còn sau điểm đấy thì thấy rõ cái nhẹ của trợ lực. Cụ thể là khi đi thẳng, chỉ chỉnh lái trong khoảng 11h đến 1h để xe đi cho thẳng thì chưa thấy lực của trợ lực. Còn rẽ trái rẽ phải, đánh vô lăng qua điểm 11h về bên trái hoặc qua điểm 1h về bên phải là thấy rõ có lực của trợ lực. Có phải đánh lái ít thì trợ lực chưa hoạt động ?
2. Các bác đo hộ nhà em vô lăng các bác về các hướng là mấy vòng vô lăng. Lấy điểm trên cùng của vô lăng ( điểm 12h ) khi đỗ thẳng xe. Cái này em sợ nhất vì sợ thước lái mới nên góc mở bánh mà lớn quá dễ gây tụt láp ngoài. Còn nếu xe mọi người cũng vậy thì em yên tâm.
Thường đoán bệnh từ xa là chỉ giúp được bác từ hiện tượng thì nó bị nguyên nhân là cái gì. Trường hợp của bác chắc chắn là phần điện chứ cụ thể ở chỗ nào thì phải kiểm tra dò trực tiếp mới biết được bác ạ.
Tuy nhiên kinh nghiệm của em là những phần cố định thì khó hư như dây điện. Bóng đèn thì bác kiểm tra rôi. Bây giờ đến cục nháy. Rồi kiểm tra tiếp xúc của jack cắm
Và cuối cùng khó hư nhưng không phải là không có vấn đề, bác kiểm tra luôn xem thử có có anh tý nào vào nhà hỏi thăm bác không nhé
Cám ơn bác Xù.
Cục nháy không hư vì xi nhan bên trái vẫn bình thường, xi nhan bên phải thì nháy nhanh hơn do thiếu đèn. Tôi cũng đoán là do tiếp xúc tại các connector. Tức cái là xem hình trong tài liệu và thực tế thì chẳng thấy mấy connector giống nhau. Định "em yêu khoa học" một tí dưng mà mệt quá thì thôi phải nhờ các bác thợ chuyên ngành vậy. Keke!
Trên xe em thì trợ lực hoàn toàn chứ không phải đánh lái ít hay nhiều.Trợ lực nhà em cũng changhe-suzuki, do thóc gạo không dư lắm nên không chơi được hàng nhập Nhật. Nhưng về cơ bản em thấy cái liên doanh Changhe-Suzuki làm cũng tốt mà, mọi thứ ăn khớp không phải chế cháo gì cả, chỉ tháo lắp và plug and play. Sau khi lắp em lăn tăn mỗi 2 việc:
1. Vê vô lăng trong khoảng 11h đến 1h thì không thấy nhẹ của trợ lực, còn sau điểm đấy thì thấy rõ cái nhẹ của trợ lực. Cụ thể là khi đi thẳng, chỉ chỉnh lái trong khoảng 11h đến 1h để xe đi cho thẳng thì chưa thấy lực của trợ lực. Còn rẽ trái rẽ phải, đánh vô lăng qua điểm 11h về bên trái hoặc qua điểm 1h về bên phải là thấy rõ có lực của trợ lực. Có phải đánh lái ít thì trợ lực chưa hoạt động ?
2. Các bác đo hộ nhà em vô lăng các bác về các hướng là mấy vòng vô lăng. Lấy điểm trên cùng của vô lăng ( điểm 12h ) khi đỗ thẳng xe. Cái này em sợ nhất vì sợ thước lái mới nên góc mở bánh mà lớn quá dễ gây tụt láp ngoài. Còn nếu xe mọi người cũng vậy thì em yên tâm.
Còn đo mấy vòng thì cuối tuần này sẽ trả lời cho bác nhá.
Kết quả chuyên ngành thế nào bác cho anh em biết để có thêm kinh nghiệm nhá.Cám ơn bác Xù.
Cục nháy không hư vì xi nhan bên trái vẫn bình thường, xi nhan bên phải thì nháy nhanh hơn do thiếu đèn. Tôi cũng đoán là do tiếp xúc tại các connector. Tức cái là xem hình trong tài liệu và thực tế thì chẳng thấy mấy connector giống nhau. Định "em yêu khoa học" một tí dưng mà mệt quá thì thôi phải nhờ các bác thợ chuyên ngành vậy. Keke!
Thanks bác trước