Hướng dẫn từ xa cũng dc rồi há anh Huy.Cũng hy vọng anh em gần xa đọc qua những bài này mà tự tay chăm sóc cho chiếc xe của mình
Bác ở đâu vậy bác? Việc xem xe thôi mà phải đến đà lạt thì mất công bác quá
Dạ em ở Sài gòn, ý em là nếu em mua đc xe em lên Đà Lạt chơi sẵn em ghé bác học hỏi thêm ạ!Cũng hy vọng anh em gần xa đọc qua những bài này mà tự tay chăm sóc cho chiếc xe của mình
Bác ở đâu vậy bác? Việc xem xe thôi mà phải đến đà lạt thì mất công bác quá
Vệ sinh chế hòa khí:
Việc vệ sinh chế hòa khí cần phải đến sự tỉ mỉ, loạt bài này rất chi tiết giúp các bác có thể vệ sinh một cách dễ dàng
https://www.otosaigon.com/threads/c...uc-luc-trang-1.8616854/page-262#post-12040786
Các triệu chứng khi chế hòa khí cần đến súc rửa cho sạch:
- Xe chạy không bốc.
- Có thể dẫn đến hao xăng, do không bốc nên hao xăng là chuyện đương nhiên
- Khó khởi động
Với tình hình xăng có nhiều tạp chất nên chế hòa khí bẩn là chuyện bình thường. Tuy nhiên đưa đến thợ thì cũng được thôi, nhưng yêu cầu thợ phải chuyên và thật tỉ mỉ đến từng con ốc vít, gặp ngay anh thợ ẩu siết vít quá tay có thể dẫn đến hư hỏng chế hòa khí thì thật là không thể nào nói được điều gì, vì chế hòa khí cho wagon hiện tại rất là hiếm, nếu có đi chăng nữa thì giá bộ chế hòa khí rất cao.
Chế hòa khí thường cũng ít hư hỏng, nếu bảo trì tốt thì sử dụng lấu dài. Với một cái lọc gió mới và xúc rửa canh chuẩn chính xác cho xe thì quá trình sử dụng cũng không phải chỉnh đi chỉnh lại gì nhiều. Theo kinh nghiệm thì chỉnh 1 lần rồi quá trình sử dụng nếu cảm thấy có vấn đề gì thì nên kiểm tra cái lọc gió. Với không khí ô nhiễm thì lọc gió có thời gian sử dụng cũng ngắn, cho thay lọc gió là ổn. Lưu ý chỉnh nhiều thì mau hỏng chế hòa khí đấy.
Chế hòa khí wagon có rất nhiều ống, trước khí tháo ra phải xem xét cẩn thận chứ gắn thiếu ống hay làm mất ống thì sẽ không chính xác
Cùng vệ sinh chế hòa khí
Các ống
Sau khi xem xét cẩn thận thì tháo ra thôi
Quá trình làm cái nào giữ được thì giữ hạn chế tháo ra vì sẽ dễ quên
Việc xúc rửa cũng ..... đơn giản
Tiến hành lắp vào
Chi tiết các bác có thể xem đường link hướng dẫn trên
Việc vệ sinh chế hòa khí cần phải đến sự tỉ mỉ, loạt bài này rất chi tiết giúp các bác có thể vệ sinh một cách dễ dàng
https://www.otosaigon.com/threads/c...uc-luc-trang-1.8616854/page-262#post-12040786
Các triệu chứng khi chế hòa khí cần đến súc rửa cho sạch:
- Xe chạy không bốc.
- Có thể dẫn đến hao xăng, do không bốc nên hao xăng là chuyện đương nhiên
- Khó khởi động
Với tình hình xăng có nhiều tạp chất nên chế hòa khí bẩn là chuyện bình thường. Tuy nhiên đưa đến thợ thì cũng được thôi, nhưng yêu cầu thợ phải chuyên và thật tỉ mỉ đến từng con ốc vít, gặp ngay anh thợ ẩu siết vít quá tay có thể dẫn đến hư hỏng chế hòa khí thì thật là không thể nào nói được điều gì, vì chế hòa khí cho wagon hiện tại rất là hiếm, nếu có đi chăng nữa thì giá bộ chế hòa khí rất cao.
Chế hòa khí thường cũng ít hư hỏng, nếu bảo trì tốt thì sử dụng lấu dài. Với một cái lọc gió mới và xúc rửa canh chuẩn chính xác cho xe thì quá trình sử dụng cũng không phải chỉnh đi chỉnh lại gì nhiều. Theo kinh nghiệm thì chỉnh 1 lần rồi quá trình sử dụng nếu cảm thấy có vấn đề gì thì nên kiểm tra cái lọc gió. Với không khí ô nhiễm thì lọc gió có thời gian sử dụng cũng ngắn, cho thay lọc gió là ổn. Lưu ý chỉnh nhiều thì mau hỏng chế hòa khí đấy.
Chế hòa khí wagon có rất nhiều ống, trước khí tháo ra phải xem xét cẩn thận chứ gắn thiếu ống hay làm mất ống thì sẽ không chính xác
Cùng vệ sinh chế hòa khí
Các ống
Sau khi xem xét cẩn thận thì tháo ra thôi
Việc xúc rửa cũng ..... đơn giản
Tiến hành lắp vào
Chi tiết các bác có thể xem đường link hướng dẫn trên
OK bácDạ em ở Sài gòn, ý em là nếu em mua đc xe em lên Đà Lạt chơi sẵn em ghé bác học hỏi thêm ạ!
Thay thanh giới hạn cửa
Cửa xe ô tô không phải mở ra là nó mở tuột ra hẳn, tùy theo loại xe mà cửa nó mở ra nó nặng nhẹ khác nhau. Nặng nhẹ ở đây không phải là phải dùng lực đẩy cửa để mở ra mà nó rất nhẹ, chỉ cần nhẹ là đến 1 khớp, sau đó thêm 1 khớp nữa nó mới mở hẳn ra hết.
Thanh giới hạn cửa
Sau thời gian sử dụng thanh giới hạn này nó bị mòn nên cánh cửa nó nhẹ nhàng bung ra hẳn
Việc thay nó rất dễ, chỉ cần tháo tappi cửa và với khóa túyp đầu 10 là thay dễ dàng
Dùng thanh dẹp nhựa ấn vào chỗ tay là đẩy cái ốp dễ dàng
Phía trong có con bulon 6 li
Thanh giới hạn cửa sau khi tháo ra
Kết quả test thử
Và cảm nhận cánh cửa được giữ lại như cánh cửa xe mới
Cửa xe ô tô không phải mở ra là nó mở tuột ra hẳn, tùy theo loại xe mà cửa nó mở ra nó nặng nhẹ khác nhau. Nặng nhẹ ở đây không phải là phải dùng lực đẩy cửa để mở ra mà nó rất nhẹ, chỉ cần nhẹ là đến 1 khớp, sau đó thêm 1 khớp nữa nó mới mở hẳn ra hết.
Thanh giới hạn cửa
Sau thời gian sử dụng thanh giới hạn này nó bị mòn nên cánh cửa nó nhẹ nhàng bung ra hẳn
Dùng thanh dẹp nhựa ấn vào chỗ tay là đẩy cái ốp dễ dàng
Phía trong có con bulon 6 li
Thanh giới hạn cửa sau khi tháo ra
Kết quả test thử
Và cảm nhận cánh cửa được giữ lại như cánh cửa xe mới
Attachments
-
153 KB Đọc: 19
Sơn cảng trước và sau
Cảng nhựa trước và sau là nơi mà khi va chạm là hay bị đụng nhiều nhất. Và nơi đây chịu đựng nhiệt nắng nóng hay thay đổi nhiệt nhiều nhất, thời gian cũng bị lão hóa và do bằng nhựa nên em nó không tránh khỏi chất nhựa dẻo chuyển sang dòn mau bể.
Mỗi lần đưa em nó đến thợ sơn là thế nào cũng 1 mớ Mastic trét vào để tạo độ phẳng, và cũng chịu như thế thì sau va chạm là em nó cũng bị nứt ra, rồi các lỗ pat ốc vít nó cũng bị hư
Loại cảng này bằng nhựa PP là loại nhựa dẻo và dày, sau thời gian đi nhiều cảng nhựa thì CXX cảm nhận loại chưa sơn là có chất lượng tốt nhất.
Lấy thước đo thử thì em nó dày 4 li
Cầm tay lắc thử thì em nó rất dẻo
Cảng sau
Dày 5 li
Loại này có đèn STOP
Pat sắt rất dày
Có thể đấu tùy thích hoặc có thể kết hợp với cục nháy để thể hiện cách chơi đèn
Tại đây nó có đầu lún vào - không phải bị lỗi mà đấy chính là nút nhựa đầu khuôn để.... bơm nhựa vào khuôn
Quy trình sơn cảng này như sau:
- Giấy nhám 600 xả nước tạo độ phẳng
- Lót nhựa để tăng cường độ bám dính sơn lót vào phần nhựa.
- Lót xám
- Sơn màu - ở đây chọn màu bạc
- Keo bóng
Quá trình lót nhựa
Để cho nước sơn đẹp thì phải có phần gốc thật đẹp
Lót xám (Quên chụp hình)
Lên màu bạc
Nếu bác nào thích màu bạc mà phủ bóng mờ thì cũng tạo ra một phong cách chơi sơn rất hay và đẹp
ở đây CXX phủ keo bóng
Có thể soi gương được
Chỉ có thợ mới biết sơn cho các bác là loại sơn gì. Bỏ qua lót nhựa thì lót xám có giá từ 300K đến 600K / kg
Màu thì từ 150K cho đến 950K / kg
Và keo bóng cũng thế 150K/ kg cho đến 750K/kg
Và ở đây không thể là option cao nhất hay thấp nhất được. Chỉ là option trung bình với chi phí cho 4 cái cảng nhựa hết hơn 500K tiền vật tư, và cuối cùng dư ra được 1 ít sơn bạc và hộp Mastic Morolac vì chỉ dùng 1 ít cho việc trám trét mấy phần bị lõm
Mời các bác ngắm tay nghề sơn của CXX
Ngất ngây
Nếu với chi phí cho 1 chiếc xe tắm phủ hết chắc cũng chỉ với 1 tr. và công cho khoảng 3 ngày là hoàn thành.
Chờ khô hẳn bề mặt và đóng hộp để giao hàng về Sì phố
Cảng nhựa trước và sau là nơi mà khi va chạm là hay bị đụng nhiều nhất. Và nơi đây chịu đựng nhiệt nắng nóng hay thay đổi nhiệt nhiều nhất, thời gian cũng bị lão hóa và do bằng nhựa nên em nó không tránh khỏi chất nhựa dẻo chuyển sang dòn mau bể.
Mỗi lần đưa em nó đến thợ sơn là thế nào cũng 1 mớ Mastic trét vào để tạo độ phẳng, và cũng chịu như thế thì sau va chạm là em nó cũng bị nứt ra, rồi các lỗ pat ốc vít nó cũng bị hư
Loại cảng này bằng nhựa PP là loại nhựa dẻo và dày, sau thời gian đi nhiều cảng nhựa thì CXX cảm nhận loại chưa sơn là có chất lượng tốt nhất.
Lấy thước đo thử thì em nó dày 4 li
Cầm tay lắc thử thì em nó rất dẻo
Cảng sau
Quy trình sơn cảng này như sau:
- Giấy nhám 600 xả nước tạo độ phẳng
- Lót nhựa để tăng cường độ bám dính sơn lót vào phần nhựa.
- Lót xám
- Sơn màu - ở đây chọn màu bạc
- Keo bóng
Quá trình lót nhựa
Để cho nước sơn đẹp thì phải có phần gốc thật đẹp
Lót xám (Quên chụp hình)
Lên màu bạc
Nếu bác nào thích màu bạc mà phủ bóng mờ thì cũng tạo ra một phong cách chơi sơn rất hay và đẹp
ở đây CXX phủ keo bóng
Có thể soi gương được
Chỉ có thợ mới biết sơn cho các bác là loại sơn gì. Bỏ qua lót nhựa thì lót xám có giá từ 300K đến 600K / kg
Màu thì từ 150K cho đến 950K / kg
Và keo bóng cũng thế 150K/ kg cho đến 750K/kg
Và ở đây không thể là option cao nhất hay thấp nhất được. Chỉ là option trung bình với chi phí cho 4 cái cảng nhựa hết hơn 500K tiền vật tư, và cuối cùng dư ra được 1 ít sơn bạc và hộp Mastic Morolac vì chỉ dùng 1 ít cho việc trám trét mấy phần bị lõm
Ngất ngây
Chờ khô hẳn bề mặt và đóng hộp để giao hàng về Sì phố
Thay van hằng nhiệt và nước làm mát
Giơí thiệu với các bác một loại nước làm mát cũng hy vọng tốt cùng với van hằng nhiệt
Van này đúng tiêu chuẩn sẽ được mở ở nhiệt độ 82 độ.
Với một cơ cấu đặc biệt van này sẽ được tự động khóa ở vị trí mở khi bị quá nhiệt để bảo vệ hệ thống nước làm mát không bị nghẹt. Đa số các van hằng nhiệt thường bị khóa ở vị trí đóng làm cho động cơ bị quá nhiệt rất nguy hiểm
Việc lắp nó rất đơn giản, các bác cơ thể đọc những bài này của CXX trước đây
Hy vọng với nước làm mát loại tốt sẽ giúp cho động cơ xe bền bỉ hơn
Giơí thiệu với các bác một loại nước làm mát cũng hy vọng tốt cùng với van hằng nhiệt
Việc lắp nó rất đơn giản, các bác cơ thể đọc những bài này của CXX trước đây
Hy vọng với nước làm mát loại tốt sẽ giúp cho động cơ xe bền bỉ hơn
Thay gạt nước và nước rửa kính
Giới thiệu đến với các bác một loại gạt nước cũng tương đối OK trong tầm tiền
Gạt Valeo, vói SWG thì bên tài dùng loại 20 inches và bên phụ là 18 inches
Và nước rửa kính CXX dùng loại này:
Trước đây, hoặc dùng nước lọc hoặc pha thêm một ít nước rửa chén, nhưng cũng cảm giác không được ổn lắm, độ nhớt của nước rửa chén có cảm giác làm ố kính và cũng có thể làm mau hư lưỡi gạt
Theo hướng dẫn thì không pha thêm nước, thôi thì cũng pha tỷ lệ 1 - 1 vậy
Giới thiệu đến với các bác một loại gạt nước cũng tương đối OK trong tầm tiền
Gạt Valeo, vói SWG thì bên tài dùng loại 20 inches và bên phụ là 18 inches
Và nước rửa kính CXX dùng loại này:
Trước đây, hoặc dùng nước lọc hoặc pha thêm một ít nước rửa chén, nhưng cũng cảm giác không được ổn lắm, độ nhớt của nước rửa chén có cảm giác làm ố kính và cũng có thể làm mau hư lưỡi gạt
Theo hướng dẫn thì không pha thêm nước, thôi thì cũng pha tỷ lệ 1 - 1 vậy
Để gửi được cặp cảng hay chỉ 1 cái thôi đến với các bác thì bao giờ CXX cũng phải đóng hộp gỗ như thế
Một phần bên dịch vụ vận chuyển không bao giờ nhận chuyển những món hàng như thế này
Nhưng em cũng muốn món hàng đến tay các bác cũng phải là hoàn hảo không bị sứt mẻ gì
Ngoài ra, khi nhận hàng thì bên bán cũng đónghộp như thế
Một phần bên dịch vụ vận chuyển không bao giờ nhận chuyển những món hàng như thế này
Nhưng em cũng muốn món hàng đến tay các bác cũng phải là hoàn hảo không bị sứt mẻ gì
Ngoài ra, khi nhận hàng thì bên bán cũng đónghộp như thế
Do phần mục lục không chỉnh sửa được và một số bài bị chạy trang nên em tạo mục lục lại ở đây cho các bác tiện truy tìm những bài cần.
Tại đây, em chia làm nhiều bài theo từng hạng mục riêng biệt để dễ truy tìm
Các mục theo từng bài riêng biệt bao gồm:
1. Bảo trì thường xuyên:
2. Phần âm thanh
3. Phần điện
4. Phần máy
5. Phần đồng, sơn.
6. Các hạng mục DIY ngoài ô tô
7. Phụ tùng cho suzuki wagon:
a. Phần nội thất
b. Phần ngoại thất
c. Phần điện
d. Phần động cơ
Rất tiếc, em không có quyền sửa xóa để chỉnh sửa cho gọn gàng, nên các bài viết rãi rác lộn xộn. Các bác cần xem mục nào chỉ cần để chuột vào phần đó và kích chuột trái sẽ tự động dẫn đến phần cần xem.
Rất vui khi biết được những bài viết này có thể giúp được các bác phần nào trong việc tự tay chăm sóc chiếc xe của mình.
Tại đây, em chia làm nhiều bài theo từng hạng mục riêng biệt để dễ truy tìm
Các mục theo từng bài riêng biệt bao gồm:
1. Bảo trì thường xuyên:
2. Phần âm thanh
3. Phần điện
4. Phần máy
5. Phần đồng, sơn.
6. Các hạng mục DIY ngoài ô tô
7. Phụ tùng cho suzuki wagon:
a. Phần nội thất
b. Phần ngoại thất
c. Phần điện
d. Phần động cơ
Rất tiếc, em không có quyền sửa xóa để chỉnh sửa cho gọn gàng, nên các bài viết rãi rác lộn xộn. Các bác cần xem mục nào chỉ cần để chuột vào phần đó và kích chuột trái sẽ tự động dẫn đến phần cần xem.
Rất vui khi biết được những bài viết này có thể giúp được các bác phần nào trong việc tự tay chăm sóc chiếc xe của mình.
Chỉnh sửa cuối: