Sau bao ngày mơ ước và sau bao ngày nghiên cứu. CXX quyết định làm một mô hình để thực tập chuyên sâu vào máy lạnh. Vật liệu xem như là có hết rồi bây giờ chỉ có thiếu ........... thời gian thôi
Tất cả đều là hàng của suzuki wagon


Em dùng nước này được hơn năm rồi, thấy bác Huy chia sẻ có lẽ phải về xem lại.[BCOLOR=#ccffff]Nước làm mát..............[/BCOLOR]Sau khi bảo dưỡng cách đây 1 tuần. Với kết quả thật bất ngờ cho việc sử dụng nước làm mát, nay CXX bạo gan viết bài này chia sẽ cảm nhận cho việc sử dụng các loại nước giải nhiệt động cơ hiện có trên thị trường. Dẫu biết rằng bài viết sẽ có nhiều ý kiến trái chiều, hoặc đụng chạm đến các bác đang kinh doanh hoặc đang sử dụng, nhưng cũng cần nên có 1 nhận xét để các bác suy nghĩ về vấn đề này
Cho đến bây giờ không còn suy nghĩ tiêu chí ngon - bổ - rẽ nữa mà CXX khuyên các bác nên suy nghĩ đúng đến việc bảo vệ động cơ sao cho tốt nhất. Cho dù SWG là chiếc xe thuộc loại rẽ tiền nhưng dù sao động cơ của nó cũng là động cơ ô tô. Muốn việc bảo dưỡng động cơ sao cho tốt thì chủ xe cho vào động cơ chắc chắn phải là đồ tốt, mà muốn cho tốt thì không hề rẽ tiền.
Trong rất nhiều vấn đề thì câu chuyện nước làm mát là cái mà làm cho chúng ta đau đầu nhất, có rất nhiều ý kiến quan điểm:
- Nhiều người cho rằng chỉ cần nước suối tinh khiết - mà quan điểm này thường dùng nhất
- Hay thường nhất mà những lon nước xanh pha với nước suối tinh khiết hoặc là nước máy
View attachment 799590
- Có quan điểm chỉ dùng nước cất - dĩ nhiên chỉ nước cất 1 lần là OK
- Hoặc những bình nước can 4 lít có giá dưới 100K - với loại này cũng có nhiều quan điểm có pha hay không pha với nước
View attachment 799596
Riêng với CXX sau thời gian sử dụng các loại nước trên thị trường như sau đây:
View attachment 799580
Hay với loại nước này
View attachment 799581
View attachment 799582
Cùng với việc bảo trì bơm nước làm mát gần nhất tại đây
https://www.otosaigon.com/threads/c...uc-luc-trang-1.8616854/page-104#post-10927643
Và nay, cái trả giá đầu tiên đó là cái van hằng nhiệt: Nó bị gỉ sét ở vị trí mở cứng ngắt cho dù dùng RP7 hay ngâm vào xăng để cố gắng cho nó vào vị trí đóng mà cũng vẫn không thể nào được. View attachment 799585 Rồi cái thứ hai là nắp két nướcView attachment 799586 Và cuối cùng đó là cái bơm nước. Hình này đã được bác thợ cho dầu nhớt vào chứ lúc mới đem nó ra thì hỡi ơi không thể nào tin nỗiView attachment 799587 View attachment 799588
Ngoài ra mặt bích phía nồi côn cũng bị gỉ sét ăn mòn gây chảy nước làm mát.
Thế thì nguyên nhân nó ở đâu? Chỉ là nước làm mát. Vậy dùng loại nước nào bây giờ? Gúc gồ tìm trên mạng thì phải nói là rơi vào mê hồn trận với vô số những lời quảng cáo in trên bao bì. Liệu có tin nỗi không???
Thôi thì tiền nào của ấy. Sau biết bao thời gian hỏi thăm với nhiều bạn bè đã sử dụng thì đành nhắm mắt phải dùng thôi vì không còn con đường nào khác.
Bizol - được giới thiệu tại đây: https://www.otofun.net/threads/dau-bizol-san-pham-cham-soc-xe-san-xuat-tai-chlb-duc.1032941/
View attachment 799583 View attachment 799584 Loại này 140K / bình 1 lít. Pha nước cất tỷ lệ 1: 1. Nước cất 10K / 1 lít. Với dung tích 4 lít cho SWG thì dùng 2 bình Bizol và 2 lít nước cất sẽ hết 300K. Nước sau khi pha có độ nhớt. Thôi thì hy vọng em nó tốt cho động cơ
Ngòai ra tại Đà Lạt có loại Valeo của Italy giá 180K / lít đã được pha thì phải dùng đến 4 bình có giá đến 720K cho 1 lần sử dụng nước làm mát. Theo bác thợ Garage Mác Xell thì nước làm mát loại này dùng cho hết đời chiếc xe hoặc theo Bizol thì 250.000 km mới thay
Còn việc sử dụng hay thay nước làm mát CXX chỉ tin vào bác này
Rất mong nhận được nhiều ý kiến hay kinh nghiệm bổ ích của các bác để CXX được học hỏi thêm nhiều điều quý để chăm chiếc xế cưng duy nhất ạ.
View attachment 799634
Buồn cho các sản phẩm bây giờ không thể tin vào các nhãn mác họ ghi trên bao bì bác ạ.Em dùng nước này được hơn năm rồi, thấy bác Huy chia sẻ có lẽ phải về xem lại.
View attachment 799582