Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Em khoe ít hàng xịn, cảm ơn cụ choixongxu đã giúp em thỏa mãn đam mê.
Sau khi lắp bộ chia điện mới vào, em phải vặn vít xăng vào 1 vòng rưỡi vì máy nổ to quá.
Lắp bộ này vào máy nổ đều hơn và em cũng có cảm giác chạy bốc hơn :)
Bác cho lắp ống Inox vào đi bác, vừa rồi em kiểm tra nước làm mát sau 8 tháng vận hành thấy rất tốt.
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
[BCOLOR=rgb(0, 255, 0)]Kiểm tra relay quạt làm mát két nước[/BCOLOR]
[BCOLOR=rgb(255, 255, 255)]Phần 1: Relay quạt[/BCOLOR]​
Nhiệt độ két nước làm mát rất quan trọng, nó giúp cho nước làm mát có giữ được nhiệt ổn định làm cho xe chạy ổn định hay không là chính nhờ nó.
Cho nên bảo quản quạt làm mát két nước là việc cần phải làm thường xuyên và ngoài ra cũng phải hiểu về nó để khi giữa đường ta chỉ cần vài thao tác đơn giản là dễ dàng cho chiếc xe vận hành bình thường.
Trong hệ thống này, từ con cảm biến nhiệt độ cho đến con relay và cuối cùng là cái quạt. Trong đó, con relay là dễ hư nhất.
Mở nắp Capo, nhìn qua bên phải nơi bình ắc quy dễ dàng nhận thấy con relay nằm ngay bên cạnh nó.
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Đây nó đây.
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Con relay này là con em dùng cho đèn gầm
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Dễ dàng bấm jack tháo con relay ra và xem chân của nó
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Với như thế này thì ta có thể thay con relay dễ dàng. Khi relay bị hư thì nó chỉ hư phần này, còn phần jack và dây kia thì không thể nào hư được
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Vô tình em tháo con relay đèn gầm ra thì quá bất ngờ em nó có cùng chân với re lay quạt
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Một con relay khác tuy có cùng kích thước nhưng khác chân
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Đây, hai con có cùng chân
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Kiểm tra dây
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Như thế này thì chỉ việc mua 1 con relay dự phòng để trong cốp xe là ta có thể xử lý được hư hỏng này ngay tức thì.
Công việc của các bác là mở xe ra, kiểm tra chân của con relay nó như thế nào, có giống relay trên xe em không và mua 1 con giá tầm 25 - 35 K tùy chỗ bán và để vào cốp xe thế là xong.
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Quá trình xe chạy phải thường xuyên nhìn đồng hồ và nếu nó lên kim nhiệt thì dừng xe lại kiểm tra, nếu quạt không chạy và kiểm tra con relay này bị hư thì 30 giây sau đó ta có thể thong dong trên đường.
 

Attachments

Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Dán decal đèn cho xe
Before
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

After
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Trông thấy nó gấu hơn nhiều
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
em định dán thêm decal màu vàng nhạt cho xe, nhưng để trãi nghiệm em dán thử trên chiếc 2 bánh xem thử thế nào.
Chẳng qua em muốn ánh sáng vàng hơn để bám đường tốt hơn, nhưng ánh sáng đèn Phillips tăng 130% cho ánh sáng vàng nhạt cũng chưa thấy thỏa mãn, giờ em muốn dán decal này có được không??? Xin các bác cho ý kiến
(Đây là Decal đèn chứ không phải decal thường đâu nhé)
 
Hạng B2
18/4/16
110
60
28
47
Lắp bộ này vào máy nổ đều hơn và em cũng có cảm giác chạy bốc hơn :)
Bác cho lắp ống Inox vào đi bác, vừa rồi em kiểm tra nước làm mát sau 8 tháng vận hành thấy rất tốt.
EM định chủ nhật này mới lắp bác ạ, nhân tiện em lắp luôn dàn nóng cho điều hòa. Mà em thấy xe bác lắp cái van để đóng/mở nước làm mát chảy vào dàn nóng nên em hỏi là bác có mua giúp em cái van đó được ko ạ?
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
EM định chủ nhật này mới lắp bác ạ, nhân tiện em lắp luôn dàn nóng cho điều hòa. Mà em thấy xe bác lắp cái van để đóng/mở nước làm mát chảy vào dàn nóng nên em hỏi là bác có mua giúp em cái van đó được ko ạ?
Khi bác lắp dàn nóng thì van này rất cần thiết, khi bác không dùng dàn nóng thì bác chuyển đổi vị trí cho nước nóng không đi vào dàn nóng. Nước đi vào đây nó sẽ lòn hơi nóng vào hơi lạnh làm cho không khí thổi ra không được lạnh. Ngoài ra nước nóng đi vào hộc gió sẽ làm cho nhựa bị nóng lên và nhanh lão hóa bộ phận nhựa của hộc gió.
Nếu bác cần sử dụng hơi nóng thì chuyển đổi vị trí là xong.
4_Port_Flow.jpg

195_img5299-jpg.359607

Có nhiều loại nhưng em chọn bằng đồng cho bền.
Loại này bằng đồng thau rất tốt và nặng, em đã sử dụng và rất hài lòng
 
Hạng C
11/11/14
556
581
93
40
Khi bác lắp dàn nóng thì van này rất cần thiết, khi bác không dùng dàn nóng thì bác chuyển đổi vị trí cho nước nóng không đi vào dàn nóng. Nước đi vào đây nó sẽ lòn hơi nóng vào hơi lạnh làm cho không khí thổi ra không được lạnh. Ngoài ra nước nóng đi vào hộc gió sẽ làm cho nhựa bị nóng lên và nhanh lão hóa bộ phận nhựa của hộc gió.
Nếu bác cần sử dụng hơi nóng thì chuyển đổi vị trí là xong.
4_Port_Flow.jpg

195_img5299-jpg.359607

Có nhiều loại nhưng em chọn bằng đồng cho bền.
Loại này bằng đồng thau rất tốt và nặng, em đã sử dụng và rất hài lòng
Em và bác đã làm chuột bạch rồi.
nhưng nếu cùng đi trời mưa mà cần dùng sưởi thì bác phải mở nắp capo để mở valve còn em thì ngồi nhấn nút là có hơi nóng ngay. Hi hi.

Em đùa thôi bác đừng giận nhé.

Vấn đề ở chỗ này
Em dùng valve solenoid thường mở. Khi máy nổ thì valve đóng ko cho nước nóng vào két sưởi, đây là công dụng của cái valve 2 chiều.
Tuy nhiên sau khi chạy xe mở máy lạnh xong tắt máy thì valve lại tự mở cho nước nóng vào, điều này có thêm tác dụng phụ là hơi nóng sẽ sấy khô ống gió không còn hơi ẩm trong xe.
Như vậy là có thêm tính năng tự sấy ống hơi sau khi sử dụng.
Bác Huy thấy đúng ko?
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c