Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
e đã diy được hạng mục thay tăm bông sau. Vì làm 1 mình tay lại dầu mỡ nên em không chụp lại ảnh được. Làm việc này chỉ cần 1 cái kìm chết. Tháo 2 bánh sau dùng kìm chết giật quả tăm bông ra. Bị đứt đầu nhưng không sao bên trong trụ vẫn còn khoảng rỗng nhiều.quả cũ tháo ra đã cứng như gỗ. Việc cho vào còn khó hơn tháo ra sau khi thử nhiều kiểu e đã có cách rất nhanh là dùng kìm chết kẹp chặt sau đó dựa vào lò xo bẩy lên vừa bẩy vừa xoay vòng tròn theo lò xo là phụp vào luôn. Bôi tí nhớt thải cho trơn các bác a
Chúc mừng bác đã thành công.
Em cũng định nói bác là nâng phía sau xe lên và tháo bánh ra cho dễ, còn cục tăm bông thì bác cho ngâm 1 đầu vào nước nóng cho nó mềm ra, cho tí nhớt là em nó vào dễ dàng :)
 
  • Like
Reactions: hà nhi đỗ
Hạng B2
24/9/15
172
34
18
48
Sorry vì trả lời vấn đề này chậm. Em nên nhớ điều khiển sấy kính có 2 vấn đề
1. Kính lái bị ướt bên trong: Mở máy lạnh và để chế độ thổi gió lên kính cho nó hút hết nước và hơi ẩm bên trong kính sau đó:
- Nếu trời lạnh thì tắt AC và chuyển chế độ qua sấy nóng và để hở hai kính bên tài và bên phụ xuống 1 chút, hoặc tắt hết máy lạnh
- Nếu trời nóng thì chuyển chế độ thổi gió không cho lên kính lái hoặc cho thổi vào xe hoặc xuống chân.
2. Nếu Kính lái bị ướt bên ngoài: Gạt nước và bấm nước rửa kính. Sẽ có nhiều trường hợp tùy theo độ ẩm và độ lạnh thì sẽ có trường hợp kính lái bị lạnh và đóng sương bên ngoài - trường hợp này là sợ nhất. Lúc đó bậc chế độ sưởi nóng và cho gió thổi lên kính lái sẽ hết ngay trường hợp này, nhưng một lúc sau sẽ đóng mờ kính lái phía bên trong. Thử xem để chế độ vừa mở máy lạnh và vừa để chế độ sấy nóng xem sao? Nhớ là cho gió thổi lên kính lái nhé. Kính lái sẽ trong vắt ngay. Nhớ là chế độ nóng như thế nào là tùy chỉnh sao cho kính lái được ấm không đọng sương bên ngoài và máy lạnh sẽ làm nhiệm vụ hút hơi nước ẩm bên trong.
Cảm ơn anh
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Vụ chỉnh ga em chưa làm được, em để ý nếu không mở đèn, không mở máy lạnh từ đầu thì máy êm, chạy xa đậu lại vẫn êm. Còn đã mở máy lạnh (hoặc đèn, hoặc cả 2), nó bù ga rồi là có tắt máy lạnh, tắt đèn hết thì vòng tua mặc dù có giảm nhưng vẫn cao.

Xe em còn 1 số vấn đề mà em chưa rõ là:
1. Công tắc gió trong, gió ngoài: em gạt qua phía lấy gió trong, nhưng mùi bên ngoài vẫn vào xe.
2. Công tắc giàn lạnh: gạt hết về bên phải (vạch màu đỏ) chức năng làm gì vậy anh? Em gạt thử thì thấy hơi lạnh vẫn thổi ra.
3. Khu vực bên dưới công tắc báo nguy hiểm: sờ vào hơi nóng.
4. Xe có gắn ốp đuôi ống bô, nhưng nó bị rơ nên hay kêu rè rè: có cần cái này không?

Và một số hạng mục em định đi làm:
1. Vệ sinh nội soi dàn lạnh: 500k.
2. Vệ sinh nội thất, giặt ghế: 600k.
3. Kính bên lái bị cần gạt nước làm trầy, nhìn khó chịu: em chưa biết xử lý vụ này thế nào.

Mong anh Huy và các anh em tư vấn giúp em với, em ở SG.
Hì hơi chậm nhưng cũng có trả lời cho bác đây:
1. Công tắc gió trong và gió ngoài:
Bác xem kỹ bài này có nói đến: https://www.otosaigon.com/threads/c...n-muc-luc-trang-1.8616854/page-4#post-9271386
Việc lấy cái hộp này ra cũng tương đối dễ chỉ cần 2 con vít là xong:
img_1291-jpg.147910

Sau đó bác gạt qua và gạt lại nghiên cứu thì sẽ thấy rõ đường gió đi từ ngoài vào và chỉ sử dụng bên trong như thế nào.
Sau đó bác dùng mút mỏng và dán lại như thế này:
img_1296-jpg.147915


Đem lắp vào và chỉ để lấy gió trong là xong:
img_1298-jpg.147917


Em đã hướng dẫn như thế thì bác phải làm được nha bác. Không được thì thôi đấy: https://www.otosaigon.com/threads/c...uc-luc-trang-1.8616854/page-172#post-11372000

P/S: Đã cập nhật rất nhiều hạng mục ở trang 1, các bác truy tìm các bài ở trang 1 cho tiện theo dõi nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: HVU and hddt
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Vụ chỉnh ga em chưa làm được, em để ý nếu không mở đèn, không mở máy lạnh từ đầu thì máy êm, chạy xa đậu lại vẫn êm. Còn đã mở máy lạnh (hoặc đèn, hoặc cả 2), nó bù ga rồi là có tắt máy lạnh, tắt đèn hết thì vòng tua mặc dù có giảm nhưng vẫn cao.

Xe em còn 1 số vấn đề mà em chưa rõ là:
1. Công tắc gió trong, gió ngoài: em gạt qua phía lấy gió trong, nhưng mùi bên ngoài vẫn vào xe.
2. Công tắc giàn lạnh: gạt hết về bên phải (vạch màu đỏ) chức năng làm gì vậy anh? Em gạt thử thì thấy hơi lạnh vẫn thổi ra.
3. Khu vực bên dưới công tắc báo nguy hiểm: sờ vào hơi nóng.
4. Xe có gắn ốp đuôi ống bô, nhưng nó bị rơ nên hay kêu rè rè: có cần cái này không?

Và một số hạng mục em định đi làm:
1. Vệ sinh nội soi dàn lạnh: 500k.
2. Vệ sinh nội thất, giặt ghế: 600k.
3. Kính bên lái bị cần gạt nước làm trầy, nhìn khó chịu: em chưa biết xử lý vụ này thế nào.

Mong anh Huy và các anh em tư vấn giúp em với, em ở SG.
Mục 2: Công tắc dàn lạnh
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Mặc dù SWG nó trông đơn giản nhưng thật sự không hề giản đơn.... gần như trong em nó là một thâm cung huyền bí chứa nhiều hấp dẫn đang chờ đón bàn tay các anh khám phá (khám phá thôi chứ không phải khám và phá đâu nhá)
Mặc dù em nó thuộc công nghệ 1990 nhưng được thiết kế option thuộc hàng đỉnh để rồi tầm đến 20 hay 30 năm sau cũng không hề lỗi thời, các option được trang bị đầy đủ có thể phục vụ chủ nhân của nó trong mọi thời tiết. Nắng nóng, lạnh giá hay sương mù, độ ẩm cao hay mưa dầm tầm tã,.... em nó đều phục vụ được tất ngay cả chủ nhân khó tính bắt em nó ngày đêm chạy rông rông một ngày cả nghìn cây số em nó đều chìu được tất.
1. Hàng nút trên bên trái: Chuyển đổi các chế độ gió tùy chọn phục vụ người sử dụng, ngay cả có nhiều bác chủ chạy xe hơi mà phải đeo khẩu trang thì với SWG là không cần thiết phải vậy, cứ phải là thỏa mái như ngồi ở nhà mà chỉ cần chuyển chế độ gió thổi đi đâu đó do người sử dụng.
2. Hàng nút trên bên phải: Chuyển đổi gió trong và gió ngoài. bất cứ chế độ nào cũng cần lọc gió máy lạnh để không khí thổi ra được sạch nhá
img_5653-jpg.387841

3. Hàng nút dưới bên trái: Đây là chuyển đổi chế độ gió thổi ra nóng hoặc lạnh: Chuyển hết sang trái màu xanh là lạnh lúc này bậc AC hay ECO đều cho phép block lạnh hoạt động. Chế độ ECO là chế độ tiết kiệm còn chế độ AC là chế độ bình thường - Thật khâm phục còn có chế độ ECO nữa kìa !!!!
Tuy nhiên để gạt qua nút đỏ có tí gió nóng mà nếu bác cho thêm 1 tý tinh dầu tràm hay nước hoa thơm tùy thích thì SWG sẽ phục vụ bác như là một phòng sông hơi thuộc hàng đỉnh không chê vào đâu được thì bác phải gắn thêm cho em nó bộ này:
img_0914-jpg.66203


Chi tiết lắp ráp tại đây: https://www.otosaigon.com/threads/c...n-muc-luc-trang-1.8616854/page-4#post-9271374

Sẽ còn nhiều option đang chờ bác đấy. :)
 
  • Like
Reactions: HVU and hddt
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Vụ chỉnh ga em chưa làm được, em để ý nếu không mở đèn, không mở máy lạnh từ đầu thì máy êm, chạy xa đậu lại vẫn êm. Còn đã mở máy lạnh (hoặc đèn, hoặc cả 2), nó bù ga rồi là có tắt máy lạnh, tắt đèn hết thì vòng tua mặc dù có giảm nhưng vẫn cao.

Xe em còn 1 số vấn đề mà em chưa rõ là:
1. Công tắc gió trong, gió ngoài: em gạt qua phía lấy gió trong, nhưng mùi bên ngoài vẫn vào xe.
2. Công tắc giàn lạnh: gạt hết về bên phải (vạch màu đỏ) chức năng làm gì vậy anh? Em gạt thử thì thấy hơi lạnh vẫn thổi ra.
3. Khu vực bên dưới công tắc báo nguy hiểm: sờ vào hơi nóng.
4. Xe có gắn ốp đuôi ống bô, nhưng nó bị rơ nên hay kêu rè rè: có cần cái này không?

Và một số hạng mục em định đi làm:
1. Vệ sinh nội soi dàn lạnh: 500k.
2. Vệ sinh nội thất, giặt ghế: 600k.
3. Kính bên lái bị cần gạt nước làm trầy, nhìn khó chịu: em chưa biết xử lý vụ này thế nào.

Mong anh Huy và các anh em tư vấn giúp em với, em ở SG.
Khu vực bên dưới công tắc sờ vào hơi nóng. Đề nghị bác kiểm tra ngay luôn nhé, vì ở đây không hề có một có gì đó phát nhiệt ngoại trừ các tiếp điểm công tắc hay dây điện, việc mở cái ốp ra rất dễ và khi mở ra bác chỉ cần tua vít bake là mở đến tiếp điểm nó luôn, lấy dầu lửa vệ sinh sạch, chỗ tiếp điểm lấy giấy nhám mịn đánh sạch là OK.
Món này bác nên tự làm tuy có mất thời gian nhưng được cái là bác vệ sinh được sạch và kỹ, ngoài ra sẽ hiểu được chiếc xe nhiều hơn
 
  • Like
Reactions: HVU and hddt
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Vụ chỉnh ga em chưa làm được, em để ý nếu không mở đèn, không mở máy lạnh từ đầu thì máy êm, chạy xa đậu lại vẫn êm. Còn đã mở máy lạnh (hoặc đèn, hoặc cả 2), nó bù ga rồi là có tắt máy lạnh, tắt đèn hết thì vòng tua mặc dù có giảm nhưng vẫn cao.

Xe em còn 1 số vấn đề mà em chưa rõ là:
1. Công tắc gió trong, gió ngoài: em gạt qua phía lấy gió trong, nhưng mùi bên ngoài vẫn vào xe.
2. Công tắc giàn lạnh: gạt hết về bên phải (vạch màu đỏ) chức năng làm gì vậy anh? Em gạt thử thì thấy hơi lạnh vẫn thổi ra.
3. Khu vực bên dưới công tắc báo nguy hiểm: sờ vào hơi nóng.
4. Xe có gắn ốp đuôi ống bô, nhưng nó bị rơ nên hay kêu rè rè: có cần cái này không?

Và một số hạng mục em định đi làm:
1. Vệ sinh nội soi dàn lạnh: 500k.
2. Vệ sinh nội thất, giặt ghế: 600k.
3. Kính bên lái bị cần gạt nước làm trầy, nhìn khó chịu: em chưa biết xử lý vụ này thế nào.

Mong anh Huy và các anh em tư vấn giúp em với, em ở SG.
Mục 4. Ốp đuôi ống pô: bị lỏng bác siết lại cho chắc, nếu ốc bị gỉ sét thì bác tháo bỏ luôn vì siết không cứng được mà để chạy thì kêu khó chịu bực mình lắm.... tháo bỏ để cho nhẹ xe.
Bác muốn thì em cấp cho bác bộ full Inox lắp lên xe đẹp ngất ngời
img_3720-jpg.266720


img_1708-jpg.156800

img_1708-jpg.156800

img_1732-jpg.156811

img_1742-jpg.156821
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Vụ chỉnh ga em chưa làm được, em để ý nếu không mở đèn, không mở máy lạnh từ đầu thì máy êm, chạy xa đậu lại vẫn êm. Còn đã mở máy lạnh (hoặc đèn, hoặc cả 2), nó bù ga rồi là có tắt máy lạnh, tắt đèn hết thì vòng tua mặc dù có giảm nhưng vẫn cao.

Xe em còn 1 số vấn đề mà em chưa rõ là:
1. Công tắc gió trong, gió ngoài: em gạt qua phía lấy gió trong, nhưng mùi bên ngoài vẫn vào xe.
2. Công tắc giàn lạnh: gạt hết về bên phải (vạch màu đỏ) chức năng làm gì vậy anh? Em gạt thử thì thấy hơi lạnh vẫn thổi ra.
3. Khu vực bên dưới công tắc báo nguy hiểm: sờ vào hơi nóng.
4. Xe có gắn ốp đuôi ống bô, nhưng nó bị rơ nên hay kêu rè rè: có cần cái này không?

Và một số hạng mục em định đi làm:
1. Vệ sinh nội soi dàn lạnh: 500k.
2. Vệ sinh nội thất, giặt ghế: 600k.
3. Kính bên lái bị cần gạt nước làm trầy, nhìn khó chịu: em chưa biết xử lý vụ này thế nào.

Mong anh Huy và các anh em tư vấn giúp em với, em ở SG.
Các hạng mục định làm thì tùy bác thấy cần thiết hay không. Cũng cần đấy nhưng bác nên cho đi kiểm tra nhớt máy, nhớt hộp số, nước làm mát,.... người ta chạy hay bảo dưỡng thế nào không biết nhưng bác cho làm luôn để đi cho yên tâm
 
  • Like
Reactions: HVU and hddt