Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Giao lưu cùng với bác rất quan tâm đến an toàn cho F1. Em thấy thật cần thiết vị bây giờ tụi nhỏ lên xe là em bắt ngồi yên và cài dây an toàn không còn lonoojn như trước nữa
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Rất đẹp
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chắc chắn
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Lên đường
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
 
  • Like
Reactions: HVU and Alias_pk
Hạng C
11/11/14
556
581
93
40
Giao lưu bộ trợ lực SWG
Bộ trợ lực hàng tốt rất đẹp. Em bảo hành đầy đủ miễn là bác lắp đúng theo em hướng dẫn và sử dụng kỹ.
View attachment 494858
Mới 100%
View attachment 494859
Em gửi sợi dây này để bác cắm vào jack và nối đến dây của hộp ECU là báo đèn EPS sáng trên bảng đồng hồ, đồng hồ zin hay đồng hồ thay mới đều tương thích như nhau.
Kèm theo quà tặng của em giao lưu với bác
View attachment 494860
Sợi dây em để trong cái hộp này
View attachment 494861
Đây là jack cắm cho cái motor trợ lực
View attachment 494862
Đây là cảm biến moment xoắn, khi bác xoay tay lái là cảm biến này phát tín hiệu vào hộp ECU và tại đó nó sẽ cho một điện áp xoay cái motor để hỗ trợ cho tay lái nhẹ. Như thế nếu tay lái quá nhẹ vì chuyển từ cơm sang điện thì bác không nên đánh lái chết. Vì đánh lái chết nó sẽ bị quá dòng dẫn đến cháy hộp ECU. Và đây cũng là nguyên nhân hộp ECU bị cháy ở nhiều xe là thế.
NHỚ KHÔNG ĐƯỢC ĐÁNH LÁI CHẾT VÌ NÓ KHÔNG TỐT CHO HỆ THỐNG TRỢ LỰC, THƯỚC LÁI, ROTUYN,...
View attachment 494863
Việc kết nối jack điện rất đơn giản. Em đánh số I
View attachment 494864
Và nối dây số I
View attachment 494865
Tương tự II và III. Em đánh rất rõ để bác cắm vào, tuy nhiên không bao giờ nhầm được đầu jack
View attachment 494866 View attachment 494867
Phần bộ dây

View attachment 494868
Rất rõ
View attachment 494869
Dây này nối đến cọc bình Accu, nếu ngắn thì bác lấy dây nối thêm nhớ là phải đến cọc bình vì nó sẽ tải dòng lớn
View attachment 494870
Dây này nối Mass
View attachment 494871
Các dây số 1 đến 5 em sẽ làm việc với bác qua email
View attachment 494872
Dây này em cát như thế này
View attachment 494873
Và khi xong bác nên bó dây như thế này để bảo vệ đầu jack
View attachment 494874 View attachment 494875 View attachment 494876
Việc lắp hộp ECU bác nên tháo đồng hồ ra luôn cho dễ làm và nhìn vào phía bên trái sẽ thấy cái pat như thế này
img7501w.jpg


Tháo bỏ cái pat trên hộp ECU và gắn vào siêt ốc là xong.
Chúc bác thành công
Em không đồng ý với bác về việc lắp trợ lực mà hạn chế đánh lái chết vì gây quá dòng dẫn đến cháy ecu.
Bức xúc nhất của anh em lái xe ko có trợ lực là đánh lái chết rất nặng và vì vậy nên người ta mới lắp trợ lực nói chung và trên wagon nói riêng.
Thứ 2 nhà sản xuất ko có bất kỳ khuyến cáo nào về việc không nên đánh lái chết khi xe có trợ lực. Công dụng của nó là để trợ lực lúc này kia mà.
Về hệ thống trợ lực điện theo em biết có 2 loại là trợ lực tuyến tính và trợ lực toàn phần. Trong đó hệ thống trợ lực tuyến tính là hiệu quả hơn do lực phụ trợ của mô tơ điện tỷ lệ nghịch với vận tốc, khi xe đứng yên tức vận tốc 0km/h thì trợ lực toàn phần và khi vận tốc tăng dần thì trợ lực giảm dần. Khác với trợ lực tuyến tính thì bộ trợ lực toàn phần chỉ có 2 trạng thái là trợ lực khi vận tốc thấp và ngắt khi vận tốc cao.
Vài lời trao đổi cùng anh em để hiểu rõ hơn về trợ lực trên ô tô.
 
Tập Lái
29/6/16
44
33
18
40
Âm thanh của Harman thì còn chê chỗ nào nữa
Cám ơn bác. Em đang chưa nghiên cứu chỗ để cho nó mà chưa biết để ở đâu. Bác Huy có thể tư vấn giúp em không bác. À còn một vấn đề nữa là hôm qua về quê đi trời mưa to quá cái gạt nước nó gạt không thấy đường lái xe. Mưa nhỏ thì nó gạt ok. Vấn đề này giải pháp xử lí là như thế nào vậy bác Huy? Mong nhận được sự giúp đỡ của bác. Cám ơn bác nhiều :D.
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Em không đồng ý với bác về việc lắp trợ lực mà hạn chế đánh lái chết vì gây quá dòng dẫn đến cháy ecu.
Bức xúc nhất của anh em lái xe ko có trợ lực là đánh lái chết rất nặng và vì vậy nên người ta mới lắp trợ lực nói chung và trên wagon nói riêng.
Thứ 2 nhà sản xuất ko có bất kỳ khuyến cáo nào về việc không nên đánh lái chết khi xe có trợ lực. Công dụng của nó là để trợ lực lúc này kia mà.
Về hệ thống trợ lực điện theo em biết có 2 loại là trợ lực tuyến tính và trợ lực toàn phần. Trong đó hệ thống trợ lực tuyến tính là hiệu quả hơn do lực phụ trợ của mô tơ điện tỷ lệ nghịch với vận tốc, khi xe đứng yên tức vận tốc 0km/h thì trợ lực toàn phần và khi vận tốc tăng dần thì trợ lực giảm dần. Khác với trợ lực tuyến tính thì bộ trợ lực toàn phần chỉ có 2 trạng thái là trợ lực khi vận tốc thấp và ngắt khi vận tốc cao.
Vài lời trao đổi cùng anh em để hiểu rõ hơn về trợ lực trên ô tô.
Rất đồng ý với bác về nhiệm vụ của trợ lực của nó là làm cho tay lái nhẹ để dễ dàng đánh lái....
Nhưng thử tra trong gúc gồ thì việc đánh lái chết bị phản bác rất nhiều, ngay cả trên thế giới họ đều nói nhiều vấn đề này.
Vì thao tác này tiềm ẩn khả năng gây hại cho xe hơi, cụ thể là:
  • Dễ gây mòn lốp trước. Do xe đang đứng yên, khi vần vô lăng là bạn đang chà sát lốp xe lên mặt đường. Việc này hoàn toàn không có lợi cho lốp xe. Tệ hơn nếu có một vài viên đá dăm hay mảnh thủy tinh nhỏ nằm ngay bên dưới chỗ lốp tiếp xúc với mặt đường thì khả năng lốp bị xước mòn là hoàn toàn có thể. Chỗ tôi đậu xe có nền bê tông, và bụi cát, khi xe di chuyển chậm mà đánh lái đã nghe tiếng lốp quệt rẹt rẹt xuống nền bê tông, nghe đã thấy xót rồi. Nếu đứng yên mà đánh lái, nghe tiếng kêu càng rít mạnh, nghĩa là ma sát giữa lốp với mặt sân càng tăng, chắc chắn sẽ có hại đến lốp, mặc dù vẫn biết rằng công nghệ làm lốp giờ đã tốt.
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

  • Hại hệ thống lái vì khi đó toàn bộ bơm (nếu là trợ lực dầu), hệ thống điện (nếu là trợ lực điện) thước lái, rô tuyn ... đều phải hoạt động ở mức cao nhất. Với xe không có trợ lực, khi xe dừng mà quay tay lái bạn sẽ thấy rất nặng. Nghĩa là ma sát lúc đó rất lớn. Thử như vậy, bạn sẽ hiểu hệ thống trợ lực vẫn phải hoạt động ở mức độ cao, mặc dù lúc đó bạn có thể thấy việc đánh lái vẫn khá nhẹ nhàng. Người vẫn thấy thoải mái, nhưng máy phải hoạt động nhiều, không có lợi.
  • Khó cảm nhận về hướng xe sẽ dịch chuyển khi cho xe bắt đầu chuyển động lại sau khi dừng. Xe đang đứng yên, vặn vô lăng đi hướng khác, chẳng biết sẽ đi về hướng nào chi chạy tiếp. Điều này rất hay gặp với người mới tập xe, gây luống cuống, và dễ gây va quệt, nếu có chướng ngại vật ở gần. clip này nói lên tác hại của việc đánh lái lúc xe dừng, gây mất phương hướng, dẫn tới tai nạn.

Riêng kinh nghiệm bản thân khi đánh lái trong phạm vi chật hẹp là đánh lái khi xe lăn bánh mặc dù lăn bánh rất chậm
Còn muốn tham khảo thêm thì các bác đọc trong này nhiều lắm: https://www.google.com.vn/#q=có+nên+đánh+lái+chết
"Của bền tại người" - em luôn quan tâm đến vấn đề này.
 
Tập Lái
30/5/16
26
2
3
47
Bà Rịa
Chiếc 2007 bác mới mua chạy êm không?
Chay ok.
Hôm giờ cũng chạy ầm ầm, chưa thấy vấn đề gì cả.
Chỉ hôm bữa sơ ý, quẹt một đường bên hông cửa, thế là phải sơn lại.
Cũng may là xe củ, nên không vấn đề gì.