em moi cuoi dc wg 2004 vua dua em ve toi nha ,sang hom sau ti ton di uong cafe ,nhay len e thi dien dai tat ngom,chua an sang phai dau e toat het mo hoi moi chay dc,voi thay cho e cai binh moi ok e i no lien,toi chay di khoe voi a em bat den len thi e ay cang chay cang tôi dân rui ,ko chay dc nua vi khong thay gi de chay ,cu phat dien vay chay binh thuong,cac bac cho e y kien phai lam sao.dem toi tho dien noi diamo van sac ko kiem tra dc bo tay
Bác làm ơn đánh có dấu để anh em dễ đọc và hiểu, chứ như thế này thì khó quá.
Theo em phỏng đoán là hệ thống sạc có vấn đề vì bác đã thay bình mới nhưng Dynamo không sạc dẫn đến 1 lúc sau bình hết, bác có đưa đến thợ điện thì xác định Dynamo vẫn sạc.... thế thì sao bác không kiểm tra luôn cái sợi dây cáp dẫn từ đầu Dynamo đến bình ắc quy xem thử nó còn tốt hay không?
Với SWG thì sợi cáp này nó cũng dễ hư ở các đầu Coss hoặc là dây, sợi cáp này nó nằm gần máy nên nó chịu nhiệt lớn và ngày ngày nó tải dòng điện cũng rất lớn nên tuổi thọ của nó cũng không bằng những anh em khác sinh cùng năm tháng với nó.
Nếu bác khẳng định Dynamo còn tốt, bác tìm giúp em 1 sợi dây cáp lõi lớn bấm đầu Coss đàng hoàng rồi thay thế sợi cáp đó là xong.
Đối với môt số xe có tình trạng Dynamo sạc bình yếu thì hãy đừng vội kết luận là Dyanmo sắp hết thời hạn cần phải thay. Giải pháp kiểm tra rất đơn giản là dùng một sợi dây cáp đồng có lõi lớn gắn thêm vào dây cũ từ đầu Dynamo đến cọc bình xem thử có cải thiện hơn không? Nếu thấy dòng sạc mạnh thì chính xác cái sợi cáp này, nếu không cải thiện được gì thì mới nghĩ đến thay cái Dynamo. Nên lưu ý vấn đề tăng cường thêm cách điện cho sợi cáp lắp thêm này bằng gel chịu nhiệt hoặc ít nhất bằng keo nano quấn bên ngoài sợi cáp.
Theo em biết có đến hơn 80% làm cho Dynamo sạc bình yếu là do nguyên nhân sợi cáp bị lão hóa.