Hạng D
26/3/15
1.111
1.338
113
Mua Ford Ranger còn có lý hơn là Everest. Trang bị đầy đủ & giá rẻ. Theo như trang Caradvice của Úc đánh giá thì dù mang tiếng là xe 7 chỗ nhưng hàng ghế thứ 3 của Everest khá khó chui ra chui vào, không gian thì chật chội thậm chí là cho 2 trẻ em lớn.
ui, cái hàng ghế thứ 3 của everest chán lắm bác ơi, em ngồi xe của thằng em thì thường là ngồi chéo từ bên này sang bên kia, buồn ngủ thì nằm vắt qua vai ghế, mỏi vô cùng
 
Hạng B2
7/10/12
122
95
28
Em cũng đang hạnh phúc với 1 em xls 2013. Xe e 1 cầu màu trắng MT , 1 trong 5 chiếc đầu tiên mà Ford nhập bên Thái về , bác Phương alo là e chạy qua ngay.
đến nay đã hơn 80 ngàn nhưng vẫn ok . E này mỗi tội ko chở hàng là người ngồi sau như cưỡi ngựa nên cũng lăm le ngoại tình với chân dài Navara EL ...
 
Hạng B2
15/10/15
151
225
43
47
VN mình không cho chứ pickup bên Thái vẫn chở người phà phà. Nhiều khi chạy trên cao tốc thấy mấy chiếc pickup chở 8 người ở thùng sau (nguyên bản không che chắn gì) chạy với tốc độ 140 km/h mà nổi da gà.
 
Hạng B2
15/10/15
151
225
43
47
Các bác muốn chở nặng phía sau cho đầm xe thì có thể làm 1 trong 2 cách sau:

1. Chế thêm thùng dầu phụ khoảng 100L ở phía sau để vừa đầm xe, vừa để đi đường dài khi cần.
2. Chế thêm một thùng chở nước khoảng 200L trên thùng ngay phía sau hàng ghế thứ 2. Chế hệ thống bơm phun hơi nước để giải nhiệt thêm cho bộ làm mát khí nạp (intercooler) giúp giảm nhiệt độ và tăng độ đậm đặc của khí nạp => Tăng công suất / moment xoắn và làm bền động cơ hơn.
 
  • Like
Reactions: nbt74 and jimmy.at
Hạng B2
15/3/12
387
434
63
VN mình không cho chứ pickup bên Thái vẫn chở người phà phà. Nhiều khi chạy trên cao tốc thấy mấy chiếc pickup chở 8 người ở thùng sau (nguyên bản không che chắn gì) chạy với tốc độ 140 km/h mà nổi da gà.
Bên Thái thấy chở người vô tư và hình như ko giới hạn người thì phải. Nên như vậy Thái mới là thị trường bán tải số 2 thế giới.
 
Hạng B2
24/2/16
124
101
43
SG-LA
Mua Ford Ranger còn có lý hơn là Everest. Trang bị đầy đủ & giá rẻ. Theo như trang Caradvice của Úc đánh giá thì dù mang tiếng là xe 7 chỗ nhưng hàng ghế thứ 3 của Everest khá khó chui ra chui vào, không gian thì chật chội thậm chí là cho 2 trẻ em lớn.
Khó chui ra vào thì đúng thật nhưng có vẫn hơn ko, ranger muốn chở thêm 2 ng cũng đâu có được và hàng ghế thứ 2 thì thẳng lưng, chật chội, ko êm ái, ko có cửa gió sau. Bấy nhiêu lý do cũng đủ để chia ra 2 đối tượng khách hàng rồi, hãng nó tính trước chứ bác :)
Nhà em cũng đang dùng 1 chiếc XLT 2.2, nhận xét như chủ topic, bền bỉ, hiệu quả, vad dễ chịu vô cùng từ cái giá :)
 
  • Like
Reactions: vnpeace
Hạng D
15/7/09
1.086
283
83
TP.HCM
"Chiếc xe đẹp từ ngoài vào trong: em đề nghị Ford sa thải thằng thiết kế hiện tại, xe nào cũng xấu đui xấu điếc. Bản Ranger mới bên ngoài nhìn như chó mõm dài còn nội thất thì loe hoe chỗ nhôm chỗ nhựa, ghế cũng xấu màu. Trong khi ranger bản 2013 nhìn oai vệ bên ngoài, bên trong một màu đen với những nút bấm vuông vức, ghế nỉ đen đơn giản thôi nhưng hợp tông cool. Từ ngoài vào trong một chiếc xe rất ngầu, rất men."
Sorry bác xíu, cái này bác đi hơi lố á... riêng em lại thấy form mới đẹp và tiện nghi hơn hẳn. Hầu như mọi thứ đều có trên bản 3.2 làm cho người lái không nghĩ mình đang sd ford. chẳng hạn chức năng giữ làn đường, giữ khoảng cách kết hợp với cruisecontrol sẽ giúp người lái rất nhiều trên cao tốc. Nhìn nội ngoại thất form cũ khá đơn điệu, ít chức năng làm em nghĩ đang lái xe tải thật sự đấy...
 
  • Like
Reactions: xlive
Tập Lái
2/6/16
33
32
18
44
Các bác muốn chở nặng phía sau cho đầm xe thì có thể làm 1 trong 2 cách sau:

1. Chế thêm thùng dầu phụ khoảng 100L ở phía sau để vừa đầm xe, vừa để đi đường dài khi cần.
2. Chế thêm một thùng chở nước khoảng 200L trên thùng ngay phía sau hàng ghế thứ 2. Chế hệ thống bơm phun hơi nước để giải nhiệt thêm cho bộ làm mát khí nạp (intercooler) giúp giảm nhiệt độ và tăng độ đậm đặc của khí nạp => Tăng công suất / moment xoắn và làm bền động cơ hơn.
Bác góp ý hay đấy. Thế bác biết chỗ nào thiết kế cái đó không? Cho anh em thông tin cụ thể với.
 
Hạng B2
15/10/15
151
225
43
47
Bác góp ý hay đấy. Thế bác biết chỗ nào thiết kế cái đó không? Cho anh em thông tin cụ thể với.
Cái vụ thùng dầu phụ thì mình chỉ coi thông tin ở trên mạng, do mấy nhà độ ở Úc cung cấp thôi bác. Dân Úc nó thường đi dã ngoại vùng sâu vùng xa nên việc độ thêm thùng dầu phụ và thêm 1 accquy dự phòng là rất bình thường.

Còn cái thùng chứa nước thì đơn giản. Bác chỉ cần đặt thợ đo để hàn gò 1 thùng inox gắn khít / khớp với thùng xe, trang bị thêm 1 máy bơm nước chạy điện, ống cao su dẫn nước và 1 bộ vòi phun sương gắn viền quanh phía trước bộ làm mát khí nạp. Bọn nước ngoài nó vận hành bơm / phun tự động thông qua cảm biến nhiệt đặt trong đường dẫn khí nạp còn đơn giản chỉ cần công tắc on/off thủ công trong cabin là được :)
 
  • Like
Reactions: jimmy.at