Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Em xem lại trên SCT website và hỏi tuner thì hiện chưa hỗ trợ Fiesta đó bác, uổng quá :). Escape, Focus, Mondeo, Ranger và nhiều loại xe Ford khác có thể sử dụng được.
Bangonen nói:
Fiesta xai được cái nay hong bac?thanks.
 
Tập Lái
16/4/12
25
0
0
Chào bác Dragon, Bác cho em hỏi với Focus đã độ Po Marco thì ngoài lắp thêm Air intake and thay bugi titamium để tăng được bao nhiêu HP vậy và có ảnh hưởng gì đến máy không và một bộ K&N airtake va Bugi giá bao nhiêu. Thanks
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
lumia nói:
Chào bác Dragon, Bác cho em hỏi với Focus đã độ Po Marco thì ngoài lắp thêm Air intake and thay bugi titamium để tăng được bao nhiêu HP vậy và có ảnh hưởng gì đến máy không và một bộ K&N airtake va Bugi giá bao nhiêu. Thanks

Hi bác. Air intake và bugi Iridium không làm ảnh hưởng gì đến máy đâu bác, hihi nếu mình lắp đúng :). Không đưa xe đi test dyno được thì cũng không thể biết chính xác cải thiện, tăng bao nhiêu HP, nhưng theo em ít nhất là người lái xe cảm nhận được. Bác đã thay pô Marco rồi (cat-back?) chắc bác thấy như vậy. Bác cân nhắc:
- Air filter vs. Air intake: Với air intake thì performance trên đường trường và tốc độ cao tốt hơn, nhưng khi di chuyển trong thành phố tốc độ chậm, kẹt xe thì nhiệt độ intake air temp có thể lên cao làm giảm công suất. Bác xem thử K&N, em thấy intake của K&N (nếu đúng đời) thì có heat shield giảm bớt vấn đề nhiệt: http://www.knfilters.com/...GAxZptDBlrR2wtB4TrgA==
- Bugi iridium theo em của Denso là tốt nhất
- Tune PCM bác sẽ thấy xe cải thiện hơn nữa, cái này bên ngoài nhìn không biết/không thấy nhưng cải thiện xe rõ rệt, bác độ xong hơn đứt Civic :D

Bác hỏi thử mấy bác cung cấp phụ tùng ô tô xem air filter/intake và bugi xem giá thế nào, hoặc bác đặt hàng trên mạng gửi về cũng được bác.
 
Hạng B2
4/1/09
243
200
43
t/p Ho Chi Minh
Bác Rồng độ mấy món này xong thì chuyển qua độ Cruise Control nhen,bác am hiểu thì mới làm được,nếu có em theo liền a.:):):)
 
Hạng B2
21/9/11
304
105
43
Em thấy xe bác Lumia nếu thay air-intake của K&N loại đúng cho dòng đó, có cả heat shield thì ngon hơn air-filter nhiều! Tiếc là ESC lại hổng có :(
@Bullkeo: ăn uống không hơn gì nhiều đâu bác (tức là không đến mức cảm nhận rõ được) nên em nghĩ là chấp nhận được!
 
Hạng B2
21/9/11
304
105
43
@ bác Dragon, em ngoài lề tí, "nhân lúc" bác vắng nhà, e định mần bộ này nè, biết là không đúng gu bác nhưng bác ngó nghiêng và cho ý kiến dùm e chút nhé
033102beer_1_prv.gif








 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
@bác H_03: Mấy mẫu mâm em thấy đẹp đó bác, hì hì, bác độ mâm này có lẽ nên làm bộ lò xo lowering H&R :), front & rear 1.5". Theo H&R thì không cần alignment kit đâu bác, không sợ mất ổn định như có lần bác nói với em (có loại cần alignment kit nhưng Escape thì không). Bác xem trên website H&R nhé, có cả project độ Escape, phiên bản mùa hè và mùa đông nữa. :)
Em thì quyết định lò xo lifting 1" của OME rồi bác, em thích hầm hố chút và thích cày Escape trên địa hình semi offroad :D. Kỳ này em đi vắng nhân tiện khuân vác nó về đó bác :D.
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
H_03 nói:
@Bullkeo: ăn uống không hơn gì nhiều đâu bác (tức là không đến mức cảm nhận rõ được) nên em nghĩ là chấp nhận được!
Em xin bổ sung thêm chút ạ. Theo em hiểu thì performance parts & tune
- (a) làm cho động cơ hoạt động tối ưu hơn, cùng một lượng nhiên liệu tiêu thụ công suất sinh ra sẽ lớn hơn.
- (b) làm tăng khả năng sinh công suất tối đa của động cơ.

Như vậy sau khi tune nếu mình vẫn lái nhẹ nhàng (a) thì cảm giác được công suất, performance tăng mà không hao tốn nhiên liệu nhiều hơn. Có một số review (và tuner cũng có ý kiến tương tự) là có thể cải thiện về mức tiêu thụ nhiên liệu nữa. Còn nếu mình muốn tận dụng công suất tối đa được tăng thêm của động cơ (b) thì hiển nhiên có thể tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn so với điều kiện lái bình thường, nhưng cũng vẫn hiệu quả hơn xe chưa tune.

Đối với PCM tuning có khả năng tune chế độ economy, hướng đến việc giảm tiêu thụ nhiên liệu, giảm công suất động cơ. Giao thông trong thành phố nhà mình kẹt xe liên tục chế độ tune economy này có khi lại hay, có thể mình cũng chẳng cảm giác công suất giảm là mấy mà lại tiết kiệm nhiên liệu. Em chưa thử loại tune này vì xe em chủ yếu đi xa lộ, em ngại load tune liên tục giữa performance & economy, nhưng khi nào có điều kiện có lẽ em cũng sẽ thử xem cải thiện tiêu thụ nhiên liệu và ảnh hưởng đến công suất thế nào.
 
  • Like
Reactions: lilnguyen
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
hungmup nói:
Bác Rồng độ mấy món này xong thì chuyển qua độ Cruise Control nhen,bác am hiểu thì mới làm được,nếu có em theo liền a.:):):)
Em lo là các bộ phận bị cắt rồi, chứ không chỉ là chương trình/chế độ này bị tắt. Nếu parts không được lắp sẵn theo xe em sợ độ cái này có rủi ro ;). Em cũng đang theo dõi thớt bên kia các bác đang bàn vụ này.