Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng F
5/3/05
8.717
79.198
113
đây
bác petrol, xe FS của em chạy mới hơn 12K, dạo này hao xăng hơn bình thường từ 1,5-2lit/100km, nước làm mát giảm tới vạch MIN, em muốn mua về đổ nhưng không biết thông số (vì lạc mất cuốn HDSD rồi), bác có thông số gửi giúp em với.

có phải xe hao xăng do bẩn lọc xăng (cái này theo kinh nghiệm ông già em nói ~ 15K là lọc xăng nó dơ lắm) hay cần phải canh chỉnh gì không? lúc 10K em bảo dưỡng họ chỉ thay nhớt và lọc nhớt thôi chứ không làm thêm thao tác nào cả, bây giờ vô hãng em phải khai thế nào để họ hiệu chỉnh giúp? Cám ơn bác
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
tuanle nói:
bác petrol, xe FS của em chạy mới hơn 12K, dạo này hao xăng hơn bình thường từ 1,5-2lit/100km, nước làm mát giảm tới vạch MIN, em muốn mua về đổ nhưng không biết thông số (vì lạc mất cuốn HDSD rồi), bác có thông số gửi giúp em với.

có phải xe hao xăng do bẩn lọc xăng (cái này theo kinh nghiệm ông già em nói ~ 15K là lọc xăng nó dơ lắm) hay cần phải canh chỉnh gì không? lúc 10K em bảo dưỡng họ chỉ thay nhớt và lọc nhớt thôi chứ không làm thêm thao tác nào cả, bây giờ vô hãng em phải khai thế nào để họ hiệu chỉnh giúp? Cám ơn bác

Đúng là lọc xăng dơ chạy hao lắm bác ạ, bác vào hãng nói là: tôi muốn kiểm tra cái lọc xăng, nếu dơ nặng thì thay, còn nhẹ xúc lại chạy tiếp

Thường lọc này bằng sắt và cứng nên đem ra đập côp cộp và cho xằng vào xúc rửa là OK. Còn thấy xúc ra đen sì thì nên thay bác ạ. Ngòai ra nghẹt lọc gió cũng hao. Xịt AIR cái lọc luôn vì xe bác mới đi có 10K KM

Thực ra hệ thống EFI (phun xăng điện tử) thì không chỉnh chọt gì như mọi người nghĩ, nó hao xăng là xem lại những cái xung quanh mà thôi
 
Hạng B1
8/5/09
89
3
8
petrol nói:
Chưa thấy ai làm cái này bác ơi, với lại Cần số AT chỉ có cái Công tắt ngắt số 5 thôi, nên độ lại (ON và OFF) cũng không vấn đề gì. Để e xem bên THÁILAN có ai độ chưa rồi báo cho anh em biết nhé

em thấy ngoài các cửa hiệu đồ xe hơi có sẵn các củ đấy mừ, dưng em thấy cái dây điện điều khiển + Jack cắm thò ra NÊN chỉ e rằng nwwus thay loại bắt ren (khg fair loại bắt 4 chấu) thì khi vặn bị xoắn dây, hơn nữa khg biết jack đấy có khớp với jack cần AT của FEAT khg?
Các loại đấy đời xưa nhung nhìn đẹp và vậy nên cái núm Pussh On/Off là dạng contact
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
Nếu có sẳn thì lắp thôi, còn cái contact thì đơn giản bác ạ, bác mua đi rồi đem đến hãng cho thợ lắp. Nếu còn BH mà sợ không lắp thì bác aloo em nhé
 
Hạng F
8/8/06
6.464
22.394
113
Huymap nói:
Bác petrol cho em hỏi, em định lấy escap 3. đởi 2004, bác cho em hỏi khuyết điểm của đời xe này ví dụ như mức tiêu hao nhiên liệu và có hay hỏng vặt không ạ ?
câu hỏi của bác khó trả lời quá.Theo em là Escape 3.0 đời 2004 giá hiện tại tầm 20K đến 22K tùy xe.Em nghĩ với giá tiền này mà múc ES thì cũng tương đối hợp lý.Còn vấn đề xăng cộ thì xe 3.0 số tự động 2 cầu không thể so sánh với 2.0 hay 1.5.Em này đường trường khoảng 13L còn Tp thì tùy bác ạ.Có lúc lên 20L/100Km cũng bình thường luôn.Nhưng trung bình em nó khoảng 17L/100 Km cho cả Tp và đường trường.Còn bác mua kiếm chiếc nào cứng thì ngon lành cành đào thôi.
 
Hạng B2
26/7/08
132
0
16
www.blogphongthuy.com
Bác petrol cho em hỏi, em chạy Escape 3.0 đời 2004 (đèn bông). Bình thường chạy đường trường >80km/h khá êm, nhưng hôm trước lễ 30/4 em đi thay nhớt và lọc nhớt (Ford Phổ Quang) về để đi Pleiku, ko biết có ảnh hưởng gì không (có khí đụng chạm chỗ nào đó) hay lỗi gì khác mà xe bỗng ồn khác thường, lúc chạy >80km/h thì ồn đến ù cả tai.

Em ko rõ bệnh gì, em định dắt em nó đi chữa trị nhưng lo quá, lên đây thì gặp thớt này của bác petrol đúng là mừng thật. Bác tư vấn giúp em nhé, nếu chữa trị thì em nên đi Ford Cao Thắng hay Phổ Quang, chỗ nào thợ ok hơn vậy bác, em mới mua lại (gần 6 tháng) nên chưa lui tới nhiều nên chưa rõ thế nào.

Àh, bác có sách Hướng Dẫn Sử Dụng hay File thì có thể cho em với, đa tạ bác, rất mong nhận được sự tư vấn sớm của bác :D

P/S: Em ko làm sao sử dụng chức năng PM của 4rum được, bị thông báo là "vô hiệu hoá" hoặc "ko đủ quyền" :(
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/5/09
112
3
18
cho em hỏi em có con EV lúc trứớc làm bố embrayar thì thay nhớt hộp số thì trong nhớt có lọt ra 1 miếng canh của hộp số thì trong samco mới bảo phải bung hộp số ra để thay ( trức đó khi máy nóng nó kêu lạch xạch chỗ bố ly hợp khi đạp vào thì máy êm)>>>>>thợ đó bảo bị hứ bạc đạn đầu hộp số ) sau đó bung ra thay thì đc vài bữa lại kêu tiếp sau đó em lại vào saigon ford ở cao thắng lần àny lại bung hộp số tiếp nhưng vẫn ko hết >>>>>>>>ko bik làm sao
 
Hạng B2
26/9/08
357
45
28
Các bác cho em hỏi
Xe em Ford Mondeo 2.5 đời đèn hậu 2 gạch
Triệu chứng xin được mô tả như sau:
  • Em luôn chăm nước làm mát nằm giữa mức min và max cho phép của két nước làm mát phụ (loại bằng nhựa đặt đằng trước bên hông xe, em tạm gọi đây là bình nước làm mát phụ)
  • Nước làm mát bị hao là do dâng cao quá bình nước làm mát phụ dẫn đến tràn qua valve đặt tại nắp bình.
  • Nhiều khi chạy về đến bãi xe, em mở capo thấy nước làm mát đang dâng cao quá bình nước làm mát và tràn xuống dưới đất, quạt két nước thì chạy ở tốc độ cao, trong bình nước làm mát phụ có hiện tượng sôi nước nhưng kim đồng hồ trong xe thì vẫn ở vạch giữa. Em tắt máy và sau đó mở máy lại thì nước làm mát tự động được hút vào két nước làm mát chính và vào máy làm cho mực nước làm mát tại bình nước làm mát phụ giảm xuống ở mức bình thường và quạt két nước cũng hoạt động bình thường trở lại.
Mong các bác vui lòng hướng dẫn và tư vấn. Em ở SG nhé các bác
 
Status
Không mở trả lời sau này.