Status
Không mở trả lời sau này.
Tập Lái
23/4/09
11
1
3
44
Bác Petrol cho em hỏi chút với. Xe em vừa mới lấy, để ở cái gara mái tôn váy ngắn quá nên đuôi thò hết ra ngoài (cái ga ra này được thiết kế làm chỗ để xe máy). Vừa được mỗi hôm trời mưa, nước trên mái xối xuống đuôi xe, chả biết thế nào mà đuôi xe như bị rỉ sét. Có các vảy giống như ô xít sắt đọng cả ở trên phần kính, đuôi bằng nhựa và phần sắt. Không biết thực tế là cái gì nhưng trông rất sần sùi, bám chắc vào sơn, lau không hết mà còn bị xước hết sơn xe.
Bác có cách nào cấp cứu thì giúp em với nhé.
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
ncngoc nói:
Các bác cho em hỏi
Xe em Ford Mondeo 2.5 đời đèn hậu 2 gạch
Triệu chứng xin được mô tả như sau:
  • Em luôn chăm nước làm mát nằm giữa mức min và max cho phép của két nước làm mát phụ (loại bằng nhựa đặt đằng trước bên hông xe, em tạm gọi đây là bình nước làm mát phụ)
  • Nước làm mát bị hao là do dâng cao quá bình nước làm mát phụ dẫn đến tràn qua valve đặt tại nắp bình.
  • Nhiều khi chạy về đến bãi xe, em mở capo thấy nước làm mát đang dâng cao quá bình nước làm mát và tràn xuống dưới đất, quạt két nước thì chạy ở tốc độ cao, trong bình nước làm mát phụ có hiện tượng sôi nước nhưng kim đồng hồ trong xe thì vẫn ở vạch giữa. Em tắt máy và sau đó mở máy lại thì nước làm mát tự động được hút vào két nước làm mát chính và vào máy làm cho mực nước làm mát tại bình nước làm mát phụ giảm xuống ở mức bình thường và quạt két nước cũng hoạt động bình thường trở lại.
Mong các bác vui lòng hướng dẫn và tư vấn. Em ở SG nhé các bác

BÁC mang xe vào hãng kiểm tra đi, xe bác có thể bị tắt két nước, họăc kẹt van hằng nhiệt. Bình thường nước làm mát không bao giờ tràn ra ngòai được., bác xem lại hệ thống giải nhiệt không dễ dãi với nó được nhé




mr.thang nói:
Bác petrol cho em hỏi, em chạy Escape 3.0 đời 2004 (đèn bông). Bình thường chạy đường trường >80km/h khá êm, nhưng hôm trước lễ 30/4 em đi thay nhớt và lọc nhớt (Ford Phổ Quang) về để đi Pleiku, ko biết có ảnh hưởng gì không (có khí đụng chạm chỗ nào đó) hay lỗi gì khác mà xe bỗng ồn khác thường, lúc chạy >80km/h thì ồn đến ù cả tai.

Em ko rõ bệnh gì, em định dắt em nó đi chữa trị nhưng lo quá, lên đây thì gặp thớt này của bác petrol đúng là mừng thật. Bác tư vấn giúp em nhé, nếu chữa trị thì em nên đi Ford Cao Thắng hay Phổ Quang, chỗ nào thợ ok hơn vậy bác, em mới mua lại (gần 6 tháng) nên chưa lui tới nhiều nên chưa rõ thế nào.

Àh, bác có sách Hướng Dẫn Sử Dụng hay File thì có thể cho em với, đa tạ bác, rất mong nhận được sự tư vấn sớm của bác :D

P/S: Em ko làm sao sử dụng chức năng PM của 4rum được, bị thông báo là "vô hiệu hoá" hoặc "ko đủ quyền" :(

Không biết có ngẫu nhiên không chứ thay nhớt đâu có ăn nhập gì về bệnh ồn, e nghi xe bác bị ổ bi bánh trước hoặc ồn do LỐP Xe mòn và bị chai bề mặt thôai


luan_nguyen nói:
cho em hỏi em có con EV lúc trứớc làm bố embrayar thì thay nhớt hộp số thì trong nhớt có lọt ra 1 miếng canh của hộp số thì trong samco mới bảo phải bung hộp số ra để thay ( trức đó khi máy nóng nó kêu lạch xạch chỗ bố ly hợp khi đạp vào thì máy êm)>>>>>thợ đó bảo bị hứ bạc đạn đầu hộp số ) sau đó bung ra thay thì đc vài bữa lại kêu tiếp sau đó em lại vào saigon ford ở cao thắng lần àny lại bung hộp số tiếp nhưng vẫn ko hết >>>>>>>>ko bik làm sao

Nếu là máy dầu thì hiện tượng kêu lạch cạch, cắt CÔN là hết thì theo em bác không nên sửa, vì có sửa cũng không hết : tiếng kêu này là va đập cơ khi giữa bánh răng trục vào của hộp số và bánh răng dẫn động thôi. Bác chỉ cần chỉnh máy ở chế độ IDLE (Galăngti) tròn tua hơn một chút là ok. Họăc thay nhớt hộp số,
Tiíeng kêu biến mất khii đạp CÔN là vì chuyển động quay của động cơ (có kèm rung động do đọng cơ Diesel mà) sẽ không truyền qua trục này nữa vì LY HỢP đang ở trạng thái TÁCH (LY)
Tiếng ồn mất hẳn. Đã nhiều cố gắng thí nghiệm rồi mà không hết bác ơi, tiếng ồn này không có đối với máy xăng hoặc có thì rất nhỏ vì động rung động của máy xăng không lớn và sốc như máy dầu được.
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
Tí Sửu nói:
Bác Petrol cho em hỏi chút với. Xe em vừa mới lấy, để ở cái gara mái tôn váy ngắn quá nên đuôi thò hết ra ngoài (cái ga ra này được thiết kế làm chỗ để xe máy). Vừa được mỗi hôm trời mưa, nước trên mái xối xuống đuôi xe, chả biết thế nào mà đuôi xe như bị rỉ sét. Có các vảy giống như ô xít sắt đọng cả ở trên phần kính, đuôi bằng nhựa và phần sắt. Không biết thực tế là cái gì nhưng trông rất sần sùi, bám chắc vào sơn, lau không hết mà còn bị xước hết sơn xe.
Bác có cách nào cấp cứu thì giúp em với nhé.

bác dời xe qua chổ khác đậu đi, e thấy nước mưa rớt xuống xe từ máng xối hay mái tôn là rất độc đấy. Về vụ đóng vãy thì chỉ có lấy SONAX hay CANA đánh cho nó mịn là ok bác ạ
 
Hạng B2
5/5/09
112
3
18
thanks bác nhưng các xe khác ko bị mới đau thằng chủ nó cứ bắt phải em như những chiếc EV khác mà thợ thì cứ bảo đợi đợi
 
Hạng B2
26/9/08
357
45
28
Cảm ơn bác Petrol nhiều nhé. E sẽ tranh thủ đem vào hãng sớm
 
Hạng B2
23/8/08
224
5
18
Bác Petrol, Xedap oi ! Xe laser 1.6 2002 của e bình thường vặn chìa khóa là nổ. Tự nhiên mấy hôm nay đề không nghe tiếng gì cả (giống như hết bình - Em đã thay bình accu mới rồi). Đệm nhẹ ga trước rồi vặn chìa khóa đề thì nổ ngay. Đồng thời garangti tự nhiên thấp (rất dễ chết máy vì đồng hồ tua chỉ có 200), em phải chỉnh garangti lại rồi.. Không biết xe em bị bệnh gì ? Bác giúp em với . Cảm ơn các bác.
 
Tập Lái
13/8/08
9
0
0
chaò bác petrol cho em hỏi tí: em đang đi ford lase 1.8 AT , sao tay lái xe em nặng hơn tay lái các xe khác.ai lên chạy cũng noí vậy.tại loại xe như vậy hay bị sao vậy bác.thay dầu moí có hết kg bác. 4 vỏ xe em điều bơm 2k2.bác vui lòng chỉ em vơí, em xin cám ơn bác trước nha
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
huynhthangbc nói:
chaò bác petrol cho em hỏi tí: em đang đi ford lase 1.8 AT , sao tay lái xe em nặng hơn tay lái các xe khác.ai lên chạy cũng noí vậy.

Tay lái hơi nặng hơn 1 chút hay nhẹ hơn 1 chút hoàn toàn là cảm giác bác ạ. Quan trọng là đánh lái có kêu hay không ? có dấu hiệu xì dầu thước lái và hao dầu nơi bình chứa dầu trợ lực lái có màu Đỏ hay không?
Việc dùng cái BOC VÔ LĂNG cũng làm cho cảm giác tay lái nặng và nhẹ đôi chút. Hy vọng xe bác không bị hề hấn gì.
 
Status
Không mở trả lời sau này.