Hạng B1
17/4/07
79
0
0
RE: CHINA AUTOMOBILE bị đá ra khỏi triễn lãm Ô-TÔ FRANKFURT ???

Tiếc là trong nền công nghiệp xe hơi của mình lại còn những người tiến hóa hơi bị chậm:(
 
Hạng C
12/9/07
646
1
0
42
HCMC
www.otosaigon.com
RE: CHINA AUTOMOBILE bị đá ra khỏi triễn lãm Ô-TÔ FRANKFURT ???

Nhưng bọn Tàu ấy không biết nhục đâu, nếu bít thì đã không copy rồi, bọn nó còn vừa ăn cướp vừa la làng nữa đó
49.gif
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
RE: CHINA AUTOMOBILE bị đá ra khỏi triễn lãm Ô-TÔ FRANKFURT ???

Trích đoạn: libue

Nhưng bọn Tàu ấy không biết nhục đâu, nếu bít thì đã không copy rồi, bọn nó còn vừa ăn cướp vừa la làng nữa đó
49.gif
Nhưng nó cũng được thế giới biết là tự sản xuất xe rồi, còn mình thì ...
 
Hạng B1
17/4/07
79
0
0
RE: CHINA AUTOMOBILE bị đá ra khỏi triễn lãm Ô-TÔ FRANKFURT ???

Trích đoạn: Belar

Trích đoạn: libue

Nhưng bọn Tàu ấy không biết nhục đâu, nếu bít thì đã không copy rồi, bọn nó còn vừa ăn cướp vừa la làng nữa đó
49.gif
Nhưng nó cũng được thế giới biết là tự sản xuất xe rồi, còn mình thì .
Được cả thế giới biết là bảo hộ cho xe người ta ...
 
Hạng B2
22/6/06
336
1
0
RE: CHINA AUTOMOBILE bị đá ra khỏi triễn lãm Ô-TÔ FRANKFURT ???

Bắt chước trước rồi mới sáng tạo sau.
Tấm gương Nhật Bản sau thế chiến là rõ nhất.
GS Trần Quốc Vượng hay kể : Ở NHật người ta có triển lãm cái rìu đá mà chung quanh nó có đường chỉ khuôn như rìu đúc đồng. Thì ra hồi đó, 2.000 năm trước, người Nhật có được một cái rìu đồng của Trung Quốc, tra cán gỗ chứ không cột buột bằng dây, rất tiện trong sản xuất . Người Nhật đã bắt chước làm cái rìu đá và làm luôn cả đường chỉ khuôn !
Người Việt mình rất không thích bắt chước. Cái máy tháo ra, khi lắm lại đã muốn nghĩ nên cải tiến bớt đi vài con ốc !
Thế giới người ta đi trước hàng trăm năm kinh nghiệm, mình đi sau nên bắc chước cho thành thạo cái đã rồi hẳn nghỉ đến sáng tạo.
Cái thấy rõ nhất là điện ảnh. Người ta làm kỹ xão, ráp nối, montage kinh nghiệm hàng 100 năm, không bắc chước, cứ đòi sáng tạo khiến phim ảnh xem chán không chịu được . Và trình bày mấy tờ báo nữa. Cần quái chi học, cứ đem mấy tờ nước ngoài về bắc chước trình bày xem cũng hay hơn khối tờ báo lớn mà trình bày trông như hồi 1960 ấy.
Shuanghuan hoàn toàn có thể làm cho cái đít khác đi so với X5 mà không quá tệ. Thế nhưng họ đã không làm.
Thật khó để có sáng tạo mẫu xe máy nào mới. Mọi mẫu đưa ra đều là một cuộc phiêu lưu. Phải đứng thật vững trước khi nghĩ đến chuyện sáng tạo.
Bắt chước cũng cần dũng cảm, nó có đức tính về sự NHẪN trong đó
 
Hạng C
19/12/06
629
2
0
53
RE: CHINA AUTOMOBILE bị đá ra khỏi triễn lãm Ô-TÔ FRANKFURT ???

Trên thương trường, copy lẫn nhau là chuyện thường tình. Nhưng người ta chỉ nhái lẫn nhau thôi. Chứ không ai tồi như thằng TQ, copy giống đến nỗi không biết hàng thật hay hàng TQ.
 
Hạng C
27/6/07
889
1
18
RE: CHINA AUTOMOBILE bị đá ra khỏi triễn lãm Ô-TÔ FRANKFURT ???

cái vụ này cũng khó nói lắm, về dáng thì ra đuờng em thấy nhìu chiếc giống lắm, Captiva em nhìn rất giống lexus nếu nhìn từ sau và kg có chữ thập
 
Hạng C
18/3/05
651
12
18
RE: CHINA AUTOMOBILE bị đá ra khỏi triễn lãm Ô-TÔ FRANKFURT ???

Thì cũng nhái thô như ông SYM ở VN thôi, nhái từ spacy => @ =>LX.... vẫn bán xe ầm ầm :D

Người Hoa: 100 người thì 90 người cày cuốc, tất nhiên trong số cày cuốc cũng có độ chục người làm chuối.
Người Việt: 100 người thì 10 người cày cuốc, 90 người cafe tán phét, ba hoa và chê thằng Tầu không bằng mình, đừng theo vết xe đổ của nó.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: CHINA AUTOMOBILE bị đá ra khỏi triễn lãm Ô-TÔ FRANKFURT ???

Trích đoạn: belancer

Thì cũng nhái thô như ông SYM ở VN thôi, nhái từ spacy => @ =>LX.... vẫn bán xe ầm ầm :D

Người Hoa: 100 người thì 90 người cày cuốc, tất nhiên trong số cày cuốc cũng có độ chục người làm chuối.
Người Việt: 100 người thì 10 người cày cuốc, 90 người cafe tán phét, ba hoa và chê thằng Tầu không bằng mình, đừng theo vết xe đổ của nó.
Câu này hay và đúng,nếu thêm Nhậu nhẹt nữa thì càng chính xác..!
 
Hạng C
27/6/04
523
7
28
53
RE: CHINA AUTOMOBILE bị đá ra khỏi triễn lãm Ô-TÔ FRANKFURT ???

Trước hết xin lỗi các bác về bài này, em chỉ lấy nó từ một bài viết trong Autoblog mà thôi, đây cũng là một vấn đề nhạy cãm trong nền kinh tế Thế giới hiện nay, theo bản thân em nhận thấy ý kiến của các bác ở cả 2 chiến tuyến chống và ủng hộ Trung Quốc đều có lý của mình nhưng trước hết chúng ta đang sống trong một thế giới có pháp luật, không nói về những lĩnh vực khác nhưng riêng về Ô-tô rõ ràng là TQ có sao cóp mẫu mã của các hãng xe truyền thống mà mới nhìn qua bản thân ta cũng cãm thấy quá đáng nhưng họ cũng có cái đầu hiểu biết luật pháp QT, bằng chứng là các nhà sản xuất bị copy mẫu mã cũng chỉ mới thể hiện sự tức giận mà cũng chưa có lập luận vững chắc về bản quyền để thưa kiện TQ.

Riêng về vấn đề sao chép hay nói một cách nặng nề là ăn cắp kiểu dáng hiển nhiên là một điều không hay, nhưng rõ ràng để tồn tại và phát triển trong thời đại hiện nay khi mà ý tưởng về phát minh ra cái mới đã gần bị bão hòa, mà chúng ta cứ khăng khăng vì thể diện quốc gia, dân tộc mà không sao chép, bắt chước thì không thể nào đưa đất nước mình đi lên được, trong các bài trên có bác cũng đã dẫn chứng ngay cả các nước có nền kinh tế phát triển ngang nhau nhưng vẫn có những vấn đề sao chép công nghệ, kiểu dáng lẩn nhau mà!

Cuối cùng riêng em thì vẫn nể phục TQ vì họ đã làm được nhiều điều thần kỳ cho nền kinh tế TQ và cả Thế giới, người ta cứ khinh thường họ copy, ăn cắp....Nhưng họ chỉ copy, ăn cắp ý tưởng để sản xuất ra những món hàng đúng nghĩa MADE IN CHINA chứ không phải là là kẻ ăn cắp những tầm thường, họ là Những kẻ ăn cắp hợp pháp! ít ra là cũng cho đến thời điểm này.
 
Last edited by a moderator: