RE: CHINA AUTOMOBILE bị đá ra khỏi triễn lãm Ô-TÔ FRANKFURT ???
Nhân tiện bàn đến chuyện này em cũng xin một ý : Trung Quốc hiện giờ là thị trường ô tô đang phát triển rất nhanh - đương nhiên là miếng mồi béo cho xe Đức, Mĩ, Nhật nên cãng hãng lớn trên không dám làm căng quá. Điều này thể hiện rõ nhất ở lĩnh vực tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ mà Trung quốc luôn vi phạm nhưng Mĩ đâu có làm gì được.
Em được biết các hãng xe nước ngoài khi liên doanh với các hãng xe nội địa Trung quốc phải tuân thủ một số điều kiện bất lợi ( điều này ở VN còn lâu mới dám mơ ) : Trung quốc nắm 51% vốn liên doanh, sau một thời gian phải chuyển giao công nghệ, tỷ lệ nội địa hóa cao....nhưng chẳng thấy Ông lớn xe hơi nào từ chối và kết quả đến ngày nay người TQ được mua xe giá rẻ. VN mình cũng nên cảm ơn TQ ở lĩnh vực này : có xe máy Trung quốc nhái tràn vào thì xe máy Nhật mới chịu hạ giá ở VN, ôi cái thời xe Dream thái 44 triệu, Dream VN 30 triệu
Nhân tiện bàn đến chuyện này em cũng xin một ý : Trung Quốc hiện giờ là thị trường ô tô đang phát triển rất nhanh - đương nhiên là miếng mồi béo cho xe Đức, Mĩ, Nhật nên cãng hãng lớn trên không dám làm căng quá. Điều này thể hiện rõ nhất ở lĩnh vực tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ mà Trung quốc luôn vi phạm nhưng Mĩ đâu có làm gì được.
Em được biết các hãng xe nước ngoài khi liên doanh với các hãng xe nội địa Trung quốc phải tuân thủ một số điều kiện bất lợi ( điều này ở VN còn lâu mới dám mơ ) : Trung quốc nắm 51% vốn liên doanh, sau một thời gian phải chuyển giao công nghệ, tỷ lệ nội địa hóa cao....nhưng chẳng thấy Ông lớn xe hơi nào từ chối và kết quả đến ngày nay người TQ được mua xe giá rẻ. VN mình cũng nên cảm ơn TQ ở lĩnh vực này : có xe máy Trung quốc nhái tràn vào thì xe máy Nhật mới chịu hạ giá ở VN, ôi cái thời xe Dream thái 44 triệu, Dream VN 30 triệu