zeo
Hạng B1
12/6/07
81
0
0
RE: CHINA AUTOMOBILE bị đá ra khỏi triễn lãm Ô-TÔ FRANKFURT ???

Trích đoạn: belancer

Thì cũng nhái thô như ông SYM ở VN thôi, nhái từ spacy => @ =>LX.... vẫn bán xe ầm ầm :D

Người Hoa: 100 người thì 90 người cày cuốc, tất nhiên trong số cày cuốc cũng có độ chục người làm chuối.
Người Việt: 100 người thì 10 người cày cuốc, 90 người cafe tán phét, ba hoa và chê thằng Tầu không bằng mình, đừng theo vết xe đổ của nó.


hay
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif

033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
27/11/06
1.376
23
38
50
RE: CHINA AUTOMOBILE bị đá ra khỏi triễn lãm Ô-TÔ FRANKFURT ???

Em thì nghĩ rằng ở giai đoạn này Trung quốc sẽ bắt copy, nhặt nhạnh rồi lắp ghép sản phẩm của mình lai lai mỗi thứ một chút. Sau này có chỗ đứng trên thị trường ô tô Trung quốc sẽ SX xe theo bản sắc của mình. Bây giờ thì không khác được.
 
Hạng B2
27/8/05
147
2
0
RE: CHINA AUTOMOBILE bị đá ra khỏi triễn lãm Ô-TÔ FRANKFURT ???

riêng về Ô-tô rõ ràng là TQ có sao cóp mẫu mã của các hãng xe truyền thống mà mới nhìn qua bản thân ta cũng cãm thấy quá đáng nhưng họ cũng có cái đầu hiểu biết luật pháp QT, bằng chứng là các nhà sản xuất bị copy mẫu mã cũng chỉ mới thể hiện sự tức giận mà cũng chưa có lập luận vững chắc về bản quyền để thưa kiện TQ.

Chừng nào TQ bán cái mẫu xe copy này của họ trên thị trường thế giới mới biết là lập luận các hãng khác ra sao để mà kiện hay không. Hiện giờ TQ chưa bán, cho nên chưa có gì để mà kiện, bác không thể kiện một người chưa bán gì mà mới giới thiệu món hàng à.
Đã có rất nhiều hãng kiện các hãng xe TQ ở tại TQ, cái câu quan trọng là ở tại TQ và phần nhiều đồ copy đó là bán trong nước. Nhưng phần nhiều vụ kiện là huề tiền vì luật pháp trong nước TQ ra sao về vấn đề copy thì bác cũng hiểu rồi.
Nhưng bây giờ TQ muốn đem xe ra thị trường thế giới, cho nên tui nghĩ họ thừa hiểu rằng ở ngòai thế giới là luật pháp ra sao, không phải như xứ của họ. Bác cũng biết, các mẫu mã vài hãng TQ muốn bán ở thị trường Châu Âu dù dòm tệ, nhưng nó không phải là hàng copy (ít nhất kiểu dáng bên ngòai).

btw, hãng xe TQ dư tiền để mướn một nhà designer vẽ kiểu riêng cho họ như hãng Brilliance (nếu tui nhớ không sai). Thành ra, họ dư tiền để làm điều đó, nhưng chắc vì "truyền thống" trong nước cho nên mấy anh này bước ra ngòai nghĩ rằng luật pháp cái nhìn ở ngòai cũng như trong nước. Giống như vài anh Việt Nam làm kinh doanh á, cũng nghĩ rằng dễ lừa đảo thiên hạ như trong nước, nhưng khi đó bước ra ngòai mới giật mình hiểu rằng không phải ai cũng vậy ;)
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: CHINA AUTOMOBILE bị đá ra khỏi triễn lãm Ô-TÔ FRANKFURT ???

Để chê người khác,ít ra, ta phải làm được 1 tí gì hơn họ,cho dù chỉ là sản phẩm coppy...!!!
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: CHINA AUTOMOBILE bị đá ra khỏi triễn lãm Ô-TÔ FRANKFURT ???

Trong chuyện này bác Thiết hơi cực đoan rồi, chuyện học người khác và sao chép là khác nhau hoàn toàn .Bác có thể học và nhớ kiến thức thoải mái, và dùng nó làm bài thi, ai cũng phục bác, vì kiến thức đó thành của bác .Nhưng nếu bác mở tài liệu trong lúc thi, thì là vi phạm quy chế, vì bác dùng kiến thức của ngưòi khác .Quay lại chuyện xe hơi, TQ hoàn toàn có thể mua bản quyền công nghệ đàng hoàng để sx xe, nhưng họ không làm vậy, nên bị chê trách là đúng .Và ai cũng có thể thấy đó là sai, không cần phải hơn TQ mới chê được, vì mình chê hành động copy mà không xin phép, chứ không chê tất cả của TQ .Như e hút thuốc lá, con e trách e, e cũng phải xin lỗi, vì nó trách đúng, chứ rất thương ba :D
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: CHINA AUTOMOBILE bị đá ra khỏi triễn lãm Ô-TÔ FRANKFURT ???

Con bác mà hút dữ hơn bác, nó đâu trách bác,mà bác cũng khỏi xin lỗi,vì cả 2 đều đúng...chỉ có ai cấm hút thuốc lá là sai thôi..:). Chuyện đúng sai cũng chỉ là tương đối. TQ,nếu nhái xe thì cũng khó làm gì nhau,trừ la...Còn nếu như có nước Krắc nào đó,nhái à? Đem bom dội liền...Đừng tưởng nhái mà dễ! (Lạc đề..lạc đề!!!).
 
Hạng B2
3/8/06
443
0
16
49
Hà nội
RE: CHINA AUTOMOBILE bị đá ra khỏi triễn lãm Ô-TÔ FRANKFURT ???

Người TQ họ lao động, và làm việc, không tán phét >> cái xe oto họ copy hơi giống X5 và đưa đi triển lãm ở nước ngoài là kết quả trong 1 quá trình lao động >> Họ đang muốn khẳng định SP cho thị trường sau này (bản chất mọi người đều hiểu TQ lại chính là thị trường đông dân nhất TG) về copy or chuyển giao công nghệ sản xuất ra xe oto thì họ đã thành công nhưng còn một vấn đề lớn nhất đối với họ và các quốc gia, tập đòan sản xuất xe hơi khác là mẫu mã >> Họ phải làm thế vì triết lý thời gian - ko phải TQ ko có tiền thuê thiết kế (tiền gà ba tiền thóc) các bác đều hiểu 1 SP từ thiết kế đến SP concept thì cũng chỉ là giai đoạn ngắn, sau đó là PR, rồi đưa ra bán và đến tay người tiêu dùng, nhưng cái quan trọng nhất là sự lựa chọn cuối cùng là các thượng đế << Đây là cái họ khéo léo ăn cắp. Họ xây dựng vì họ phải cạnh tranh với chính họ>>Người TQ muốn có 1 SP như X5 sau 2năm, có những tập đoàn như huyndai sau 10năm, những hãng xe sang sau 20 năm>>Tât cả vì cái quốc gia khổng lồ đang phát triển>> TQ ko sợ bị các nước phương tây phạt mà là thời gian của họ.
 
Hạng B2
27/8/05
147
2
0
RE: CHINA AUTOMOBILE bị đá ra khỏi triễn lãm Ô-TÔ FRANKFURT ???

Trích đoạn: Mr.Thiet

Để chê người khác,ít ra, ta phải làm được 1 tí gì hơn họ,cho dù chỉ là sản phẩm coppy...!!!

Thiệt ra cái lý luận này tui gặp hòai, mỗi khi mình nói lên điểm nào (đối phương không cần biết rằng lý luận ra sao), mà đối phương cho rằng mình phải làm được mới được "chê". Chú ý rằng trong từ điển Tiếng Việt này chỉ có chê với khen thôi nhé.
Tui cám ơn ông trời là không có nhiều người suy nghĩ như vậy, nếu không mấy cái nước dân chủ trên thế giới nó lăn ra chết hết rồi vì không có mấy người làm tổng thống để mà chỉ trích tổng thống làm công việc ra sao! Vì dùng cái lý luận của bác, tui phải làm hơn tổng thống mới được chỉ trích ông tổng thống! Có thể vì cái suy nghĩ này cho nên nước Việt Nam mới như ngày hôm nay, vì ai cũng nghĩ rằng mình phải làm trên người kia mới được nêu lên ý kiến, mà không cần biết cái ý kiến đó lý luận ra sao.

Tui đang tưởng tượng cái lý luận của bác trong một trường hợp như một người giàu với một người nghèo. Người giàu làm giàu vì gian lận, thế người nghèo có quyền chỉ trích họ (hay dùng từ tiếng Việt là chê) không hay là phải làm giàu như người kia rồi mới được?!
39.gif
 
Hạng C
14/2/05
735
2
18
57
Hà Nội
RE: CHINA AUTOMOBILE bị đá ra khỏi triễn lãm Ô-TÔ FRANKFURT ???

Trích đoạn: mienhinh
Quay lại chuyện xe hơi, TQ hoàn toàn có thể mua bản quyền công nghệ đàng hoàng để sx xe, nhưng họ không làm vậy, nên bị chê trách là đúng .

Lợi thế duy nhất của xe TQ là giá rẻ.
Nếu các hãng TQ phải mua bản quyền công nghệ + thiết kế mẫu mã thì làm gì còn lợi thế đó nữa? [8D]

Em không nhớ bác nào ở 4rum đã nói rất đúng rằng các nước giàu đều đã phát triển vào lúc chưa có luật bản quyền, cứ tự do sao chép và ăn cắp nhau thoải mái. Nay lại dùng luật bản quyền để ngăn cản các nước đang phát triển giàu lên như họ.

Việc các nước nghèo buộc phải vi phạm bản quyền nói cho cùng cũng có tác dụng tích cực của nó.
Windows, Office bị sao chép lậu tràn lan nên Microsoft phải có chính sách giá đặc biệt cho các nước nghèo. Và chắc chắn MS cũng thích người ta dùng lậu sản phẩm của mình hơn là chuyển sang dùng sản phẩm cạnh tranh như Linux.
Rồi việc bản quyền thuốc chữa bệnh. Khi các nước nghèo tuyên bố sẽ vi phạm bản quyền để ngăn chặn dịch bệnh và cung cấp thuốc chữa AIDS cho người nghèo thì các hãng thuốc mới buộc phải hạ giá bán.
 
Hạng B2
28/6/05
162
0
16
Xóm Nước Đen
RE: CHINA AUTOMOBILE bị đá ra khỏi triễn lãm Ô-TÔ FRANKFURT ???

đứng về mặt người tiêu dùng thì cũng kg cần quan tâm đến sản phẫm này là anh copy hay chơi kg đẹp từ ai. Miễn sao chất lượng sản phẩm đừng quá tệ là được. Vừa rồi đọc bài phóng sự xuất xứ mủ bảo hiểm của Việt Nam tại TQ. Thấy hãi quá, mủ gì tính có mười mấy K việt nam mà nhãn hiệu của hãng nổi tiếng. :mad: