Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
18/7/04
275
4
18
Hà nội
RE: cho em hoi bộ tiết kiệm xăng 20% nó là như thế nào?

Các bác tham khảo bài ngay trang nhất của Otosaigon

GÓC KỸ THUẬT
Thiết bị đơn giản sử dụng điện trường để tăng hiệu suất động cơ đốt trong. (08/10/08 09:09)


Điều này nghe có vẻ đơn giản đến mức khó tin là thật, nhưng một giáo sư đại học môn vật lý đã phát triển được một thiết bị đơn giản có thể tăng hiệu suất cho xe tới 20%.
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
RE: cho em hoi bộ tiết kiệm xăng 20% nó là như thế nào?

Cái ống Economax đó là loại tốt đó bá, nhưng theo tôi độ chừng thì lược xăng của bá kia có vấn đề, nên mạt sắt rơi xuống tích tụ làm bít ống Economax, khiến cho tiết diện ống thu nhỏ làm xăng lên tốc độ cao bị thiếu xăng, nếu thợ nhìn vào ống sẽ thấy tiết diện ống nhỏ lại, tại sao không hỏi ống nầy gắn vào ở Vũng Tàu rồi đi Nha trang bị liền hay là gắn đã lâu chạy vẫn tốt , nhưng tới lúc đó mới bị lỗi.

Đã bảo em dốt nên phải nhờ các đại lý xe kiểm tra.. nhục nhất là bị họ bảo... các bác bị lừa rồi. :( Khi tháo ra thì xe hoạt động tốt hơn.. đúng là ngu gì chết chứ bệnh tật gì chết! :(
 
Tập Lái
12/10/08
41
0
0
RE: cho em hoi bộ tiết kiệm xăng 20% nó là như thế nào?

Trích đoạn: pleluu

Các bác tham khảo bài ngay trang nhất của Otosaigon

GÓC KỸ THUẬT
Thiết bị đơn giản sử dụng điện trường để tăng hiệu suất động cơ đốt trong. (08/10/08 09:09)


Điều này nghe có vẻ đơn giản đến mức khó tin là thật, nhưng một giáo sư đại học môn vật lý đã phát triển được một thiết bị đơn giản có thể tăng hiệu suất cho xe tới 20%.
Cảm ơn bá,
Cái nầy mình đã biết , sáng chế nầy đã có từ năm 2004, họ đã từng đăng quảng cáo đe dọa rằng sẽ triệt hạ được cái đám dùng từ trường, nhưng theo mình nghĩ nếu dùng độc lập khó thành công, hơn nữa sau khi biến thành ion thì nói một cách nào đó nhiên liệu khó tác hợp với oxy ở tốc độ cao chăng? hoặc là thời gian nhiên liệu đi qua "ống làm việc" quá ngằn không đủ để ion hóa toàn bộ nhiên liệu? Vì thế mà họ cũng đang thử nghiệm cả đấy! Phương pháp nầy dùng điện 12V DC và đèn LED phát tia hồng ngoại xa Far Ultra Red (FUR) có bước sóng khoảng 2890A-2920 A (mình nhớ không rõ lắm đâu) tia sáng nầy rọi xuyên qua ống thủy tinh và nhiện liệu đi qua ống đó(tạm gọi là "ống làm việc".Phương pháp nam châm cũng vậy, vì từ trường phân cực các phân tử nhiên liệu thành các nam châm con nên bản thân của nam châm cũng sản sinh ra điện trường ,và tự biến thành ion lưỡng tính( tên nầy mình tự đặt , vì lúc thì ion âm lúc thì ion dương mừ!), vì theo Maxvell "ở đâu có từ trường là trong không gian đó có điện trường, nếu từ trường thay đổi sẽ làm cho điện trường thay đổi và chúng tương tác với nhau tạo thành sóng điện từ", nhưng phương pháp của mình khắc phục được hơn các pp khác là khi nhiên liệu vào trong thiết bị chúng sẽ nhận một từ trường cực đại, khi vừa thoát ra chúng liền bị khử từ, nên nhiên liệu không còn tồn tại như một "plasma lỏng" hay "phân cực từ" nữa.Do đó sự cháy dễ dàng hơn.( nó giống như sen, vừa thóat ra khỏi bùn thì mất tính bùn!)

Hết từ trường rồi lại điện trường
Ba cái lung tung nó quấy ta
Sau nầy ta quyết đi xe "độp"
Để khỏi đau lưng với dạ dày.
Kha kha kha

Thân,
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: cho em hoi bộ tiết kiệm xăng 20% nó là như thế nào?

Trước tiên là hoan nghênh tinh thần nhiệt tình trả lời của bác , có điều chắc bác cũng phải thừa nhận thôi : Các câu trả lời lan man quá , nhiều từ ngữ kỹ thuật tạp chí , nhưng để xâu chuỗi nó lại với nhau để hiểu được ý bác thì quả là một thách thức quá lớn , một ví dụ nhỏ trong vô số các câu bác viết ra , mà khi liên hệ chúng lại thì tự chúng phản bác lại với nhau như sau :

......và nhất là phải vượt qua tốc độ đốt hết của xe, các loại xe ô tô thường có tốc độ đốt hết là 40-50Km/h gắn vào chạy trong thành phố làm sao thấy tiết kiệm được đây.
nhưng ngay sau đó :

- Chạy trong thành phố phải ở mức ga trên 25Km/g trở lên, vì dưới 20 Km/g hầu hết các xe đã đốt hết rồi.
Vậy là sao ? Túm lại là khi nào thì xăng tự nó cháy hết mà không cần vòng từ tính ? Sao bác can đảm thế , khai sinh ra cái gọi là " Tốc độ đốt hết " cho xe cộ một cách tự tin và chóng vánh đến vậy ! Hàng triệu chiếc xe trên thế giới này đang lúc nhúc trong các đô thị hay là đang lao vút trên các cao tốc hẳn là có vô số cái " Chưa đốt hết " sao bá ? Thực sự là bắt đầu ngại bác rồi.
Rồi đây nữa :

....Hiện nay tôi đang nghiên cứu để giảm độ bốc từ 0 -15Km/h, khi tốc độ cao hơn 15Km/h thì tăng độ bốc, vì bốc ở tốc độ thấp không có ít lợi mà còn phải đụng chạm tới thắng.
......ví như xe máy mà bá chạy tà tà chừng 20-25Km/h mà bá muốn giảm xăng thì tôi khuyên bá đừng có gắn làm gì. ......
Thế là cái vòng từ của bác làm xe bốc quá ở 0-15 Km nên phải tính cách giảm độ bốc hay là nếu chạy tà tà 20-25 km thì đừng gắn vì không có hiệu quả gì ?

Cách trình bày quanh quẩn như thế là không hay , không rõ ràng , và bị coi là ngụy biện bất nhất , rất tiếc khi phải kết luận kém vui như vậy .
Do diễn đàn OS là của chung cho nhiều thành phần anh em rất khác nhau , nên tôi muốn và khuyên bác nên trình bày mọi việc sáng sủa , khúc chiết và nhất quán , đồng thời lọai trừ kiểu minh chứng "không tin thì hỏi anh A hay chị B" .Dầu vậy ở đây tôi vẫn bắt buộc phải đề cập tới một vài lập luận quá sức bất ngờ của bác , như dưới đây , đối với nhữngngười có chút kiến thức về CHK của động cơ sẽ thấy thật quá sức hài hước :

"mở gió ra là tua máy tăng lân 1100rpm, cái gì làm cho nó tăng tua vậy cà? nếu không phải là xăng được đốt nhiều hơn , dù là không tăng ga...

Bác nói gì vậy ? Bác biết xăng được rút lên vào buồng đốt trong các bộ CHK theo nguyên lý nào không ? Có chắc chắn không chạm tới chân ga là không tốn thêm xăng không ? Ngòai ra còn một điều phải nói tới ngay, là xu hướng dùng xảo thuật làm nghèo hòa khí làm tăng tua máy hay ít hao xăng ở mức ga thấp hoặc cầm chừng sẽ chỉ đem lại bất lợi thậm chí hư hại động cơ hơn mà thôi ( Tham khảo thêm về di hại của nghèo hòa khí ở rất nhiều trang mạng ).Rõ là bác có viết về vụ này :
Mở ốc gió ra, tốc độ phải tăng lên, chứng tỏ ta không đụng tới ga, như vậy lưu lượng xăng xuống không đổi là M,
thế bác có biết là hòa khí nghèo xăng , tốc độ cháy nổ cao làm tăng tua mà không tăng công suất theo tỷ lệ vòng quay chứ ? Chưa kể việc gió kéo xăng ra sao thì ai cũng rõ , không dài dòng nữa .
Nhìn cách bác biễu diễn việc chỉnh CHK sau khi lắp thiết bị , người ta nghĩ đến một trò xảo thuật nhỏ hơn là minh chứng cho việc nhiên liệu đã được nâng cấp vì ..phân rã , việc đòi hỏi vít chỉnh gió phải có tác dụng tăng tua khi tác động đồng thời với việc hít thấy mùi xăng sống nơi ống xả chả khác chi việc chọn điểm cầm chừng rồi sau đó chỉnh Ralentie cho ra vòng quay ưng ý của một thợ thông thường vẫn làm , vậy thì vai trò của Thiết bị từ hóa là gì , khi gắn nó vào mà không thay đổi gì hết nếu không chọc ngóay lại xe , ai cũng biết là chỉ cần lọai xăng khác nhau một chút đã nghe máy trở tiếng ở các đời xe cũ , vậy sao xăng " Phân rã " chất lượng khác hẳn chạy qua mà không cảm nhận được bằng tiếng máy là thế nào ?
Việc sau khi gắn thiết bị đòi hỏi phải mở ốc gió và lập luận rằng :
sau khi gắn thì các phân tử xăng sẳn sàng cháy có xác suất cao hơn nên rất cần mở thêm gió,đối với xe dùng caburator thì phaỉ cân chỉnh thêm gió----
thực không khác gì việc tranh cãi xem quả trứng với con gà , thực thể nào có trước !!!
Tăng gió thì kéo thêm xăng , thêm xăng thì cần có gió , việc chỉnh CHK ai làm cũng được , nhưng làm đúng thì hơi hiếm , chả phải thần thánh gì , nhưng một ổ CHK đều có đặc tuyến họat động riêng của mình , nó chỉ có thể họat động tốt trong khỏang biến thiên thiết kế nếu được chình đúng với các giá trị định trước nhờ vài tiết bị không lấy gì làm phức tạp lắm . Cho nên với một chiếc xe thông thường , người thợ nắm chắc nguyên tắc chỉnh CHK có thể làm vài tháo tác hiệu quả trông thấy khiến thân chủ xám hồn ngay tại trận mà chẳng cần bất cứ cục hít nào cả .
Nhân việc nói tới đặc tuyến , lại phải nhắc tới một khái niệm mù mờ nữa của bác khi đánh đồng các đặc điểm chạy cầm chừng với việc chạy nhanh , cho rằng nếu chạy cầm chừng Ralentie mà tua máy cao ( giả sử ít hao xăng ) thì khi tòan tải , tòan tốc ,cũng đạt được điều lý tưởng đó , vậy là nhầm chắc rồi ! Hai chế độ này có hai đường biểu diễn khác hẳn , tách biệt nhau , chúng liên hệ nhau qua một bước nhảy đáng kể mà người ta bắt buộc phải gọi tên là hai chế độ để phân định đó thôi , quan hệ tiêu thụ nhiên liệu , gió , nhiệt độ , vòng quay và công suất khác hẳn nhau ở hai chế độ này , như khi ngủ và khi thức vậy đó . Với cách lập luận của bác , tôi tin chắc rằng bác sẽ đầu hàng ngay ở bộ CHK ô tô có cơ chế bù ga hay chạy cầm chừng đơn giản thông qua nhiệt độ nước bằng lưỡng kim , nước sấy hay là cửa số tự động của ống nạp khí , bởi vì cách chỉnh Ralentie của bác nhằm chứng minh hiệu quả " Xăng Từ " không thể nào thực hiện được ở oto với bộ CHK xa xưa và đơn giản nhất .

Bác lại víết : tôi có máy đo khí thải CO đo trước và sau khi gắn cho bá, và phải qua các bước Test của mình nữa. Hỏi là : Xăng đã được nâng cao chất lượng , tại sao phải Test gì nữa ? Gắn vào thì phải cảm nhận trực quan được ngay chứ ?

Rồi nữa : khảo sát về lý thuyết thì sẽ thấy rằng họ từ hóa cực đại khi nhiện liệu cách thiết bị vài cm, và ra khỏi thiết bị cũng cở đó, nên phân tử vừa rả xong vẫn có một số có từ tính .
Nè bác :Rã phân tử là sắp thành phản ứng hạt nhân rồi đó . Vòng từ tính làm được việc đó sao ?
Còn đây :.....như vậy nhiên liệu vẫn có được hiệu quả là "độ phân rả cần thiết nhỏ nhất"
Tức là phân tử của một lọai hóa chất nào đó có thể được rã ra to nhỏ khác nhau như miếng bánh tráng nướng vậy sao ? mà chỉ dựa vào việc thay đổi từ thông xung quanh ?

Lại đây nữa :như các xe tải dầu thì thấy ngay tiếng ồn động cơ giảm thấy rõ, rồ ga mạnh không ra khói.
Bác có biết tiếng ồn của động cơ dầu sinh ra do đâu không mà lại cho rằng khi dầu cháy tốt hơn thì sẽ ít ồn hơn ?
Bên cạnh lãnh vực động cơ đốt trong , bác cũng tấn công luôn cả hóa dầu , vật lý điện từ với những câu vô tiền khóang hậu , chưa kịp ghi vào sách giáo khoa như :
Thật sự người ta cũng không mong các phân tử nầy thành nam châm đâu, mà họ chỉ mong nó rã ra nhờ từ hoá, tuy vậy họ cũng mong nó bị khử từ để phối hợp với oxy tốt nhất có thể
Tuy vậy cũng còn một số phân tử sẽ không hoàn toàn bị mất từ, nếu không dùng phương pháp khử từ cưởng bức trước khi phối Oxy, phương pháp của tôi là triệt để khử từ trước khi phối với oxy mà không chờ tới nhiệt độ làm mất từ.

Từ trường nhập vô , biến thành ty tỷ nam châm đẩy nhau rã ra ( Nhất định không chịu hút vì chúng luôn quay đầu cùng dấu vào nhau hả bác ? ) Nhưng nếu mất từ thì lại hết rã , chúng phải dính lại như từ thuở sơ khai mẹ hiền ở nhà máy lọc dầu chứ !!!? phân tử nó rã ra vì từ , bác khử từ đi , mấy ngày sau phân tử nó mới dính lại hả bác ?( Khử cách nào vậy bác ? Đặt cục hít lộn đầu lại hả ? Mà vội khử làm gì , như tôi đã nói , trong buồng đốt nóng điên đấy thôi , làm gì còn từ tính nữa )
Bác thật tình muốn đùa giỡn với các kiến thức cơ bản như vậy sao ? Ở đâu ra cái lý thuyết chắc như đinh đóng cột " Mấy ngày sau dính lại " đó vậy ? Mấy ngày sau mới dính , tức là mấy ngày trước còn ..rã , vậy ta làm cái vòi xăng nhiễm từ rồi khử từ luôn đi , mấy ngày hết bình là vừa ...Lực liên kết phân tử không kéo chúng lại với nhau ngay lập tức à ? Nhiễm từ rồi khử từ đi được bác hình dung như cây gậy chọc Bi Da , đâm một nhát tung tóe cả đống bi kiểu phản ứng nguyên tử va đập dây chuyền, rồi đống bi ấy tản mạn mấy ngày sau mới tụ lại ..???Và vì vậy " Xe để mấy ngày khó nổ ..." !? Xin đừng lý giải mọi việc theo cách đụng đâu đấm đó như vậy . Kiến thức là cái rất cần được tôn trọng .
Có lẽ trong các bài của bác , câu sau đây là chân thành và chính xác nhất :
....mình không bán thiết bị mà là bán dịch vụ cân chỉnh xe
và tôi tin chắc là với quyết tâm tranh đấu của mình , bác sẽ là người chỉnh CHK có hạng !

Bác có lời khuyên đúng :
Nếu muốn động cơ gắn thiết bị làm cho xe đốt hết nhiên nhiệu và đồng thời tiết kiệm được xăng cần phải tuân thủ 8 điều kiện sau:
- Ăm Bray a (côn) phải bắt vào mâm, cốt tốt, bố không bị mòn
- Bánh xe không bị non (mềm)
- Nhông sên dĩa không quá mòn và chùng
- Ốc gió chỉnh ra thêm phải có hiệu quả tới máy (*)
- Bình xăng con phải tương đối chuẩn
- Hệ thống lữa nẹt đúng thời điểm
- Bugie phải có màu gạch cua hoặc hồng nhạt
. ....
Nếu đạt được các điều trên , bạn chạy xe lên gas từ từ, khi cần thiết mới thắng và đừng bao giờ nhồi ga , nẹt ga....
Và với những lời khuyên này , chắc khỏi cần gắn thêm Thiết bị gì nữa cũng tiết kiệm được nhiều nhiên liệu lắm rồi .

Rõ ràng ở đây là : Bác rất muốn bán sản phẩm của mình , tốt thôi , bác phải tranh luận cho lý lẽ của mình , càng tốt hơn , nhưng trong OS , muốn buôn bán phải vô đúng khu vực và đăng ký , nếu là Sản Phẩm còn nhiều tranh cãi thì BĐH có thể đồi hỏi một chứng nhận nào đó , bởi vì không muốn thành viên sau này có thể phê phán BĐH vô trách nhiệm , để họ mua phải SP không tốt hay vô dụng trên diễn đàn , về phía bác , người bán cũng không thể nói rằng : Mua đi thì biết hoặc sau đó đổ thừa người sử dụng " Không đúng quy trình " , hoặc anh A xài tốt , tại sao anh xài không được ...vv , bác hẳn cũng muốn tránh việc đó , nên ngòai cuộc tranh luận công khai trên diễn đàn cho tất cả cùng bình luận , bác nên có một chứng nhận gì đó cụ thể thì vẫn hay hơn cho công cuộc kinh doanh của mình và OS đỡ khí xử khi phải từ chối SP của bác , một SP tranh cãi thì nhiều mà lý lẽ còn quá mông lung , lắm khi dẫm đạp lẫn nhau phi lý như đã nêu trên.
Trên đây là chỉ là những ý kiến tranh luận thẳng thắn về Kỹ thuật theo tầm vóc và phong cách tôn trọng quan điểm kỹ thuật lẫn nhau của OS mà thôi . Kinh doanh là việc khác , bác phải liên hệ và bắt đầu từ OS Markt , mong bác thông cảm và tham gia các đề tài thú vị phi lợi nhuận khác bằng kiến thức bao la của mình .
Mặc dầu chỉ là tranh luận suông cho vui , nhưng hẳn là có nhiều điều sáng tỏ . Còn bán hàng lại không thuộc lãnh vực của PKT hay E-Gara , bác không thể quảng cáo bán hàng ở đây .
Bác có vẻ có năng khiếu làm thơ tức cảnh và hay cười vô cớ nhỉ ;)
Chúc bác khỏe , sáng suốt và thành công
Cực Thân .
Duy trì các bài viết ở mục này bài này là để tất cả cùng nghiền ngẫm cho vui ,không phải là OS đồng ý với việc rao bán hàng của bác pquang, tạo đièu kiện cho bác pquang củng cố lại lý lẽ và để các bác khác có ý định quảng cáo Hóa màu hay các Sản Phẩm Trí Tuệ độc đáo bất ngờ khác tham khảo trước khi quảng cáo trên OS , bác gì đó có ý kiến ủng hộ đột phá khoa học có thể hành động thiết thực bằng cách liên hệ trực tiếp với chủ đề tài mua về làm thí nghiệm rồi thông báo kết quả cho nhũng anh em nhát gan khác , trong khi chờ đợi bác chủ hàng trở thành nhà khoa học tên tuôi như Acsimet hay Galileo gì đó , chứ hô hào người khác phải đặt lòng tin vào ai đó để mình ngồi coi ra sao thì hơi...khôn :D
Tuy biết rằng bác pquang cũng sẽ không có lập luận gì mới mẻ hơn ngoài phong cách trả lời rất Nghệ Sỹ như trên , nhưng chúng ta vẫn cứ chờ đợi , thế mới là OS:)
Trước mắt kiến nghị OS và bác pquang tạm ngưng việc tranh thủ quảng cáo SP tiết kiệm xăng nói trên ở E-Gara vì sai quy định . Mong rằng không có bất cứ ai mở tiếp Mục mới về cùng một đề tài này , sẽ bị xóa để tránh sự tản mạn, chúng ta vẫn có thể tranh luận tiếp mà không quảng cáo .
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
12/10/08
41
0
0
RE: cho em hoi bộ tiết kiệm xăng 20% nó là như thế nào?

Thưa bá Der Fahrer,
Rất cảm ơn sự góp ý của bá, như tôi đã từng nói tôi là người ngoại đạo với động cơ, nên cần lắm lắm có sự chỉ giáo của các bá các anh
Còn về các câu chữ thì có lúc viết vội tôi nghĩ rằng mình đang nói về cái xe máy , rồi lại nói tiếp sang xe trường hợp của xe ôtô, nên bị lẫn lộn.

Tôi tự nghiệm ra rằng xe ôtô có tốc độ đốt hết là 40-50Km/h (điều nầy có nghĩa là chạy với tốc độ nầy trong TP thì ít hao xăng hơn) và các xe máy thì khoảng 20km/h là đã đốt hết, và mỗi loại xe có một tốc độ tối ưu và tiết kiệm nhất khi chạy đường trường, thí dụ như Dream 100 là 55Km/h (cái nầy là tôi tự test vì tôi chạy ở mức 40, 50, 55 thì thấy 55Kmh; 1 lít đi được đoạn đường dài hơn so với tốc độ khác , lên trên 60Km/h thì 1 lít xăng đi được quảng đường ngắn hơn tốc độ 55Km/h….

Vì sau khi gắn TB thì xăng dường như tăng chỉ số octan lên vậy (cái nầy là tự tôi liên tưởng), do đó xe chạy rất bốc, nhưng sẽ bất lợi ở mức độ ga thấp vì bốc trong thành phố dễ dẫn đến phải thắng, hoặc tăng giảm ga là điều tối kỵ của mong muôn tiết kiệm xăng.
Từ hai ý trên nên tôi viết:
=”....Hiện nay tôi đang nghiên cứu để giảm độ bốc từ 0 -15Km/h, khi tốc độ cao hơn 15Km/h thì tăng độ bốc, vì bốc ở tốc độ thấp không có ít lợi mà còn phải đụng chạm tới thắng. “
=”......ví như xe máy mà bá chạy tà tà chừng 20-25Km/h mà bá muốn giảm xăng thì tôi khuyên bá đừng có gắn làm gì. ...... “Tôi dự đinh sẽ dùng những nơi nhiều người qua lại để quảng bá sản phẩm , nên bán cho các tiệm phở và bún bò Huế với sự cẩn thận là gắn trước và nhận tiền sau khi họ chấp nhận kết quả giảm gas đốt.

Hiện nay tôi vẫn nghĩ là ở mức ga cầm chừng , nếu xe đã chỉnh ralenti tốt, nếu mở gió ra thêm thì xe sẽ bị lệch ralenti khi rồ ga lên và xe có vẻ như dư gió thiếu xăng, nhưng nếu đã gắn thiết bị thì mở gió ra không hề có trường hợp đó.
Do đó mới có đoạn:
="mở gió ra là tua máy tăng lên 1100rpm, cái gì làm cho nó tăng tua vậy cà? nếu không phải là xăng được đốt nhiều hơn , dù là không tăng ga... “
“Mở ốc gió ra, tốc độ phải tăng lên, chứng tỏ ta không đụng tới ga, như vậy lưu lượng xăng xuống không đổi là M, “

Điểm đầu tiên tôi muốn xác định cho khách là TEST để biết có nên gắn thiết bị hay không, vì nếu TEST không hiệu quả thì sẽ gắn thiết bị vào cũng chẳng có kết quả gì.
Ở đây tôi không có mục đích làm nghèo xăng mà là so sánh với cùng tốc độ động cơ như sau, thí dụ khi chưa gắn thiết bị, tốc độ cốt động cơ là 800RPM
Thì sau khi gắn thiết bị, tôi cũng phải chỉnh ralenti sau cho tốc độ động cơ cũng là 800RPM, và sẽ so sánh với số vòng của ốc gió và ốc xăng trước khi gắn, nếu thấy vòng ốc gió được nới ra thêm từ ½ đến 3/4 vòng và “ốc ra lenti” khoảng ¼ ½ thì nên gắn còn không được thì không nên gắn.

Còn làm nghèo xăng dư gió thì tôi không làm , cái nầy thuộc về lãnh vực chuyên môn của thợ máy, tôi chỉ biết nương theo đặc tính mà nhà chế tạo đã khuyến cáo các đại lý và người dùng, thí dụ Yamaha có tốc độ ralenti là 1400-1600rpm thì phải chỉnh cho tới tối thiểu cũng là 1400RPM, không nên chỉnh 1200rpm , và tôi cũng có kinh nghiệm là nếu chỉnh 1200rpm thì xe vẫn chạy được nhưng gia tốc không bốc như nhà chế tạo đưa ra, và cũng chưa chắc đã giảm xăng ở một số trường hợp.

=“vậy thì vai trò của Thiết bị từ hóa là gì , khi gắn nó vào mà không thay đổi gì hết nếu không chọc ngóay lại xe , ai cũng biết là chỉ cần lọai xăng khác nhau một chút đã nghe máy trở tiếng ở các đời xe cũ , vậy sao xăng " Phân rã " chất lượng khác hẳn chạy qua mà không cảm nhận được bằng tiếng máy là thế nào ? “
Đương nhiên là gắn thiết bị vào tiếng nổ động cơ phải rõ nét từng tiếng một, mạnh mẽ và ròn và đều hơn trước, nếu gắn vào mà không cân ralenti thì xe vẫn chạy được , nhưng chạy trong thành phố sẽ bị lỗ hơn (giảm xăng kém hơn) so với xe có cân lại ralenti.

Tôi cũng không nghe ai đặt câu hỏi, gắn vào thì thấy xe bốc, giảm xăng, tiếng máy ròn , nhưng khi gỡ bỏ TB ra thì sao?Tiếng máy như thế nào? Đó mới là vấn đề cần phản biện, hay khi đã gắn TB , đã chỉnh lại ralenti, tháo TB , sau đó xe chạy ra sao?

Tôi đã làm thí nghiệm vào tháng 7-2006 với bài đăng trên quangcaosanpham.com “ xin đừng tin tôi, hãy làm nhà khoa học” Tặng sp cho ai đến đúng 8g ngày thứ bảy, chạy dùm tôi hai vòng trước và sau khi gắn TB, họ đăng ký vào E-mail của tôi, dùng ống nghiệm lớn nhất gắn vào bình xăng con và treo ở vị trí phía trên, chốt vòi xăng từ bình xăng lớn lại,…..trong thí nghiệm nầy tôi cũng không cân chỉnh ralenti sau khi gắn TB vẫn giảm được 10cc trong 3km (đoạn từ cây xăng số 4 giữa 2 vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm và Hàng xanh vừa tròn 3km) chỉ yêu cầu họ chạy khoảng 30-35Km/h.

Ai cũng biết:
=“Tăng gió thì kéo thêm xăng , thêm xăng thì cần có gió “Nhưng nếu ta cân sao cho tốc độ vẫn giữ không đổi (cùng trị số như trước khi gắn TB là 800RPM ) mà ở mức ralenti MỚi , “ốc ralenti“ ( cái nầy là từ của tôi, từ của sách vở và thợ là “ôc xăng” ) thì mở ra thêm được 1/2 còn ốc gió thì mở ra thêm được ½ tới ¾ thì có ý nghĩa gì không hở bá?

Đương nhiên đặc tuyến thì phải phân định là vẽ theo cái gì, hàm là công suất máy, hay hàm là momen xoắn , theo các biến là lưu lượng xăng, rồi vận tốc cốt động cơ là hàm theo lưu lượng xăng hay là thông số của công suất hay momen xoắn . ….Nó cũng giống như đặc tuyến của transistor tuỳ theo đường gánh động cắt chéo để lấy điểm điều hành vậy thôi.

=”Bác lại víết : tôi có máy đo khí thải CO đo trước và sau khi gắn cho bá, và phải qua các bước Test của mình nữa. Hỏi là : Xăng đã được nâng cao chất lượng , tại sao phải Test gì nữa ? Gắn vào thì phải cảm nhận trực quan được ngay chứ ? “
Dùng máy đo CO để kiểm chứng trước và sau khi gắn, nếu gắn TB vào mà CO có giảm (có nghĩa là xăng đốt tốt hơn), gỡ bỏ TB ra CO tăng như cũ , thì tôi cho là xe có đáp ứng, còn xe không đáp ứng thì gắn cũng chả có ích gì, như trường hợp xe Innova mới keng CO =0, bá lấy cái lý gì mời họ gắn đây? Còn Innova chạy được 2 năm CO =145ppm gắn vào giảm xuống còn 50ppm, gỡ ra tăng lên như cũ, gắn vào xe có đáp ứng lại thì gắn mới hiệu quả chứ.
Do đó tôi mới nói rằng không phải tất cả các loại xe ôtô đều thích hợp.Mà phải xem chúng có tương thích với TB hay không.

=”Rồi nữa : khảo sát về lý thuyết thì sẽ thấy rằng họ từ hóa cực đại khi nhiện liệu cách thiết bị vài cm, và ra khỏi thiết bị cũng cở đó, nên phân tử vừa rã xong vẫn có một số có từ tính .
Nè bác :Rã phân tử là sắp thành phản ứng hạt nhân rồi đó . Vòng từ tính làm được việc đó sao ?
Còn đây :.....như vậy nhiên liệu vẫn có được hiệu quả là "độ phân rã cần thiết nhỏ nhất
Tức là phân tử của một lọai hóa chất nào đó có thể được rã ra to nhỏ khác nhau như miếng bánh tráng nướng vậy sao ? mà chỉ dựa vào việc thay đổi từ thông xung quanh ?”

Tôi viết "độ phân rã cần thiết nhỏ nhất có thể “ chính đó là các giọt nhiên liệu gồm nhiều phân tử dính chùm với nhau chúng phải rã ra thành những phân tử rời rạc , mà nhỏ nhất có thể chính là nó có kích thước của 1 phân tử, không có nghĩa là C8H20 phải chặt ra là thành hai hay ba phân tử C2H2, C4H10, C2H8…cái nầy không phải là điều mà tôi muốn nói ,vì đây là trường hợp phân tử bị cracking, và khi bị cracking thì nhiệt độ sôi thường sẽ thấp hơn trước, như vậy nó sẽ không góp phần vào việc giữ chỉ số RON không đổi được, mà nó còn hạ RON nữa, vì sao mà tôi dám khẳng định là không có cracking ở đây, vì tôi thấy rằng hậu quả là dường như TB làm cho chỉ số RON tăng lên (xe bốc hơn).

Tóm lại, bá và tuandq đã hiểu lầm về từ “rã phân tử” của tôi, như tôi đã từng trả lời cho bá tuandq , các phân tử dầu và xăng thường dính chùm nhau gồm nhiều phân tử, và như vậy một giọt nhiên liệu sẽ có kích thước lớn hơn kích thước 1 phân tử, từ trường làm cho chúng tách nhau ra thành kích thước nhỏ hơn, còn dù cho chúng có nối đuôi nhau theo lực hút từ , thì chúng cũng dễ dàng tiếp xúc với Oxy tốt hơn trước.
Sự rã phân tử nầy không phải là hiện trượng cracking: hiện tượng nầy bẻ gẫy mối nối của phân tử , một khi đã gẫy rồi làm sao nối lại được như trước được ạ!
Do đó tôi thấy rằng xe để vài ba ngày thì xăng dường như bị dính lại , dính lại ở đây phải hiểu là các phân thử C8H20 nầy lại hút vào nhau làm cho giọt nhiên liệu có kích thước lớn hơn.

Không phải là như ý bá , cracking xong, để xăng vài ba ngày thì chúng tự nối các mối nối lại!!!Trời đất, muốn cracking người ta phải ép, phải nghiền, phải nung nó mới gẫy nối , mà nối lại không cần làm gì nó cũng tự động mà tìm nhau nối cho đúng vị trí được sao cà!? Tôi đâu phải là thằng ngu mà nói ra cái điều vô lý như thế ạ?

Cũng như bá nói thì trong buồng phối gió nóng thế nên đã mất từ (tôi cũng nghĩ thế và tôi đồ rằng nhiệt Curie của nó tầm tầm khoảng 70-80 độ C), nhưng đó là khi nó đã phối với gió rồi chăng ?
Thời điểm để hai chất gặp nhau là quan trọng lắm, nó đang là dạng nam châm con (tức mang tính điện ion, theo tôi cho là vậy) vào gặp ngay Oxy có tác dụng ngay được không hở bá? Việc nầy tôi đã làm thí nghiệm mòn cả đường ĐBP rồi đấy!
Hai ý tưởng sẽ không thể gặp nhau khi không cùng một cách dùng từ, hay định nghĩa dễ gây hiểu lầm, và cũng sẽ không gặp nhau khi người nói một đàng , kẻ khác cố hiểu theo một nẻo là vậy.
Do đó tôi có nói : để tích cực hơn thì ta phải khữ từ cưởng bức trước khi vào buồng phối gió, còn bằng cách nào thì có ai buộc tôi phải bộc lộ ở đây đâu cà? Vì vậy tôi mới nói sản phẩm của nước ngoài không có chiều sp của tôi có chiều là vậy.(bá xem lại kỹ những đoạn trước tôi có đề cập)
Cũng như có nhiều vị hiểu lầm rằng : xăng VN cũng giống như xăng ngoại quốc, do đâu mà tôi lại tìm hiểu cấu trúc của xăng VN, tôi nghe các hảng xe ôtô than phiền về xăng của VN có chất lượng xấu, nên động cơ kém bền hơn…Tôi hay có cái tật ai nói cái gì khiến mình thắc mắc là mình tìm hiểu, cho dù là nó vô lý tôi cũng cố mày mò.
Thì ra xăng VN có “ mạch thẳng ”, không phải có “mạch nhánh iso- “ như xăng của các nước, có cùng một công thức nhưng quy trình sx khác thì cho ra “mạch thẳng “ hoặc “mạch nhánh iso-“; do đó xăng VN pha nhiều benzen hơn …..còn tiêu chuẩn thì các bá có thể tham khảo ở website của bộ KHCNVN…
Không phải kiến thức trong nhà trường là đủ tốt, mà tôi còn nghe lời dậy dỗ của những bá, những anh em có tay nghề, và vào mạng lấy tài liệu của các trường đại học quốc tế có uy tín. Các dữ liệu từ những patent đã được cấp để xem mình có cải tiến được gì không.Cũng không phải tự mình tôi phát minh ra cái sp nầy , mà là cải tiến từ những sp của nước ngoài mà người bạn mua về không dùng được, sao cho phù hợp với xăng của VN, với giá thành rẻ nhất có thể, và cũng vì có tính khác biệt với sp của họ nên cũng đã đăng ký SHTT.

Thí dụ như nam châm 3 cực dùng dòng 300mA 24 V có thể tạo ra lực 5000N, nếu như hạ điện thế xuống 12V, tăng dòng lên gấp đôi để làm bộ khóa đóng cửa máy, hay cửa xe khi khẩn cấp thì hay quá!
Hơn thế nữa, như từ đầu, tôi đã nói tôi đang chờ patent từ 2005, còn TT3 thì không có kit thử, nên mới đây tôi cũng mới khởi động lại thiết bị cho xe máy, và các thiết bị cho bếp gas đốt cho các bếp ăn công nghiệp, còn với xe ôtô thì phải đả phá được định kiến mà 10 năm nay người sữ dụng đã quay lưng với sản phẩm loại nầy, kể cả sp của nước ngoài, thì sp VN làm sao mà bán, của Mỹ còn không dùng được,sp của VN chỉ là trò lừa đảo!Do đó rất cần sự hổ trợ của các bá các anh.
Vì tới đây tôi bận nhiều việc, nên không thường xuyên lên đây đàm đạo tiếp với các bá được, nếu ai còn thắc mắc .
Xin liên hệ trực tiếp qua E-mail: [email protected] tôi sẽ cố gắng tìm hiểu và trả lời.
Ở chổ tôi anh em rất vui vẻ cười cợt làm thơ ca suốt ngày, vì sao ư?
- Lạc quan cho đời bớt khổ mừ!
- Dù cho tiền túi không nhiều
- Mười tiếng cười hơn ngàn liều thuốc bổ,
Bá có nghĩ thế không?

Một người khách lạ nghé đây chơi
Buông ra vài lời trái lỗ tai
Thì ra ai kia lầm ngữ nghĩa!
Chỉnh lại là xong , chớ phiền lòng


Thân chào bá, mong được bá, các anh chỉ dậy nhiều hơn.
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: cho em hoi bộ tiết kiệm xăng 20% nó là như thế nào?

Cảm ơn sự hợp tác của bác pquang qua việc dỡ bỏ quảng cáo !
Đề tài dừng tranh luận tại đây , các bài viết được bảo lưu lâu dài trong E-Gara coi như một tài liệu tham khảo thêm được nhìn từ nhiều phía về Sản Phẩm tiết kiệm xăng cho tất cả bạn đọc !
 
Status
Không mở trả lời sau này.