Có Bác chỉ em bài ga thắng của xe AT: lấy cục gạch thẻ 5 phân kê dưới bánh xe, đệm ga cho 2 bánh leo lên cục gạch rồi thắng đứng lại trên cục gạch. Làm vài lần là quen chân ga và thắng. Thiệt ra thì em chưa thử. Nhưng lúc mới đi AT em cũng có nhầm 1,2 lần chân ga - thắng nhưng may là ko sao!! :):):)
Bài của OSer em sưu tầm được:
Nguyên tắc lái xe để không mất lái khi lên xuống dốc đèo là "Lên số nào thì xuống số đó" Do vậy đối với xe số thì rất dễ hiểu nhưng xe số tự động thì sao: Bạn thường thấy trên hộp số tự động ngoài D (Drive-Đi) R (Reverse-Lùi) N (Neutral-Không số-Mo) P (Parking-đậu) còn có thêm L,S,.. hay 1,2,3 đó chính là các chế độ dùng khóa số để đổ dốc hay đèo vì khi để ở D máy sẽ tự chọn số dẫn đến khi đổ dốc đèo bị tăng lên số tối đa -> dễ mất lái. dùng các chế độ nói trên số sẽ lock ở vị trí số nhất định để xuống đèo (như chế độ dùng thắng động cơ khi xuống đèo trên xe số sàn)
Trong kỹ thuật lái xe có điều khoản cấm về N khi đổ dốc. Rất dễ mất lái. Khi đổ dốc thì nên chọn chế độ khóa số như trên đã nói tùy theo độ dốc mà chọn, không nên trả về N hay để nguyên ở D. Nếu hộp số nào không có các chế độ khóa số nói trên thì tìm xem nút Over Drive (O/D) trên cần số để bấm -Tác dụng nút này là ép hộp số không sử dụng số cuối (hạ bớt xuống 1 số) để kiểm soát xe tốt hơn.
Em thắc mắc là D2 là số 1-2, D1 là số 1; vậy ở D1 D2 mình bấm OD thì làm sao nhỉ ??
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/7/08
2.279
3.727
113
vantri_2010 nói:
...
em thắc mắc là D2 là số 1-2, D1 là số 1; <span style=""color: #ff0000;"">vậy ở D1 D2 mình bấm OD thì làm sao nhỉ ?? </span>

Ở D1D2 thì OD không có tác dụng. Em thử rồi!
 
Hạng D
18/9/11
1.475
29
48
nth71ru nói:
Thằng bạn em xuống dốc là nó về N thôi à
24.gif
24.gif
24.gif
, ngày cũng dư ra đc khoảng 1 xị
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
làm vậy tiết kiệm dc chút ít,nhưng mau tèo thôi bác...thôi tha mình cứ bt đi số nào về số đó,miển an toàn tính mạng là ok
 
Hạng B2
28/7/11
210
4
18
Em đọc lại Manual thì tụi Toy nó ghi thế này "do not continue hill climbing or hard towing for a long time in "2" or "L" position. This may cause severe automatic transmission damage from overheating. To prevent it, "D" or "3" position should be use in hill climbing or hard towing" .
Vậy leo đèo mất cả giờ thì dùng số 3 hả các bác ? hỏi để biết chứ em toàn đi đồng bằng, ko dám leo trèo do sợ độ cao
bash.gif
. Mà xe em chỉ có P-R-N-D-3-2-L (theo thứ tự từ trên xuống). :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
6/9/11
371
98
28
Từ Sài gòn đến tận Điện Biên chẳng có đèo nào mà bác phải về số 2 chạy quá 10 phút đâu. Bác cứ yên tâm dùng xe Auto, nhưng đúng là xe auto không chủ động hoàn toàn khi vào địa hình phức tạp như xe số sàn.
 
Hạng B2
28/7/11
210
4
18
thank bác Nam_Viet, nhưng hỏi trên đây để có kinh nghiệm chứ thực hành leo đèo và thả đèo thì không biết khi nào, hay là hôm nào các bác nhà mình cùng xách xe auto ra trải nghiệm đà lạt một chuyến !!! cứ một mình thì ... mới nghĩ thôi mà em ... teo d... :D
 
Hạng C
24/10/10
857
116
43
Gò vấp, HCMC
www.facebook
Xe AT lên dốc tự xe điều chỉnh, chỉ cần đạp ga. Xuống dốc tự xe điều chỉnh chỉ cần đạp thắng. :D:D:D Về mua xe mới (không biết có cơ hội không????)
24.gif
24.gif
24.gif
 
Hạng D
13/1/11
1.235
44
48
14
Khi em đổ đèo nếu đang chạy ở số D, gạt cần số sang phải S (chế độ số tay) trên đồng hồ sẽ chỉ thị số đang chạy. Muốn giảm đi một số (-1) thì gí cần số về trước ( dấu -) một cái, giảm số nữa gí thêm cái nữa :D. Muốn tăng một số (+1) thì kéo về sau ( dấu +) một cái. Thỉnh thỏang đạp kèm tí thắng thì sẽ rất chủ động về tốc độ.
080402cool_prv.gif