Có Bác chỉ em bài ga thắng của xe AT: lấy cục gạch thẻ 5 phân kê dưới bánh xe, đệm ga cho 2 bánh leo lên cục gạch rồi thắng đứng lại trên cục gạch. Làm vài lần là quen chân ga và thắng. Thiệt ra thì em chưa thử. Nhưng lúc mới đi AT em cũng có nhầm 1,2 lần chân ga - thắng nhưng may là ko sao!!
Bài của OSer em sưu tầm được:
Nguyên tắc lái xe để không mất lái khi lên xuống dốc đèo là "Lên số nào thì xuống số đó" Do vậy đối với xe số thì rất dễ hiểu nhưng xe số tự động thì sao: Bạn thường thấy trên hộp số tự động ngoài D (Drive-Đi) R (Reverse-Lùi) N (Neutral-Không số-Mo) P (Parking-đậu) còn có thêm L,S,.. hay 1,2,3 đó chính là các chế độ dùng khóa số để đổ dốc hay đèo vì khi để ở D máy sẽ tự chọn số dẫn đến khi đổ dốc đèo bị tăng lên số tối đa -> dễ mất lái. dùng các chế độ nói trên số sẽ lock ở vị trí số nhất định để xuống đèo (như chế độ dùng thắng động cơ khi xuống đèo trên xe số sàn)
Trong kỹ thuật lái xe có điều khoản cấm về N khi đổ dốc. Rất dễ mất lái. Khi đổ dốc thì nên chọn chế độ khóa số như trên đã nói tùy theo độ dốc mà chọn, không nên trả về N hay để nguyên ở D. Nếu hộp số nào không có các chế độ khóa số nói trên thì tìm xem nút Over Drive (O/D) trên cần số để bấm -Tác dụng nút này là ép hộp số không sử dụng số cuối (hạ bớt xuống 1 số) để kiểm soát xe tốt hơn.
Em thắc mắc là D2 là số 1-2, D1 là số 1; vậy ở D1 D2 mình bấm OD thì làm sao nhỉ ??
Bài của OSer em sưu tầm được:
Nguyên tắc lái xe để không mất lái khi lên xuống dốc đèo là "Lên số nào thì xuống số đó" Do vậy đối với xe số thì rất dễ hiểu nhưng xe số tự động thì sao: Bạn thường thấy trên hộp số tự động ngoài D (Drive-Đi) R (Reverse-Lùi) N (Neutral-Không số-Mo) P (Parking-đậu) còn có thêm L,S,.. hay 1,2,3 đó chính là các chế độ dùng khóa số để đổ dốc hay đèo vì khi để ở D máy sẽ tự chọn số dẫn đến khi đổ dốc đèo bị tăng lên số tối đa -> dễ mất lái. dùng các chế độ nói trên số sẽ lock ở vị trí số nhất định để xuống đèo (như chế độ dùng thắng động cơ khi xuống đèo trên xe số sàn)
Trong kỹ thuật lái xe có điều khoản cấm về N khi đổ dốc. Rất dễ mất lái. Khi đổ dốc thì nên chọn chế độ khóa số như trên đã nói tùy theo độ dốc mà chọn, không nên trả về N hay để nguyên ở D. Nếu hộp số nào không có các chế độ khóa số nói trên thì tìm xem nút Over Drive (O/D) trên cần số để bấm -Tác dụng nút này là ép hộp số không sử dụng số cuối (hạ bớt xuống 1 số) để kiểm soát xe tốt hơn.
Em thắc mắc là D2 là số 1-2, D1 là số 1; vậy ở D1 D2 mình bấm OD thì làm sao nhỉ ??
Last edited by a moderator: