Xe số AT khi chạy ở chế độ D (Drive) 4 cấp hay 6 cấp (có 5 cấp ko các Bác?). Khi khởi động xe chế độ OD (Over drive) chạy đủ 4 cấp hay 6 cấp sẽ tự động bật. Khi bấm vào nút hold là ta tắt chế độ OD (Over drive), hộp chỉ chuyển đến số 3/ 4 cấp hay 4/ 6 cấp thôi.
 
Hạng B2
21/11/10
486
218
53
48
@.CAR nói:
Xuông dôc rà phanh, trả số chi vây bác?
đúng vậy em đi xe đạp khi xuống dốc em dong xe đâu cần trả số các bác:D:D:D
 
Hạng D
11/1/11
2.597
2
38
ntphuoc nói:
Gửi Bác,

Em đi số AT, xe em có 5 cấp, xuống Đèo Cả (Tuy Hòa-Nha Trang) và Đèo Prenn, Đèo Bảo Lộc (Đà Lạt) như sau để Bác thử đánh giá:
- Từ đỉnh đèo xuống em vào số 3 (như vậy số AT cao nhất chỉ là số 3) tốc độ khoảng 40-50 km/h, có lúc lên 55 km/h nếu không rà thắng, tùy độ dốc. Em thấy hơi nhanh bác ạh.
- Thế là em thắng cho giảm còn khoảng 40 km/h em xuống số 2 luôn! và thấy xe xuống dốc tốc độ vừa phải 30-45 km/h chỉ rà thắng đôi chút mấy chỗ quẹo. Em thấy vậy là an toàn, nhanh hơn nữa em nghĩ khó làm chủ được.

Các bác O S có cách nào khác không?
ếch của em chỉ có số 1 - 2 và D, làm gì có số 3 bác ơi, vậy rồi sao?
 
Hạng D
11/1/11
2.597
2
38
vovinam nói:
Ai chà, em thấy nhiều bác còn chư anắm rõ về AT nhỉ, em cũng lõm bõm đọc HDSD một số xe nên có kinh nghiệm thế này:
Đối với xe AT loại thường (Zinger, Kia morning, premacy...) làm quái gì có chế độ sport hay +/- gì đâu nên phải áp dụng cách sau đây khi xuống dốc (Loại xe này AT thường 4 cấp thì phải):
- Tắt O/D hay bấm Hold (Đèn O/D, Hold sáng lên): xe di chuyển ở số 3.
- Nếu vẫn thấy nhanh, rà thắng chậm lại và chuyển từ D==> H (Hi, hay có xe ghi đơn giản là 2) xe chạy ở số 2.
- Nếu vẫn nhanh (mịa, chắc dốc này cao lắm): chuyển qua L (hay có xe ghi là 1): xe chạy ở số 1.
Nếu vẫn còn nhanh, thì các bác phải ngay lập tức đạp thắng dừng hẳn xe, tắt máy, cài thắng tay, với tay lấy ngay cái ống tuýp sắt dùng để thay bánh sơ cua và mở cửa xe đi ra đằng đuôi
bash.gif
cho cái thằng khùng đang đẩy xe mấy bác ở phía sau 1 cái rõ đau cho chừa :mad:.
bác này nói hay nè, đúng chổ em đang thắc mắc
cám ơn nhiều
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.150
113
Quân bip bợm, lừa đảo
h_mdc nói:
Dốc nhà em từ gara ra, dốc từ trong ra ngoài, em cài số lùi để lùi vào, nhấn ga thì nó lùi vào, thôi nhấn ga thì nó lại phi ra, đang phi ra em nhấn ga thì nó dừng lại và lùi vào. Em hèm... kết luận: xuống dốc cài số lùi cho trôi tự do lúc nào thấy nhanh quá thì nhấn ga. Em chưa thử xuống dốc kiểu này nhưng đã có bác nào nói xe ISUZU khi xuống dốc Tam Đảo bị mất phanh xe đi nhanh quá bác ấy đành liều cài số lùi và kết quả là xe từ từ dừng lại và còn lùi được. Không biết sau vụ này bác ấy có phải thay hộp số không? Còn em đã thử: dốc cao vào L chỉ đi được 20km/h, số 2 được đến 50km/h nếu không dùng phanh, cảm thấy rất rõ máy ghì xe lại.
 
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
quachbachlong nói:
vantri_2010 nói:
Để em phụ Bác chủ thớt: bác xuống dốc có thể bấm nút hold, xe trả về 1 số, rồi thả dốc, vòng tua máy có thể cao lên do chạy số thấp, lúc này Bác có thể chỉ gác chân lên chân thắng mà ko cần đạp (em chằng dám bỏ hết chân thắng ra đâu). Nếu Bác thấy vẫn còn nhanh quá chuyển xuống D2 hoặc D1, giữ hold hay ko tùy Bác. Bác dùng thắng nhiều khi xuống dốc sẽ nóng thắng -> bó thắng. Thân chào Bác
bác giải thích rõ cái nút hold này giúp ne, xe em cũng có mà hổng biết để làm gì!

Xe bác là xe gì vậy? Xe em MAGNUS 2.5 cũng có nút này! Sử dụng sao cho chính xác ta?
 
Hạng B1
9/10/04
72
0
6
VnPro
vậy tóm lại là:

Đối với xe số tự động, chuyển sang chế độ bán tự động. Lên dốc bằng số nào thì xuống dốc bằng số đó.
Nếu xe xuống dốc với tốc độ nhanh quá thì đạp thắng để giảm bớt tốc độ. Tránh đạp thắng trong một thời gian dài.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
tonyhao nói:
Quân bip bợm, lừa đảo
h_mdc nói:
Dốc nhà em từ gara ra, dốc từ trong ra ngoài, em cài số lùi để lùi vào, nhấn ga thì nó lùi vào, thôi nhấn ga thì nó lại phi ra, đang phi ra em nhấn ga thì nó dừng lại và lùi vào. Em hèm... kết luận: xuống dốc cài số lùi cho trôi tự do lúc nào thấy nhanh quá thì nhấn ga. Em chưa thử xuống dốc kiểu này nhưng đã có bác nào nói xe ISUZU khi xuống dốc Tam Đảo bị mất phanh xe đi nhanh quá bác ấy đành liều cài số lùi và kết quả là xe từ từ dừng lại và còn lùi được. Không biết sau vụ này bác ấy có phải thay hộp số không? Còn em đã thử: dốc cao vào L chỉ đi được 20km/h, số 2 được đến 50km/h nếu không dùng phanh, cảm thấy rất rõ máy ghì xe lại.
Nổ banh hộp số...Loại xe chạy hàng tăm km chỉ 1 lít nhiên liệu mới làm được?:D Xe tuột dốc dồn số còn không xong ở đó mà về số lùi...Lái kiểu chồn?
 
Last edited by a moderator:
Hôm qua em lại bị chê vì tội bảo thủ, cứ chạy mãi số sàn. Nhưng nói các bác đừng chửi em mất công, cứ chạy số tự động, đường bình thường không sao chứ cứ lên dốc xuống đèo là đau tim chóng mặt. Tuần trước em và bà chị gái nóng máu trèo lên AT của anh rể sau một hồi bị công kích ghê quá và kết quả là bà chị em vì bị 1 thằng ôn con chạy ngược chiều lao qua mũi bà ấy hốt quá nhầm nhọt gaz thắng thế nào mà bay 1 phát qua đường may mà đường không có ai lúc đấy. Đến lượt em lúc dze vô chuồng, vì đã quen ngắt côn mà AT thì chẳng có thế là húc ngay vô cái cột, móp cha cái đít xe. Qủa là kinh hãi vãi hàng, thôi bây giờ có ai nói gì em cũng điếc luôn chứ em hỡi lắm lắm rùi. Số em số khổ không khá lên đươc.
20.gif
20.gif
20.gif
20.gif