Không phải xe AT đời nào, loại nào cũng có chế độ bán tự động (+ / -) đâu bác ơi!mexehonmevo nói:nói túm cái lưng quần lại: KHI XUỐNG ĐÈO BẰNG SỐ AT => TA CHUYỂN SANG SỐ BÁN TỰ ĐỘNG LÀ AN TOÀN ( SÁCH HDSD CÓ CHỈ DẨN KỶ NHÁ MẤY BÁC ) có thể HDSD xe của bác chủ không ghi kỹ ...????
Để em phụ Bác chủ thớt: bác xuống dốc có thể bấm nút hold, xe trả về 1 số, rồi thả dốc, vòng tua máy có thể cao lên do chạy số thấp, lúc này Bác có thể chỉ gác chân lên chân thắng mà ko cần đạp (em chằng dám bỏ hết chân thắng ra đâu). Nếu Bác thấy vẫn còn nhanh quá chuyển xuống D2 hoặc D1, giữ hold hay ko tùy Bác. Bác dùng thắng nhiều khi xuống dốc sẽ nóng thắng -> bó thắng. Thân chào Bác
Đừng rà phanh nhe bạn. Đạp 1 cái dứt khoát cho dừng hẳn luôn cũng đc rồi buôn chân phanh ra. Người ta đi số auto sao chuyển số đc. Khi bác đạp thắng cho xe chậm hẳn thì lúc đó hộp số nó đã về số cho mình rồi. Cứ đi tự nhiên như chả có chuyện gì. Tốc độ nhanh thì đạp thắng 1 cái cho chậm lại rồi buông thắng ra ( tuyệt đối không đc rà thắng với mọi hình thức, kể cả xe xịn) tiếp tục thả dốc.raven nói:Bác rà thắng cho xe chậm lại rồi về số chứ bác, đang bị tăng tốc mà bác về thì nó khựng lắmEm thấy xe em có chế độ số bán tự động, mỗi khi xe bắt đầu nhanh lên, em trả về 1 số thì xe bắt đầu ghì lại, nhưng làm cách này xe bị giật 1 cái và em lo sẽ ảnh hưởng đến hộp số.
.
Đợt em thả đèo trên Đà Lạt cũng chủ yếu là đi số 2 và 3. Đang xuống dốc bị tăng tốc, em chấp nhận rà phanh để nó giảm dần đến tốc độ phù hợp rồi về số, rồi từ từ bò, không cần đến phanh nữa.
Việc rà thắng ở đường bằng cũng không đc rà. Cứ đi bình thường có gì thì thắng dính luôn, tránh rà mau hư bố và có thể cháy bố. Lúc đó không có cơ hội thắng đâu.
Dốc nhà em từ gara ra, dốc từ trong ra ngoài, em cài số lùi để lùi vào, nhấn ga thì nó lùi vào, thôi nhấn ga thì nó lại phi ra, đang phi ra em nhấn ga thì nó dừng lại và lùi vào. Em hèm... kết luận: xuống dốc cài số lùi cho trôi tự do lúc nào thấy nhanh quá thì nhấn ga. Em chưa thử xuống dốc kiểu này nhưng đã có bác nào nói xe ISUZU khi xuống dốc Tam Đảo bị mất phanh xe đi nhanh quá bác ấy đành liều cài số lùi và kết quả là xe từ từ dừng lại và còn lùi được. Không biết sau vụ này bác ấy có phải thay hộp số không? Còn em đã thử: dốc cao vào L chỉ đi được 20km/h, số 2 được đến 50km/h nếu không dùng phanh, cảm thấy rất rõ máy ghì xe lại.
MaritimeBank nói:Cruise control được ko ta hay vẫn phải dùng thắng nhỉ ?
Cruise control chỉ cố định mức ga thui, bác set ở 50 xuống dốc vẫn lên như thường
Em mới nghe đấy, ....hay thậth_mdc nói:Dốc nhà em từ gara ra, dốc từ trong ra ngoài, em cài số lùi để lùi vào, nhấn ga thì nó lùi vào, thôi nhấn ga thì nó lại phi ra, đang phi ra em nhấn ga thì nó dừng lại và lùi vào. Em hèm... kết luận: xuống dốc cài số lùi cho trôi tự do lúc nào thấy nhanh quá thì nhấn ga. Em chưa thử xuống dốc kiểu này nhưng đã có bác nào nói xe ISUZU khi xuống dốc Tam Đảo bị mất phanh xe đi nhanh quá bác ấy đành liều cài số lùi và kết quả là xe từ từ dừng lại và còn lùi được. Không biết sau vụ này bác ấy có phải thay hộp số không? Còn em đã thử: dốc cao vào L chỉ đi được 20km/h, số 2 được đến 50km/h nếu không dùng phanh, cảm thấy rất rõ máy ghì xe lại.
Vậy nếu bác đi đường đèo Ngoạn Mục ( tử Đà Lạt đi Phan Rang ) mà vừa dốc cao - vừa cua nhiêu - vừa Ổ GÀ Ổ VOI thì làm sao không rà bác, phải nhấp thắng liên tục, vì ổ gà nhiều lắm ... bác ơi.nguoiphutinh nói:Đừng rà phanh nhe bạn. Đạp 1 cái dứt khoát cho dừng hẳn luôn cũng đc rồi buôn chân phanh ra. Người ta đi số auto sao chuyển số đc. Khi bác đạp thắng cho xe chậm hẳn thì lúc đó hộp số nó đã về số cho mình rồi. Cứ đi tự nhiên như chả có chuyện gì. Tốc độ nhanh thì đạp thắng 1 cái cho chậm lại rồi buông thắng ra ( tuyệt đối không đc rà thắng với mọi hình thức, kể cả xe xịn) tiếp tục thả dốc.raven nói:Bác rà thắng cho xe chậm lại rồi về số chứ bác, đang bị tăng tốc mà bác về thì nó khựng lắmEm thấy xe em có chế độ số bán tự động, mỗi khi xe bắt đầu nhanh lên, em trả về 1 số thì xe bắt đầu ghì lại, nhưng làm cách này xe bị giật 1 cái và em lo sẽ ảnh hưởng đến hộp số.
.
Đợt em thả đèo trên Đà Lạt cũng chủ yếu là đi số 2 và 3. Đang xuống dốc bị tăng tốc, em chấp nhận rà phanh để nó giảm dần đến tốc độ phù hợp rồi về số, rồi từ từ bò, không cần đến phanh nữa.
Việc rà thắng ở đường bằng cũng không đc rà. Cứ đi bình thường có gì thì thắng dính luôn, tránh rà mau hư bố và có thể cháy bố. Lúc đó không có cơ hội thắng đâu.
@ Bác nguoiphu . . . : Thắng thì phải đạp từ từ xuống chứ đạp mạnh một cái cà xe chúi nhủi phải ko Bác. Xe AT vẫn có chế độ số tay đó Bác ơi
Ai chà, em thấy nhiều bác còn chư anắm rõ về AT nhỉ, em cũng lõm bõm đọc HDSD một số xe nên có kinh nghiệm thế này:
Đối với xe AT loại thường (Zinger, Kia morning, premacy...) làm quái gì có chế độ sport hay +/- gì đâu nên phải áp dụng cách sau đây khi xuống dốc (Loại xe này AT thường 4 cấp thì phải):
- Tắt O/D hay bấm Hold (Đèn O/D, Hold sáng lên): xe di chuyển ở số 3.
- Nếu vẫn thấy nhanh, rà thắng chậm lại và chuyển từ D==> H (Hi, hay có xe ghi đơn giản là 2) xe chạy ở số 2.
- Nếu vẫn nhanh (mịa, chắc dốc này cao lắm): chuyển qua L (hay có xe ghi là 1): xe chạy ở số 1.
Nếu vẫn còn nhanh, thì các bác phải ngay lập tức đạp thắng dừng hẳn xe, tắt máy, cài thắng tay, với tay lấy ngay cái ống tuýp sắt dùng để thay bánh sơ cua và mở cửa xe đi ra đằng đuôi
cho cái thằng khùng đang đẩy xe mấy bác ở phía sau 1 cái rõ đau cho chừa .
Đối với xe AT loại thường (Zinger, Kia morning, premacy...) làm quái gì có chế độ sport hay +/- gì đâu nên phải áp dụng cách sau đây khi xuống dốc (Loại xe này AT thường 4 cấp thì phải):
- Tắt O/D hay bấm Hold (Đèn O/D, Hold sáng lên): xe di chuyển ở số 3.
- Nếu vẫn thấy nhanh, rà thắng chậm lại và chuyển từ D==> H (Hi, hay có xe ghi đơn giản là 2) xe chạy ở số 2.
- Nếu vẫn nhanh (mịa, chắc dốc này cao lắm): chuyển qua L (hay có xe ghi là 1): xe chạy ở số 1.
Nếu vẫn còn nhanh, thì các bác phải ngay lập tức đạp thắng dừng hẳn xe, tắt máy, cài thắng tay, với tay lấy ngay cái ống tuýp sắt dùng để thay bánh sơ cua và mở cửa xe đi ra đằng đuôi