Hạng B2
20/4/07
495
5
0
66
tuandq nói:
Để phòng xa, trên xe các bác nên để sẵn cặp dây câu bình với dây tiết diện lớn. Cái này chẳng đáng bao nhiêu tiền nhưng đôi khi sẽ cứu chúng ta những bàn thua trông thấy.
Tuy nhiên, trong trường hợp khẩn cấp thì có thể sử dụng bất kỳ cặp dây điện thông thường nào để làm dây câu bình nhưng cần hiểu nguyên lý của việc này để thao tác cho đúng.
Để nổ máy, acquy cần phát ra được một dòng điện cường độ lớn (cỡ 150A) trong một khoảng thời gian ngắn (5-10 giây). Nếu acquy hết điện, có thể sử dung một nguồn điện ngoài (trong trường hợp này là hệ thống máy phát + acquy của xe khác) để nổ máy. Nếu ta có dây tiết diện lớn để có thể chịu được dòng 150A thì sau khi đấu dây xong là có thể nổ máy được. <span style=""color: #ff0000;"">"Nhưng với dây nhỏ thì phải chờ chừng 10-15 phút để nạp một chút acquy trên xe mình. Khi đó, nguồn điện khởi động là từ acquy xe mình cùng với sự hỗ trợ từ xe kia và dây câu bình không phải chịu cường độ dòng điện quá lớn dẫn đến cháy nổ."</span>

<span style=""color: #ff0000;"">"Chính vì thế trên Ebay mới có bán những bộ sạc khẩn cấp cho xe thông qua lỗ mồi thuốc. Khi xe hết điện, lấy mấy bộ này ra cắm vào lỗ mồi thuốc rồi chờ chừng 15 phút rồi khởi động xe (cắm phát rồi khởi động ngay là đi cả đám đó!!!)." </span>
http://www.ebay.com/itm/NEW-Universal-Porta-Jump-Emergency-Car-Battery-Booster-/120750411862?
http://www.ebay.com/itm/EMERGENCY-car-battery-jumpstart-portable-charger-cable-booster-auto-jumper-cable-/200656599248?pt=LH_DefaultDomain_0&hash=item2eb810b8d0#ht_4097wt_1052pt=LH_DefaultDomain_0&hash=item1c1d491056#ht_2136wt_989

Chào bác <span style=""color: #3366ff;"">tuandq.</span>
<span style=""color: #ff0000;"">"Nhưng với dây nhỏ thì phải chờ chừng 10-15 phút để nạp một chút acquy trên xe mình. Khi đó, nguồn điện khởi động là từ acquy xe mình cùng với sự hỗ trợ từ xe kia và dây câu bình không phải chịu cường độ dòng điện quá lớn dẫn đến cháy nổ. "</span>
[style="color: #ff0000;"]
[/style]
Cám ơn bác đã cho câu trả lời rất chính xác ạ.


<span style=""color: #ff0000;"">"Chính vì thế trên Ebay mới có bán những bộ sạc khẩn cấp cho xe thông qua lỗ mồi thuốc. Khi xe hết điện, lấy mấy bộ này ra cắm vào lỗ mồi thuốc rồi chờ chừng 15 phút rồi khởi động xe (cắm phát rồi khởi động ngay là đi cả đám đó!!!). "</span>
[style="color: #ff0000;"]
[/style]
Em đã vào xem đường Link trên <span style=""color: #ff0000;"">Ebay</span> của bác: Loại này theo em nghĩ chỉ có thể hỗ trợ khi bình Accu xe của mình <span style=""color: #ff0000;"">hơi "yêu yếu" mà thôi</span><span style=""color: #000000;"">, do bản thân cái bình này [style="color: #ff0000;"]dung lượng quá nhỏ</span>[/style]. Nếu bình Accu xe của mình vì một lý do gì đó: Để thời gian lâu không sử dụng hoặc để quên đèn > bình đã khá cạn điện thì em cho rằng có lấy hết điện của vài cái bình <span style=""color: #ff0000;"">(Thiết bị)</span> như trong Link của bác đưa em nghĩ cũng chẳng ăn thua gì đâu ạ. Em đã từng dùng bình Accu phụ bên ngoài<span style=""color: #ff0000;""> 35AMH</span> để charge vào bình điện yếu của xe em trên 1hr (Qua ngõ mồi thuốc lá) mà vẫn không thể đề nổ máy được.


<span style=""color: #ff0000;"">Em ngoài lề thêm tí:</span> Jump start battery: Battery bên trong thường ít nhất phải từ <span style=""color: #ff0000;"">12AMH </span>> thì mới có thể sử dụng được. Mà cũng phải kẹp vào bình của xe bị yếu bình một thời gian khoảng 15' trở lên như bác đã nói ở trên, sau đó vẫn phải tiếp tục kẹp song song thì mới có thể đề nổ máy được (Với xe lớn hơn thì battery của Jump start battery phải là 17AMH > 28AMH)
Thân.
 
Hạng B2
20/4/07
495
5
0
66
Tiện đây em xin được nói thêm về loại <span style=""color: #ff0000;"">dây charge 02 đầu qua ngõ mồi thuốc lá trên xe.</span>

<span style=""color: #ff0000;"">Loại thứ 1:</span>
2in.jpg


Tính năng sử dụng của loại dây này: Chỉ dùng để charge (Sạc) từ bình Accu còn tốt đến bình Accu yếu điện mà thôi (Thời gian charge thường sẽ rất lâu: 1hr >5hrs), không thể thay thế dây câu bình như đã nói ở trên để đề máy xe trực tiếp được. Dòng điện khi đề của xe rất lớn: Trung bình cũng phải từ 80A > 300A (Tuỳ theo xe lớn, nhỏ). Cầu chì khống chế cho nguồn chỗ mồi thuốc lá này chỉ vào khoảng 10A (Xem tài liệu đi theo mỗi xe). Thời gian và dòng charge (Từ bình Accu này qua bình Accu kia khi sử dụng loại dây qua ngõ mồi thuốc lá) sẽ phụ thuộc vào công suất và dung lượng điện còn lại của 02 bình Accu vào thời điểm đó. Nếu độ chênh lệch điện thế giữa 02 Accu lúc đó lớn > Dòng điện charge lúc đầu sẽ lớn và giảm dần khi 02 Accu cân bằng dần điện thế với nhau. Thông thường dòng Charge này cũng chỉ dao động vào khoảng từ 10A < 3A (Phụ thuộc nhiều thông số).
<span style=""color: #ff0000;"">Lưu ý:</span> Để an toàn khi sử dụng loại dây này: Chỉ nên charge nguội <span style=""color: #ff0000;"">(Xe không nổ máy)</span>: Không nên nổ máy đạp ga mạnh của xe có bình Accu còn tốt <span style=""color: #ff0000;"">(Do không chắc chắn là hệ thống Regulator-Dynamo charge battery của xe có còn làm việc tốt hay không?)</span>, có thể gây đứt nổ cầu chì của nguồn chỗ mồi thuốc lá, chỉ nổ máy xe có bình Accu còn tốt sau khi đã charge cho xe Accu yếu một thời gian khoảng 1hr > 2hrs – Thông số này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

<span style=""color: #ff0000;"">Loại thứ 2:</span>
52209925.jpg

jumpz.jpg


Loại dây này có thể charge nóng <span style=""color: #ff0000;"">(xe nổ máy) </span>được: Được phép nổ máy của xe có bình Accu còn tốt. Do dây này một đầu đã được thiết kế mạch Regulator bên trong giúp ổn định điện thế ra > Khống chế được dòng charge.
<span style=""color: #ff0000;"">Lưu ý:</span> Gắn đúng đầu: Vào xe có bình Accu mạnh và xe có bình Accu yếu theo chỉ dẫn của nhà sản xuất.
 
Hạng C
14/4/11
519
583
93
theo em thì loại dây này chỉ sử dụng được trong trường hợp bình acqui của xe cần xạc còn tốt (nghĩa là bị hết bình do để đèn lâu quá mà không nổ máy, xạc của xe bị hỏng...). Chứ nếu như bình acqui đã hỏng không cầm được điện thì có share điện từ 100 cái bình khác cũng thế thôi. Còn trường hợp cắm vào một xe khác và máy xe đó để nổ (giống như ta đấu 2 cái acqui song song vậy) thì cũng không đề được vì cầu chì của cả hai xe không chịu nổi.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Xem hàng của ebay coi bộ hiện đại...nhưng hao thời gian. Loại metro bán sẳn thì tiết diện nhỏ: Tóm lại mua 5m dây mềm đúng tiết diện 16mm2 và 4 cái kẹp....
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.937
18.796
113
Sài Gòn - HCM
Tiện thể em đố các Bác luôn :
1,Khi câu bình accu từ xe này qua xe khác thì thao tác lần lượt là + truớc hay - trước?
2,Nên kẹp cọc - vào sườn hay vào cọc bình?
3,Xử lý thế nào khi cọc bình bị xùi muối (ra teng)?
 
Hạng C
14/5/10
600
3
18
Bác phuongcarall cho em hỏi, cái bơm điện màu vàng ấy xài có ngon không, em đã xài nhiều loại bơm, từ 300K --> 700K, bơm được vài lần là tèo, tính mua cái bơm Michellin của bác, mà đợi cuối tháng quỹ đen dư giả cái đã. Bác còn bán cái bơm Michellin không, so với cái vàng này thì chất lượng thế nào
Cám ơn bác
 
Hạng C
14/5/10
600
3
18
Mr Fil nói:
Tiện thể em đố các Bác luôn :
1,Khi câu bình accu từ xe này qua xe khác thì thao tác lần lượt là + truớc hay - trước?
2,Nên kẹp cọc - vào sườn hay vào cọc bình?
3,Xử lý thế nào khi cọc bình bị xùi muối (ra teng)?
Em làm thế này
1. + trước - sau
2. Kẹp vào sườn, có lần kẹp vào sườn không được chì kẹp vào cọc
4. Lấy ghẻ chùi :)
Đúng không bác
 
Hạng C
14/4/11
519
583
93
Mr Fil nói:
Tiện thể em đố các Bác luôn :
1,Khi câu bình accu từ xe này qua xe khác thì thao tác lần lượt là + truớc hay - trước?
2,Nên kẹp cọc - vào sườn hay vào cọc bình?
3,Xử lý thế nào khi cọc bình bị xùi muối (ra teng)?

1. theo em biết thì nguyên tắc khi thao tác với bình acqui của xe là:
- Khi tháo phải tháo cọc (-) trước.
- Khi lắp vào thì phải lắp cọc (+) trước.
2. Kẹp chổ nào cũng được miễn tiếp xúc tốt là OK.
3. bị xùi muối thì tốt nhất là lấy dao cạo nhẹ.