Hạng D
25/6/09
4.786
697
113
Logo & Avatar
# MeAuto : Cả hai loại bơm được các bác OS tin dùng bác ạ. Vấn đề ở chổ bác chọn nhà CC có chế độ bảo hành và d/v sau bán hàng sao cho ổn là được.
Chúc bác lái xe an toàn !
 
Tập Lái
4/4/11
40
0
0
74
Các bác cho em hỏi vì em hơi gà 1 chút, bình điện trên các xe 4b ngày nay không được tháo ra mang ra tiệm sạc vì sẽ làm hỏng hệ thống bộ nhớ và không thể nổ máy được phải không ạ.
 
Hạng C
18/11/07
790
3.011
93
The Earth
Mr Fil nói:
Tiện thể em đố các Bác luôn :
1,Khi câu bình accu từ xe này qua xe khác thì thao tác lần lượt là + truớc hay - trước?
2,Nên kẹp cọc - vào sườn hay vào cọc bình?
3,Xử lý thế nào khi cọc bình bị xùi muối (ra teng)?
1. Câu bình từ accu từ xe này qua xe khác lần lượt là + trước
2. Nên kẹp cọc - vào tiếp điểm trên thân máy (sách hdsd thường chỉ rõ)
3. Cọc bị teng thì dùng nước ấm xịt vào và bàn chải đánh răng chà sạch ok.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
phuccom nói:
Các bác cho em hỏi vì em hơi gà 1 chút, bình điện trên các xe 4b ngày nay không được tháo ra mang ra tiệm sạc vì sẽ làm hỏng hệ thống bộ nhớ và không thể nổ máy được phải không ạ.
Hình như bác Der có chỉ là..."xe xịn"...ở cốp sau có đầu nối dự phòng để nối với nguồn dự phòng duy trì hoạt động acu??? Khi ấy sẽ tháo được ac quy chính cần charge hay thay mới...
 
Hạng D
12/3/11
1.605
67.730
113
Tiền Giang, gò công
Mr Fil

Tiện thể em đố các Bác luôn :
1,Khi câu bình accu từ xe này qua xe khác thì thao tác lần lượt là + truớc hay - trước?
2,Nên kẹp cọc - vào sườn hay vào cọc bình?
3,Xử lý thế nào khi cọc bình bị xùi muối (ra teng)?

em nhớ là như vầy nhé :
1. + trước - sau
2. - accu phụ vào mass sườn, không thì -với - cũng được vì - xe cũng nối sườn rồi
3. cọc bình bị rỉ do oxyhóa , cạo thật sạch, sau đó bôi mỡ bò phủ kín bề mặt cọc và kẹp .
4. dòng đề của xe tùy thuộc vào công suất động cơ, có khi đến 200A luôn, nên nếu dùng dây câu bé quá có khi đứt dây và phần dây + từ accu bị đứt có thể chạm vào mass xe gây chập cháy, rất nguy hiểm
 
Hạng F
13/9/07
6.539
2.783
113
otosaigon.com
congduale nói:
tuandq nói:
Để phòng xa, trên xe các bác nên để sẵn cặp dây câu bình với dây tiết diện lớn. Cái này chẳng đáng bao nhiêu tiền nhưng đôi khi sẽ cứu chúng ta những bàn thua trông thấy.
Tuy nhiên, trong trường hợp khẩn cấp thì có thể sử dụng bất kỳ cặp dây điện thông thường nào để làm dây câu bình nhưng cần hiểu nguyên lý của việc này để thao tác cho đúng.
Để nổ máy, acquy cần phát ra được một dòng điện cường độ lớn (cỡ 150A) trong một khoảng thời gian ngắn (5-10 giây). Nếu acquy hết điện, có thể sử dung một nguồn điện ngoài (trong trường hợp này là hệ thống máy phát + acquy của xe khác) để nổ máy. Nếu ta có dây tiết diện lớn để có thể chịu được dòng 150A thì sau khi đấu dây xong là có thể nổ máy được. <span style=""color: #ff0000;"">"Nhưng với dây nhỏ thì phải chờ chừng 10-15 phút để nạp một chút acquy trên xe mình. Khi đó, nguồn điện khởi động là từ acquy xe mình cùng với sự hỗ trợ từ xe kia và dây câu bình không phải chịu cường độ dòng điện quá lớn dẫn đến cháy nổ."</span>

<span style=""color: #ff0000;"">"Chính vì thế trên Ebay mới có bán những bộ sạc khẩn cấp cho xe thông qua lỗ mồi thuốc. Khi xe hết điện, lấy mấy bộ này ra cắm vào lỗ mồi thuốc rồi chờ chừng 15 phút rồi khởi động xe (cắm phát rồi khởi động ngay là đi cả đám đó!!!)." </span>
http://www.ebay.com/itm/NEW-Universal-Porta-Jump-Emergency-Car-Battery-Booster-/120750411862?
http://www.ebay.com/itm/EMERGENCY-car-battery-jumpstart-portable-charger-cable-booster-auto-jumper-cable-/200656599248?pt=LH_DefaultDomain_0&hash=item2eb810b8d0#ht_4097wt_1052pt=LH_DefaultDomain_0&hash=item1c1d491056#ht_2136wt_989

Chào bác <span style=""color: #3366ff;"">tuandq.</span>
<span style=""color: #ff0000;"">"Nhưng với dây nhỏ thì phải chờ chừng 10-15 phút để nạp một chút acquy trên xe mình. Khi đó, nguồn điện khởi động là từ acquy xe mình cùng với sự hỗ trợ từ xe kia và dây câu bình không phải chịu cường độ dòng điện quá lớn dẫn đến cháy nổ. "</span>
[style="color: #ff0000;"]
[/style]
Cám ơn bác đã cho câu trả lời rất chính xác ạ.


<span style=""color: #ff0000;"">"Chính vì thế trên Ebay mới có bán những bộ sạc khẩn cấp cho xe thông qua lỗ mồi thuốc. Khi xe hết điện, lấy mấy bộ này ra cắm vào lỗ mồi thuốc rồi chờ chừng 15 phút rồi khởi động xe (cắm phát rồi khởi động ngay là đi cả đám đó!!!). "</span>
[style="color: #ff0000;"]
[/style]
Em đã vào xem đường Link trên <span style=""color: #ff0000;"">Ebay</span> của bác: Loại này theo em nghĩ chỉ có thể hỗ trợ khi bình Accu xe của mình <span style=""color: #ff0000;"">hơi "yêu yếu" mà thôi</span><span style=""color: #000000;"">, do bản thân cái bình này [style="color: #ff0000;"]dung lượng quá nhỏ</span>[/style]. Nếu bình Accu xe của mình vì một lý do gì đó: Để thời gian lâu không sử dụng hoặc để quên đèn > bình đã khá cạn điện thì em cho rằng có lấy hết điện của vài cái bình <span style=""color: #ff0000;"">(Thiết bị)</span> như trong Link của bác đưa em nghĩ cũng chẳng ăn thua gì đâu ạ. Em đã từng dùng bình Accu phụ bên ngoài<span style=""color: #ff0000;""> 35AMH</span> để charge vào bình điện yếu của xe em trên 1hr (Qua ngõ mồi thuốc lá) mà vẫn không thể đề nổ máy được.


<span style=""color: #ff0000;"">Em ngoài lề thêm tí:</span> Jump start battery: Battery bên trong thường ít nhất phải từ <span style=""color: #ff0000;"">12AMH </span>> thì mới có thể sử dụng được. Mà cũng phải kẹp vào bình của xe bị yếu bình một thời gian khoảng 15' trở lên như bác đã nói ở trên, sau đó vẫn phải tiếp tục kẹp song song thì mới có thể đề nổ máy được (Với xe lớn hơn thì battery của Jump start battery phải là 17AMH > 28AMH)
Thân.
Tuy cái bình nó nhỏ nhưng nó có "võ" đó Bác. U=30v, dòng xả khá cao. Em đã dùng wa thấy ok. Nếu bình điện của xe mà bị hư thì cái Porta-Jump ko giúp gì được.
 
Hạng C
1/3/07
741
8.091
93
ducchuyen nói:
Hoyota nói:
Dây hàn điện mua ở đâu bác? Cám ơn bác.

Bác ra khu Lạc Long Quân đó, bác định làm thiệt hả? :D. Theo em biết thì giá của sợi dây hàn không hề rẻ, tuy nhiên chất lượng thì rất tốt. Bác chế sợi dây hàn chắc mắc gấp đôi cái người ta làm sẵn :D, được cái chất lượng tốt và chiều dài tùy hỷ
Mua dây hàn chi cho tốn tiền bạn mình ơi! Dây hàn đòi hỏi bọc bằng nhựa chống cháy (khi hàn hồ quang điện, xỉ hàn nóng đỏ văng tùm lum hết), còn câu bình thì đâu có nhu cầu này. Ra khu dân sinh hoặc ghé mấy tiệm bán đồ xe hơi hoặc vào metro là có ngay, giá cũng rẻ nữa. Thuê Lý Đức về quét nhà thì phí quá xá!
 
Hạng B2
20/4/07
495
5
0
66
Xedaumalai nói:
Tuy cái bình nó nhỏ nhưng nó có "võ" đó Bác. <span style=""color: #ff0000;"">U=30v, dòng xả khá cao</span>. Em đã dùng wa thấy ok. Nếu bình điện của xe mà bị hư thì cái Porta-Jump ko giúp gì được.

Chào bác Xedaumalai.
Theo em nghĩ chẳng qua bác sử dụng được thiết bị với thông số như trên <span style=""color: #ff0000;"">(1.500mAh – 30V)</span>: Lúc đó Accu xe của bác chỉ đang ở ngưỡng hơi thiếu chút điện mà thôi + với dung lượng của thiết bị này sau khi charge, bác mới đề nổ máy được. Em đoán Accu xe của bác là loại nhỏ: 35Ah có đúng không ạ?

Đây là thông số kỹ thuật của thiết bị mà bác đề cập:
http://www.ebay.com/itm/N...1d491056#ht_2136wt_989
  • <span style=""color: #ff0000;"">1500 mAh</span> AA Alkaline Batteries
  • Dimensions: 2” x 3” x 3”
  • Weight: <span style=""color: #ff0000;"">1.5 lbs.</span>
Do dung lượng của battery quá nhỏ nên phải cần đến điện thế là 30V > mới có thể charge vào Accu có dung lượng lớn hơn nhiều lần được và để thời gian charge được nhanh hơn thôi bác ạ.
Điện thế cao hay thấp cũng <span style=""color: #ff0000;"">không thay đổi được giá trị dung lượng</span> (công suất) của bản thân battery đó:
<span style=""color: #ff0000;"">1.500mAh x 30V = 45Wh</span> cũng chỉ tương đương với Accu <span style=""color: #ff0000;"">12V-4Ah</span> mà thôi: <span style=""color: #ff0000;"">45Wh : 12V = 4Ah</span>
Em giả sử thế này thôi bác nhé: Xe có bình Accu với dung lượng là 65Ah, chẳng hạn dung lượng dòng điện tối thiểu còn lại <span style=""color: #ff0000;"">để đề được cho xe nổ máy là 45Ah</span>. Vì một lý do nào đó: Do xe để một thời gian dài mà không nổ máy chẳng hạn hoặc sử dụng đèn, quạt, máy nghe nhạc….> Dung lượng của Accu <span style=""color: #ff0000;"">giảm xuống chỉ còn 35Ah</span>. Khi đó dùng thiết bị như bác đề cập bên trên để charge vào cái Accu yếu điện này, cứ cho là cái Accu bị yếu điện <span style=""color: #ff0000;"">nhận được hết cả 4Ah </span>của cái Porta-Jump đó, cộng chung cả 02 cái lại cũng mới chỉ được có 39Ah, như vậy thì làm sao có thể đề cho máy xe nổ được ạ, do vẫn chưa tới ngưỡng đề của xe là <span style=""color: #ff0000;"">45Ah (Thông số giả định).</span>
Bình điện mà đã hư: Không giữ được điện > nên thay cái mới thôi: Chẳng có thiết bị nào cứu giúp dài được đâu ạ.
Thân.
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
congduale nói:
tuandq nói:
Để phòng xa, trên xe các bác nên để sẵn cặp dây câu bình với dây tiết diện lớn. Cái này chẳng đáng bao nhiêu tiền nhưng đôi khi sẽ cứu chúng ta những bàn thua trông thấy.
Tuy nhiên, trong trường hợp khẩn cấp thì có thể sử dụng bất kỳ cặp dây điện thông thường nào để làm dây câu bình nhưng cần hiểu nguyên lý của việc này để thao tác cho đúng.
Để nổ máy, acquy cần phát ra được một dòng điện cường độ lớn (cỡ 150A) trong một khoảng thời gian ngắn (5-10 giây). Nếu acquy hết điện, có thể sử dung một nguồn điện ngoài (trong trường hợp này là hệ thống máy phát + acquy của xe khác) để nổ máy. Nếu ta có dây tiết diện lớn để có thể chịu được dòng 150A thì sau khi đấu dây xong là có thể nổ máy được. <span style=""color: #ff0000;"">"Nhưng với dây nhỏ thì phải chờ chừng 10-15 phút để nạp một chút acquy trên xe mình. Khi đó, nguồn điện khởi động là từ acquy xe mình cùng với sự hỗ trợ từ xe kia và dây câu bình không phải chịu cường độ dòng điện quá lớn dẫn đến cháy nổ."</span>

<span style=""color: #ff0000;"">"Chính vì thế trên Ebay mới có bán những bộ sạc khẩn cấp cho xe thông qua lỗ mồi thuốc. Khi xe hết điện, lấy mấy bộ này ra cắm vào lỗ mồi thuốc rồi chờ chừng 15 phút rồi khởi động xe (cắm phát rồi khởi động ngay là đi cả đám đó!!!)." </span>
http://www.ebay.com/itm/NEW-Universal-Porta-Jump-Emergency-Car-Battery-Booster-/120750411862?
http://www.ebay.com/itm/EMERGENCY-car-battery-jumpstart-portable-charger-cable-booster-auto-jumper-cable-/200656599248?pt=LH_DefaultDomain_0&hash=item2eb810b8d0#ht_4097wt_1052pt=LH_DefaultDomain_0&hash=item1c1d491056#ht_2136wt_989

Chào bác <span style=""color: #3366ff;"">tuandq.</span>
<span style=""color: #ff0000;"">"Nhưng với dây nhỏ thì phải chờ chừng 10-15 phút để nạp một chút acquy trên xe mình. Khi đó, nguồn điện khởi động là từ acquy xe mình cùng với sự hỗ trợ từ xe kia và dây câu bình không phải chịu cường độ dòng điện quá lớn dẫn đến cháy nổ. "</span>
[style="color: #ff0000;"]
[/style]
Cám ơn bác đã cho câu trả lời rất chính xác ạ.


<span style=""color: #ff0000;"">"Chính vì thế trên Ebay mới có bán những bộ sạc khẩn cấp cho xe thông qua lỗ mồi thuốc. Khi xe hết điện, lấy mấy bộ này ra cắm vào lỗ mồi thuốc rồi chờ chừng 15 phút rồi khởi động xe (cắm phát rồi khởi động ngay là đi cả đám đó!!!). "</span>
[style="color: #ff0000;"]
[/style]
Em đã vào xem đường Link trên <span style=""color: #ff0000;"">Ebay</span> của bác: Loại này theo em nghĩ chỉ có thể hỗ trợ khi bình Accu xe của mình <span style=""color: #ff0000;"">hơi "yêu yếu" mà thôi</span><span style=""color: #000000;"">, do bản thân cái bình này [style="color: #ff0000;"]dung lượng quá nhỏ</span>[/style]. Nếu bình Accu xe của mình vì một lý do gì đó: Để thời gian lâu không sử dụng hoặc để quên đèn > bình đã khá cạn điện thì em cho rằng có lấy hết điện của vài cái bình <span style=""color: #ff0000;"">(Thiết bị)</span> như trong Link của bác đưa em nghĩ cũng chẳng ăn thua gì đâu ạ. Em đã từng dùng bình Accu phụ bên ngoài<span style=""color: #ff0000;""> 35AMH</span> để charge vào bình điện yếu của xe em trên 1hr (Qua ngõ mồi thuốc lá) mà vẫn không thể đề nổ máy được.


<span style=""color: #ff0000;"">Em ngoài lề thêm tí:</span> Jump start battery: Battery bên trong thường ít nhất phải từ <span style=""color: #ff0000;"">12AMH </span>> thì mới có thể sử dụng được. Mà cũng phải kẹp vào bình của xe bị yếu bình một thời gian khoảng 15' trở lên như bác đã nói ở trên, sau đó vẫn phải tiếp tục kẹp song song thì mới có thể đề nổ máy được (Với xe lớn hơn thì battery của Jump start battery phải là 17AMH > 28AMH)
Thân.
Em cũng có tý kinh nghiệm về vụ xạc / đề xe khi hết bình này, xin được chia xẻ với các bác 1 chút kinh nghiệm :

- Dây câu xạc / đề xe : loại có sẵn bán trên thị trường (giá từ 150k-250k) đều có thể xài tốt . Tuy nhiên một số loại dây thấy thì to, cứng nhưng thực tế lõi dây nhỏ -> có thể bị nóng - và nhất là cho dòng nạp khi đề không tốt .
- Trường hợp xe mới hết bình (thời gian một vài tiếng) thì chỉ cần câu dây đúng thứ tự (ban đầu câu dây - trước, sau đó câu dây + vào đúng chỗ vị trí đánh dấu + của dây nguồn - thường mở nắp capo xe là thấy . Một số xe không thấy thì câu trực tiếp vào cọc + của bình xe) . Chỉ cần khoảng 05->15 phút là có thể đề máy được .
- Trường hợp xe để hết bình khá lâu (qua 1 đêm , hoặc một hoặc nhiều ngày) khi đó cần thời gian câu bình từ xe hỗ trợ -> xe bị hết bình khá lâu , Ít nhất là 30' -> 45' -> 1 giờ . Sau đó xe có thể tự nổ máy được .
- Trong trường hợp không kiếm được cáp to đáp ứng yêu cầu (ít nhất cáp lõi khoảng 10 mm2 - đường kính lõi trên 3mm - đường kính cả vỏ cáp khoảng 5-6mm) thì vẫn có thể dùng tạm phương án s/d dây điện dân dụng loại cỡ lớn nhất , chập đôi 2 cặp dây, tuy chỉ đạt mức tổng tiết diện khoảng 5-6mm2 nhưng vẫn OK . Trường hợp này vẫn phải đáp ứng yêu cầu câu dây ít nhất 05-10 phút rồi mới đề máy . Do vậy phải thường xuyên kiểm tra độ nóng dây trong thời gian chờ như trên . Cái này em có kinh nghiệm ít nhất 2 lần cứu hộ xe bạn rồi . Vẫn OK .

Ngoài ra, thêm chút ý kiến ý cò vụ bộ sạc khản cấp mà sạc qua lỗ mồi thuốc , em cho rằng có sự hiểu lầm mấy hình ảnh hoặc là ... có tính chất quảng cáo nhiều hơn . Lý do như sau :
- Lỗ mồi thuốc lá thường đã được khống chế dòng / công suất (mặc dù một số xe có chế độ câu dây trực tiếp với bình accu xe, nên dù tắt chìa khoá công tắc, thì các lỗ mồi thuốc lá này vẫn có điện). Do vậy nếu sử dụng đường dây này để sạc ngược cho bình accu xe thì không hiệu quả . Mặc dù theo quảng cáo có mạch booster - tức mạch kích dòng (nguyên lý như kiểu ... roi chích điện ???) để dùng khi đề máy xe thì ... e rằng cũng không đủ công suất cho bộ đề kéo máy khởi động .
- Một nguyên tắc nữa là : khi câu dây cứu hộ , yêu cầu của nhà sx xe luôn luôn bắt buộc câu dây trực tiếp vào vị trí đã được đánh dấu - hoặc trực tiếp vào bình đối với dây + , dây - thì phải câu từ "vị trí mát" / ốc đấu nối đánh dấu - hoặc từ thân xe -> thân xe kia : Nguyên tắc là để dòng điện khi đề máy (gần như bị hút / kích dòng lên cao) không gây shock điện cho các thiết bị / mạch điện khác của xe .

Em thì chơi cái bộ này :
- Được cái khá tiện lợi : Có thể sử dụng cho xe hơi có máy xăng dung tích máy tới khoảng 3.0 l
- Lại có thể sử dụng tạm pin Akaline (13 viên x 1,2V) trong trường hợp pin sạc sẵn bị hết pin (do để quá lâu hoặc quên sạc bù sau khi sử dụng) .
- Sử dụng điện nhà hoặc điện xe hơi (trong lúc xe chạy rảnh rỗi) để sạc lại . Cơ chế sạc bù ngay sau khi xe khởi động được (xe nổ máy thì để bộ SecureStart này tiếp tục nối với nguồn điện khoảng ít nhất 3 phút , sau đó mới ngắt kết nối)
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

- Kích thươc khá gọn (khoảng 16x18x5 cm) - trọng lượng khoảng 1,5 kg
cả bộ
imag0559f.jpg


mặt trước
imag0560c.jpg

mặt sau (hàng do Singapore sx nhé :))
imag0561z.jpg


Bướm giới thiệu
imag0562j.jpg


dễ dàng sử dụng
imag0563.jpg


Em chả nhớ giá lúc mua bên Sing là bao nhiêu, giảm sale off 20% đâu như tầm 1,2-1,5tr vnđ gì đó . Có loại kích cỡ to hơn cho xe cỡ lớn .
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/9/09
1.009
11
38
Nhìn cái bộ của bác HaiChien đã thiệt...
Có lẽ mấy bác đang cố phân tích thật sâu vào chuyên môn nhưng em nghĩ thế này cho nó đơn giản hơn,ra bác Diệu mua bộ dây nối 200k...xài khoẻ.