# MeAuto : Cả hai loại bơm được các bác OS tin dùng bác ạ. Vấn đề ở chổ bác chọn nhà CC có chế độ bảo hành và d/v sau bán hàng sao cho ổn là được.
Chúc bác lái xe an toàn !
Chúc bác lái xe an toàn !
1. Câu bình từ accu từ xe này qua xe khác lần lượt là + trướcMr Fil nói:Tiện thể em đố các Bác luôn :
1,Khi câu bình accu từ xe này qua xe khác thì thao tác lần lượt là + truớc hay - trước?
2,Nên kẹp cọc - vào sườn hay vào cọc bình?
3,Xử lý thế nào khi cọc bình bị xùi muối (ra teng)?
Hình như bác Der có chỉ là..."xe xịn"...ở cốp sau có đầu nối dự phòng để nối với nguồn dự phòng duy trì hoạt động acu??? Khi ấy sẽ tháo được ac quy chính cần charge hay thay mới...phuccom nói:Các bác cho em hỏi vì em hơi gà 1 chút, bình điện trên các xe 4b ngày nay không được tháo ra mang ra tiệm sạc vì sẽ làm hỏng hệ thống bộ nhớ và không thể nổ máy được phải không ạ.
Tuy cái bình nó nhỏ nhưng nó có "võ" đó Bác. U=30v, dòng xả khá cao. Em đã dùng wa thấy ok. Nếu bình điện của xe mà bị hư thì cái Porta-Jump ko giúp gì được.congduale nói:tuandq nói:Để phòng xa, trên xe các bác nên để sẵn cặp dây câu bình với dây tiết diện lớn. Cái này chẳng đáng bao nhiêu tiền nhưng đôi khi sẽ cứu chúng ta những bàn thua trông thấy.
Tuy nhiên, trong trường hợp khẩn cấp thì có thể sử dụng bất kỳ cặp dây điện thông thường nào để làm dây câu bình nhưng cần hiểu nguyên lý của việc này để thao tác cho đúng.
Để nổ máy, acquy cần phát ra được một dòng điện cường độ lớn (cỡ 150A) trong một khoảng thời gian ngắn (5-10 giây). Nếu acquy hết điện, có thể sử dung một nguồn điện ngoài (trong trường hợp này là hệ thống máy phát + acquy của xe khác) để nổ máy. Nếu ta có dây tiết diện lớn để có thể chịu được dòng 150A thì sau khi đấu dây xong là có thể nổ máy được. <span style=""color: #ff0000;"">"Nhưng với dây nhỏ thì phải chờ chừng 10-15 phút để nạp một chút acquy trên xe mình. Khi đó, nguồn điện khởi động là từ acquy xe mình cùng với sự hỗ trợ từ xe kia và dây câu bình không phải chịu cường độ dòng điện quá lớn dẫn đến cháy nổ."</span>
<span style=""color: #ff0000;"">"Chính vì thế trên Ebay mới có bán những bộ sạc khẩn cấp cho xe thông qua lỗ mồi thuốc. Khi xe hết điện, lấy mấy bộ này ra cắm vào lỗ mồi thuốc rồi chờ chừng 15 phút rồi khởi động xe (cắm phát rồi khởi động ngay là đi cả đám đó!!!)." </span>
http://www.ebay.com/itm/NEW-Universal-Porta-Jump-Emergency-Car-Battery-Booster-/120750411862?
http://www.ebay.com/itm/EMERGENCY-car-battery-jumpstart-portable-charger-cable-booster-auto-jumper-cable-/200656599248?pt=LH_DefaultDomain_0&hash=item2eb810b8d0#ht_4097wt_1052pt=LH_DefaultDomain_0&hash=item1c1d491056#ht_2136wt_989
Chào bác <span style=""color: #3366ff;"">tuandq.</span>
<span style=""color: #ff0000;"">"Nhưng với dây nhỏ thì phải chờ chừng 10-15 phút để nạp một chút acquy trên xe mình. Khi đó, nguồn điện khởi động là từ acquy xe mình cùng với sự hỗ trợ từ xe kia và dây câu bình không phải chịu cường độ dòng điện quá lớn dẫn đến cháy nổ. "</span>
[style="color: #ff0000;"]
[/style]
Cám ơn bác đã cho câu trả lời rất chính xác ạ.
<span style=""color: #ff0000;"">"Chính vì thế trên Ebay mới có bán những bộ sạc khẩn cấp cho xe thông qua lỗ mồi thuốc. Khi xe hết điện, lấy mấy bộ này ra cắm vào lỗ mồi thuốc rồi chờ chừng 15 phút rồi khởi động xe (cắm phát rồi khởi động ngay là đi cả đám đó!!!). "</span>
[style="color: #ff0000;"]
[/style]
Em đã vào xem đường Link trên <span style=""color: #ff0000;"">Ebay</span> của bác: Loại này theo em nghĩ chỉ có thể hỗ trợ khi bình Accu xe của mình <span style=""color: #ff0000;"">hơi "yêu yếu" mà thôi</span><span style=""color: #000000;"">, do bản thân cái bình này [style="color: #ff0000;"]dung lượng quá nhỏ</span>[/style]. Nếu bình Accu xe của mình vì một lý do gì đó: Để thời gian lâu không sử dụng hoặc để quên đèn > bình đã khá cạn điện thì em cho rằng có lấy hết điện của vài cái bình <span style=""color: #ff0000;"">(Thiết bị)</span> như trong Link của bác đưa em nghĩ cũng chẳng ăn thua gì đâu ạ. Em đã từng dùng bình Accu phụ bên ngoài<span style=""color: #ff0000;""> 35AMH</span> để charge vào bình điện yếu của xe em trên 1hr (Qua ngõ mồi thuốc lá) mà vẫn không thể đề nổ máy được.
<span style=""color: #ff0000;"">Em ngoài lề thêm tí:</span> Jump start battery: Battery bên trong thường ít nhất phải từ <span style=""color: #ff0000;"">12AMH </span>> thì mới có thể sử dụng được. Mà cũng phải kẹp vào bình của xe bị yếu bình một thời gian khoảng 15' trở lên như bác đã nói ở trên, sau đó vẫn phải tiếp tục kẹp song song thì mới có thể đề nổ máy được (Với xe lớn hơn thì battery của Jump start battery phải là 17AMH > 28AMH)
Thân.
Mua dây hàn chi cho tốn tiền bạn mình ơi! Dây hàn đòi hỏi bọc bằng nhựa chống cháy (khi hàn hồ quang điện, xỉ hàn nóng đỏ văng tùm lum hết), còn câu bình thì đâu có nhu cầu này. Ra khu dân sinh hoặc ghé mấy tiệm bán đồ xe hơi hoặc vào metro là có ngay, giá cũng rẻ nữa. Thuê Lý Đức về quét nhà thì phí quá xá!ducchuyen nói:Hoyota nói:Dây hàn điện mua ở đâu bác? Cám ơn bác.
Bác ra khu Lạc Long Quân đó, bác định làm thiệt hả? . Theo em biết thì giá của sợi dây hàn không hề rẻ, tuy nhiên chất lượng thì rất tốt. Bác chế sợi dây hàn chắc mắc gấp đôi cái người ta làm sẵn , được cái chất lượng tốt và chiều dài tùy hỷ
Xedaumalai nói:Tuy cái bình nó nhỏ nhưng nó có "võ" đó Bác. <span style=""color: #ff0000;"">U=30v, dòng xả khá cao</span>. Em đã dùng wa thấy ok. Nếu bình điện của xe mà bị hư thì cái Porta-Jump ko giúp gì được.
Em cũng có tý kinh nghiệm về vụ xạc / đề xe khi hết bình này, xin được chia xẻ với các bác 1 chút kinh nghiệm :congduale nói:tuandq nói:Để phòng xa, trên xe các bác nên để sẵn cặp dây câu bình với dây tiết diện lớn. Cái này chẳng đáng bao nhiêu tiền nhưng đôi khi sẽ cứu chúng ta những bàn thua trông thấy.
Tuy nhiên, trong trường hợp khẩn cấp thì có thể sử dụng bất kỳ cặp dây điện thông thường nào để làm dây câu bình nhưng cần hiểu nguyên lý của việc này để thao tác cho đúng.
Để nổ máy, acquy cần phát ra được một dòng điện cường độ lớn (cỡ 150A) trong một khoảng thời gian ngắn (5-10 giây). Nếu acquy hết điện, có thể sử dung một nguồn điện ngoài (trong trường hợp này là hệ thống máy phát + acquy của xe khác) để nổ máy. Nếu ta có dây tiết diện lớn để có thể chịu được dòng 150A thì sau khi đấu dây xong là có thể nổ máy được. <span style=""color: #ff0000;"">"Nhưng với dây nhỏ thì phải chờ chừng 10-15 phút để nạp một chút acquy trên xe mình. Khi đó, nguồn điện khởi động là từ acquy xe mình cùng với sự hỗ trợ từ xe kia và dây câu bình không phải chịu cường độ dòng điện quá lớn dẫn đến cháy nổ."</span>
<span style=""color: #ff0000;"">"Chính vì thế trên Ebay mới có bán những bộ sạc khẩn cấp cho xe thông qua lỗ mồi thuốc. Khi xe hết điện, lấy mấy bộ này ra cắm vào lỗ mồi thuốc rồi chờ chừng 15 phút rồi khởi động xe (cắm phát rồi khởi động ngay là đi cả đám đó!!!)." </span>
http://www.ebay.com/itm/NEW-Universal-Porta-Jump-Emergency-Car-Battery-Booster-/120750411862?
http://www.ebay.com/itm/EMERGENCY-car-battery-jumpstart-portable-charger-cable-booster-auto-jumper-cable-/200656599248?pt=LH_DefaultDomain_0&hash=item2eb810b8d0#ht_4097wt_1052pt=LH_DefaultDomain_0&hash=item1c1d491056#ht_2136wt_989
Chào bác <span style=""color: #3366ff;"">tuandq.</span>
<span style=""color: #ff0000;"">"Nhưng với dây nhỏ thì phải chờ chừng 10-15 phút để nạp một chút acquy trên xe mình. Khi đó, nguồn điện khởi động là từ acquy xe mình cùng với sự hỗ trợ từ xe kia và dây câu bình không phải chịu cường độ dòng điện quá lớn dẫn đến cháy nổ. "</span>
[style="color: #ff0000;"]
[/style]
Cám ơn bác đã cho câu trả lời rất chính xác ạ.
<span style=""color: #ff0000;"">"Chính vì thế trên Ebay mới có bán những bộ sạc khẩn cấp cho xe thông qua lỗ mồi thuốc. Khi xe hết điện, lấy mấy bộ này ra cắm vào lỗ mồi thuốc rồi chờ chừng 15 phút rồi khởi động xe (cắm phát rồi khởi động ngay là đi cả đám đó!!!). "</span>
[style="color: #ff0000;"]
[/style]
Em đã vào xem đường Link trên <span style=""color: #ff0000;"">Ebay</span> của bác: Loại này theo em nghĩ chỉ có thể hỗ trợ khi bình Accu xe của mình <span style=""color: #ff0000;"">hơi "yêu yếu" mà thôi</span><span style=""color: #000000;"">, do bản thân cái bình này [style="color: #ff0000;"]dung lượng quá nhỏ</span>[/style]. Nếu bình Accu xe của mình vì một lý do gì đó: Để thời gian lâu không sử dụng hoặc để quên đèn > bình đã khá cạn điện thì em cho rằng có lấy hết điện của vài cái bình <span style=""color: #ff0000;"">(Thiết bị)</span> như trong Link của bác đưa em nghĩ cũng chẳng ăn thua gì đâu ạ. Em đã từng dùng bình Accu phụ bên ngoài<span style=""color: #ff0000;""> 35AMH</span> để charge vào bình điện yếu của xe em trên 1hr (Qua ngõ mồi thuốc lá) mà vẫn không thể đề nổ máy được.
<span style=""color: #ff0000;"">Em ngoài lề thêm tí:</span> Jump start battery: Battery bên trong thường ít nhất phải từ <span style=""color: #ff0000;"">12AMH </span>> thì mới có thể sử dụng được. Mà cũng phải kẹp vào bình của xe bị yếu bình một thời gian khoảng 15' trở lên như bác đã nói ở trên, sau đó vẫn phải tiếp tục kẹp song song thì mới có thể đề nổ máy được (Với xe lớn hơn thì battery của Jump start battery phải là 17AMH > 28AMH)
Thân.