Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Cho em hỏi kinh nghiệm chạy đèo ?

Mình chưa thử đường thoát hiểm nhưng biết rằng nó đã cứu nhiều xe và hành khách thoát hiểm khi xổ đèo mà mất thắng.Bác tài cũng phải bình tĩnh để đâm sầm vào ngõ cụt thay vì đi đứt!! Phần lớn các đường thoát hiểm do các CT Bảo hiểm bỏ tiền làm. Một số rất ít do Việt kiều quyên góp. Bác nào muốn thử thì chạy cỡ 40 Km/h rồi xông thử vào đó xem cảm giác thế nào? Mình không khuyên thử ở tốc độ cao hơn đâu nhé! Nếu xuống đèo mà chẳng may mất thắng,Việc đầu tiên là sử dụng thắng tay cố gắng về số nhỏ nhất càng sớm càng tốt.Được vậy, khả năng đến được đường thoát hiểm là rất cao. Đa số các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra khi phát hiện mất thắng thì tốc độ đã quá cao,không còn đủ thời gian để xử lý nữa, hoặc là chạy nhanh quá,gặp 1 hòn đá,cành cây,vệt nhớt...là bay luôn nên đổ thừa mất thắng cho nó có lý..!
 
Hạng D
29/3/07
1.809
774
113
vnexpress.net
RE: Cho em hỏi kinh nghiệm chạy đèo ?

À quên, em cũng muốn nhắc các bác là khi đi đến các khúc cua, em không biết ở miền trung thì như thế nào chứ hồi đó em đi Bảo Lộc, hầu hết các gương cầu đều không sử dụng được (cái thì đục ngầu, cái thì bể, có cái còn mất tiu nữa). Cho nên đừng có dựa vào các cái gương đó, nhìu khi hố to. Tơi mấy chổ đó, em bấm kèn như điên và thú thật em không nhìn đưôc cái dzì từ nhửng cái gương "đểu" đó :D
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Cho em hỏi kinh nghiệm chạy đèo ?

- Đường ai nấy đi, giữ đúng phần đường của mình.
- Lên số nào xuống số hay + thêm 1 cấp
- Không thấy không chạy, nhất là khi chuẩn bị vào cua lại có xe phía trước.
- Chú ý quan sát, tận dụng gương lồi lắp sẳn.
- Sử dụng thiết bị an toàn: Còi đèn kèn trống:D
- Tình huống nguy hiểm nhất: Mất thắng...phắn vào lề, tất nhiên là phía taluy dương, dân lái gọi là dựa.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Cho em hỏi kinh nghiệm chạy đèo ?

Hầu hết các đèo dốc quanh co đều có lắp gương lồi.Những gương này được làm bằng kim loại đánh bóng.Rất nhiều gương này bị những người thiếu ý thức(có thể gọi là phá hoại)dùng đá,cây ném vào gây trầy sướt,móp méo nên không thể quan sát bên kia đường cua được.Ở những gương còn tốt,do độ lồi lớn để mở rộng góc nhìn nên hình nhỏ lại và không còn trung thực.Ta chỉ nên liếc qua gương rồi phải quan sát thực địa,đừng quá tập trung vào gương lồi mà rách việc! bóp còi hơi dài tiếng là việc nên làm ở những cua khuất này...!
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Cho em hỏi kinh nghiệm chạy đèo ?

Kèn liên tục, chắc cái tay (và tai) mình tèo lun, bác Thiet ơi :D Tại nó vừa ẹo phải, lại trái, rồi phải, trái....cứ liên tu bất tận hình Z, mà toàn là cua khuất .....
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Cho em hỏi kinh nghiệm chạy đèo ?

Cũng phải ráng gồng mình chịu trận thôi,khi chạy đèo quen rồi thì tùy cơ ứng biến.Mình còi nhiều,"chúng nó" nể,tránh rộng một chút,dễ chạy.Giống như ở HN thấy xe có treo bảng tập lái,mọi người "nể"lắm,tránh xa,có khi họ còn nghĩ:Tránh voi chẳng xấu mặt nào nữa ấy chứ!Thế là mình chạy vô tư và an toàn trong lúc vạn sự khởi đầu nan này cái đã!!!
 
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
58
Sài Gòn
RE: Cho em hỏi kinh nghiệm chạy đèo ?

Trích đoạn: asiantiger

Liên quan đến kinh nghiệm chạy đèo này, có bác nào đã phải sử dụng đến đường thoát hiểm chưa (Thường thấy ở một số đèo có nhiều đoạn nguy hiểm)? Em nghĩ, nếu đang xuống dốc mà hỏng thắng, với tốc độ cao như vậy, chưa kể nếu tình huống xảy ra vào ban đêm thì liệu người lái xe khi đó còn đủ bình tĩnh và điều kiện để nhận ra có đường thoát hiểm để đánh vô lăng vào không các bác? Em rất muốn nghe ý kiến chia sẻ của bác nào đã từng một lần xử lý (trên thực tế) tình huống này lắm.

Tui thử một lần rồi, không chạy xe vô mà đậu ngoài, đi bộ vô, đứng trên cái bức tường xây chắn ngang cuối đường ngó xem sau đó là cái gì? Chẳng có gì!!! Xong, tè một cái, lòng thầm mong đừng bao giờ phải dùng tới con đường cứu nguy này!!!:D:D
 
Hạng B2
30/1/06
436
17
18
SÀI GÒN
www.facebook.com
RE: Cho em hỏi kinh nghiệm chạy đèo ?

Trích đoạn: trungnghia

Trích đoạn: asiantiger

Liên quan đến kinh nghiệm chạy đèo này, có bác nào đã phải sử dụng đến đường thoát hiểm chưa (Thường thấy ở một số đèo có nhiều đoạn nguy hiểm)? Em nghĩ, nếu đang xuống dốc mà hỏng thắng, với tốc độ cao như vậy, chưa kể nếu tình huống xảy ra vào ban đêm thì liệu người lái xe khi đó còn đủ bình tĩnh và điều kiện để nhận ra có đường thoát hiểm để đánh vô lăng vào không các bác? Em rất muốn nghe ý kiến chia sẻ của bác nào đã từng một lần xử lý (trên thực tế) tình huống này lắm.

Tui thử một lần rồi, không chạy xe vô mà đậu ngoài, đi bộ vô, đứng trên cái bức tường xây chắn ngang cuối đường ngó xem sau đó là cái gì? Chẳng có gì!!! Xong, tè một cái, lòng thầm mong đừng bao giờ phải dùng tới con đường cứu nguy này!!!:D:D
bác TrungNghia dùng kiểu này thì người xây lên nó cũng thầm mong bác đừng dùng nữa :D:D:D
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
RE: Cho em hỏi kinh nghiệm chạy đèo ?

Em cũng khờ thiệt, hồi mới biết lái xe, xuống đèo toàn về số mo chay cho nhẹ xe, đỡ tốn xăng. May mà đường vắng và chạy từ từ...:):)
 
Hạng B2
22/3/07
253
1
16
RE: Cho em hỏi kinh nghiệm chạy đèo ?

Giống như ở HN thấy xe có treo bảng tập lái,mọi người "nể"lắm,tránh xa,có khi họ còn nghĩ:Tránh voi chẳng xấu mặt nào nữa ấy chứ!Thế là mình chạy vô tư và an toàn trong lúc vạn sự khởi đầu nan này cái đã!!!
Có lý, vậy khi nào đi chơi gắn biển này vào thì yên tâm ha:D:D:D