Hạng D
27/9/05
1.708
1.835
113
RE: Cho em hỏi kinh nghiệm chạy đèo ?

e k bít chứ e nhó hồi đó em tập lái em dù chạy nhanh k bò bò nhưng người ta thấy xe tập lái người ta cũng ép em để wa mặt :( nên có bảng tập lái sợ nguy hiểm hơn á nó thấy mình tập lái là nó ép :D
 
Hạng B1
18/4/07
81
0
0
47
360.yahoo.com
RE: Cho em hỏi kinh nghiệm chạy đèo ?

Hay ta lại sắm thêm cái biển TẬP LÁI các bác nhỉ???
em đùa vui thôi...chạy!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Cho em hỏi kinh nghiệm chạy đèo ?

Trích đoạn: sonnguyen

Em cũng khờ thiệt, hồi mới biết lái xe, xuống đèo toàn về số mo chay cho nhẹ xe, đỡ tốn xăng. May mà đường vắng và chạy từ từ...:):)
Cũng có nhiều người chứ không riêng gì bác.Chạy kiểu đó có tiết kiệm xăng nhưng nếu đèo dài,độ dốc lớn ,xuống chưa hết đèo đảm bảo có mùi phanh cháy ,nếu thiếu may mắn thì phanh hết ăn!!!
 
Hạng D
29/3/07
1.809
774
113
vnexpress.net
RE: Cho em hỏi kinh nghiệm chạy đèo ?

Báo cáo các bác là 30.4 vừa rùi em đã đi qua các đèo sau

1. Đèo Chuối
2. Đèo Bảo Lộc
3. Đèo Pren
4. Đèo rù rì
5. Đèo Cổ Mã
6. Đèo Cả
7. Đèo Ngoạn Mục
8. Đèo Dran (Đèo Đơn Dương)

và các đèo lẻ tẻ nữa nhưng em không biết tên

Qua tất cả các đèo trên, em thấy rằng kinh nhất là đèo Cả và đèo Ngoạn Mục. Đúng như tên gọi của nó cả hai đèo này khá dài khoảng 12-18km. Cua rất gắt, nhất là Ngoạn Mục, có rất nhiều cua cuồi chỏ, kinh lắm, độ dốc khá cao (10%), nhất là đèo Ngoạn Mục. Em chạy từ Phan Rang lên Đèo Ngoạn Mục, lúc đầu thầy đường ống dẫn nước đập Đa Nhiêm từ trên núi xuống cao khoảng hơn 1000m, vậy mà chạy một hồi em nhìn xuống phía dưới thì thấy mình đã chạy cao hơn cả đường ống đó. Các xe bus và tải rất tội nghiệp, lên đèo rất khổ sở, như rùa bò, khói xịt tùm lum. Sau khi wa đèo, em rút ra được kinh kiệm như thế này: chạy chậm, về số nhỏ, khi ôm cua nhớ bóp kèn và nhìn gương cầu lồi. Không nên vượt trên đèo, đặt biệt là ngay những khúc cua khuất tầm nhìn. Nếu có xe tốc hành chạy phỉa sau thì cho nó vượt. Tụi này trên đèo mà chạy kinh lắm. Không nên bám theo nó, vì bám không lại đâu. Em đã thữ bám theo và thầy tới cua gắt, chạy không khéo, ôm vô lăng không khéo là sẽ bị lạc tay lái liền.

Một vài thông tin chía sẻ cùng các bác, sẽ có hình và chi tiết hơn.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Cho em hỏi kinh nghiệm chạy đèo ?

Thời gian đầu khi tham gia 4R cũng học hỏi kinh nghiệm liên quan đến đi đèo...Em không nhịn được cười có bác nào đấy tư vấn: Sợ quá thì dừng xe đừng chạy :D Riêng em lần đầu đi đèo với chiếc UAZ khi lên đèo Sông Pha, qua cú chỏ đầu tiên, trợ giáo kế bên giảng cho cách vào cái chỏ đó, sau đó lại bảo em lái chậm, UAZ mạnh cứ thế em đạp ga...Ự...Xe khựng lại: Tôi bảo là anh trả lái chậm chứ không phải chạy chậm, nghe rõ chưa?:D:D Mới học mà lại.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Cho em hỏi kinh nghiệm chạy đèo ?

Lên Đalat các bác muốn xem thổ địa chạy đèo thì lên Langbiang,đến bãi đậu xe,các bác phải qua ngồi UAZ do thổ địa lái. Các bác này chỉ hành nghề đúng mấy Km đèo tại đây thôi.Thuộc dốc thuộc số,muốn cảm giác mạnh đến đâu cũng chiều.Những ngày đông khách mỗi bác trèo lên xổ xuống cỡ 40 lần(nếu có tổ chức bịt mắt leo đèo có khi cũng dám chơi lắm!).Tiếc cái họ không cho xe của khách lên đỉnh Langbiang..!
 
Tập Lái
24/2/07
25
0
0
RE: Cho em hỏi kinh nghiệm chạy đèo ?

Hình như đậu xe gần đường thoát hiểm là phạm luật đấy ạ.
 
Hạng D
23/11/06
1.911
31
48
RE: Cho em hỏi kinh nghiệm chạy đèo ?

Trích đoạn: Mr.Thiet

Lên Đalat các bác muốn xem thổ địa chạy đèo thì lên Langbiang,đến bãi đậu xe,các bác phải qua ngồi UAZ do thổ địa lái. Các bác này chỉ hành nghề đúng mấy Km đèo tại đây thôi.Thuộc dốc thuộc số,muốn cảm giác mạnh đến đâu cũng chiều.Những ngày đông khách mỗi bác trèo lên xổ xuống cỡ 40 lần(nếu có tổ chức bịt mắt leo đèo có khi cũng dám chơi lắm!).Tiếc cái họ không cho xe của khách lên đỉnh Langbiang..!
Có cho thì xe mình lên cũng đâu có nổi bác.Mắc công lên ko nổi fải lui xuống thì fiền.:D
 
Hạng B2
5/4/07
150
0
16
www.yahoo.com.vn
RE: Cho em hỏi kinh nghiệm chạy đèo ?

Ngoài kinh nghiệm của các bác nêu trên, thì chạy đèo đối với một người lài giỏi là xe không bị mất đà, khi xe mất đà các bác mới giảm ga, về số, hoặc ga to với số auto như vậy xe rất nhanh nóng máy và tốn xăng. Thường người lái không đánh giá đúng độ dốc đường đèo, cứ nghĩ dốc nhỏ nên ga từ từ tới đỉnh dốc mới thấy xe bị ì ra thì đã muộn rồi. Nói chung các bác nên lấy đà cho xe khi vượt dốc.