RE: Cho em hỏi kinh nghiệm chạy đèo ?
Các bác chỉ bảo kinh nghiệm tận tình ghê, vừa rồi đi qua mấy cái đèo em có gặp mấy trường hợp vui:
- Đèo Cả, có một bác Innova sau lưng em áp dụng bài bóp còi quá máy móc luôn, cứ sắp tới cua là bóp còi inh ỏi, em thì mở kính cho mát, lúc đầu cứ tưởng bác ấy nhắc mình điều gì, hay muốn nhận người quen! Sau nghe hoài điếc tai đi chậm lại cho bác ấy vượt, chờ gần tới hết đèo mới thấy bác ấy vượt qua, kỳ ghê, có người đi trước dọn đường cho rồi còn la lên nữa.
- Đổ đèo Bảo Lộc, có một bác M Sprinter, đèn thắng gắn thêm một cái chớp chớp (có thể 1 bên cháy rồi) như là đèn ở cổng vũ trường, ở sau loá cả mắt. Đã thế cứ tới cua là bác ấy đạp thắng, trông chẳng hay ho chút nào, nếu đã phải đạp thắng liên tục tức là trớn đổ dốc nhanh quá rồi, phải giảm số. Em để số 3, hình như không cần đạp ga, chân để sang phía thắng thôi, lúc nào phía trước chậm quá mới phải đạp. Cái này lúc em mới chạy dốc thấy Tây nó hay để bảng nhắc "dùng số nhỏ để bảo vệ thắng" nên áp dụng theo . Một bác L Cruiser khác cũng làm giống thế này, mà mỗi lần đạp thắng thì đèn chỉ sáng một bên, gần giống bác kia, đạp thắng, mà không chịu cho người ta vượt, tới đoạn nào thẳng thẳng là cứ chạy giữa đường, quên mất bài cứ ôm làn mình mà chạy với lại nhường nhịn là đức tính tốt nữa!
Các bác chỉ bảo kinh nghiệm tận tình ghê, vừa rồi đi qua mấy cái đèo em có gặp mấy trường hợp vui:
- Đèo Cả, có một bác Innova sau lưng em áp dụng bài bóp còi quá máy móc luôn, cứ sắp tới cua là bóp còi inh ỏi, em thì mở kính cho mát, lúc đầu cứ tưởng bác ấy nhắc mình điều gì, hay muốn nhận người quen! Sau nghe hoài điếc tai đi chậm lại cho bác ấy vượt, chờ gần tới hết đèo mới thấy bác ấy vượt qua, kỳ ghê, có người đi trước dọn đường cho rồi còn la lên nữa.
- Đổ đèo Bảo Lộc, có một bác M Sprinter, đèn thắng gắn thêm một cái chớp chớp (có thể 1 bên cháy rồi) như là đèn ở cổng vũ trường, ở sau loá cả mắt. Đã thế cứ tới cua là bác ấy đạp thắng, trông chẳng hay ho chút nào, nếu đã phải đạp thắng liên tục tức là trớn đổ dốc nhanh quá rồi, phải giảm số. Em để số 3, hình như không cần đạp ga, chân để sang phía thắng thôi, lúc nào phía trước chậm quá mới phải đạp. Cái này lúc em mới chạy dốc thấy Tây nó hay để bảng nhắc "dùng số nhỏ để bảo vệ thắng" nên áp dụng theo . Một bác L Cruiser khác cũng làm giống thế này, mà mỗi lần đạp thắng thì đèn chỉ sáng một bên, gần giống bác kia, đạp thắng, mà không chịu cho người ta vượt, tới đoạn nào thẳng thẳng là cứ chạy giữa đường, quên mất bài cứ ôm làn mình mà chạy với lại nhường nhịn là đức tính tốt nữa!
Last edited by a moderator: