Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
canadabuon nói:
các bác chạy mẹc dùng hộp số 7 cấp G tronic để ý là hộp số 7G tronic có vấn đề về gear ratio , chạy rất khó chịu , khi ở tốc độ chậm nhất định nhưng ko chậm lắm ( 30 km/h ) bộ điều khiển hộp số tòan chuyển số về số 2, số 3 vòng tua máy vọt lên 3000 rpm cảm giác giựt và ghì máy rõ rệt , chỉ khi chạy ở tốc độ cao khõang 70 km/h trở lên hộp số làm việc mới ngọt và mượt , cái này em ko đánh giá là chất lượng mà do set up hộp số , em chỉ sợ đến lúc nào đó nó tiêu mấy cái bộ phận trong hộp số lại tốn tiền như chủ thớt .
sao em lại không hề thấy như bác nói nhỉ??
Hay do em dùng V6 và V8, quá dư mã lực khi chạy trong TP nên lúc nào tua máy cũng dưới 2k (GL) hoặc 2k5 (GLK) :cool:
 
Tập Lái
24/9/04
20
0
0
glk4matic nói:
Lexus được thành lập từ năm 1989. Năm 2011 bán được 284.554 chiếc
Mercedes-Benz thành lập từ năm 1886. Năm 2011 bán được 2,1 triệu chiếc
Chênh lệch nhiều quá
Xin lỗi bác lấy thông số này ở đâu cho xin với. Chỉ tính đến tháng 11 năm 2011 thì ở Mỹ, Lexus dẫn đầu trong hàng luxury cars với doanh số như sau:
  • Lexus: 229,329
  • BMW: 220,113
  • Mercedes: 216,448
Thích merc thì thích nhưng ko thể nào lấy suy nghĩ mình làm suy nghĩ chung. Không bao giờ một hãng chuyên sản xuất xe bền ăn sâu vô suy nghĩ người tiêu dùng chục năm nay lại bán số lượng ít hơn một hãng trước giờ nổi tiếng sang như lắm bệnh cả.
 
Tập Lái
24/9/04
20
0
0
glk4matic nói:
Em thì làm ngược lại, lên google search "Lexus Reliability" cũng ra đến 5.400.000 kết quả. Nói như bác thì 125 năm của Mercedes đâu khác gì cái đống rác. Của bền tại người thôi bác ơi. Em cũng gặp nhiều người và đi đủ loại xe và hay để ý đến những chiếc có tài xế lái, cũng gặp than phiền không ít mà thông tin xuất phát từ các anh tài xế, cứ gặp vấn đề thì đỗ thừa là do xe chứ cái căn bản là do cái cách điều khiển của người lái xe thì không được quan tâm đến. Em lấy cái ví dụ các bác tài trong khi ngồi chờ ông chủ thì cứ nằm dài mở máy lạnh và ghế massage thì đến cái ghế chuyên dụng cũng chịu thua.
Nói về các hãng đặt nặng lợi nhuận từ kinh doanh dịch vụ em liệt kê gồm : Audi, BMW, Lexus, Mercedes và các hãng khác như Sony, SamSung, Nokia.....và còn nhiều thứ nữa
Bác này nói chuyện cứ như đúng rồi. Uh thì công nhận việc chăm sóc xe là việc tốt nhưng bác nên nhớ để chăm sóc một chiếc xe kỹ cũng chỉ cần làm một số việc rất đơn giản là mang xe đi kiểm tra định kỳ đúng thời hạng, nếu chạy ít thì cách mấy tháng vô kiểm tra một lần là tốt nhất. Nhớt xe định kỳ cứ thay, ko cần phải chạy đúng km vì nhiều khi đi trong thành phố, cả năm cũng chẳng tới được km để kiểm tra..... Tài xế chạy xe cho bác hiểu xe, quan sát kỷ vậy là được lắm rồi. Nhiều chủ xe xe mình chảy bị hư mà vẫn ko biết đến lúc người khác nói mới biết đấy thôi. Nói chung ý tôi ở đây là đã là xe Đức, đảm bảo sẽ hư nhiều hơn xe Nhật. Bản thân đã qua 2 chiếc Toyota và 2 chiếc Audi. Merc và BMW thì gia đình đã chạy qua. Hư nặng thì hiếm nhưng lỗi sensor thì vô số kể. Tối ngày vô hãng thay sensor này đến cái kia. Tốn kém nhưng mệt nhất là tốn thời gian. Xe Nhật ít sensor hơn, nên ít vô hãng hơn nhưng chạy ko sướng bằng. Ở nước ta hiện giờ xe mới nhiều nên tình trạng còn chưa tệ. Chờ khoảng 2-3 năm nữa khi dàn xe bây giờ cũ đi, người giàu bán cho người kém giàu hơn hoặc lúc trước làm ăn khá mua xe ngon chạy, giờ làm ăn chậm giữ xe chạy tiếp... những người đó khó tránh khỏi những hậu quả khó lường khi đèn báo lỗi hiện lên hoặc tệ như bác chủ bài, xe chạy ko ra gì. Ở Mỹ, phần % chủ xe đổi xe mới sau khi bảo hành hết hạn nhiều nhất vẫn là chủ xe Merc.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/6/09
218
10
18
Chợ Lớn
Em lấy thông tin số xe của Lexus qua Wikipedia.org và số lượng bán hàng từ thị trường Bắc Mỹ, Nhật và Châu Âu. Số lượng xe của Mercedes-Benz em lấy qua trang web media.daimler.com. Số lượng này theo em là tương đối chính xác
 
Hạng B2
6/12/04
353
203
43
câu chuyện muôn thủa khhông hồi kết thúc , thích xe nào là do quyết định mỗi người , bản thân mình đã đi qua rất nhiều xe , lexus thấy rát lành , chi phí bảo dưỡng thấp , thay thế phụ tùng không rẻ đâu nhé nhưng lái xe thì ko khoái , cảm giác không thật . BMW lái sướng , động cơ hoàn hảo , nhưng hệ thống điện hơi phúc tạp , hay báo lỗi ảo . Mercedes lành hơn bmw , cảm giác lái tốt nhunge không bằng BMW , dịch vụ tại VN đứng đầu , kể cả sau bán hàng . Mỗi hãng có thế mạnh , tuỳ vào điều kiện cũng như sở thích mà chon thôi . Nhừng với cá nhân mình , mình chấp nhận được những bệnh hắt hơi sổ mũi , chiếc xe sau có thể mình sẽ quay lại BMW :D
 
Tập Lái
24/9/04
20
0
0
^^^ có lỗi với bác chút, ý tôi là thông số của 2011 không phải là thông số thiết thực vì năm vừa rồi thiên tai ở Nhật nên các hảng ấy ảnh hưởng nặng. Thông số tôi đưa là thông số từ sale reports của tháng 10- 2010. Rất đáng tin cậy.
 
Hạng B2
5/6/09
218
10
18
Chợ Lớn
Thì ý em là do số lượng sản xuất của 2 hãng khác nhau nhiều nên ý kiến phản hồi từ người tiêu dùng có sự khác nhau là bình thường. Nhưng mà qui cho cùng thì mỗi thương hiệu đều có đối tượng khách hàng riêng và bản thân em đánh giá cao tính an toàn và ổn định của xe Đức nói chung và Mercedes nói riêng
 
Hạng D
2/11/07
2.012
39
48
33
em ơi Hà Lội phố
mb_fan nói:
canadabuon nói:
các bác chạy mẹc dùng hộp số 7 cấp G tronic để ý là hộp số 7G tronic có vấn đề về gear ratio , chạy rất khó chịu , khi ở tốc độ chậm nhất định nhưng ko chậm lắm ( 30 km/h ) bộ điều khiển hộp số tòan chuyển số về số 2, số 3 vòng tua máy vọt lên 3000 rpm cảm giác giựt và ghì máy rõ rệt , chỉ khi chạy ở tốc độ cao khõang 70 km/h trở lên hộp số làm việc mới ngọt và mượt , cái này em ko đánh giá là chất lượng mà do set up hộp số , em chỉ sợ đến lúc nào đó nó tiêu mấy cái bộ phận trong hộp số lại tốn tiền như chủ thớt .
sao em lại không hề thấy như bác nói nhỉ??
Hay do em dùng V6 và V8, quá dư mã lực khi chạy trong TP nên lúc nào tua máy cũng dưới 2k (GL) hoặc 2k5 (GLK) :cool:
cái này hay bị đối với những xe mà chủ chạy bạo chân ga em ơi :D a thấy nhiều xe giống vậy rồi.
còn cái nữa là khi chuyển từ 1 sang 2. nhiều lúc giật cục cứ như đang chạy số sàn. nhiều khi còn không về số kịp. anh bị mấy lần tua máy đang tầm trên 2k5, nhảy từ số 2 về 1, hoặc từ 3 về 2. xe chồm lên xong khựng lại. lâu lâu lại bị.
 
Hạng B2
9/9/07
182
24
18
Thôi thì em tóm tắt lại như sau: Đã đi xe Đức, cảm giác ngon thì chịu về khoản bảo dưỡng, còn chọn xe Nhật thì được cái êm, lành tính, ít tiền, cảm giác thì không bằng nhưng được cái yên tầm, tùy người tùy sở thích. Đi xe Đức lỡ có hư nhiều, đuối cũng phải qua xe Nhật, đến lúc nhiều tiền thì lại qua xe Đức:)). Về bác phoebushvh, bác nói đúng ý em, đúng cả hiện trạng bây giờ. Em nghĩ nên dừng bàn cãi ở đây và đợi tin từ bác chủ thớt:)). Cheer up, guys!
 
Hạng D
21/9/10
1.945
11.442
113
fastcars nói:
Thôi thì em tóm tắt lại như sau: Đã đi xe Đức, cảm giác ngon thì chịu về khoản bảo dưỡng, còn chọn xe Nhật thì được cái êm, lành tính, ít tiền, cảm giác thì không bằng nhưng được cái yên tầm, tùy người tùy sở thích. Đi xe Đức lỡ có hư nhiều, đuối cũng phải qua xe Nhật, đến lúc nhiều tiền thì lại qua xe Đức:)). Về bác phoebushvh, bác nói đúng ý em, đúng cả hiện trạng bây giờ. Em nghĩ nên dừng bàn cãi ở đây và đợi tin từ bác chủ thớt:)). Cheer up, guys!
cheers bác
033102beer_1_prv.gif