Hạng D
15/6/11
4.630
816
113
41
Cuối cùng là xe bác chủ thớt đã sửa được chưa ạ?
 
Hạng B2
9/9/07
182
24
18
Em không thấy bị lạc đề, chỉ là đi rộng hơn vấn đề bác chủ nêu ra. Xem như đây là lời cảnh báo về chất lượng xe Mer cao cấp sau 3 năm trở lên, từ đó mong muốn thương hiệu Mercedes sẽ nâng cao cả về chất lượng lái xe và chất lượng sử dụng xe trong thời gian dài.
Gửi các bác 1 bài khá thú vị về Mer:
[link=http://www.autoblog.com/2009/01/27/paradox-as-quality-improves-mercedes-benz-dealerships-profits/]http://www.autoblog.com/2...z-dealerships-profits/[/link]
 
Hạng D
21/9/10
1.945
11.442
113
bác cũng hay thật, moi được cái bài 3 năm về trước để post lên. Nhưng bài này nói là chất lượng mer đang improve mà bác, cái chuyện hay bị hỏng vặt là chuyện quá khứ thôi
 
Hạng B2
9/9/07
182
24
18
Tuy đã lâu nhưng bài báo này được đăng lên có thể nhằm ám chỉ Mercedes từ lâu nay sống bằng tiền bảo dưỡng của khách hàng, 1 điều mà chưa hế gặp ở xe Nhật, và đó có thể là tại sao Mercedes không làm những chiếc xe quá bền, điển hình trong thớt này là S350 2006 và những chiếc S-Class 2007 với tuổi thọ loanh quanh 2-3 năm. Và cho đến khi mất khách hàng quá nhiều, Daimler mới ra lệnh tăng chất lượng để giữ khách hàng. Còn chất lượng có được cải thiện hay không thì em chưa biết. Giờ thì em không tin tưởng vào Mercedes nữa.
P.S: Nếu các bác gõ từ khóa "Mercedes Reliability" vào Google, sẽ có rất nhiều từ Problems đi theo từ nhiều nguồn khác nhau :)
 
Hạng B2
5/6/09
218
10
18
Chợ Lớn
Em thì làm ngược lại, lên google search "Lexus Reliability" cũng ra đến 5.400.000 kết quả. Nói như bác thì 125 năm của Mercedes đâu khác gì cái đống rác. Của bền tại người thôi bác ơi. Em cũng gặp nhiều người và đi đủ loại xe và hay để ý đến những chiếc có tài xế lái, cũng gặp than phiền không ít mà thông tin xuất phát từ các anh tài xế, cứ gặp vấn đề thì đỗ thừa là do xe chứ cái căn bản là do cái cách điều khiển của người lái xe thì không được quan tâm đến. Em lấy cái ví dụ các bác tài trong khi ngồi chờ ông chủ thì cứ nằm dài mở máy lạnh và ghế massage thì đến cái ghế chuyên dụng cũng chịu thua.
Nói về các hãng đặt nặng lợi nhuận từ kinh doanh dịch vụ em liệt kê gồm : Audi, BMW, Lexus, Mercedes và các hãng khác như Sony, SamSung, Nokia.....và còn nhiều thứ nữa
 
Hạng B2
9/9/07
182
24
18
@glk4matic: Các dòng xe Nhật cũng đương nhiên không thể nào tránh được các bệnh lặt vặt nhưng nếu xét trên tổng thể thì số lượng xe làm hài lòng khách hàng thì xe Nhật hơn xe Đức bác ạ, nhiều tạp chí đã công nhận. Còn về phía tài xế, so sánh ở khía cạnh này không hề công bằng bởi vì điều kiện sử dụng không phải ở điều kiện tốt nhất nên xe nào cũng sẽ hư. Em không biết bác đang dùng loại xe nào nhưng nếu có khả năng lên được dòng cao cấp như S-Class, ML, GL thì bác sẽ thấy điều em nói có phần đúng. Về phần kinh doanh linh kiện, em đồng ý các hãng xe cũng ăn lời từ việc này nhưng phải nói Mercedes ăn có phần nhiều hơn xe Nhật, linh kiện vừa đắt vừa mau xuống. Gửi bác 2 hình ảnh em vừa searched, kết quả gấp 2 lần nhau ở cũng khía cạnh:
Cho em hỏi một chút về xe S350 2007.



Cho em hỏi một chút về xe S350 2007.
 
Hạng B2
5/6/09
218
10
18
Chợ Lớn
Lexus được thành lập từ năm 1989. Năm 2011 bán được 284.554 chiếc
Mercedes-Benz thành lập từ năm 1886. Năm 2011 bán được 2,1 triệu chiếc
Chênh lệch nhiều quá
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
11/3/07
798
2
0
40
Hà Nội
www.otosaigon.com
Nói gì thì nói nhưng xe Nhật nó lành hơn nhiều chứ ạ. Như nhà em từng sử dụng 2 chiếc là Camry 2.4G và BMW 318i cùng sản xuất 2004. Đến cuối năm 2011 đều bán đi em thấy Camry chỉ thay 2 giảm xóc sau, lỗi túi khí còn lại chả hư hỏng gì. Còn em 318i thì ôi thôi, nào là bạc càng thay vài lần, cao su chân máy cũng 2 lần, giảm xóc trước sau thay nốt, roăng mặt máy, bơm xăng, Bu ly gì ấy không nhớ tên... Còn nhiều thứ lặt vặt không nhớ nỗi nữa. Mà Cam thì gần 20 vạn còn 318i thì 11 vạn. Cam bán cho ông cậu giờ vẫn chạy phè phè còn em 318 thì em hãi quá em đành tiễn luôn cho lái. Em còn nhớ bà xã em bảo BMW kiểu gì suốt ngày nằm trong gara thế kia. Rút kinh nghiệm nhà em đã mua xe Nhật cho lành.