E cũng đang có hứng thú muốn sang làm tín đồ của Mer ,,mà từ bữa giờ theo dõi thớt này thì thấy lăn tăn quá
Xe sao rùi bác chủ?
1. Bác kiểm tra nhớt hộp số xem có ba dớ ko? Nếu có là mệt đó. Nếu nhớt hộp số có Ba dớ thì là do các con-se-noi sang số bị hư, nó ko thể sang số như bình thường, nó sẽ phá luôn các lá bố...nếu vậy thì phải thay cả hộp số...e khuyên bác nên thay hàng secon hand thôi, giá khoảng dưới 40 chai, có bảo hành, hàng campuchia đem qua á.
2. Bác bị hư bình hoài chắc là do dynamo ko sạt đủ điện, kiểm tra xem dynamo co xạt ko?
Chúc bác may mắn...
1. Bác kiểm tra nhớt hộp số xem có ba dớ ko? Nếu có là mệt đó. Nếu nhớt hộp số có Ba dớ thì là do các con-se-noi sang số bị hư, nó ko thể sang số như bình thường, nó sẽ phá luôn các lá bố...nếu vậy thì phải thay cả hộp số...e khuyên bác nên thay hàng secon hand thôi, giá khoảng dưới 40 chai, có bảo hành, hàng campuchia đem qua á.
2. Bác bị hư bình hoài chắc là do dynamo ko sạt đủ điện, kiểm tra xem dynamo co xạt ko?
Chúc bác may mắn...
Các bác thật là thiệt tình. Đây là box merc, cãi nhau xe Nhật với Đức ở đây thì có đến tết cũng ko hết. Xe Nhật không thể nào bằng xe Đức về khả năng vận hành, cảm giác lái chắc chắn hay an toàn ở tốc độ cao. Bản thân trọng lượng chênh lệch cũng đã giúp một phần. Phần còn lại là do suspension của xe. Người Nhật thiết kế xe coi trọng độ êm dịu nên xe Nhật chạy nhẹ nhàng, êm ái và cái giá phải trả là cảm giác chao khi vô cua hoặc ở tốc độ cao. Dĩ nhiên những chiếc xe sport của Nhật đều có thể bắt kiệp cảm giác xe Đức nhưng sự thật là phong cách thiết kế đã ăn sâu vào con người họ. Xe Đức thiết kế chú trọng vào độ chính xác của lái, khả năng vận hành tốc độ cao, vào cua... thì dĩ nhiên chạy nặng nề hơn, cảm giác an toàn hơn.
Về phương diện kỹ thuật thì xe Đức có nhiều cảm biến trên xe hơn. Những cảm biến này là cái hư hỏng tối ngày làm người mua xe đau đầu vì mỗi cái thay rẻ thì cũng 1-2 trăm đô, mắc thì cũng 4-5 trăm. Người Nhật nói riêng và Châu Á nói chung lại có một quang niệm là máy móc càng ít chi tiết thì cảng tăng độ bền nên xe Nhật ít hư vặt hơn. Tôi nghĩ nếu xe Đức mà tháo bớt cảm biến này nọ ra thì đảm bảo chưa chắc gì đã hư nhiều hơn xe Nhật. Điển hình là những chiếc Porsche như Boxster và Cayman, nếu các bác chạy những chiếc này thì sẽ thấy ngoài việc kiểm tra định kỳ, chỉ đổ xăng, thay nhớt mà chạy. Tuy nhiện, khi đụng đến những hàng cao hơn đặc biệt là dòng Cayeene S hoặc Turbo thì sẽ bắt đầu xuất hiện trục trặc lặt vặt vì hệ thống cảm biến tăng lên nhiều. Bản thân tôi thấy cảm biến nhiều là điều tốt vì lúc nào tôi cũng biết máy móc đang nằm trong chế độ tốt nhất để hoạt động.
Nói chung, sự khác biệt giữa xe Nhật và xe Đức không phải vì gì ngoài mục đích của người thiết kế khác nhau, mỗi cái có cái tốt và xấu khác nhau. Nếu đã trót thích xe Đức thì phải hiểu cái tốt và cái xấu để hiểu hơn về xe của mình.
Về phương diện kỹ thuật thì xe Đức có nhiều cảm biến trên xe hơn. Những cảm biến này là cái hư hỏng tối ngày làm người mua xe đau đầu vì mỗi cái thay rẻ thì cũng 1-2 trăm đô, mắc thì cũng 4-5 trăm. Người Nhật nói riêng và Châu Á nói chung lại có một quang niệm là máy móc càng ít chi tiết thì cảng tăng độ bền nên xe Nhật ít hư vặt hơn. Tôi nghĩ nếu xe Đức mà tháo bớt cảm biến này nọ ra thì đảm bảo chưa chắc gì đã hư nhiều hơn xe Nhật. Điển hình là những chiếc Porsche như Boxster và Cayman, nếu các bác chạy những chiếc này thì sẽ thấy ngoài việc kiểm tra định kỳ, chỉ đổ xăng, thay nhớt mà chạy. Tuy nhiện, khi đụng đến những hàng cao hơn đặc biệt là dòng Cayeene S hoặc Turbo thì sẽ bắt đầu xuất hiện trục trặc lặt vặt vì hệ thống cảm biến tăng lên nhiều. Bản thân tôi thấy cảm biến nhiều là điều tốt vì lúc nào tôi cũng biết máy móc đang nằm trong chế độ tốt nhất để hoạt động.
Nói chung, sự khác biệt giữa xe Nhật và xe Đức không phải vì gì ngoài mục đích của người thiết kế khác nhau, mỗi cái có cái tốt và xấu khác nhau. Nếu đã trót thích xe Đức thì phải hiểu cái tốt và cái xấu để hiểu hơn về xe của mình.
Last edited by a moderator:
hheeh ..e biết mà ...bạn bè e đi Mer cũng nhiều .....THôi ,,,e tạm thời đang hạnh phúc với con X5 của efastcars nói:@chuckyminh: Thì bác cứ mua Mer 1 lần cho biết cảm giác, sau này khỏi ấm ức, hơn nữa để chứng minh em sai hay đúng, cùng lắm có chuyện gì thì đành lỗ đổi qua xe khác thôi
Em thấy túm lại thế này,xe Đức đi sẽ rất tốt và bền hơn nếu như mình chọn càng ít option cao cấp ( mà ko cần thiết ở VN ) càng tốt.
Xe Đức giờ quá nhiều công nghệ cao,nhiều cảm biến để sử dụng các tính năng hiện đại và an toàn mà ở VN ko hiệu quả.Nên tốt nhất có lẽ chỉ cần cảm biến 4 bên để lùi xe va đi lại thôi, cảm biến lốp để biết lúc nào lốp có vấn đề.
Như con Cayenne base nhiều cụ chê nghèo nàn nhưng em thấy ít cụ kêu lắm,trước có ông bác đi Cayenne V6 base,mâm 17 kêu đi lành lắm ít hỏng vặt
Xe Đức giờ quá nhiều công nghệ cao,nhiều cảm biến để sử dụng các tính năng hiện đại và an toàn mà ở VN ko hiệu quả.Nên tốt nhất có lẽ chỉ cần cảm biến 4 bên để lùi xe va đi lại thôi, cảm biến lốp để biết lúc nào lốp có vấn đề.
Như con Cayenne base nhiều cụ chê nghèo nàn nhưng em thấy ít cụ kêu lắm,trước có ông bác đi Cayenne V6 base,mâm 17 kêu đi lành lắm ít hỏng vặt
Phoebusvh nói:Các bác thật là thiệt tình. Đây là box merc, cãi nhau xe Nhật với Đức ở đây thì có đến tết cũng ko hết. Xe Nhật không thể nào bằng xe Đức về khả năng vận hành, cảm giác lái chắc chắn hay an toàn ở tốc độ cao. Bản thân trọng lượng chênh lệch cũng đã giúp một phần. Phần còn lại là do suspension của xe. Người Nhật thiết kế xe coi trọng độ êm dịu nên xe Nhật chạy nhẹ nhàng, êm ái và cái giá phải trả là cảm giác chao khi vô cua hoặc ở tốc độ cao. Dĩ nhiên những chiếc xe sport của Nhật đều có thể bắt kiệp cảm giác xe Đức nhưng sự thật là phong cách thiết kế đã ăn sâu vào con người họ. Xe Đức thiết kế chú trọng vào độ chính xác của lái, khả năng vận hành tốc độ cao, vào cua... thì dĩ nhiên chạy nặng nề hơn, cảm giác an toàn hơn.
Về phương diện kỹ thuật thì xe Đức có nhiều cảm biến trên xe hơn. Những cảm biến này là cái hư hỏng tối ngày làm người mua xe đau đầu vì mỗi cái thay rẻ thì cũng 1-2 trăm đô, mắc thì cũng 4-5 trăm. Người Nhật nói riêng và Châu Á nói chung lại có một quang niệm là máy móc càng ít chi tiết thì cảng tăng độ bền nên xe Nhật ít hư vặt hơn. Tôi nghĩ nếu xe Đức mà tháo bớt cảm biến này nọ ra thì đảm bảo chưa chắc gì đã hư nhiều hơn xe Nhật. Điển hình là những chiếc Porsche như Boxster và Cayman, nếu các bác chạy những chiếc này thì sẽ thấy ngoài việc kiểm tra định kỳ, chỉ đổ xăng, thay nhớt mà chạy. Tuy nhiện, khi đụng đến những hàng cao hơn đặc biệt là dòng Cayeene S hoặc Turbo thì sẽ bắt đầu xuất hiện trục trặc lặt vặt vì hệ thống cảm biến tăng lên nhiều. Bản thân tôi thấy cảm biến nhiều là điều tốt vì lúc nào tôi cũng biết máy móc đang nằm trong chế độ tốt nhất để hoạt động.
Nói chung, sự khác biệt giữa xe Nhật và xe Đức không phải vì gì ngoài mục đích của người thiết kế khác nhau, mỗi cái có cái tốt và xấu khác nhau. Nếu đã trót thích xe Đức thì phải hiểu cái tốt và cái xấu để hiểu hơn về xe của mình.
Bấm nút LIKE cho bác nhé
như thế thì theo phong cách zace rồibentley_continental nói:Em thấy túm lại thế này,xe Đức đi sẽ rất tốt và bền hơn nếu như mình chọn càng ít option cao cấp ( mà ko cần thiết ở VN ) càng tốt.
Xe Đức giờ quá nhiều công nghệ cao,nhiều cảm biến để sử dụng các tính năng hiện đại và an toàn mà ở VN ko hiệu quả.Nên tốt nhất có lẽ chỉ cần cảm biến 4 bên để lùi xe va đi lại thôi, cảm biến lốp để biết lúc nào lốp có vấn đề.
Như con Cayenne base nhiều cụ chê nghèo nàn nhưng em thấy ít cụ kêu lắm,trước có ông bác đi Cayenne V6 base,mâm 17 kêu đi lành lắm ít hỏng vặt
Rất bền vì ... không có gì để hư
zọtttt
- Hầu hết chúng ta mới biết sử dụng oto được một thời gian ngắn và sự biết có khi cũng chỉ mới dừng lại ở việc điều khiển. Việc biết sử dụng cho đúng cách để tránh cho nó bị hư hại không đáng có thì cần có thời gian.
- Điều kiện cơ sở hạ tầng, chất lượng nhiên liệu thấp nên mặc dù số KM đi không nhiều nhưng chất lượng xe lại giảm đi khá rõ.
- Thợ sửa chữa chưa lành nghề ít kinh nghiệm bản thân và kinh nghiệm truyền đạt từ thế hệ trước là rất ít. Chưa kế, ý thức kỷ luật, sự cẩu thả và chính sách đãi ngộ chưa phát huy hay tạo cho thợ tư tưởng gắn bó lâu dài, cái này ngành nào cũng bị vậy.
- Xe nào sẽ bị nhũng yếu tố trên tác động nhiều nhất? dễ dàng nhận ra câu trả lời là xe nào càng phức tạp trong thiết kế và đòi hỏi sự chính xác càng cao thì sẽ càng bị ảnh hưởng.
- Điều kiện cơ sở hạ tầng, chất lượng nhiên liệu thấp nên mặc dù số KM đi không nhiều nhưng chất lượng xe lại giảm đi khá rõ.
- Thợ sửa chữa chưa lành nghề ít kinh nghiệm bản thân và kinh nghiệm truyền đạt từ thế hệ trước là rất ít. Chưa kế, ý thức kỷ luật, sự cẩu thả và chính sách đãi ngộ chưa phát huy hay tạo cho thợ tư tưởng gắn bó lâu dài, cái này ngành nào cũng bị vậy.
- Xe nào sẽ bị nhũng yếu tố trên tác động nhiều nhất? dễ dàng nhận ra câu trả lời là xe nào càng phức tạp trong thiết kế và đòi hỏi sự chính xác càng cao thì sẽ càng bị ảnh hưởng.
Last edited by a moderator:
Sohetxang nói:- Hầu hết chúng ta mới biết sử dụng oto được một thời gian ngắn và sự biết có khi cũng chỉ mới dừng lại ở việc điều khiển. Việc biết sử dụng cho đúng cách để tránh cho nó bị hư hại không đáng có thì cần có thời gian.
- Điều kiện cơ sở hạ tầng, chất lượng nhiên liệu thấp nên mặc dù số KM đi không nhiều nhưng chất lượng xe lại giảm đi khá rõ.
- Thợ sửa chữa chưa lành nghề ít kinh nghiệm bản thân và kinh nghiệm truyền đạt từ thế hệ trước là rất ít. Chưa kế, ý thức kỷ luật, sự cẩu thả và chính sách đãi ngộ chưa phát huy hay tạo cho thợ tư tưởng gắn bó lâu dài, cái này ngành nào cũng bị vậy.
- Xe nào sẽ bị nhũng yếu tố trên tác động nhiều nhất? dễ dàng nhận ra câu trả lời là xe nào càng phức tạp trong thiết kế và đòi hỏi sự chính xác càng cao thì sẽ càng bị ảnh hưởng.