Trong thớt này em ám chỉ xe Nhật không phải là Toyota, Nissan mà là xe hạng sang từ Nhật như Lexus, Infiniti để đủ tiêu chuẩn so sánh với Mer nên việc đưa Toyota vô để so sánh là việc không hợp lí. Với số tiền mua Camry, dù ở Mỹ hay VN thì bác đều không thể mua được xe Mer, dù là C-Class. Về vụ ESP, cứ cho rằng ESP vẫn hoạt động tốt, theo miêu tả của người viết: " đánh lái, giẫm thắng", và theo thông tin thì em có thể cho rằng xe đang ở tốc độ cao, chuẩn bị cho việc vượt, tuy nhiên, việc thắng gấp và đánh lái ở tốc độ cao chắc chắn sẽ làm xe bị văng đuôi, nhất là đối với những xe nhẹ như Camry. Khi đánh lái ở tốc độ cao, lực li tâm và quán tính sẽ tác động vào thân xe rất nhiều khiến xe nghiêng hẳn về 1 bên, và trong khoảng thời gian quá ngắn để né xe máy thì ESP có triệu $ đi nữa cũng không thể cân bằng lại kịp được. Một lí do khác là khi thắng lại, phần đầu xe sẽ ghì xuống, xe nhẹ nên phần đuôi nhấc cao lên, tăng sự tuần hoàn của gió nên sẽ giảm hiệu suất bám đường nên đương nhiên sẽ bị văng ra. Một phần khác nữa có thể là do tài xế rối quá, đánh lái quá nhiều mới dẫn đến hiện tượng văng xe. Trường hợp này thì chắc Mer hay BMW cũng pó chứ đừng nói đến Toy. Ở Mỹ, xe Camry cũng đạt được kết quả cao về độ an toàn của NTHSA bác ợ.
Còn về vụ chân gas cách đây khoảng 2 năm thì em không nói gì thêm, đó là lỗi trong dây chuyền sản xuất nên không giải thích gì được, nhưng đến nay, Toyota và Lexus đã lấy lại được lòng tin của người sử dụng, cả về chất lượng và độ an toàn
Còn về vụ chân gas cách đây khoảng 2 năm thì em không nói gì thêm, đó là lỗi trong dây chuyền sản xuất nên không giải thích gì được, nhưng đến nay, Toyota và Lexus đã lấy lại được lòng tin của người sử dụng, cả về chất lượng và độ an toàn