Có lần em đậu xe ở đường Nguyễn Bỉnh Khiêm trước cổng Thảo Cầm Viên, em chỉ về P chứ không kéo thắng tay, lúc ra lấy xe đi từ phía trước đến, thấy sao cái xe em nó cứ nhúng nhích nhúng nhích, hoảng hồn em chạy lại gần ra phía sau đuôi xe thì mới thấy, hai vợ chồng bán cà fê cóc trên lề đường muốn xe em nhích tới chút xíu để dễ đẩy mấy cái xe 2B lên lề nên... xúm nhau đẩy xe em cho... chạy tới Chứng tỏ gài số P mà không đạp thắng tay thì xe vẫn hơi nhúng nhích tí mặc dù bốn bánh không xê dịch, sau vụ này lúc nào em cũng đạp thắng tay + về P lúc đậu xe để khỏi nhúng nhích luônDer Fahrer nói:Nhiều người vẫn có thói quen chỉ sự dụng thắng tay khi đậu xe cũng là bình thường , xét ra còn yên tâm hơn vì lỡ có tay nào phía sau hay phía trước nó thúc mạnh một cái vào xe mình thì cúng không đến nỗi hư họp số .
Theo bác Đè thì chỉ sử dụng thắng tay lúc đậu xe cũng có lợi nghe cũng khoái, khổ nỗi nếu không về P thì không rút chìa khóa ra được mà khóa bằng remote trong khi chìa vẫn cắm trong ổ thì lại không yên tâm
gauxam nói:Có lần em đậu xe ở đường Nguyễn Bỉnh Khiêm trước cổng Thảo Cầm Viên, em chỉ về P chứ không kéo thắng tay, lúc ra lấy xe đi từ phía trước đến, thấy sao cái xe em nó cứ nhúng nhích nhúng nhích, hoảng hồn em chạy lại gần ra phía sau đuôi xe thì mới thấy, hai vợ chồng bán cà fê cóc trên lề đường muốn xe em nhích tới chút xíu để dễ đẩy mấy cái xe 2B lên lề nên... xúm nhau đẩy xe em cho... chạy tới Chứng tỏ gài số P mà không đạp thắng tay thì xe vẫn hơi nhúng nhích tí mặc dù bốn bánh không xê dịch, sau vụ này lúc nào em cũng đạp thắng tay + về P lúc đậu xe để khỏi nhúng nhích luônDer Fahrer nói:Nhiều người vẫn có thói quen chỉ sự dụng thắng tay khi đậu xe cũng là bình thường , xét ra còn yên tâm hơn vì lỡ có tay nào phía sau hay phía trước nó thúc mạnh một cái vào xe mình thì cúng không đến nỗi hư họp số .
Theo bác Đè thì chỉ sử dụng thắng tay lúc đậu xe cũng có lợi nghe cũng khoái, khổ nỗi nếu không về P thì không rút chìa khóa ra được mà khóa bằng remote trong khi chìa vẫn cắm trong ổ thì lại không yên tâm
Xe bác sao mà kéo thắng tay ??? Dùng chân đạp thắng tay chứ . Em cứ tưởng họ khiêng xe bác đi mất luôn thì toi.
các bác cho em hỏi thêm số steptronic của BMW
Khi chạy xe có chế độ +/- thì khi đã chuyển sang chế độ này từ D thì mỗi khi tăng số (+) và giảm số (-) thì có phải buông chân ga không hay chân ga vẫn đạp lún sàn còn tay thì gạt +/- ? trong hướng dẫn sử dụng không nói rõ điểm này.
Khi chạy xe có chế độ +/- thì khi đã chuyển sang chế độ này từ D thì mỗi khi tăng số (+) và giảm số (-) thì có phải buông chân ga không hay chân ga vẫn đạp lún sàn còn tay thì gạt +/- ? trong hướng dẫn sử dụng không nói rõ điểm này.
xe đang ở số P nổ máy rồi đạp ga có sao không ( nhiều lúc do đang nói chuyện nên quên sang số) em chưa bị nhưng hỏi để biết thêmsố P mà khô
[/quote]
Hehehe... mải nói chuyện bác xe vẫn ở P thì thoải mái đạp ạ, em chỉ lo nổ máy rồi bác đẩy về R rồi đạp ga thôi ạ (em đùa bác tí).
Kinh nghiệm một lần say khá xỉn, đi xe Veracruz công, xe chưa dừng hẳn tầm 15-20km/h em đã đẩy về P, kết quả 4 bánh xe bị khoá cứng két két... lúc đó tỉnh riệu luôn, tưởng mẻ bánh răng, rất may không vấn đề gì. Hôm sau, đi rửa xe em mới biết để ở P nó sẽ dùng lực của bánh này để khoá bánh kia (khi bác đưa lên bàn nâng để số ở P thì xoay bánh bên này, bánh bên kia cũng xe quay nhưng ngược chiều.
Cũng một lần em đi Swift đang chạy ở vị trí D, thì thằng Ku nó trèo từ ghế phụ ra sau chân đẩy về R xe vẫn chạy thẳng... không bị khựng.
smallduck nói:mấy sư huynh cho em hỏi, khi mình điều khiển xe số auto trên đường bình thường ở số D thì gặp một con dốc, khi đó phải lên số mạnh hơn.Vậy khi mình lên số thì có cần phải đạp thắng đứng xe lại không?và thi hết dốc muốn về lại số D thì có cần phải đạp thắng đứng xe lại không?
Mong các sư huynh chỉ giáo dùm em.Do em chưa lái xe auto nên cũng chưa rành.Thank các sư huynh nhiều lắm !!!
bác không cần phải đạp thắng đâu , đạp ga là đủ rồi . Nếu xe bác co M +/- , thì gạt qua chế độ đó thôi , dùng +/- ghim xe xuống dốc , đỡ phải rà thắng , xuống hết dốc thì kéo về D lại , hoặc để vậy chạy luôn , dùng +/- để tăng hoặc giảm số .