Vấn đề này iem nhờ các bác giải thích hộ:
Xe KM, AT. Trên cần điều khiển ghi như sau:
P > R > N > D-3 > 2 >1.
Chú ý cái "khấc": giữa D-3 và N không hề có cái khấc nào cả. Còn lại giữa các vị trí còn lại đều có cái "khấc".
Ý iem hỏi ở đây là vì sao lại sắp xếp như vậy? không phải là để tiện lợi để chuyển từ N sang D và ngược lại hay sao ( tiện lợi hơn) ? Iem đang băn khoăn là em vẫn thường sử dụng chuyển N sang D và ngược lại khi ... kẹt xe hoặc đèn đỏ vì...đợi lâu quá ( cứ ghì chân thắng iem thấy nó khục khục có vẻ hại hộp số hơn hay sao á).
Vì vậy, khi iem đọc các bác ghi việc chuyển N sang D và ngược lại thường xuyên thì hộp số sẽ mau hỏng hơn làm iem thắc mắc vô cùng. Mong có bác nào có lời giải thích hợp lý hơn.
Xe KM, AT. Trên cần điều khiển ghi như sau:
P > R > N > D-3 > 2 >1.
Chú ý cái "khấc": giữa D-3 và N không hề có cái khấc nào cả. Còn lại giữa các vị trí còn lại đều có cái "khấc".
Ý iem hỏi ở đây là vì sao lại sắp xếp như vậy? không phải là để tiện lợi để chuyển từ N sang D và ngược lại hay sao ( tiện lợi hơn) ? Iem đang băn khoăn là em vẫn thường sử dụng chuyển N sang D và ngược lại khi ... kẹt xe hoặc đèn đỏ vì...đợi lâu quá ( cứ ghì chân thắng iem thấy nó khục khục có vẻ hại hộp số hơn hay sao á).
Vì vậy, khi iem đọc các bác ghi việc chuyển N sang D và ngược lại thường xuyên thì hộp số sẽ mau hỏng hơn làm iem thắc mắc vô cùng. Mong có bác nào có lời giải thích hợp lý hơn.