Hạng B1
8/9/07
62
0
0
54
còn một vấn đề mà sau khi sử dụng A/T em chưa hiểu liên quan đến cái Engine brake là:
Xe sử dụng MT thì khi engine brake (theo em là tốc độ động cơ thấp hơn tốc độ xe) đường truyền công suất giữa máy và hộp số sẽ thông qua ly hợp. Xe sẽ được máy hãm lại. Thế nên, nếu xe A/T không có ly hợp thì Engine brake sẽ như thế nào ạ ?
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
anhvinhcuu nói:
còn một vấn đề mà sau khi sử dụng A/T em chưa hiểu liên quan đến cái Engine brake là:
Xe sử dụng MT thì khi engine brake (theo em là tốc độ động cơ thấp hơn tốc độ xe) đường truyền công suất giữa máy và hộp số sẽ thông qua ly hợp. Xe sẽ được máy hãm lại. Thế nên, nếu xe A/T không có ly hợp thì Engine brake sẽ như thế nào ạ ?

Xe AT vẫn có ly hợp bác ơi.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
78.433
113
đây
anhvinhcuu nói:
còn một vấn đề mà sau khi sử dụng A/T em chưa hiểu liên quan đến cái Engine brake là:
Xe sử dụng MT thì khi engine brake (theo em là tốc độ động cơ thấp hơn tốc độ xe) đường truyền công suất giữa máy và hộp số sẽ thông qua ly hợp. Xe sẽ được máy hãm lại. Thế nên, nếu xe A/T không có ly hợp thì Engine brake sẽ như thế nào ạ ?

bác thử tưởng tượng, không có ly hợp nó sẽ thế nào hả bác, xe đang đứng im ở N, máy quay 800v/phút, vô số cái rụp, hộp số lên Tây Thiên...

xe AT không những có ly hợp, mà ly hợp còn hoạt động cực kỳ thông minh chứ không đơn giản là đạp thì ngắt, buông thì dính như MT, người ta còn phát minh ra ly hợp kép (FS máy dầu 6 số sắp bán đó) để giảm thời gian chuyển số giữa các số với nhau, vậy nên xe số AT đắt hơn MT và đang dần dần thay thế MT ở mọi cấp độ, từ xe 5 chỗ đến 7 chỗ, từ sedan -> SUV và xe bán tải...

xe MT có 3 cái mà xe AT không làm đc
1. Chạy ép số và có khả năng phá hỏng hộp số nhằm tiết kiệm xăng, kiểu taxi hay chạy, chạy mới 30km/h đã sang tới số 5, xe rung bần bật.
2. Đạp côn nẹt pô như bác nào nói ở trên, lạm dụng vê côn dẫn đến cháy ly hợp nếu không cẩn thận.
3. Đậu trên dốc có khả năng tụt dốc trôi ra sau nếu tài xế xử lý kém.

...còn gì nữa thì các bác bổ sung tiếp
 
Hạng B1
8/9/07
62
0
0
54
tuanle nói:
anhvinhcuu nói:
còn một vấn đề mà sau khi sử dụng A/T em chưa hiểu liên quan đến cái Engine brake là:
Xe sử dụng MT thì khi engine brake (theo em là tốc độ động cơ thấp hơn tốc độ xe) đường truyền công suất giữa máy và hộp số sẽ thông qua ly hợp. Xe sẽ được máy hãm lại. Thế nên, nếu xe A/T không có ly hợp thì Engine brake sẽ như thế nào ạ ?

bác thử tưởng tượng, không có ly hợp nó sẽ thế nào hả bác, xe đang đứng im ở N, máy quay 800v/phút, vô số cái rụp, hộp số lên Tây Thiên...

xe AT không những có ly hợp, mà ly hợp còn hoạt động cực kỳ thông minh chứ không đơn giản là đạp thì ngắt, buông thì dính như MT, người ta còn phát minh ra ly hợp kép (FS máy dầu 6 số sắp bán đó) để giảm thời gian chuyển số giữa các số với nhau, vậy nên xe số AT đắt hơn MT và đang dần dần thay thế MT ở mọi cấp độ, từ xe 5 chỗ đến 7 chỗ, từ sedan -> SUV và xe bán tải...

xe MT có 3 cái mà xe AT không làm đc
1. Chạy ép số và có khả năng phá hỏng hộp số nhằm tiết kiệm xăng, kiểu taxi hay chạy, chạy mới 30km/h đã sang tới số 5, xe rung bần bật.
2. Đạp côn nẹt pô như bác nào nói ở trên, lạm dụng vê côn dẫn đến cháy ly hợp nếu không cẩn thận.
3. Đậu trên dốc có khả năng tụt dốc trôi ra sau nếu tài xế xử lý kém.

...còn gì nữa thì các bác bổ sung tiếp
Cám ơn bác.
Vấn đề là em không hiểu nó thông minh như thế nào đó bác.
Số D hay bất cứ số nào: chắc chắn phải có sự can thiệp của ly hợp thì mới xuất phát được. NHƯNG, tại sao khi xuống đèo phải về số 2 hoặc L thì engine brake mới có tác dụng (giống như bác nào đó đã noí ở trên) ? Em hiểu, engine brake liên quan giữa tốc độ hộp số và tốc động cơ, mà 2 thằng này liên hệ với nhau thông qua cái ly hợp.
Như vậy, ở vị trí D và L, 2 sẽ có sự khác nhau bên trong cái ly hợp. Bác nhỉ !
Vấn đè là em không rõ bên trong cái ly hợp của A/T nó có cái chi chi ạ.
Mong các bác khai sáng ạ !
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
anhvinhcuu nói:
tuanle nói:
anhvinhcuu nói:
còn một vấn đề mà sau khi sử dụng A/T em chưa hiểu liên quan đến cái Engine brake là:
Xe sử dụng MT thì khi engine brake (theo em là tốc độ động cơ thấp hơn tốc độ xe) đường truyền công suất giữa máy và hộp số sẽ thông qua ly hợp. Xe sẽ được máy hãm lại. Thế nên, nếu xe A/T không có ly hợp thì Engine brake sẽ như thế nào ạ ?
bác thử tưởng tượng, không có ly hợp nó sẽ thế nào hả bác, xe đang đứng im ở N, máy quay 800v/phút, vô số cái rụp, hộp số lên Tây Thiên...

xe AT không những có ly hợp, mà ly hợp còn hoạt động cực kỳ thông minh chứ không đơn giản là đạp thì ngắt, buông thì dính như MT, người ta còn phát minh ra ly hợp kép (FS máy dầu 6 số sắp bán đó) để giảm thời gian chuyển số giữa các số với nhau, vậy nên xe số AT đắt hơn MT và đang dần dần thay thế MT ở mọi cấp độ, từ xe 5 chỗ đến 7 chỗ, từ sedan -> SUV và xe bán tải...

xe MT có 3 cái mà xe AT không làm đc
1. Chạy ép số và có khả năng phá hỏng hộp số nhằm tiết kiệm xăng, kiểu taxi hay chạy, chạy mới 30km/h đã sang tới số 5, xe rung bần bật.
2. Đạp côn nẹt pô như bác nào nói ở trên, lạm dụng vê côn dẫn đến cháy ly hợp nếu không cẩn thận.
3. Đậu trên dốc có khả năng tụt dốc trôi ra sau nếu tài xế xử lý kém.

...còn gì nữa thì các bác bổ sung tiếp
Cám ơn bác.
Vấn đề là em không hiểu nó thông minh như thế nào đó bác.
Số D hay bất cứ số nào: chắc chắn phải có sự can thiệp của ly hợp thì mới xuất phát được. NHƯNG, tại sao khi xuống đèo phải về số 2 hoặc L thì engine brake mới có tác dụng (giống như bác nào đó đã noí ở trên) ? Em hiểu, engine brake liên quan giữa tốc độ hộp số và tốc động cơ, mà 2 thằng này liên hệ với nhau thông qua cái ly hợp.
Như vậy, ở vị trí D và L, 2 sẽ có sự khác nhau bên trong cái ly hợp. Bác nhỉ !
Vấn đè là em không rõ bên trong cái ly hợp của A/T nó có cái chi chi ạ.
Mong các bác khai sáng ạ !

Khi bác đổ đèo tốc động xe tăng lên dẫn đến số AT sẽ tự động tăng lên việc này giống như bác đổ đèo = số 5 của hộp số MT vậy, cực kỳ nguy hiểm. Nên khi đổ đèo bác phải chuyển sang số L hoặc số 2 , khi đó hộp số AT của bác chỉ tăng số đến số tối đa là 3 hoặc là 2.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
59
TPHCM
[blockquote]duongxua


Trời đã là số tự động thì làm gì đó chuyện phải về số khi lên dốc hả bác ?bác chỉ sang số mạnh hơn khi xuống dốc muốn dùng số để giảm bớt tốc độ xe thôi. Xe em đang chạy sang số xuôi thì không cần đạp thắng ( L-2-D) , không thể sang số ngược ( D-2-L) được nếu không đạp thắng .
[/blockquote]

Bác nói rõ hơn được không ah?

Em cũng đi xe số AT (4 cấp), ngoại trừ từ vị trí P (Parking) của cần số là phải đạp thắng vào số, còn lại sang số xuôi (N/ D - 3/ 2/ L) - ngược (L/ 2/ 3 - D/ N) gì cũng thoải mái mà sang.

Em nhầm bác à. Vẫn sang được bình thường
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
22/7/09
5
0
0
64
Chào các Bác. Mình mới tham gia diễn đàn, cũng đang muốn hỏi về bệnh xe của mình
 
Hạng B2
1/2/07
309
13
18
36
Tuan auto nói:
Chào các Bác. Mình mới tham gia diễn đàn, cũng đang muốn hỏi về bệnh xe của mình

xe bác bệnh gì, kô nói sao mấy bác bốc thuốc cho bác đưọc....