i10 hay Morning

  • Hyundai i10 1.2 MT

    Bình chọn: 45 59,2%
  • KIA Morning Si MT

    Bình chọn: 31 40,8%

  • Total voters
    76
Hạng D
19/1/16
1.022
584
113
31
Báo cáo bác chủ em đã từng chạy taxi xin có vài ý kiến nhỏ:
+. Grand i10 1.2 mt là chiếc xe phân khúc A có nội thất rộng rãi, cách âm tốt hơn morning, chở 4 ông 70kg đi hát đỡ hơn morning.
+. điều hòa cũng mạnh hơn morning ----> tốn xăng hơn ( bác lưu ý điều hòa mạnh hơn tốt vs xe gia đình, với xe dịch vụ thì chưa chắc tốt hơn cho ta ).
+ Chi phí vận hành, sửa chữa bảo dưỡng có nhiều hơn morning đôi chút nhưng bác ko cần lo quá vì mazda 3, k3 họ còn chạy dịch vụ được huống gì xe con con.
+. I10 có cốp rời, hành khách về quê có xách cái bu gà lên cũng ko sợ mùi trong xe.
+. I10 có thể chạy dịch vụ ở sân bay, morning thì không.
+. Ngoại thất quá xấu.
**** Morning thì sao?
$. Cái lợi lớn nhất của Morning so với I10 là giá bán. Với vài chục triệu đó bác có thể sửa chữa bảo dưỡng, lên đồ, dẫn khách đi chơi..... khá lâu. Tính nguyên tiền xăng cũng là cách biệt.
$. Đi morning đua điểm dễ hơn, lệnh cao hơn.
$. Vỏ morning e cảm giác dày hơn i10, đóng của i10 nghe tiếng " pạch" chứ ko chắc bằng mor.
$. Sửa chữa thay thế đồ morning nhanh hơn i10, ta nhanh có xe đi cày tiếp hơn.
$. Ngoại thất mor đẹp hơn i10.
**** Trên là ý chủ quan của em, bác cân nhắc.
 
  • Like
Reactions: khatvong4banh
Hạng B2
6/4/07
320
171
43
vnexpress.net
Mình cũng phân vân giống bác. Toàn tranh thủ hỏi lúc đi taxi và uber. Cánh dịch vụ vẫn chọn morning vì chất lượng xe i10 rất phập phù. Có bác còn bảo đi cao tốc trên 80km tự nhiên phanh báo lỗi ... Chất lượng khung gầm vỏ ko tốt vì cơ bản ngay tại ấn độ nó định hình là xe siêu rẻ. Xe grand i10 ko bán ở Hàn Quốc là câu trả lời về chất lượng. Xe morning mình ko phải rất tốt nhưng phù hợp hơn độ bền, bỏ dưỡng phụ tùng. Mà tốt nhất bác cũng giống e gọi vài chuyến taxi, book vài cuốc uber là rõ ràng mà :)
 
Hạng D
7/6/11
1.323
517
113
42
i10 1,2 AT lăn bánh 530,bạn em vừa lấy xong ở huyndai thành công
530 em thêm 50 củ em lấy mit attrage đi cho khỏe,xe dòng A mà giá trên mây
Morning Si AT 1.2 lăn bánh 460,70 tr chênh lệch cho 10 cm cốp và mác nhập ấn độ :D

Con Avante lăn bánh cũng tầm 540, mà level hơn hẳn i10 Grand... Tính ra em lời to...
 
Hạng C
18/12/14
982
609
93
TPHCM
Chờ e i10 trong nước xem sao. Nhà e chạy Mai Linh đợi thay phụ tùng rất lâu. Bệnh rỉ dầu.
 
Hạng B2
16/4/09
181
155
43
Tư vấn thì phải như lày, mà bác chạy dịch vụ thì rẻ hơn mà quất, khách chả quan tâm đâu ạ!
Thấy toàn các bác seller vào ko nhỉ. Ko thấy bác nào tư vấn kiều chủ xe đang sử dụng. Bản thân em thích hình thức bên ngoài và kích thước của i10 hơn. Tuy nhiên tại thời điểm e mua kia thấy i10 đắt hơn nhiều quá. Em đi gia đình. Hai vợ chồng và con nhỏ. Lâu lâu mới đi về quê khoảng 200km thấy cũng bình thường. Phụ tùng kia nhiều và rẻ hơn i10. I10 ít ồn hơn kia do dùng mâm nhỏ nên thành lốp dày hơn. Khung sườn em thấy cũng như nhau. Xe gia đình thì chạy 5 năm cũng ko thể mục sườn đc nên ko quan tâm nó lắm. Sau 5 năm có lúa thì nâng hạng xe khác thôi. Em chẳng làm cách âm phun gầm gì. Vì thấy nó đắt 1 cách vô lý nếu tính trên tỷ lệ giá xe. Chỉ làm bộ roong cửa đóng cho êm thôi. I10 hơn kích thước và smartkey nhìn hiện đại hơn nhưng điều hoà cơ. Kia điều hoà tự đông. Em set trên xe 25 độ. Khi đủ lạnh nó tự giảm hơi lạnh nên cũng tiện. I10 dài hơn 10cm nhưng phần dài hơn này đa phần ở phần cốp sau để đồ (ko tin bác lấy thước đo cốp sau i10 với morning thì biết) nên phần ghế ngồi cũng ko dài hơn là bao. Tất nhiên i10 sẽ để dc nhiều đồ hơn. Nhạc nhẽo thì kia kém hơn do thiết kế loa trước trên taplo lại bé xíu. Nghe rất chói. Muốn hay thì phải cắt tapi cửa trước chế loa. Nói chung do xe Việt Nam giá đắt quá nên chịu. Cả hai xe đều thuộc dạng cùi bắp nhất thị trường thì như nhau thôi. Mịa. Ở Mỹ số tiền đó mua dc con dòng b hoặc c rồi. Đôi lời cùng bác chủ. Còn các seller thì ai bán xe nào thì khuyên bác mua xe đó thôi. Chào bác. Chúc bác sớm mua đc xe và làm ăn phát.
 
Hạng C
14/5/15
599
383
63
vote Morning, phí đầu tư ban đầu rẻ hơn, chi phí sử dụng cũng ít hơn, xưởng dv Kia nhiều hơn và cái quan trọng là giữ giá vô địch VN
 
Hạng B2
24/6/16
114
87
28
55
Thấy toàn các bác seller vào ko nhỉ. Ko thấy bác nào tư vấn kiều chủ xe đang sử dụng. Bản thân em thích hình thức bên ngoài và kích thước của i10 hơn. Tuy nhiên tại thời điểm e mua kia thấy i10 đắt hơn nhiều quá. Em đi gia đình. Hai vợ chồng và con nhỏ. Lâu lâu mới đi về quê khoảng 200km thấy cũng bình thường. Phụ tùng kia nhiều và rẻ hơn i10. I10 ít ồn hơn kia do dùng mâm nhỏ nên thành lốp dày hơn. Khung sườn em thấy cũng như nhau. Xe gia đình thì chạy 5 năm cũng ko thể mục sườn đc nên ko quan tâm nó lắm. Sau 5 năm có lúa thì nâng hạng xe khác thôi. Em chẳng làm cách âm phun gầm gì. Vì thấy nó đắt 1 cách vô lý nếu tính trên tỷ lệ giá xe. Chỉ làm bộ roong cửa đóng cho êm thôi. I10 hơn kích thước và smartkey nhìn hiện đại hơn nhưng điều hoà cơ. Kia điều hoà tự đông. Em set trên xe 25 độ. Khi đủ lạnh nó tự giảm hơi lạnh nên cũng tiện. I10 dài hơn 10cm nhưng phần dài hơn này đa phần ở phần cốp sau để đồ (ko tin bác lấy thước đo cốp sau i10 với morning thì biết) nên phần ghế ngồi cũng ko dài hơn là bao. Tất nhiên i10 sẽ để dc nhiều đồ hơn. Nhạc nhẽo thì kia kém hơn do thiết kế loa trước trên taplo lại bé xíu. Nghe rất chói. Muốn hay thì phải cắt tapi cửa trước chế loa. Nói chung do xe Việt Nam giá đắt quá nên chịu. Cả hai xe đều thuộc dạng cùi bắp nhất thị trường thì như nhau thôi. Mịa. Ở Mỹ số tiền đó mua dc con dòng b hoặc c rồi. Đôi lời cùng bác chủ. Còn các seller thì ai bán xe nào thì khuyên bác mua xe đó thôi. Chào bác. Chúc bác sớm mua đc xe và làm ăn phát.
Còn phụ thuộc vào chiều dài cơ sở nữa bác