Hạng D
6/8/08
3.332
2.113
113
Thành phố có nhiều xxx bẩn
RE: Chống ồn, nên dán hay nên xịt?

bác Lexus nói đúng, hình như mấy xe mới có lớp này rồi, nhìn giống bọt nhựa. Lúc em rửa xe, kêu xịt gầm thì em thấy cái này.

Dán cách âm coi chừng bị ù.
 
Hạng C
15/1/07
944
260
63
TPHCM
www.giaymarco.vn
RE: Chống ồn, nên dán hay nên xịt?

Em cũng muốn làm chống ồn + chống sét đây, bác nào cho em biết giá cả với chỗ nào làm tốt dùm em 1 cái
 
Tập Lái
13/8/08
32
1
0
54
RE: Chống ồn, nên dán hay nên xịt?

mình củng dang muốn chống ồn đây, nhờ các bác cho địa chỉ để mình ghé
 
Tập Lái
11/4/07
38
0
0
RE: Chống ồn, nên dán hay nên xịt?

loại fun chống ồn, chống sét có nhãn hiệu và tên là gì vậy mấy bác? để còn biết đường nói với thợ, chứ họ cứ sơn lớp sơn bình thường vào thì nhục
 
Tập Lái
13/2/07
14
0
0
RE: Chống ồn, nên dán hay nên xịt?

Tên nó đây bác à.

3M™ Underseal™ Rubberized Undercoating, 08883, 1 lb 3.7 oz Net Wt, 6 per case

Kèm cả link luôn.

http://solutions.3m.com/wps/portal/3M/en_US/3MAutomotive/Aftermarket/Products/Product-Catalog/?PC_7_RJH9U5230GE3E02LECFTDQCEK3_nid=1WGT0QN08Sgs6DTWTJQPBBgl19MNFMCQP3bl

Các bác chịu khó download cái MSDS (Material Safety Data Sheet) và Technical Data Sheet về đọc. Đồ xịn bao giờ cũng phải có 02 mục này.

Nhân tiện đây gửi các bác 02 link về một khủng long về Automotive


www.3mcarcare.com
www.3m.com/automotive

Nó khủng lắm. Cần giải thích nó khủng thế nào thì nhắn lại cho tớ nhé.

Ký tên:

3M's fan là tớ ManU.
 
VIP CARD MEMBER
5/5/08
1.078
94
48
63
Tp Ho Chi Minh
RE: Chống ồn, nên dán hay nên xịt?

Hình như bác ghi lộn rùi, phải là Poly Urethane phải hông? Hay tui lộn? (Người ta vẫn gọi tắt là PU ấy mà!!)
:)
Trích đoạn: scholar_vn

Chào các bác,
Từ cao su non là mình dịch nôm ra tiếng Việt như vậy, em cũng có nói nó là gốc Polyuthetane mà, nóng đến 100 độ cũng không vấn đề gì đâu.
Thân,
 
VIP CARD MEMBER
5/5/08
1.078
94
48
63
Tp Ho Chi Minh
RE: Chống ồn, nên dán hay nên xịt?

Nếu đúng loại này thì vật liệu không phải PU rùi!!:)
Trích đoạn: ManU

Tên nó đây bác à.

3M™ Underseal™ Rubberized Undercoating, 08883, 1 lb 3.7 oz Net Wt, 6 per case

Kèm cả link luôn.

http://solutions.3m.com/wps/portal/3M/en_US/3MAutomotive/Aftermarket/Products/Product-Catalog/?PC_7_RJH9U5230GE3E02LECFTDQCEK3_nid=1WGT0QN08Sgs6DTWTJQPBBgl19MNFMCQP3bl

Các bác chịu khó download cái MSDS (Material Safety Data Sheet) và Technical Data Sheet về đọc. Đồ xịn bao giờ cũng phải có 02 mục này.

Nhân tiện đây gửi các bác 02 link về một khủng long về Automotive


www.3mcarcare.com
www.3m.com/automotive

Nó khủng lắm. Cần giải thích nó khủng thế nào thì nhắn lại cho tớ nhé.

Ký tên:

3M's fan là tớ ManU.
 
Hạng D
14/3/05
1.118
2.841
113
RE: Chống ồn, nên dán hay nên xịt?

Em thấy xịt chống sét thì có vẻ ổn chứ chống ồn khuyên các bác để nguyên mà chạy vì kể cả lót sàn + xịt chả ăn thua gì hết khéo lại tốn tiền vô ích. Em thấy chỉ có xe hạng sang thì tiếng ồn mới giảm đáng kể vì khác biệt:

- khung sườn chắc hơn
- bộ giảm sóc tốt hơn
- vật liệu chống ồn nhiều và tốt hơn...
- lốp ...

Em không biết mỗi thứ trên góp bao nhiêu % vào việc chống ồn nhưng để được như vậy giá thành lên rất nhiều, nếu mà rẻ như các bác nghĩ tức là dùng những vật liệu cách âm + xịt... chỉ vài triệu mà hiệu quả thì tất cả cách hãng xe hạng trung người ta cũng đã làm để cạnh tranh rồi, cho nên cái đề tài này em thấy chưa có hồi kết mà mấy bác cứ phải suy nghĩ và tốn tiền cho nó em thấy thương mấy bác. Nếu có, sau khi bác cách âm thì cũng chỉ cảm nhận sự # biệt chút xíu rồi sau đó "ồn" như cũ

Theo em tốt nhất cứ để cho xe nó rin, nếu muốn thì chỉ nên xịt gầm để ên tâm chống rỉ sét, đưa ra mấy bác thợ vườn tháo tháo lắp lắp em thấy kinh lắm, lần trước em làm lót sàn thợ lấy ghế ra xoẹt mmột phát cái cánh cửa em đi một đường, rồi 1 em cầm cái ốp mặt radio cầm lên rơi xuống đất làm mất cái chốt... hãi vãi linh hồn, xin cứ để xe em còn trinh
 
Tập Lái
13/2/07
14
0
0
RE: Chống ồn, nên dán hay nên xịt?

Đây ạ, các bác chú ý phần bôi đen.

Tài liệu standard về technical:

3M™ Underseal™ Rubberized Undercoating Black

Data Sheet

3M Part No.(s) 3M Part Descriptor(s)
08883 3M™ Underseal™ Rubberized Undercoating Black
3M Fax on Demand Identification Number: 08883

Description
A 3M undercoating with corrosion protection, paintability, excellent spray pattern and coverage, and
sound deadening qualities. This is the premium 3M undercoating in an aersol can.

Features, Advantages, Benefits

Features
Medium to coarse texture
Good sprayability and coverage
Excellent corrosion and abrasion resistance

Advantages
Able to OEM match many undercoating appearances
Easy to quickly obtain consistent coating appeance
Coatings holds up over time

Benefits
Customer satisfied with finished appearance
Less time spent reworking poor sprayed appearance
Reduce comebacks for abrasion and corrosion
Typical Physical Properties
Container 24 oz. aerosol can

Base: Synthetic polymer (GỐC CỦA NÓ LÀ POLYME TỔNG HỢP)

Density lbs/Gallon (Appx.) 7.1
Color Black
Flash Point - °F -50°F
Viscosity (CPS) Brookfield
Viscometer
RVF #4 @ 20 RPM
Solids Content (Appx.) 44%
Consistency Heavy, black liquid in aerosol
Service Temperature - °F -30 to 180 deg F
Solvent Naphtha, toluene
Propellant Propane

Product UsesProvides hiding power, abrasion resistance, corrosion protection and sound deadening to:
Automotive undercarriages
Wheel wells
Inside body panels (such as quarter panels)
Door skins
Trunks
Floor pans


Other automotive applications to perform the tasks mentioned above
Performance Properties
Test Condition Result
Sag Resistance 20 mil Thickness No Flow
Salt Resistance 500 Hours Exposure 5% Salt No Corrosion
Water Immersion 500 Hours @ 75°F No Corrosion
Abrasion Resistance 1 Pint Gravel @ 90 PSI Excellent
Adhesion to Metal After 2 Days @ 75°F Excellent
Dry Rate 1 Coat @ 75°F Tack Free in 15 Minutes
Product is paintable, but can slightly discolor some light colored paints. For very best paintability, use
08964 or 08804.
Handling and Application Information

Directions for Use
1. Product can be applied over bare metal or primer.
2. Clean and dry surface with soap and water, then with 3M™ General Purpose Adhesive Cleaner, PN08984.
3. Shake can thoroughly for 1 minute after the agitator ball begins to move.
4. Apply in relatively light coats, allowing for the solvent to evaporate somewhat between coats (3-5
minutes). Build to desired thickness.
5. Dry time is typically 30 minutes at room temperature. Thicker applications may take longer to dry.
6. Product can be painted after 30 minutes (best to wait 1 hour). If waiting longer than 24 hours, scuff
lightly before painting.
7. Always invert can and purge nozzle after use, to insure sprayability the next time.
* If 'Directions for Use' reference P.N.'s 08984, 08986, or 08987, please read. Federal and local air quality regulations may regulate
or prohibit the use of surface preparation and cleanup solvents based on VOC content. Consult your local and Federal air quality
regulations for information. When using solvents, use in a well ventilated area. Extinguish all sources of ignition in the work area
and observe precautionary measures for handling these materials. Refer to product label and MSDS for P.N. 8984, 8986, or 8987
for detailed precautionary information.

Applications
Provides hiding power, abrasion resistance, corrosion protection and sound deadening to:
Automotive undercarriages
Wheel wells
Inside body panels (such as quarter panels)
Door skins
Trunks
Floor pans
Other automotive applications for the tasks mentioned above