RE: Chống ồn, nên dán hay nên xịt?
các bác ui...mình có con cam 3.5 Q mình định xịt undercoating vào 4 hốc bánh xe trước và sau ..kô biết có cách âm tốt hơn kô (bản thân em nó cách âm củng ổn rùi nhưng mình muốn tốt hơn nửa )các bác cho ý kiến nha....
...hốc bánh xe...
các bác ui...mình có con cam 3.5 Q mình định xịt undercoating vào 4 hốc bánh xe trước và sau ..kô biết có cách âm tốt hơn kô (bản thân em nó cách âm củng ổn rùi nhưng mình muốn tốt hơn nửa )các bác cho ý kiến nha....
...hốc bánh xe...
Last edited by a moderator:
RE: Chống ồn, nên dán hay nên xịt?
Em mới làm con Yaris cho vợ cả, thay lốp Michelin đã thấy ngon hơn rồi. Sau đó em cho dán 2 lớp bitum cả trần, cửa và sàn xe đi khác hẳn lúc chưa dán và chả thấy ù gì cả. Em gái em nó cũng đi Yaris chưa làm gì, so sánh thì xe của nó rung và ồn hơn xe vợ em
Em mới làm con Yaris cho vợ cả, thay lốp Michelin đã thấy ngon hơn rồi. Sau đó em cho dán 2 lớp bitum cả trần, cửa và sàn xe đi khác hẳn lúc chưa dán và chả thấy ù gì cả. Em gái em nó cũng đi Yaris chưa làm gì, so sánh thì xe của nó rung và ồn hơn xe vợ em
RE: Chống ồn, nên dán hay nên xịt?
Theo ý kiến cá nhân của em thì kinh nghiệm chống ồn bằng cách thủ công như trên chẳng làm giảm độ ồn mà có khi còn gây ra các cảm giác kho chịu khác (ù,..)
Các bác thử suy nghĩ xem với giá thành rẻ như vậy mà đạt hiệu quả chống ồn thì các nhà sản xuất đã là đại trà cho tất cả các sản phẩm của họ gồn các sp cấp thấp nhất ( em nhấn mạnh ở đây là giá thành càng rẽ hơn khi họ làm số lượng nhiều)
Vì sao họ không chống ồn theo kiểu này? là vì vấn đề ồn không nằm ở việt fun sàn or dán sàn mà còn tuỳ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như : kết cấu khung xe ,lốp xe, dộ dày tôn dập sàn + thân xe, dán cách âm của hãng....
Tóm lại em nghĩ là ko nên cách âm theo kiểu của VN minh vì chẳng giải quyết được vấn đề này mà có thể còn gây ảnh hưởng đến các vấn đề khác như các bác đã phân tích trên ( trầy xe , tốn tiền , ù , mất zin..)
Theo ý kiến cá nhân của em thì kinh nghiệm chống ồn bằng cách thủ công như trên chẳng làm giảm độ ồn mà có khi còn gây ra các cảm giác kho chịu khác (ù,..)
Các bác thử suy nghĩ xem với giá thành rẻ như vậy mà đạt hiệu quả chống ồn thì các nhà sản xuất đã là đại trà cho tất cả các sản phẩm của họ gồn các sp cấp thấp nhất ( em nhấn mạnh ở đây là giá thành càng rẽ hơn khi họ làm số lượng nhiều)
Vì sao họ không chống ồn theo kiểu này? là vì vấn đề ồn không nằm ở việt fun sàn or dán sàn mà còn tuỳ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như : kết cấu khung xe ,lốp xe, dộ dày tôn dập sàn + thân xe, dán cách âm của hãng....
Tóm lại em nghĩ là ko nên cách âm theo kiểu của VN minh vì chẳng giải quyết được vấn đề này mà có thể còn gây ảnh hưởng đến các vấn đề khác như các bác đã phân tích trên ( trầy xe , tốn tiền , ù , mất zin..)
Trích đoạn: xe_rua82
Con corolla ALTIS 09 mới lấy của em cũng ồn kinh khủng, lúc nhấn ga nghe cả được tiếng máy xe. chạy đường quốc lộ trơn láng mà vẫn nghe tiếng rạo rạo của bánh xe chạy trên đường. Qua mấy gờ giảm tốc thì hơi lùng bùng. Hỏi thì người ta nói xe mới nên như vậy chạy thời gian sẽ hết. Điều đặc biệt là tiếng xe khác chạy trên đường thì nghe rất nhỏ (Chủ yếu là tiếng máy và tiếng lốp xe, bóp kèn nghe tương đối lớn). XIn hỏi các bác tiền bối dày dạn kinh nghiệm là có phải thời gian sau sẽ hết hiện tượng này không, trong bao lâu nữa (xe em mới chạy được 1200km thui), em có nên phun keo gầm không? Sẽ giảm ồn được bao nhiêu %? Em chú ý dưới gầm xe có một lớp keo giống nhựa đường phun rất nham nhở, hình như chỉ phun vô những đường hàn tạo thành từng vệt dài. Đó có phải là keo cách âm không? Khi xịt keo cách âm có phải tháo phụ tùng gì ra không, em thấy dưới gầm xe rất phức tạp.
Em xin chân thành cảm ơn và chúc các bác sức khỏe. bác nào cung cấp dịch vụ thì phone em nhé 0988864846, em ở Bình Dương.
RE: Chống ồn, nên dán hay nên xịt?
Ù và ồn theo như các bác thì có nhiều yếu tố như khung, lốp, giảm xóc,..., chứ không chỉ hốc bánh (xịt), sàn-trần-cửa (dán).
E thấy 4 hốc bánh xe nhập khẩu các năm gần đây có 1 lớp xù xì màu đen như cách âm phòng karaoke, lớp này chống được cả gỉ, lão hóa rất chậm. Trong các cánh cửa đều dán 1 lớp nhìn qua tưởng nilon (plastic trắng đục, dày, to kín cả cánh), dán vào khung cửa bằng 1 loại gì đó như keo dẻo, màu đen (rất dính), vì vậy, bác nào làm chống ồn thì nên dùng cả xịt (hốc bánh) và dán (sàn, trần, cửa).
Dán sàn, trần, cửa thì nên dõi thợ sát sao vì các chốt nhựa của các tấm ốp sẽ dễ gãy nếu sơ ý. Nếu bị gãy rồi thì sẽ nghe thấy âm thanh của miếng ốp do không khít vào với khung.
Ù và ồn theo như các bác thì có nhiều yếu tố như khung, lốp, giảm xóc,..., chứ không chỉ hốc bánh (xịt), sàn-trần-cửa (dán).
E thấy 4 hốc bánh xe nhập khẩu các năm gần đây có 1 lớp xù xì màu đen như cách âm phòng karaoke, lớp này chống được cả gỉ, lão hóa rất chậm. Trong các cánh cửa đều dán 1 lớp nhìn qua tưởng nilon (plastic trắng đục, dày, to kín cả cánh), dán vào khung cửa bằng 1 loại gì đó như keo dẻo, màu đen (rất dính), vì vậy, bác nào làm chống ồn thì nên dùng cả xịt (hốc bánh) và dán (sàn, trần, cửa).
Dán sàn, trần, cửa thì nên dõi thợ sát sao vì các chốt nhựa của các tấm ốp sẽ dễ gãy nếu sơ ý. Nếu bị gãy rồi thì sẽ nghe thấy âm thanh của miếng ốp do không khít vào với khung.
RE: Chống ồn, nên dán hay nên xịt?
Thưa các bác,
Em chuyên về Phủ gầm này, xin đóng góp chút ý kiến để các bác dùng đúng và hiệu quả.
- Phủ gầm xe hay Undercoating có 2 loại. Đầu tiên là loại rẻ tiền gốc Bitument (nhựa đường) chính là để chống rỉ sét, xịt hơi chậm khô, độ mềm ít, xịt ra bề mặt nhẵn như sơn và bóng. Loại sau gốc nhựa tổng hợp, dùng chống rỉ, chống đá văng (nên hay được đặt là Stone Guard)), nhanh khô, phần nhựa nhiều nên xịt xong có độ đàn hồi cao, bề mặt có hột gồ ghề, là loại nguyên thủy xe mới nào cũng đã được xịt chút ít.
- Tấm cách âm thì cũng phải dán, ngay cả đã phủ gầm vì âm thanh vô từ nhiều hướng mà. Chủng loại thì xin đề cử 3M, còn các loại khác em không dám ý kiến.
Về liều lượng: nếu chỉ tiêu 800.000 thì không thể có hiệu quả như mong muốn. Chuẩn của phủ gầm là loại 1 lít, phải dùng súng xịt chuyên dụng để có áp lực mạnh cho độ bám dính tốt. Loại dung tích 500ml để xịt bằng tay chỉ để cho các bác dùng phủ chống rỉ sơ sơ thôi. Xe 4 chỗ nên dùng từ 4-6 chai 1000ml. 7 chỗ từ 6-8 chai. giá trọn gói tùy nơi dao động từ 1,8 đến 2 triệu. Bác nào chịu chơi thì xịt nhiều hơn thôi.
Về xuất xứ loại chuẩn em chỉ thấy của Hàn Quốc, Đức (hiệu WURTH và LIQUI MOLY là em đây, giá cả Á Âu khác nhau trời vực, tiền nào của đó.
Về nơi làm dịch vụ, các bác đã có Bác TAM TIẾN, trên BD thì có Tân Tiến, 5 Nghĩa, Bình Chánh thì có garage Phú Đạt, Tư Thuận, Q2 thi có Đông Đô Thành. Q.3 có Việt Mỹ...
Các cần thêm thông tin xin mời vào web của em www.chamsocxehoi.vn tham khảo nhé.
Thưa các bác,
Em chuyên về Phủ gầm này, xin đóng góp chút ý kiến để các bác dùng đúng và hiệu quả.
- Phủ gầm xe hay Undercoating có 2 loại. Đầu tiên là loại rẻ tiền gốc Bitument (nhựa đường) chính là để chống rỉ sét, xịt hơi chậm khô, độ mềm ít, xịt ra bề mặt nhẵn như sơn và bóng. Loại sau gốc nhựa tổng hợp, dùng chống rỉ, chống đá văng (nên hay được đặt là Stone Guard)), nhanh khô, phần nhựa nhiều nên xịt xong có độ đàn hồi cao, bề mặt có hột gồ ghề, là loại nguyên thủy xe mới nào cũng đã được xịt chút ít.
- Tấm cách âm thì cũng phải dán, ngay cả đã phủ gầm vì âm thanh vô từ nhiều hướng mà. Chủng loại thì xin đề cử 3M, còn các loại khác em không dám ý kiến.
Về liều lượng: nếu chỉ tiêu 800.000 thì không thể có hiệu quả như mong muốn. Chuẩn của phủ gầm là loại 1 lít, phải dùng súng xịt chuyên dụng để có áp lực mạnh cho độ bám dính tốt. Loại dung tích 500ml để xịt bằng tay chỉ để cho các bác dùng phủ chống rỉ sơ sơ thôi. Xe 4 chỗ nên dùng từ 4-6 chai 1000ml. 7 chỗ từ 6-8 chai. giá trọn gói tùy nơi dao động từ 1,8 đến 2 triệu. Bác nào chịu chơi thì xịt nhiều hơn thôi.
Về xuất xứ loại chuẩn em chỉ thấy của Hàn Quốc, Đức (hiệu WURTH và LIQUI MOLY là em đây, giá cả Á Âu khác nhau trời vực, tiền nào của đó.
Về nơi làm dịch vụ, các bác đã có Bác TAM TIẾN, trên BD thì có Tân Tiến, 5 Nghĩa, Bình Chánh thì có garage Phú Đạt, Tư Thuận, Q2 thi có Đông Đô Thành. Q.3 có Việt Mỹ...
Các cần thêm thông tin xin mời vào web của em www.chamsocxehoi.vn tham khảo nhé.
RE: Chống ồn, nên dán hay nên xịt?
Hốc bánh theo em nên mua loại nỉ như của mẹc lấp vào ,êm và cách âm ok nhất là đi wa những nơi mới trải nhựa .
Ôi chán cái cam LD chỉ gắn thêm miếng nỉ có bao là tiền đâu mà cũng không lắp đúng là TOYOTA.
Trích đoạn: quocdien_04nt
các bác ui...mình có con cam 3.5 Q mình định xịt undercoating vào 4 hốc bánh xe trước và sau ..kô biết có cách âm tốt hơn kô (bản thân em nó cách âm củng ổn rùi nhưng mình muốn tốt hơn nửa )các bác cho ý kiến nha....
...hốc bánh xe...
Hốc bánh theo em nên mua loại nỉ như của mẹc lấp vào ,êm và cách âm ok nhất là đi wa những nơi mới trải nhựa .
Ôi chán cái cam LD chỉ gắn thêm miếng nỉ có bao là tiền đâu mà cũng không lắp đúng là TOYOTA.
RE: Chống ồn, nên dán hay nên xịt?
Em ở HN, muốn phun chống ồn gầm xe và 4 hốc bánh cho Kia Morning thì làm ở đâu hả bác, chi phí khoảng bao nhiêu ạ?Trích đoạn: cuongmazda
Trích đoạn: quocdien_04nt
các bác ui...mình có con cam 3.5 Q mình định xịt undercoating vào 4 hốc bánh xe trước và sau ..kô biết có cách âm tốt hơn kô (bản thân em nó cách âm củng ổn rùi nhưng mình muốn tốt hơn nửa )các bác cho ý kiến nha....
...hốc bánh xe...
Hốc bánh theo em nên mua loại nỉ như của mẹc lấp vào ,êm và cách âm ok nhất là đi wa những nơi mới trải nhựa .
Ôi chán cái cam LD chỉ gắn thêm miếng nỉ có bao là tiền đâu mà cũng không lắp đúng là TOYOTA.
RE: Chống ồn, nên dán hay nên xịt?
Chống ồn: Nếu dán thì:
- Những xe đã dán cách âm rồi thì các bác cho rằng việc này rất hiệu quả, giảm hẳn tiếng ỒN, nghe nhạc hay hơn
- Nhưng một số bác cho rằng, sau khi dán cách âm thì sẽ hết ỒN nhưng lại tạo Ù .
Vậy thực hư chuyện này như thế nào?? nhờ các chuyên gia giải thích dùm.
Chống ồn: Nếu dán thì:
- Những xe đã dán cách âm rồi thì các bác cho rằng việc này rất hiệu quả, giảm hẳn tiếng ỒN, nghe nhạc hay hơn
- Nhưng một số bác cho rằng, sau khi dán cách âm thì sẽ hết ỒN nhưng lại tạo Ù .
Vậy thực hư chuyện này như thế nào?? nhờ các chuyên gia giải thích dùm.
RE: Chống ồn, nên dán hay nên xịt?
hình như ồn và ù thì không bao giờ triệt để , chỉ hạn chế là cùng .
Trích đoạn: phucminh
Chống ồn: Nếu dán thì:
- Những xe đã dán cách âm rồi thì các bác cho rằng việc này rất hiệu quả, giảm hẳn tiếng ỒN, nghe nhạc hay hơn
- Nhưng một số bác cho rằng, sau khi dán cách âm thì sẽ hết ỒN nhưng lại tạo Ù .
Vậy thực hư chuyện này như thế nào?? nhờ các chuyên gia giải thích dùm.
hình như ồn và ù thì không bao giờ triệt để , chỉ hạn chế là cùng .