Chủ đề tương tự
MG4 EV tại TQ là MG Mulan, chiếc xe có giá từ 116.000 RMB hay hơn 400tr VND. Tuy nhiên, về tới VN chiếc xe được thổi giá cao bất thường dù phải chịu thêm thuế và phí. Cụ thể:
Giá xe bán cho người tiêu dùng là khoảng 400tr, giá xuất xưởng để tính thuế bằng khoảng 80% (hoặc thấp hơn), tương đương 320tr đồng.
Thuế nhập khẩu từ TQ: 40%
Thuế TTĐB (hiện đang được ưu đãi): từ 1 - 3% (tính gọn là 3%)
Giá sau thuế = 320tr x 1.40 x 1.03 = 461tr
Tính thêm chi phí nhập khẩu, thì giá đến tay người tiêu dùng khoảng 520tr - 550tr (đã bao gồm VAT) là bên phân phối đã có lãi. Vì thế, cái giá mà MG chém người NTD VN từ 828tr là cao một cách bất thường. Có thể nói không quá rằng, với giá này MG4 sẽ đi lại đúng con đường của Lynk&Co, Haval, và chính MG HS, ZS, set giá cho thật cao -> bán không nổi -> hạ giá sập sàn -> vẫn không bán được.
Theo lẽ thường cuộc sống, nếu bạn giàu bạn sẽ mua những sp đắt tiền, nếu nghèo bạn sẽ mua sp rẻ tiền hơn. Nhưng bất kể bạn giàu hay nghèo thì bạn không bao giờ muốn mua một sản phẩm mà giá cả của nó cao gấp đôi giá trị nó mang lại như MG4 EV vì nó khiến cho bạn giống như một con lừa. Rất khó để thuyết phục người VN phải trả hơn gấp đôi cho một con xe tàu so với dân TQ (kể cả khi tính đủ thuế phí).
RIP MG4 EV. It's DOA (Death on Arrival).
Giá xe bán cho người tiêu dùng là khoảng 400tr, giá xuất xưởng để tính thuế bằng khoảng 80% (hoặc thấp hơn), tương đương 320tr đồng.
Thuế nhập khẩu từ TQ: 40%
Thuế TTĐB (hiện đang được ưu đãi): từ 1 - 3% (tính gọn là 3%)
Giá sau thuế = 320tr x 1.40 x 1.03 = 461tr
Tính thêm chi phí nhập khẩu, thì giá đến tay người tiêu dùng khoảng 520tr - 550tr (đã bao gồm VAT) là bên phân phối đã có lãi. Vì thế, cái giá mà MG chém người NTD VN từ 828tr là cao một cách bất thường. Có thể nói không quá rằng, với giá này MG4 sẽ đi lại đúng con đường của Lynk&Co, Haval, và chính MG HS, ZS, set giá cho thật cao -> bán không nổi -> hạ giá sập sàn -> vẫn không bán được.
Theo lẽ thường cuộc sống, nếu bạn giàu bạn sẽ mua những sp đắt tiền, nếu nghèo bạn sẽ mua sp rẻ tiền hơn. Nhưng bất kể bạn giàu hay nghèo thì bạn không bao giờ muốn mua một sản phẩm mà giá cả của nó cao gấp đôi giá trị nó mang lại như MG4 EV vì nó khiến cho bạn giống như một con lừa. Rất khó để thuyết phục người VN phải trả hơn gấp đôi cho một con xe tàu so với dân TQ (kể cả khi tính đủ thuế phí).
RIP MG4 EV. It's DOA (Death on Arrival).
Chỉnh sửa cuối:
Trong này liền anh, liền chị, bậc cha chú nhiều.Mua xe điện tao sẽ ủng hộ hàng việt. Mời anh về nước
tao tao ở ngoài vả vở mẹ nó mồm giờ.
Xe chỉ trang bị ghế nỉ, chỉnh cơ ở tất cả các ghế, riêng điều hòa dạng tự động một vùng. Xe không có cửa gió cho hàng ghế sau ,Adas level 1 , xem ra so với VF5 là hợp lý .
Giá lăn bánh hơn 800tr , bản cao lên tới gần cả tỷ , nghi ngờ MG bắt tay với Vinfast khi set giá như này , chứ người bình thường ko ai làm vậy
Giá lăn bánh hơn 800tr , bản cao lên tới gần cả tỷ , nghi ngờ MG bắt tay với Vinfast khi set giá như này , chứ người bình thường ko ai làm vậy
Ngày trước, khi mấy con joyte, mấy con bejing ra mắt, mấy ông xe hay, rồi trắng auto bu vào nâng bi, ca lên mây xanh tít 25 tầng như thầy gì đó nói... Rồi bây giờ thấy cũng bu vào chê ko tiếc lời so sánh với vin.... Ui thời oanh liệt nay còn đâu......MG4 EV tại TQ là MG Mulan, chiếc xe có giá từ 116.000 RMB hay hơn 400tr VND. Tuy nhiên, về tới VN chiếc xe được thổi giá cao bất thường dù phải chịu thêm thuế và phí. Cụ thể:
Giá xe bán cho người tiêu dùng là khoảng 400tr, giá xuất xưởng để tính thuế bằng khoảng 80% (hoặc thấp hơn), tương đương 320tr đồng.
Thuế nhập khẩu từ TQ: 40%
Thuế TTĐB (hiện đang được ưu đãi): từ 1 - 3% (tính gọn là 3%)
Giá sau thuế = 320tr x 1.40 x 1.03 = 461tr
Tính thêm chi phí nhập khẩu, thì giá đến tay người tiêu dùng khoảng 520tr - 550tr (đã bao gồm VAT) là bên phân phối đã có lãi. Vì thế, cái giá mà MG chém người NTD VN từ 828tr là cao một cách bất thường. Có thể nói không quá rằng, với giá này MG4 sẽ đi lại đúng con đường của Lynk&Co, Haval, và chính MG HS, ZS, set giá cho thật cao -> bán không nổi -> hạ giá sập sàn -> vẫn không bán được.
Theo lẽ thường cuộc sống, nếu bạn giàu bạn sẽ mua những sp đắt tiền, nếu nghèo bạn sẽ mua sp rẻ tiền hơn. Nhưng bất kể bạn giàu hay nghèo thì bạn không bao giờ muốn mua một sản phẩm mà giá cả của nó cao gấp đôi giá trị nó mang lại như MG4 EV vì nó khiến cho bạn giống như một con lừa. Rất khó để thuyết phục người VN phải trả hơn gấp đôi cho một con xe tàu so với dân TQ (kể cả khi tính đủ thuế phí).
RIP MG4 EV. It's DOA (Death on Arrival).