Pro
Super Moderators
11/8/08
1.375
2.321
113
MG4 EV cũng đánh dấu bước tiến quan trọng của MG tại Việt Nam, thể hiện thông điệp tích cực "Green future for the next generation - Xanh hóa tương lai cho thế hệ ngày mai".

MG4 EV (2).jpg

Tại Việt Nam, MG4 EV sẽ phân phối 2 phiên bản với giá bán lần lượt:
  • MG4 EV DEL: 828 triệu đồng
  • MG4 EV LUX: 948 triệu đồng
Xe điện MG4 EV từng được giới thiệu tại Việt Nam trong Triển lãm Vietnam Motor Show 2022, và nhanh chóng thu hút sự quan tâm và chú ý đặc biệt từ công chúng và giới truyền thông. Và cùng với xu hướng tích cực của thị trường với các phương tiện giao thông xanh trong những năm qua, SAIC Motor Việt Nam đã nhanh chóng được giới thiệu mẫu xe này đến khách hàng trong nước.

MG4 EV (12).jpg

Theo đó, phiên bản tiêu chuẩn MG4 EV DEL trang bị pin dung lượng 51 kWh cho phạm vi hoạt động tối đa 350 km sau 1 lần sạc. Với khối pin trên, MG4 EV LUX có công suất tối đa 167 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm.

Trong khi MG4 EV LUX trang bị pin với dung lượng 64 kWh và phạm vi hoạt động lên đến 450 km. Công suất tối đa của phiên bản này lên tới 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm.

Điểm nổi bật là MG4 EV trang bị công nghệ pin “Cell-To-Pack”, loại bỏ các mô-đun lớn và giảm đáng kể khối lượng pin. Bộ pin mỏng với độ dày 110 mm và cell ngang giúp tối ưu không gian và tăng mật độ năng lượng. Ngoài ra, hệ thống làm mát bằng dung dịch giúp kiểm soát nhiệt độ pin tối ưu, mang lại sự an toàn và bền bỉ hơn cho pin. Đặc biệt, bộ pin trên MG4 EV còn có chức năng sạc ngoài V2L giúp cung cấp nguồn điện ra các thiết bị khác với công suất 2.2kW.

MG4 EV (4).jpg

MG4 EV còn sở hữu nhiều giải pháp sạc đa dạng, có thể sạc tài nhà với bộ sạc đi kèm, hoặc có thể sạc tại toàn bộ hệ thống sạc công cộng như Eboost, Charge+, EV One, EverCharge, EVN, DatCharge, Rabbit EVC, Porsche, VuPhong Energy… Đặc biệt tính năng sạc nhanh có thể tương thích với bộ sạc DC 140kW, cho phép đạt 80% dung lượng pin chỉ trong 26 phút.

MG4 EV còn được trang bị hệ thống hỗ trợ lái MG Pilot với các tính năng:
  • Điều khiển hành trình thích ứng ACC
  • Hỗ trợ di chuyển giờ cao điểm TJA
  • Cảnh báo lệch làn đường LKA
  • Đèn chiếu xa tự động thông minh IHC
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESP
  • Hệ thống kiểm soát TCS
  • Hỗ trợ giữ xe ngang dốc HHC
MG4 EV (20).jpg

Hệ thống truyền động trên MG4 EV còn có các yếu tố hỗ trợ như:
  • Hệ thống phanh tái sinh 4 chế độ
  • Hệ thống lái trợ lực điện bánh răng kép DP-EPS
  • Hệ thống treo độc lập tối ưu
  • 5 chế độ lái: Tiêu chuẩn, Thể thao, Tùy chỉnh, Đường tuyết, Tiết kiệm
  • Chức năng One Pedal
Về thiết kế tổng thể, MG4 EV kết hợp giữa thời trang và công nghệ qua ngôn ngữ thiết kế “Energetic Agility”. Nền tảng MSP (Modular Scalable Platform) mang đến khả năng phân bổ trọng lượng 50:50, tối ưu hiệu suất và ổn định thân xe.

MG4 EV (1).jpg

MG4 EV có kích thước tổng thể khá gọn gàng với thông số DxRxC lần lượt 4.287 x 1.836 x 1.516 (mm), chiều dài cơ sở 2.705 mm. Trong khi trọng lượng không tải 1.655 kg và trọng lượng toàn tải là 2.150 kg. Ngoài ra, bán kính vòng quay tối thiểu 5,3 mét giúp lái xe dễ dàng và linh hoạt trong đô thị.

MG4 EV (3).jpg

Ngoại thất MG4 EV còn sở hữu đèn pha công nghệ cao, đường gân capo hình chữ U và hệ thống tản nhiệt chủ động giúp cải thiện hiệu suất khí động học từ 15-30%, tăng phạm vi di chuyển thêm 10%. MG4 EV trang bị cửa sổ tối màu, ốp mâm 2 màu 17 inch và ốp hông xe vân sợi carbon.

Nội thất MG4 EV cũng sang trọng và tiện nghi với bảng táp lô thiết kế tối giản, tinh tế. Không gian trân xe lớn nhờ thiết kế pin mỏng 110 mm, kết hợp kính chắn gió rộng cho tầm nhìn thoáng đãng.

MG4 EV (17).jpg

Hệ thống giải trí bao gồm màn hình cảm ứng 10.25” hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Vô lăng 2 chấu dạng D-cut bọc da cao cấp, tích hợp nút bấm điều khiển đa năng và mang lại cảm giác thể thao.

Nội thất MG4 EV còn được tối ưu với ghế ngồi nhẹ và mỏng, không gian để chân rộng rãi. Ngoài ra, khoang hành lý MG4 EV cũng linh hoạt nhờ hàng ghế sau có thể gập phẳng theo tỷ lệ 60:40, dung tích dao động từ 363 – 1.177 lít.

MG4 EV (24).jpg

Tại Việt Nam, khách hàng MG4 EV sẽ nhận được gói tiện ích với ưu đãi miễn phí cập nhật phần mềm cho xe trọn đời (Đối với các phiên bản phần mềm điều hành tương thích với xe. Không bao gồm phần lập trình cho các chức năng điểu khiển của các modul riêng.).

Khách hàng MG4 EV cũng sẽ được bảo hành 7 năm hoặc 150.000 tùy theo điều kiện nào đến trước. Riêng pin sẽ được bảo hành 1 ĐỔI 1 trong vòng 7 NĂM.

Một số ảnh chi tiết MG4 EV vừa ra mắt

MG4 EV (6).jpg
MG4 EV (9).jpg
MG4 EV (10).jpg
MG4 EV (14).jpg
MG4 EV (15).jpg
MG4 EV (16).jpg
MG4 EV (18).jpg
MG4 EV (19).jpg
MG4 EV (21).jpg
MG4 EV (22).jpg
MG4 EV (23).jpg
MG4 EV (25).jpg
MG4 EV (26).jpg
MG4 EV (27).jpg
MG4 EV (29).jpg

>>Xem thêm
Theo các bác, giá bán từ 828 triệu đồng của MG4 EV có đáng cân nhắc?
 
Hạng C
5/2/05
926
2.605
93
MG4 EV tại TQ là MG Mulan, chiếc xe có giá từ 116.000 RMB hay hơn 400tr VND. Tuy nhiên, về tới VN chiếc xe được thổi giá cao bất thường dù phải chịu thêm thuế và phí. Cụ thể:

Giá xe bán cho người tiêu dùng là khoảng 400tr, giá xuất xưởng để tính thuế bằng khoảng 80% (hoặc thấp hơn), tương đương 320tr đồng.

Thuế nhập khẩu từ TQ: 40%
Thuế TTĐB (hiện đang được ưu đãi): từ 1 - 3% (tính gọn là 3%)

Giá sau thuế = 320tr x 1.40 x 1.03 = 461tr

Tính thêm chi phí nhập khẩu, thì giá đến tay người tiêu dùng khoảng 520tr - 550tr (đã bao gồm VAT) là bên phân phối đã có lãi. Vì thế, cái giá mà MG chém người NTD VN từ 828tr là cao một cách bất thường. Có thể nói không quá rằng, với giá này MG4 sẽ đi lại đúng con đường của Lynk&Co, Haval, và chính MG HS, ZS, set giá cho thật cao -> bán không nổi -> hạ giá sập sàn -> vẫn không bán được.

Theo lẽ thường cuộc sống, nếu bạn giàu bạn sẽ mua những sp đắt tiền, nếu nghèo bạn sẽ mua sp rẻ tiền hơn. Nhưng bất kể bạn giàu hay nghèo thì bạn không bao giờ muốn mua một sản phẩm mà giá cả của nó cao gấp đôi giá trị nó mang lại như MG4 EV vì nó khiến cho bạn giống như một con lừa. Rất khó để thuyết phục người VN phải trả hơn gấp đôi cho một con xe tàu so với dân TQ (kể cả khi tính đủ thuế phí).

RIP MG4 EV. It's DOA (Death on Arrival).
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
18/3/08
1.581
13.315
133
Vinfast có share trạm sạc cho em này không hay mua về chả biết sạc ở đâu ngoài ổ cắm ở nhà ?
 
Hạng B2
11/11/20
215
432
63
41
Xe chỉ trang bị ghế nỉ, chỉnh cơ ở tất cả các ghế, riêng điều hòa dạng tự động một vùng. Xe không có cửa gió cho hàng ghế sau ,Adas level 1 , xem ra so với VF5 là hợp lý .

Giá lăn bánh hơn 800tr , bản cao lên tới gần cả tỷ , nghi ngờ MG bắt tay với Vinfast khi set giá như này , chứ người bình thường ko ai làm vậy :)
 
Hạng C
9/6/10
906
1.027
103
Ajinomoto Việt Nam
giới thiệu cho vui. Với giá này bán cho ma, chưa kể hạ tầng xạc không có. Mà mua xe ở Việt Nam thường cho đi xa, loanh quanh trong phố đi xe máy cho sướng
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng B2
24/6/17
463
805
93
46
MG4 EV tại TQ là MG Mulan, chiếc xe có giá từ 116.000 RMB hay hơn 400tr VND. Tuy nhiên, về tới VN chiếc xe được thổi giá cao bất thường dù phải chịu thêm thuế và phí. Cụ thể:

Giá xe bán cho người tiêu dùng là khoảng 400tr, giá xuất xưởng để tính thuế bằng khoảng 80% (hoặc thấp hơn), tương đương 320tr đồng.

Thuế nhập khẩu từ TQ: 40%
Thuế TTĐB (hiện đang được ưu đãi): từ 1 - 3% (tính gọn là 3%)

Giá sau thuế = 320tr x 1.40 x 1.03 = 461tr

Tính thêm chi phí nhập khẩu, thì giá đến tay người tiêu dùng khoảng 520tr - 550tr (đã bao gồm VAT) là bên phân phối đã có lãi. Vì thế, cái giá mà MG chém người NTD VN từ 828tr là cao một cách bất thường. Có thể nói không quá rằng, với giá này MG4 sẽ đi lại đúng con đường của Lynk&Co, Haval, và chính MG HS, ZS, set giá cho thật cao -> bán không nổi -> hạ giá sập sàn -> vẫn không bán được.

Theo lẽ thường cuộc sống, nếu bạn giàu bạn sẽ mua những sp đắt tiền, nếu nghèo bạn sẽ mua sp rẻ tiền hơn. Nhưng bất kể bạn giàu hay nghèo thì bạn không bao giờ muốn mua một sản phẩm mà giá cả của nó cao gấp đôi giá trị nó mang lại như MG4 EV vì nó khiến cho bạn giống như một con lừa. Rất khó để thuyết phục người VN phải trả hơn gấp đôi cho một con xe tàu so với dân TQ (kể cả khi tính đủ thuế phí).

RIP MG4 EV. It's DOA (Death on Arrival).
Ngày trước, khi mấy con joyte, mấy con bejing ra mắt, mấy ông xe hay, rồi trắng auto bu vào nâng bi, ca lên mây xanh tít 25 tầng như thầy gì đó nói... Rồi bây giờ thấy cũng bu vào chê ko tiếc lời so sánh với vin.... Ui thời oanh liệt nay còn đâu......
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19