Nghĩ có là có. Ko thì ko. Zui là 9 hén!Phần "2 ziên lớn trong wuần..." có thiệt không đó mẹ... Nghe mặt tui hơi rỗ rồi đó!
Pháo bông cũng nổ đó, nhưng mà nhà nước đâu có cấm . . .bởi nó vô hại muh
Nghĩ có là có. Ko thì ko. Zui là 9 hén!Phần "2 ziên lớn trong wuần..." có thiệt không đó mẹ... Nghe mặt tui hơi rỗ rồi đó!
E cũng mới thay bi này do bị dơ nó kêu, tìm không có hàng tiêu chuẩn theo xe có Chú thợ chế và lắp 2 vòng bi của xe Toyota hiace 16 chỗ vào chạy êm bác ah. Mà làm sao đĩa bay 7 chỗ họ làm vòng bi dầy thế 4.7cm mà xe 16 chỗ chỉ có 2.2cm và 2.7cm chứng tỏ Previa tiêu chuẩn Mẽo nó vẫn khác gấp 2 lần tc Đông nam Á.Chẳng mấy chốc, trời tối hẳn. Lúc này anh bạn mềnh đã đem được chiếc dĩa bay "thần thánh" đến ga-ra gần đó thông qua sự trợ giúp nhiệt tình của . . . xe cứu hộ
Tiếp bạn mềnh là người thợ già kiêm chủ ga-ra. Sau khi nghe "trình bày" đầy đủ ngọn ngành sự việc, cũng như ý muốn gửi xe lại qua đêm, anh thợ già tiến đến gần chiếc xe, đưa bàn tay lấm lem dầu mỡ sờ vào mâm bánh sau, nơi phát ra tiếng kêu lục cục.
Người thợ già: Xe anh bị bể bạc đạn, không phải bị kẹt thắng. Nếu bị kẹt thắng, mâm xe sẽ rất nóng! Bây giờ tui sẽ tháo ra ktra.
- Ủa? Bi giờ tối thui rồi. Ổng tháo ra làm gì ta? Bạn mềnh lẩm bẩm.
- Tháo ra ktra coi nó bị nặng tới đâu, sắp xếp để sáng mai làm sớm. Người thợ già trả lời trong mệt mõi.
Chưa đầy 30', láp ngang của trục sau được người thợ già rút ra 1 cách nhẹ nhàng êm ái như cái cách mà y tá rút kim tiêm dịch truyền ra khỏi người bệnh nhân vừa mới tắt thở . . . ko "vướng bận" gì cả. Chỉ có 2 tiếng bịch bịch khẽ khàn phát ra.
Ngạc nhiên chưa! Trên cây láp hoàn toàn ko có dấu tích gì của bạc đạn. Các phốt chặn nhớt (cầu) bên trong, chặn nước bên ngoài cũng ko luôn. Anh bạn mềnh mừng rơn và thầm nghĩ xe Nhật xuất Mỹ tốt thật. Xe đời này mà đã dùng đệm dầu thay cho bạc đạn rồi, hèn gì thiên hạ ùn ùn xúi nhau mua Previa 9x về sửa lại để chạy.
- Ủa sao nói bể bạc đạn bánh sau mà mở ra ko thấy bạc đạn bị bể vậy anh? Còn hai viên bị này ở đâu rớt ra nè?!
- Lúc bạc đạn bị cháy, ông chạy ráng nên nó phá banh và "nhai nuốt" hết luôn rầu. Ông nhìn đi, chỗ này có cái phốt chặn nhớt, nơi tựa lưng bạc đạn nè. Banh xà rông rồi thấy hôn?
- Mà bạc đạn gì chỉ có 2 viên bi vậy? Bạn mềnh tay vừa mân mê hai viên bi vừa hỏi.
- Thì hồi nãy. . . lúc rút cây láp ra, ông nghe hai tiếng bịch bịch là tiếng bi rớt xuống đó. Tui đâu có làm mất ziên nào đâu?! Còn 2 ziên lớn trong quần này là của ba má tui cho nghen - người thợ già phát cáu.
Đọc loáng thoáng hình như nát hết rồi???Kể tiếp vụ hòn... bi đi cha.
Chủ cũ chở nặng, táng ổ gà, gãy láp, hàn lại nên nó gãy lại là chuyện pình pường bác! :vXe bác gãy cả trục láp cơ ah, kinh thặc.
Trên Ebay bán bạc đạn dầy 47 mm dành cho Previa nhiều lắm Bác:E cũng mới thay bi này do bị dơ nó kêu, tìm không có hàng tiêu chuẩn theo xe có Chú thợ chế và lắp 2 vòng bi của xe Toyota hiace 16 chỗ vào chạy êm bác ah. Mà làm sao đĩa bay 7 chỗ họ làm vòng bi dầy thế 4.7cm mà xe 16 chỗ chỉ có 2.2cm và 2.7cm chứng tỏ Previa tiêu chuẩn Mẽo nó vẫn khác gấp 2 lần tc Đông nam Á.
Cơ bản là E sợ thời gian vận chuyển lâu nên mới xử lý chế và chạy luôn, đợt tới rảnh có khi E nhờ Bác giúp hỗ trợ mua vài bộ dự phòng vì ở VN mình không có. Cảm ơn Bác nhiều.Trên Ebay bán bạc đạn dầy 47 mm dành cho Previa nhiều lắm Bác:
https://www.ebay.com/itm/Wheel-Bear...626799&hash=item36346a5bc5:g:W2AAAOSwJ5RbI3X8