Bạc đạn như này thì giống như của xe 16 chỗ Bác ah, còn của xe Previa nó dày hơnPrevia có thắng sau là tang trống thì bạc đạn cũng có chút éc ah bác ui.
Cái lốc scroll đó cha!Chụp ảnh nguyên 1 nùi vậy làm sao biết là do cái nào bác?
...
Thay cái khác vô ngon hơn thấy rõ, hết gừ, máy rất nhẹ...
Cái lốc scroll đó cha!
Thay cái khác vô ngon hơn thấy rõ, hết gừ, máy rất nhẹ...
Máy nhẹ thì độ lạnh ko bốc bằng lốc zin - Chuyên gia TML nói zị đó
Nghĩ cũng lọa. Hai xe cùng bảo dưỡng (máy, gầm, điện, lạnh) chung 1 chỗ. Mà sao xe Chưởng môn bị hư quài zậy?
Nhớ ngày ấy 2 xe cùng thay lốc chung 1 thời điểm (nhưng khác loại), ah chung 1 chỗ nữa chứ. Chưởng môn nhân chơi lốc scroll (gọi là đi trước thời đại hén) vậy mà mới gần có 10 năm mà sao . . .hehehe.
Ngày đó, trước khi hoàn thiện dàn lạnh, TML có hỏi:
- Anh muốn lạnh hết mức có thể, vậy anh có sợ nặng máy (xe) ko?
- Không! Nếu máy nặng quá chạy không nổi thì mình sẽ đuổi mọi người xuống bớt - Mình đã khẳng khái như vậy.
Vậy là ngày ấy Tại hạ đi đúng hướng hỉ? . . . lốc zin muôn năm
Hôm qua là một ngày mưa gió đầy trời, bà 9x của em dính mưa kinh khủng từ Vũng Sình về cho đến tận cao tốc. Bị tạt, ngập té nước các kiểu, em vừa chạy mà vừa run, ko phải vì tầm nhìn vì em mới thay motor gạt mưa (khoe khéo), chà Glucom nữa nên nước trên kính ko là vấn đề, mà là nước dưới gầm mới là đáng sợ.
Cuối cùng cũng về nhà êm ru, đậu xe trước cửa khuân vác mọi thứ vào nhà xong xuôi, đang tính đi tè thì bỗng nghe tiếng xe ô tô đề máy éc éc éc... (nghe thấy ghét). Giật mình sao giống tiếng đề của xe mình quớ, chộp cái túi quần thì còn cái chìa khoá nguyên ở đấy. Hok lẽ ăn trộm xe hơi? Ảnh hưởng Quơ cúp ghê vậy seo?
Phóng ra xe, vẫn để cửa mở lúc này, thì trống trơn, ổ chìa thì ko có ai cắm gì cả, vẫn liên tục éc éc éc từng chập.
Bắt đầu hoảng rồi, nghĩ chắc là có chiện ở... dưới gầm. Cắm chìa vào bật một cái, máy nổ, nhưng vẫn nghe tiếng đề từng chập từng chập. Hoảng thiệt luôn, rút chìa, tháo nắp cầu chì rút cái EFI. Đúng là ngu mà bày đặt, rớt mịa cái cầu chì EFI mà đề vẫn ko thoai éc éc. Bắt đầu ngửi thấy mùi khét khét.
Hoảng loạn kinh người, bật capo, run rẩy chạy ra sau mở hộp đồ chơi lấy mọt nắm chìa khoá. Vội vã tháo cọc bình khi mà hàng xóm đã bắt đầu khó chịu với tiếng lợn kêu. Lẩy bẩy cái cọc bình ra thì mọi thứ mới trở về với im lặng.
Vã mồ hôi, đợi một lát cắm cọc vào thì nó lại éc éc. Huhu. Gọi quyền trợ giúp thì đại ca cho bít là x, y,x .....
Vậy các đa đề cho em hỏi ngu: cục đề nguyên thuỷ Previa 1991 có bị mát đây kiểu như vậy ko? Theo đại ca em dự đoán thì có thể ai đó đã câu thêm relay direct nhằm làm "mạnh" thêm cho củ đề?
Thứ nữa là: ca khó kiểu này mà đang on way thì phải mần răng ạ? Vì hiện tại em vẫn đang tháo cọc bình ra và nhờ quyền trợ giúp.
Cũng may ơn trên mà lết về ngay cửa nhà nó mới lợn kêu, ko thì trễ chút nữa đem đi gửi bãi mà nửa đêm nó kêu chắc chớt quá.
Huhu
P/s: sẵn báo cáo vụ thay solenoid cho hộp số đời Tống: thất bại thảm hại, lý do là bọn Nhật gửi loại ko cùng với loại trong xe, dù same same, email qua lại complain đủ các kiểu nó cũng cứ nhất quyết, part này y chang loại chassis của "xe mày". Huhu. Có bác nào quen thân với Toyota mà mình có thề nói chiện được ko ạ? Mình có hình "cái" của mình, hình nó gửi ko đúng, vậy mà ko ăn thua. Rút kinh nghiệm mua mấy cái hiếm hiếm xin hình thì bọn nó cũng lịch sự trả lời là: hàng hiếm, tao chỉ căn cứ vào chassis hay VIN của mày, miễn có hình, huhu
Cuối cùng cũng về nhà êm ru, đậu xe trước cửa khuân vác mọi thứ vào nhà xong xuôi, đang tính đi tè thì bỗng nghe tiếng xe ô tô đề máy éc éc éc... (nghe thấy ghét). Giật mình sao giống tiếng đề của xe mình quớ, chộp cái túi quần thì còn cái chìa khoá nguyên ở đấy. Hok lẽ ăn trộm xe hơi? Ảnh hưởng Quơ cúp ghê vậy seo?
Phóng ra xe, vẫn để cửa mở lúc này, thì trống trơn, ổ chìa thì ko có ai cắm gì cả, vẫn liên tục éc éc éc từng chập.
Bắt đầu hoảng rồi, nghĩ chắc là có chiện ở... dưới gầm. Cắm chìa vào bật một cái, máy nổ, nhưng vẫn nghe tiếng đề từng chập từng chập. Hoảng thiệt luôn, rút chìa, tháo nắp cầu chì rút cái EFI. Đúng là ngu mà bày đặt, rớt mịa cái cầu chì EFI mà đề vẫn ko thoai éc éc. Bắt đầu ngửi thấy mùi khét khét.
Hoảng loạn kinh người, bật capo, run rẩy chạy ra sau mở hộp đồ chơi lấy mọt nắm chìa khoá. Vội vã tháo cọc bình khi mà hàng xóm đã bắt đầu khó chịu với tiếng lợn kêu. Lẩy bẩy cái cọc bình ra thì mọi thứ mới trở về với im lặng.
Vã mồ hôi, đợi một lát cắm cọc vào thì nó lại éc éc. Huhu. Gọi quyền trợ giúp thì đại ca cho bít là x, y,x .....
Vậy các đa đề cho em hỏi ngu: cục đề nguyên thuỷ Previa 1991 có bị mát đây kiểu như vậy ko? Theo đại ca em dự đoán thì có thể ai đó đã câu thêm relay direct nhằm làm "mạnh" thêm cho củ đề?
Thứ nữa là: ca khó kiểu này mà đang on way thì phải mần răng ạ? Vì hiện tại em vẫn đang tháo cọc bình ra và nhờ quyền trợ giúp.
Cũng may ơn trên mà lết về ngay cửa nhà nó mới lợn kêu, ko thì trễ chút nữa đem đi gửi bãi mà nửa đêm nó kêu chắc chớt quá.
Huhu
P/s: sẵn báo cáo vụ thay solenoid cho hộp số đời Tống: thất bại thảm hại, lý do là bọn Nhật gửi loại ko cùng với loại trong xe, dù same same, email qua lại complain đủ các kiểu nó cũng cứ nhất quyết, part này y chang loại chassis của "xe mày". Huhu. Có bác nào quen thân với Toyota mà mình có thề nói chiện được ko ạ? Mình có hình "cái" của mình, hình nó gửi ko đúng, vậy mà ko ăn thua. Rút kinh nghiệm mua mấy cái hiếm hiếm xin hình thì bọn nó cũng lịch sự trả lời là: hàng hiếm, tao chỉ căn cứ vào chassis hay VIN của mày, miễn có hình, huhu
Trước hết, xin thông báo cho bác 1 tin buồn rằng: mấy cây Đa, cây Đề mà bác đề cập ở trên đã bị "lâm tặc" đốn gần hết zồi. Bi chừ chỉ còn cây ăn trái trao đổi với bác thôi . . . chịu hôn
Nếu chịu thì mình dựa vào các phân đoạn mà bác đã dàn trang ở trên để trả lời . . . cho ai đó nhức đầu luôn
Xin hứa là hổng có vay mượn các kiến thức hàn lâm trên Google để . . . 8
Nếu chịu thì mình dựa vào các phân đoạn mà bác đã dàn trang ở trên để trả lời . . . cho ai đó nhức đầu luôn
Xin hứa là hổng có vay mượn các kiến thức hàn lâm trên Google để . . . 8
Trước hết, xin thông báo cho bác 1 tin buồn rằng: mấy cây Đa, cây Đề mà bác đề cập ở trên đã bị "lâm tặc" đốn gần hết zồi. Bi chừ chỉ còn cây ăn trái trao đổi với bác thôi . . . chịu hôn
Nếu chịu thì mình dựa vào các phân đoạn mà bác đã dàn trang ở trên để trả lời . . . cho ai đó nhức đầu luôn
Xin hứa là hổng có vay mượn các kiến thức hàn lâm trên Google để . . . 8
Tóm lại trả lời đi.
Có tính chất liêu trai, bác trả lời cho hấp dẫn
Trước hết, xin thông báo cho bác 1 tin buồn rằng: mấy cây Đa, cây Đề mà bác đề cập ở trên đã bị "lâm tặc" đốn gần hết zồi. Bi chừ chỉ còn cây ăn trái trao đổi với bác thôi . . . chịu hôn
Nếu chịu thì mình dựa vào các phân đoạn mà bác đã dàn trang ở trên để trả lời . . . cho ai đó nhức đầu luôn
Xin hứa là hổng có vay mượn các kiến thức hàn lâm trên Google để . . . 8
Dạ chịu, cây gì có hoa quả là chịu hết, nhưng hok có hôn à nha.
Bác xe dầu giải ngu cho e đi ạ!
Sãn chờ đợi bác xe dầu bán trái cây về giải ngố. Em còn một đống ngố nhờ vả các cây cụ lun ạ.
Cái ống có miệng lấy gió vào bộ đo gió, đặt ở trong capo sát cái chân đèn pha, xe em nó...mục từ cái "phễu/miệng hút", sờ vào là rụng từ từ. Cho em hỏi có hàng thay mới hay hàng cũ ko ạ.
Tự nhiên nước giải nhiệt (loại chuyên dụng) trong bình nước phụ lại tụt, trước đây đi cả ngàn km cũng chả xi nhê, mấy lượt gần đây đi vài chuyến mấy trăm cây mà nó tụt. Đổ vào chạy đi Vũng Sình về nó lại tụt, ko tụt hết mà dưới mức LOW. Ko thấy nước chảy ra hay nhỏ xuống gầm, em chưa thay két nước, quan sát sơ sơ két nước ko rỉ. Đã thay co inox, ống giải nhiệt mới "xịn" hết rồi. Vậy phải tìm nguyên nhân từ đâu ạ?
Hum bữa rút cọc bình, phải lock cửa bằng cơm. Đến nay lock/unlock cửa bằng điện lại thì cửa hậu lại ko ăn thua dù vẫn nghe cái cạch yếu xìu, lock bằng chìa thì vẫn ngon, sao lại xui thế ạ?
Chán ko muốn bán, hic, các chủ vựa trái cây cứu em với...
Cái ống có miệng lấy gió vào bộ đo gió, đặt ở trong capo sát cái chân đèn pha, xe em nó...mục từ cái "phễu/miệng hút", sờ vào là rụng từ từ. Cho em hỏi có hàng thay mới hay hàng cũ ko ạ.
Tự nhiên nước giải nhiệt (loại chuyên dụng) trong bình nước phụ lại tụt, trước đây đi cả ngàn km cũng chả xi nhê, mấy lượt gần đây đi vài chuyến mấy trăm cây mà nó tụt. Đổ vào chạy đi Vũng Sình về nó lại tụt, ko tụt hết mà dưới mức LOW. Ko thấy nước chảy ra hay nhỏ xuống gầm, em chưa thay két nước, quan sát sơ sơ két nước ko rỉ. Đã thay co inox, ống giải nhiệt mới "xịn" hết rồi. Vậy phải tìm nguyên nhân từ đâu ạ?
Hum bữa rút cọc bình, phải lock cửa bằng cơm. Đến nay lock/unlock cửa bằng điện lại thì cửa hậu lại ko ăn thua dù vẫn nghe cái cạch yếu xìu, lock bằng chìa thì vẫn ngon, sao lại xui thế ạ?
Chán ko muốn bán, hic, các chủ vựa trái cây cứu em với...
Trong lúc Anh Xedaumalai đang bận Google thì em xin chia sẽ vài ý
Vụ tự động đề thì Bác tháo cục đề ra vệ sinh thử xem. Từ bó dây điện nối với cọc + của bình accu có một sợi dây điện rất lớn đi vào cục đề. Bác cũng kiểm tra chỗ tiếp xúc. Anh Xedaumalai ảnh có biết chỗ sửa máy phát điện giỏi lắm, giá cả phải chăng. Nếu cần Bác đưa cục đề này cho họ kiểm tra, bảo dưỡng lại.
Vụ nưóc giải nhiệt hao thì trước hết Bác kiểm lại các đầu ống, kể cả ống vào hệ thống sưởi. Không nhất thiết nước phải nhỏ giọt xuống sàn, chỉ cần rịn ra và gặp nhiệt độ nóng thì bay hơi luôn cũng gây hao nước. Bác lấy đèn pin soi sẽ thấy vệt nước màu xanh hoặc màu hồng (tùy Bác dùng nước giải nhiệt màu gì). Nếu đúng vậy thì Bác thay vòng siết zin bằng vòng siết cổ dê (loại tốt) và dùng khóa số 7 để siết chặt. Dùng tuốc-nơ-vít siết không chặt được.
Vụ tự động đề thì Bác tháo cục đề ra vệ sinh thử xem. Từ bó dây điện nối với cọc + của bình accu có một sợi dây điện rất lớn đi vào cục đề. Bác cũng kiểm tra chỗ tiếp xúc. Anh Xedaumalai ảnh có biết chỗ sửa máy phát điện giỏi lắm, giá cả phải chăng. Nếu cần Bác đưa cục đề này cho họ kiểm tra, bảo dưỡng lại.
Vụ nưóc giải nhiệt hao thì trước hết Bác kiểm lại các đầu ống, kể cả ống vào hệ thống sưởi. Không nhất thiết nước phải nhỏ giọt xuống sàn, chỉ cần rịn ra và gặp nhiệt độ nóng thì bay hơi luôn cũng gây hao nước. Bác lấy đèn pin soi sẽ thấy vệt nước màu xanh hoặc màu hồng (tùy Bác dùng nước giải nhiệt màu gì). Nếu đúng vậy thì Bác thay vòng siết zin bằng vòng siết cổ dê (loại tốt) và dùng khóa số 7 để siết chặt. Dùng tuốc-nơ-vít siết không chặt được.
Chỉnh sửa cuối:
Trong lúc Anh Xedaumalai đang bận Google thì em xin chia sẽ vài ý.
Vụ tự động đề thì Bác tháo cục đề ra vệ sinh thử xem. Từ bó dây điện nối với cọc + của bình accu có một sợi dây điện rất lớn đi vào cục đề. Bác cũng kiểm tra chỗ tiếp xúc. Anh Xedaumalai ảnh có biết chỗ sửa máy phát điện giỏi lắm, giá cả phải chăng. Nếu cần Bác đưa cục đề này cho họ kiểm tra, bảo dưỡng lại.
View attachment 1669070
Vụ nưóc giải nhiệt hao thì trước hết Bác kiểm lại các đầu ống, kể cả ống vào hệ thống sưởi. Không nhất thiết nước phải nhỏ giọt xuống sàn, chỉ cần rịn ra và gặp nhiệt độ nóng thì bay hơi luôn cũng gây hao nước. Bác lấy đèn pin soi sẽ thấy vệt nước màu xanh hoặc màu hồng (tùy Bác dùng nước giải nhiệt màu gì). Nếu đúng vậy thì Bác thay vòng siết zin bằng vòng siết cổ dê (loại tốt) và dùng khóa số 7 để siết chặt. Dùng tuốc-nơ-vít siết không chặt được.
Cảm ơn thầy, vậy là cục đề nối direct với bình hả thầy. Như vậy có câu thêm rờ le hay ko thì vẫn có nguy cơ dính đề, ý em là dù zin hay chế thì vẫn có nguy cơ dính nếu văng miểng, ý lộn văng nước vào đề?
Vụ nước giải nhiệt có thể liên quan đến ống sưởi. Vì vừa qua có đụng đến hệ thống lạnh một chút, ko bit có hở hang gì ko nữa ạ.
Để em nhờ quyền trợ giúp vì em ko có cơ hội thao tác như thầy, chắc em phải tập dần dần nếu cứ chán ko buồn bán thế này. Em thấy bạn thợ chui gầm ngắt rờ le có hai phút, sau đó đề chạy về... "spa" nghĩ dưỡng lun.