E đang ví dụ trường hợp mình chỉ có 2 sự lựa chọn hoặc xuống ruộng hoặc đối đầu anh ơi. Ko có khoảng trống để né tụi nó.A thắng lại thì xe khách nó biết phải làm gì, thuờng lái xe khách nó tài già rồi nên nó phản xạ cũng nhanh,, thuờng thì nó thấy đủ khả năng vuợt nên nó mới vuợt mặc dù rất ẩu,, a xuống ruộng thì trúpwc mắt thấy a tốn mớ lôi xe lên còn xe khách nó chạy tiếp,, mà ko lẽ đoạn đuoèng này a né là xuống ruộng thì về tới nhà chắv ruộng nào cũng có vết bánh xe a,,
Nói thì bảo ác miệng nhưng những tài xế này khi đấu đầu thì mình chỉ mong mỗi mình nó chết còn lại ko ai bị gì. Chứ lâu lâu xe đối đầu thì đôi khi tx lại sống trên xe chết vài người lãng nhách trong đó có cả trẻ em mới đau.
Vc mình là dân mê đi Đà Lạt. Bình thường thì mình toàn 4h sáng xuất phát (Bình Dương --> Đà Lạt) vừa rồi có trải nghiệm đi Đà Lạt buổi đêm (Đến ĐL là 11h đêm). Mình có nghe chuyện buổi đêm xe khách + xe rau chạy rất ẩu nhưng cũng bị bất ngờ. Xe khách + xe rau chạy ẩu vô cùng, vượt lấn luôn đường. Mình bị ép nằm lề đường 2-3 lần mặc dù là xe 7 chỗ còn mấy chiếc dòng A,B thì khỏi nói bị ép thấy thương luôn. Đc cái buổi đêm chạy khá sướng, mát mẻ
Đường quốc lộ ngoài khu dân cư thì 80km/h mà bácĐường không có dải phân cách cứng mà được chạy trên 60km/h hả mấy bác?
Hay, nhưng hơi lý thuyết- vì thực tế không còn đủ thời gian để tính toán. Phản xạ tự nhiên là chớp pha, trên QL20 nhiều xe (xe khách, xe tải nhỏ) sẽ tránh vào , còn nếu nó (đa phần là xe rau) cứ thẳng tới thì mình đành né thôi, vì an toàn của chính mình.Trong mọi tình huống nguy hiểm tốt nhất là thắng để giảm tốc độ, sau đó đủ điều kiện an toán mới đánh lái để tránh. Còn với bon mất dạy vượt ép xe ngược chiều trên QL 20 e có phương án ntn: liếc nhìn đủ không gian và khoảng cách để tránh nhưng vẫn làm như không tránh ( nếu mình có biểu hiện tránh nó sẽ đc đà vượt lên và cả 3 xe cùng khổ), không nháy đèn nhé vì như vậy làm như mình chạy bình thường không nhìn thấy nó, nó sẽ đề phòng không vượt lên, giảm tốc độ. Còn trong khu dân cứ với những thằng khôn lỏi vượt ép người khác thì mình xi nhan làm bộ chuyển hướng.
Kinh nghiệm riêng: đi sedan ít thấy xe lớn nhường, còn đi SUV hay bán tải thì đỡ hơn nhiều.
Em hỏi khí không phải, chứ trước khi vào đoạn cua đấy, mình Pim..Pim... mấy nhát để báo là có xe đang tới, thì liệu mấy cái thằng mất dại kia nó sẽ về làn hay vẫn vượt cố như thế tiếp ạ?
Tại vì đi đường trường, khi thấy mấy khúc cua như này, em toàn Pim...pim... để đề phòng thôi.
Tại vì đi đường trường, khi thấy mấy khúc cua như này, em toàn Pim...pim... để đề phòng thôi.
Có lần chạy xe máy đang lên đèo BL mà e bị xe tải chạy xuống lấn ép ra sát mép lan can vực. Thật chỉ muốn DM mấy thể loại như vậy. Gặp xe con họ còn lấn ép thì với xe máy họ chẳng coi ra gì.
Ở Lâm Đồng, mỗi khi đi đèo qua các cua gắt khuất tầm nhìn và không có gương cầu, tôi luôn bấm kèn báo hiệu cho xe ngược chiều nếu có, đa phần xe hướng ngược lại sẽ không lấn làn vượt nữa, tuy nhiên thỉnh thoảng một vài xe điên vẫn vượt lên- và thế là mình phải thắng đứng nhường đường cho nó thôi.Em hỏi khí không phải, chứ trước khi vào đoạn cua đấy, mình Pim..Pim... mấy nhát để báo là có xe đang tới, thì liệu mấy cái thằng mất dại kia nó sẽ về làn hay vẫn vượt cố như thế tiếp ạ?
Tại vì đi đường trường, khi thấy mấy khúc cua như này, em toàn Pim...pim... để đề phòng thôi.