Re:Chủ tịch Ford Đông Nam Á: Khó đầu tư lớn tại Việt Nam
Em cũng rất buồn và lo cho công nghiệp ô tô VN nói riêng và các ngành khác luôn, như giáo dục, nông nghiệp... ( từ thấp đến cao, từ trái sang phải, từ trong ra ngoài...vv và vv)
"Chính phủ mong muốn ..." , nhưng "Rất xin lỗi là chúng tôi không thể làm được việc đó" ! Họ cần những chính sách phát triển dài hạn , các chiến lược rõ ràng và dài hạn hơn của chính phủ ,chính sách khuyến khích xuất khẩu ,xây dựng các ngành công nghiệp phụ trợ, hạ tầng cơ sở phục vụ cho việc sản xuất để đạt được tỷ lệ nội địa hóa và khả năng xuất khẩu , và cuối cùng là thuế thấp (VN mình thì hơn 60% ?)
Họ đã đầu tư được 15 năm, nhưng đến giờ thì vẫn xin lỗi.Về phía VN vẫn chưa đáp ứng tốt được. 15 năm thực sự là 1 quãng đường khá dài , quá thừa để hoạch định chính sách, chiến lược, vừa đủ để thấy kết quả của việc cố gắng giải quyết các mục tiêu trung hạn. Theo em thì chính phủ mình có cố gắng nhưng hiệu quả "chưa cao", còn quá nhiều việc phải làm thật nhanh.
Người tiêu dùng chúng ta thì vẫn cứ "đi loanh quanh cho đời mỏi mệt"
Em cũng rất buồn và lo cho công nghiệp ô tô VN nói riêng và các ngành khác luôn, như giáo dục, nông nghiệp... ( từ thấp đến cao, từ trái sang phải, từ trong ra ngoài...vv và vv)
"Chính phủ mong muốn ..." , nhưng "Rất xin lỗi là chúng tôi không thể làm được việc đó" ! Họ cần những chính sách phát triển dài hạn , các chiến lược rõ ràng và dài hạn hơn của chính phủ ,chính sách khuyến khích xuất khẩu ,xây dựng các ngành công nghiệp phụ trợ, hạ tầng cơ sở phục vụ cho việc sản xuất để đạt được tỷ lệ nội địa hóa và khả năng xuất khẩu , và cuối cùng là thuế thấp (VN mình thì hơn 60% ?)
Họ đã đầu tư được 15 năm, nhưng đến giờ thì vẫn xin lỗi.Về phía VN vẫn chưa đáp ứng tốt được. 15 năm thực sự là 1 quãng đường khá dài , quá thừa để hoạch định chính sách, chiến lược, vừa đủ để thấy kết quả của việc cố gắng giải quyết các mục tiêu trung hạn. Theo em thì chính phủ mình có cố gắng nhưng hiệu quả "chưa cao", còn quá nhiều việc phải làm thật nhanh.
Người tiêu dùng chúng ta thì vẫn cứ "đi loanh quanh cho đời mỏi mệt"
Re:Chủ tịch Ford Đông Nam Á: Khó đầu tư lớn tại Việt Nam
Sao bác nghĩ vây? Có liên doanh ô tô nào ở VN lỗ đâu,
Việt nói:Chứng tỏ người Mỹ thực dụng nhưng ko phải cái gì họ cũng tính toán đúng.
Sao bác nghĩ vây? Có liên doanh ô tô nào ở VN lỗ đâu,
Re:Chủ tịch Ford Đông Nam Á: Khó đầu tư lớn tại Việt Nam
Em cũng biết chút chút về một số DN Mỹ, đồng ý với bác là ko có LD otô nào ở VN lỗ cả, lợi nhuận hay nhiều lợi nhuận ko thôi. Nhưng so với các hãng làm ăn được thì Ford vẫn còn lẹt đẹt. Ko phải Ford ko đủ tiềm lực, nhưng chính sách Ford ở VN vẫn còn lủng củng. Mức lơị nhuận chưa đạt được như Ford mẹ mong muốn nên họ đang cầm chừng và bắt đầu thể hiện sự nản chí cho thị trường nho nhỏ này rồi. Thực ra 112 triệu USD tại thời điểm bây giờ cũng lớn, lớn ở VN chứ nó nho nhỏ so với đầu tư của Ford ra nước ngoài.
Kinh doanh chỉ có thể tiến hay lùi, có thể họ tính sai ở một nước cờ quan trọng nào đó, bây giờ họ đang suy nghĩ lại chiến lượt đầu tư tại VN.
Nhận định chỉ là nhận định thôi, chúc Ford phát triển thêm để bà kon có xe giá mềm mà đi.
Xe dap nói:Việt nói:Chứng tỏ người Mỹ thực dụng nhưng ko phải cái gì họ cũng tính toán đúng.
Sao bác nghĩ vây? Có liên doanh ô tô nào ở VN lỗ đâu,
Em cũng biết chút chút về một số DN Mỹ, đồng ý với bác là ko có LD otô nào ở VN lỗ cả, lợi nhuận hay nhiều lợi nhuận ko thôi. Nhưng so với các hãng làm ăn được thì Ford vẫn còn lẹt đẹt. Ko phải Ford ko đủ tiềm lực, nhưng chính sách Ford ở VN vẫn còn lủng củng. Mức lơị nhuận chưa đạt được như Ford mẹ mong muốn nên họ đang cầm chừng và bắt đầu thể hiện sự nản chí cho thị trường nho nhỏ này rồi. Thực ra 112 triệu USD tại thời điểm bây giờ cũng lớn, lớn ở VN chứ nó nho nhỏ so với đầu tư của Ford ra nước ngoài.
Kinh doanh chỉ có thể tiến hay lùi, có thể họ tính sai ở một nước cờ quan trọng nào đó, bây giờ họ đang suy nghĩ lại chiến lượt đầu tư tại VN.
Nhận định chỉ là nhận định thôi, chúc Ford phát triển thêm để bà kon có xe giá mềm mà đi.
Re:Chủ tịch Ford Đông Nam Á: Khó đầu tư lớn tại Việt Nam
Theo thông tin em biết, Ngày trước Ford có ý định đầu tư vào Vn gần 500 triệu USD để nâng cấp nhà máy và xuất khẩu, tuy nhiên do chính sách thuế, trình độ nhân công cũng như các chính sách khác mà Ford quyết định đầu tư tại Thái Lan thay vì VN, Cái mà VN có ưu điểm hơn Thái là chính trị ổn định thôi.
Nếu nói về thị phần cũng như mức độ quan tâm khi mua xe của khách hàng tại VN thì Ford chỉ đứng sau Toy thôi bác, Nếu như không thấy tiềm năng của thị trường VN thì Ford cũng không dại gì đầu tư thêm ỡ VN bằng việc cho ra các mẫu xe mới.Việt nói:Xe dap nói:Việt nói:Chứng tỏ người Mỹ thực dụng nhưng ko phải cái gì họ cũng tính toán đúng.
Sao bác nghĩ vây? Có liên doanh ô tô nào ở VN lỗ đâu,
Em cũng biết chút chút về một số DN Mỹ, đồng ý với bác là ko có LD otô nào ở VN lỗ cả, lợi nhuận hay nhiều lợi nhuận ko thôi. Nhưng so với các hãng làm ăn được thì Ford vẫn còn lẹt đẹt. Ko phải Ford ko đủ tiềm lực, nhưng chính sách Ford ở VN vẫn còn lủng củng. Mức lơị nhuận chưa đạt được như Ford mẹ mong muốn nên họ đang cầm chừng và bắt đầu thể hiện sự nản chí cho thị trường nho nhỏ này rồi. Thực ra 112 triệu USD tại thời điểm bây giờ cũng lớn, lớn ở VN chứ nó nho nhỏ so với đầu tư của Ford ra nước ngoài.
Kinh doanh chỉ có thể tiến hay lùi, có thể họ tính sai ở một nước cờ quan trọng nào đó, bây giờ họ đang suy nghĩ lại chiến lượt đầu tư tại VN.
Nhận định chỉ là nhận định thôi, chúc Ford phát triển thêm để bà kon có xe giá mềm mà đi.
Theo thông tin em biết, Ngày trước Ford có ý định đầu tư vào Vn gần 500 triệu USD để nâng cấp nhà máy và xuất khẩu, tuy nhiên do chính sách thuế, trình độ nhân công cũng như các chính sách khác mà Ford quyết định đầu tư tại Thái Lan thay vì VN, Cái mà VN có ưu điểm hơn Thái là chính trị ổn định thôi.
Re:Chủ tịch Ford Đông Nam Á: Khó đầu tư lớn tại Việt Nam
Có mẫu nào mới đâu bác, 10 triệu đầu tư dây chuyền để lắp ráp Mon, còn cái xe chiến lược là Ford Fies (bác thông cảm em nhớ ko chính xác nên gõ sai) gì đó thì lại SX bên Thái mà chuyển qua VN bán. Xe Ford đang có xu hướng bán thương mại NK nhiều hơn lắp ráp trong nước.
Thống kê tháng vừa rồi, em thấy Ford cũng lẹt đẹt quá, cả tháng mà tổng doanh số chỉ trên dưới 500 chiếc - nếu em nhớ ko lầm. Con số này chỉ ngang ngửa với 1 nhãn hàng của Toy và thấp hơn nhiều so với xe Hàn.
Có mẫu nào mới đâu bác, 10 triệu đầu tư dây chuyền để lắp ráp Mon, còn cái xe chiến lược là Ford Fies (bác thông cảm em nhớ ko chính xác nên gõ sai) gì đó thì lại SX bên Thái mà chuyển qua VN bán. Xe Ford đang có xu hướng bán thương mại NK nhiều hơn lắp ráp trong nước.
Thống kê tháng vừa rồi, em thấy Ford cũng lẹt đẹt quá, cả tháng mà tổng doanh số chỉ trên dưới 500 chiếc - nếu em nhớ ko lầm. Con số này chỉ ngang ngửa với 1 nhãn hàng của Toy và thấp hơn nhiều so với xe Hàn.
Re:Chủ tịch Ford Đông Nam Á: Khó đầu tư lớn tại Việt Nam
Chính sách về ôtô cà giựt ở VN thì ai dám đầu tư hết mình là quá gan. Ở VN thì chỉ có thương hiệu "đi vào lòng người" mới sống nổi thôi. Xe 2B:Honda, 4B:Toyota, 6B:huyndai-hino, tivi:Sony, phone:Nokia.
Chính sách về ôtô cà giựt ở VN thì ai dám đầu tư hết mình là quá gan. Ở VN thì chỉ có thương hiệu "đi vào lòng người" mới sống nổi thôi. Xe 2B:Honda, 4B:Toyota, 6B:huyndai-hino, tivi:Sony, phone:Nokia.