Hạng F
8/8/06
6.459
21.778
113
40
Re:Chủ tịch Ford Đông Nam Á: Khó đầu tư lớn tại Việt Nam

nqkhanhn nói:
Ráp các mẫu mới Ford Edge, Fiesta... bán giá thấp với chế độ bảo hành ngang với các mẫu của Toy thì doanh số vọt lên liền chứ gì.

Bảo hành thì y chang toy từ lâu rồi.
 
Hạng D
14/5/08
2.537
22.293
113
Re:Chủ tịch Ford Đông Nam Á: Khó đầu tư lớn tại Việt Nam

Ở VN cây tăm còn phải nhập thì ngành công nghiệp phụ trợ còn lâu mới phát triển. Âu cũng là do tư duy ăn xổi, xuất phát từ tư duy nhiệm kỳ mà ra, "cái gì làm nhanh, ăn nhanh thì mình khuyến khích"
 
Hạng B2
30/9/10
359
19
28
Re:Chủ tịch Ford Đông Nam Á: Khó đầu tư lớn tại Việt Nam

Đồng ý với bác là VN ngành CN phụ trợ chưa có gì, nhưng đâu phải vì thế mà Toy hay hàng xẻng nó bó chiếu ko bán được hàng. Quay lại cho Ford, đó là khó khăn của Ford từ quá khứ đến giờ vẫn còn khó khăn.
 
Hạng F
8/8/06
6.459
21.778
113
40
Re:Chủ tịch Ford Đông Nam Á: Khó đầu tư lớn tại Việt Nam

Việt nói:
Đồng ý với bác là VN ngành CN phụ trợ chưa có gì, nhưng đâu phải vì thế mà Toy hay hàng xẻng nó bó chiếu ko bán được hàng. Quay lại cho Ford, đó là khó khăn của Ford từ quá khứ đến giờ vẫn còn khó khăn.

Tại vì cái câu " Mua Toy cho lành " nên Ford mơi khốn đốn :D , Thế em hỏi bác nhé, Nếu mua xe bác có mua xe Ford không
 
Hạng C
4/2/10
799
1.459
93
Re:Chủ tịch Ford Đông Nam Á: Khó đầu tư lớn tại Việt Nam

Theo em thấy thì tâm lý của người tiêu dùng Việt còn quan trọng hơn chất lượng của xe. Chưa mua mà đã tính đến chuyện sau này bán lại có giá hay không?
Âu thì cũng tại dân mình vẫn còn khó khăn, nên mua 1 mặt hàng giá trị lớn như xe hơi phải suy đi tính lại nhiều lần mới quyết định.
Đây là 1 trong những nguyên nhân tại sao xe Ford chất lượng và mẫu mã không thua kém Toyota (nhiều khi còn hơn) nhưng vẫn bán không bằng Toyota!
 
Hạng B2
30/9/10
359
19
28
Re:Chủ tịch Ford Đông Nam Á: Khó đầu tư lớn tại Việt Nam

Xe dap nói:
Việt nói:
Đồng ý với bác là VN ngành CN phụ trợ chưa có gì, nhưng đâu phải vì thế mà Toy hay hàng xẻng nó bó chiếu ko bán được hàng. Quay lại cho Ford, đó là khó khăn của Ford từ quá khứ đến giờ vẫn còn khó khăn.

Tại vì cái câu " Mua Toy cho lành " nên Ford mơi khốn đốn :D , Thế em hỏi bác nhé, Nếu mua xe bác có mua xe Ford không

Bác xedap, theo bác thì dân Việt ảnh hưởng tâm lý từ Toy, nhưng với xe Hàn, nó ko có bề sâu, bề dài nhưng Ford cũng ko thể đấu lại. Bác giải thích sao cho chuyện tâm lý bầy đàn? hổng lẽ dân Việt giờ chuyển bầy đàn sang cả hàng xẻng?
 
Hạng F
8/8/06
6.459
21.778
113
40
Re:Chủ tịch Ford Đông Nam Á: Khó đầu tư lớn tại Việt Nam

Việt nói:
Xe dap nói:
Việt nói:
Đồng ý với bác là VN ngành CN phụ trợ chưa có gì, nhưng đâu phải vì thế mà Toy hay hàng xẻng nó bó chiếu ko bán được hàng. Quay lại cho Ford, đó là khó khăn của Ford từ quá khứ đến giờ vẫn còn khó khăn.

Tại vì cái câu " Mua Toy cho lành " nên Ford mơi khốn đốn :D , Thế em hỏi bác nhé, Nếu mua xe bác có mua xe Ford không

Bác xedap, theo bác thì dân Việt ảnh hưởng tâm lý từ Toy, nhưng với xe Hàn, nó ko có bề sâu, bề dài nhưng Ford cũng ko thể đấu lại. Bác giải thích sao cho chuyện tâm lý bầy đàn? hổng lẽ dân Việt giờ chuyển bầy đàn sang cả hàng xẻng?
Em không dám dùng từ tâm lý bầy đàn ở đây và em nghĩ cũng không nên dùng.
Xe Hàn thực dụng bác ạ, Họ bán được dòng xe nào, Đa phần là dòng xe nhỏ như : Morning, I10. Spark( Giá khá mềm và phù hợp với nhu cầu đi lại trong Tp),Ngòai ra còn có Cerato và Santafe.
Bác nhìn vào số lượng khách hàng sử dụng xe Hàn ở đâu , theo em thì đa phần là Thành phố chứ ỏ tỉnh rất ít xe hàn.
Ngòai ra , Doanh số của xe Ford so với Toy là thấp, Nhưng nhìn tại Tphcm thì số lượng xe Ford, Toy hay xe Hàn luư thông khá đồng điều đó, Hiện nay thị phần của Toy mạnh nhất vẫn là thị trường tỉnh và Taxi.
 
Hạng B2
30/9/10
359
19
28
Re:Chủ tịch Ford Đông Nam Á: Khó đầu tư lớn tại Việt Nam

Hơn một năm trước, Ford tung ra con FC em nhớ lúc đó Ford phát biểu rất hùng hồn, đó là con xe chiến lược, nó sẽ đấu với Altis của Toy và đương nhiên xe chiến lược được hi vọng sẽ hạ Toy và góp phần đưa Ford lên đỉnh cao mới. Một năm trôi qua rồi, bây giờ FC ko biết có còn được đánh giá là xe chiến lược nữa hay ko? Chỉ biết bây giờ FC sẽ dọn đường cho Fiesta thành con xe chiến lược.
 
Như vậy có thể hiểu Fiesta là chiến lược của chiến lược hay chiến lược nhọn hoắc nằm trong chiến lược nhọn được ko?
 
Đánh giá thị trường em nghĩ nên đánh giá cả bình diện rộng, Tp HCM là nơi có sức mua cao nhất VN, nhưng tùy loại SP chứ bác. Bác bảo do Toy nó bán taxi và bán ở tỉnh nhiều nên nó thắng. Vậy sao Ford ko làm được như thế?
 
 
 
Hạng C
4/3/07
538
11
18
46
"Xì Gềnh"
Re:Chủ tịch Ford Đông Nam Á: Khó đầu tư lớn tại Việt Nam

Việt nói:
Hơn một năm trước, Ford tung ra con FC em nhớ lúc đó Ford phát biểu rất hùng hồn, đó là con xe chiến lược, nó sẽ đấu với Altis của Toy và đương nhiên xe chiến lược được hi vọng sẽ hạ Toy và góp phần đưa Ford lên đỉnh cao mới. Một năm trôi qua rồi, bây giờ FC ko biết có còn được đánh giá là xe chiến lược nữa hay ko? Chỉ biết bây giờ FC sẽ dọn đường cho Fiesta thành con xe chiến lược.
 
Như vậy có thể hiểu Fiesta là chiến lược của chiến lược hay chiến lược nhọn hoắc nằm trong chiến lược nhọn được ko?
 
Đánh giá thị trường em nghĩ nên đánh giá cả bình diện rộng, Tp HCM là nơi có sức mua cao nhất VN, nhưng tùy loại SP chứ bác. Bác bảo do Toy nó bán taxi và bán ở tỉnh nhiều nên nó thắng. Vậy sao Ford ko làm được như thế?
Tại vì xe ford không đủ "trình" để làm taxi... thế mà cũng phải hỏi
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng F
8/8/06
6.459
21.778
113
40
Re:Chủ tịch Ford Đông Nam Á: Khó đầu tư lớn tại Việt Nam

Việt nói:
Hơn một năm trước, Ford tung ra con FC em nhớ lúc đó Ford phát biểu rất hùng hồn, đó là con xe chiến lược, nó sẽ đấu với Altis của Toy và đương nhiên xe chiến lược được hi vọng sẽ hạ Toy và góp phần đưa Ford lên đỉnh cao mới. Một năm trôi qua rồi, bây giờ FC ko biết có còn được đánh giá là xe chiến lược nữa hay ko? Chỉ biết bây giờ FC sẽ dọn đường cho Fiesta thành con xe chiến lược.

Như vậy có thể hiểu Fiesta là chiến lược của chiến lược hay chiến lược nhọn hoắc nằm trong chiến lược nhọn được ko?

Đánh giá thị trường em nghĩ nên đánh giá cả bình diện rộng, Tp HCM là nơi có sức mua cao nhất VN, nhưng tùy loại SP chứ bác. Bác bảo do Toy nó bán taxi và bán ở tỉnh nhiều nên nó thắng. Vậy sao Ford ko làm được như thế?

Ford Vn đang tuyển người đó bác,Bác vào giúp họ thực hiện đi.
Em nghĩ vấn đề làm là một chuyện, còn thành công hay không là chuyện khác, Đối với Fvn em nghĩ như vậy đã là thành công cho họ rồi khi mà cái Focus ngày đầu tiên ra mắt ( Năm 2005) bán 1 tháng chưa đến 20 con, Bay giờ Focus bán cũng hơn 100 xe rồi đó.
Còn chiến lựoc, Tại sao Focus giá rẻ hơn Alits và Civic cả 5000 USD rồi nhưng doanh số vẫn không bằng Altis, Ford cũng làm đủ cách rồi nhưng vẫn vậy? Vậy bác giải thích giùm em là nguyên nhân vì sao?