Hạng D
6/2/15
1.919
3.878
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
1. Bác đi xe gì mà uống ghê zậy? Nếu chỉ đi phố mà kẹt nữa thì chỉ có xe điện mới tiết kiệm được. Tôi đi hỗn hợp tầm 9-10l/100km. Nếu xe hybrid cũng phải 4-6l
2. Bác tính lệch thế là ko đúng. Xe hybrid mà chỉ đi hoàn toàn ở phố (trừ phev) chưa chắc tiết kiệm như hãng công bố vì pin hết máy phải tăng công suất để sạc và hybrid đi đường trường là same xe xăng nên tính bình quân xe hybrid chỉ tiếc kiệm khoảng max 5-6l/100km. Nghĩa là xe thường tốn tiền hơn 21,000x6/100=1,260d/km, vậy 90tr/1,260=71,428km. Vậy thì tùy bác chạy nhiều hay ít để được 71,428km này. Tôi thì thấy xe gđ phải 4-5 năm, rất nhiều nhà đi cả chục năm
Đi thành phố nhiều thì toàn 12-13lit chứ đâu ra 9-10 lít.
 
Hạng D
18/3/08
1.668
1.675
113
đi kiểu này thì bác làn con xe điện nhỏ nhỏ tầm 5-600tr mới tiết kiệm. tôi chỉ ss về hiệu quả với số tiền bỏ ra cùng dòng xe giữa xăng và HEV thôi.

xe hybrid với xe điện thì momen xoắn nó lớn nên ai thích lái sport thì thích là đúng rồi vì nó rất bốc. chứ còn lanh thì phụ thuộc kỹ năng lái xe và xử lý tình huấn của tx là chính
Mình đang nhắm đến CRV hybrid.
Xe nhỏ chưa bao giờ trong tầm ngắm của mình

Lanh xe ở đây nói đến : vô lăng chính xác, gas nhạy, khung gầm vững chắc không lắc ngang, và hệ dẫn động 4wd trên xe của mình thì khỏi bàn.

Dòng Hybrid của Toy Cross khá ok, nhưng xe hơi nhỏ.
 
Hạng D
16/8/12
1.986
1.602
113
Bến tre
Cứ mỗi lần có bài liên quan đến Hybird là sẽ có 2 luồng ý kiến khác nhau.
Ý kiến cá nhân em, một người đang chạy xe Hybird của toyota nhận xét như sau: Hệ thống điều khiển của nó quá thông minh, hiện đại, 2 động cơ kết hợp giúp xe tăng tốc suất sắc luôn chứ không nói là tốt nữa. Hộp số thì xài bánh răng nhưng không biết bằng cách nào mà nó lên tốc như xe điện, không có cảm giác chuyển số, đặc biệt đạp là lên liền không có độ trễ.
Ưu điểm khác là "Đi không ai hay về không ai biết", không bao giờ xe xả khói thẳng vô nhà mình.
Ngoài ra trang bị cho phiên bản Hybird cũng dồi dào hơn.
Kết lại em ưng ý nhất là cái hộp số E-cvt của xe Toyota Hybird, giờ em quen cảm giác lái này rồi, qua xe số 6AT phổ thông chạy thấy khó chịu (xe sang chưa được chạy em không dám nói)
 
Hạng D
1/4/15
1.413
2.559
113
Cứ mỗi lần có bài liên quan đến Hybird là sẽ có 2 luồng ý kiến khác nhau.
Ý kiến cá nhân em, một người đang chạy xe Hybird của toyota nhận xét như sau: Hệ thống điều khiển của nó quá thông minh, hiện đại, 2 động cơ kết hợp giúp xe tăng tốc suất sắc luôn chứ không nói là tốt nữa. Hộp số thì xài bánh răng nhưng không biết bằng cách nào mà nó lên tốc như xe điện, không có cảm giác chuyển số, đặc biệt đạp là lên liền không có độ trễ.
Ưu điểm khác là "Đi không ai hay về không ai biết", không bao giờ xe xả khói thẳng vô nhà mình.
Ngoài ra trang bị cho phiên bản Hybird cũng dồi dào hơn.
Kết lại em ưng ý nhất là cái hộp số E-cvt của xe Toyota Hybird, giờ em quen cảm giác lái này rồi, qua xe số 6AT phổ thông chạy thấy khó chịu (xe sang chưa được chạy em không dám nói)
Nếu đủ tiền thì mua hybrid ok, so sánh xe xăng
- về kinh tế thì chắc là hybrid phải cao hơn xe thuần xăng rồi, chi phí ban đầu, chi phí bảo dưỡng 2 động cơ xăng điện, vừa tốn xăng nhớt, chai pin,… về hao xăng thì ko rõ nó tính bình quân ko, vì pin yếu thì nó phải chạy xăng để nạp pin chứ pin đâu ra mà chạy trường kỳ trong phố ít hao xăng, chưa tính hao hụt khi chuyển đổi năng lượg từ xăng ra pin, nó chỉ tiết kiệm nhiều đối với người hay nhấn ga nhiều thắng nhiều thì thu hồi được nhiều năng lượng hơn, người chạy nhẹ nhàng từ tốn thì ko dc mấy, khi đi cao tốc thì có khi nó còn hao xăng hơn do xe nặng hơn khi chứa 2 động cơ, pin.
- về môi trường, tăng tốc thì nó khá tốt khi ít phát thải ra xã hội lẫn gia đình, ít phát ồn hơn khi chạy chậm là ưu điểm lớn nhất, tạo thiện cảm hơn với người xung quanh, dc mọi người quan tâm khi đi đầu về môi trường. nó kết hợp dc ưu điểm của 2 dòng xe nhưng cũng có nhược điểm bản thân nó như trên.
Thích thì nhích thôi, vì xe điện hiện nay chưa tối ưu cũng như dịch vụ hỗ trợ về sạc vẫn chưa thể so sánh trạm xăng phát triển mấy chục năm, chứ xe thuần điện về môi trường, tăng tốc, độ ồn, tiêu hao nhiên liệu đều ăn đứt hybrid.
 
Hạng D
16/8/12
1.986
1.602
113
Bến tre
Nếu đủ tiền thì mua hybrid ok, so sánh xe xăng
- về kinh tế thì chắc là hybrid phải cao hơn xe thuần xăng rồi, chi phí ban đầu, chi phí bảo dưỡng 2 động cơ xăng điện, vừa tốn xăng nhớt, chai pin,… về hao xăng thì ko rõ nó tính bình quân ko, vì pin yếu thì nó phải chạy xăng để nạp pin chứ pin đâu ra mà chạy trường kỳ trong phố ít hao xăng, chưa tính hao hụt khi chuyển đổi năng lượg từ xăng ra pin, nó chỉ tiết kiệm nhiều đối với người hay nhấn ga nhiều thắng nhiều thì thu hồi được nhiều năng lượng hơn, người chạy nhẹ nhàng từ tốn thì ko dc mấy, khi đi cao tốc thì có khi nó còn hao xăng hơn do xe nặng hơn khi chứa 2 động cơ, pin.
- về môi trường, tăng tốc thì nó khá tốt khi ít phát thải ra xã hội lẫn gia đình, ít phát ồn hơn khi chạy chậm là ưu điểm lớn nhất, tạo thiện cảm hơn với người xung quanh, dc mọi người quan tâm khi đi đầu về môi trường. nó kết hợp dc ưu điểm của 2 dòng xe nhưng cũng có nhược điểm bản thân nó như trên.
Thích thì nhích thôi, vì xe điện hiện nay chưa tối ưu cũng như dịch vụ hỗ trợ về sạc vẫn chưa thể so sánh trạm xăng phát triển mấy chục năm, chứ xe thuần điện về môi trường, tăng tốc, độ ồn, tiêu hao nhiên liệu đều ăn đứt hybrid.
Em like bài viết của bác nha.
Nhưng mà toyota Hybird nó không đơn giản như bác nghĩ vậy đâu (hãng khác em không biết), xe em là Innova HEV
Về bảo dưỡng: lần đầu gần 500 ngàn, lần 2 gần 800 ngàn, lần 3 gần 1tr800 ngàn, lần 4 gần 800 ngàn. Mức giá này y hệt bản thuần xăng nha bác, riêng bản xăng có thêm mục bảo dưỡng dây Curoa, xe Hev không có, nhưng có thêm vệ sinh lọc bụi Pin Hybird.
Xe Hybird tiết kiệm xăng nhờ nhiều thứ lắm, lúc nào máy xăng ngốn nhiên liệu nhiều nhất?
1 là lúc khởi hành, điều này trên xe HV đã có động cơ điện lo
2 là lúc tăng tốc, động cơ điện góp Momen vô khá lớn nên máy xăng chạy nhẹ nhàng
3 là lúc đậu tại chỗ chạy máy lạnh, lốc lạnh chạy bằng Pin Hybird, máy xăng không kéo, nên chỉ khởi động khi hết Pin, và sạc lại trong vài phút nó lại tắt.
Yếu tố quan trọng khác đó là Động cơ chu trình Atkinson, nên lúc nào máy xăng chạy 1 mình nó cũng đã tiết kiệm hơn kha khá so với máy thuần xăng chu trình Otto rồi!
Cái nữa là máy xăng sạc pin HV cũng như xe thuần xăng sạc acqui, nhưng xe thuần xăng dù acqui đầy nó vẫn kéo Dinamo, còn xe Hv thì không, đầy Pin nó lại chạy bằng Motor điện
 
Hạng B2
5/10/16
118
115
43
32
Mình cũng đang đi innova hev thấy tăng tốc ổn, đi ko ai biết, về đến nhà vào nhà luôn ng nhà cũng ko hay. Độ xả thải cũng ít hơn, có lần đi cf đậu sát bàn khách ngồi, lúc lên xe đi họ cũng ko bị tiếng đề nổ máy mà dòm ngó
 
Hạng D
21/12/14
2.488
9.167
123
Em like bài viết của bác nha.
Nhưng mà toyota Hybird nó không đơn giản như bác nghĩ vậy đâu (hãng khác em không biết), xe em là Innova HEV
Về bảo dưỡng: lần đầu gần 500 ngàn, lần 2 gần 800 ngàn, lần 3 gần 1tr800 ngàn, lần 4 gần 800 ngàn. Mức giá này y hệt bản thuần xăng nha bác, riêng bản xăng có thêm mục bảo dưỡng dây Curoa, xe Hev không có, nhưng có thêm vệ sinh lọc bụi Pin Hybird.
Xe Hybird tiết kiệm xăng nhờ nhiều thứ lắm, lúc nào máy xăng ngốn nhiên liệu nhiều nhất?
1 là lúc khởi hành, điều này trên xe HV đã có động cơ điện lo
2 là lúc tăng tốc, động cơ điện góp Momen vô khá lớn nên máy xăng chạy nhẹ nhàng
3 là lúc đậu tại chỗ chạy máy lạnh, lốc lạnh chạy bằng Pin Hybird, máy xăng không kéo, nên chỉ khởi động khi hết Pin, và sạc lại trong vài phút nó lại tắt.
Yếu tố quan trọng khác đó là Động cơ chu trình Atkinson, nên lúc nào máy xăng chạy 1 mình nó cũng đã tiết kiệm hơn kha khá so với máy thuần xăng chu trình Otto rồi!
Cái nữa là máy xăng sạc pin HV cũng như xe thuần xăng sạc acqui, nhưng xe thuần xăng dù acqui đầy nó vẫn kéo Dinamo, còn xe Hv thì không, đầy Pin nó lại chạy bằng Motor điện
Hôm nọ có thằng cà khịa a mõm con xe này sao a ko hẹn nó qua để vả mõm nó
 
Hạng B2
19/10/20
361
542
93
29
Chủ xe Corolla Cross HEV mới: "Mua xe hybrid không nhất thiết chỉ vì tiết kiệm tiền xăng"


Các anh chạy tới 8-9 vạn đi đã rồi mới đánh giá hết ưu nhược điểm của con xe hybrid được.

Đầu tiên là tiết kiệm. Thông số 3 lít mấy quảng cáo chỉ khi mấy anh chạy lúc nào cũng 98 99 điểm Eco trong phố thôi. Em canh giỏi lắm cũng 97 điểm, vị chi là em đi trong phố trung bình 4.5 lít/100km quay đầu. Đi 8 vạn thì tiền lời được cục pin hybrid, chẳng sai, mức này chạy dịch vụ thì 2-3 năm, xe gia đình thì 3-4 năm, còn lại sau đó là tiền xăng mình lời so với bản chạy xăng thông thường.

Thứ hai là độ êm ái. Đúng là xe hybrid lúc chạy điện thì êm như xe điện, điều hòa bật chả nghe, nhưng đậu một chỗ lát pin nó xả xong thì máy nó cũng gào lên để sạc mà thôi, nên cũng không cần phải thần thánh hóa làm gì vụ êm ái. Di chuyển ra vô nhà cũng vậy, xào 2-3 phát mà pin đang hết máy gào lên thì vẫn dùng động cơ xăng, mà ngay cả khi xăng nó phát thải ra thì cũng bay xíu là hết, làm gì đến nỗi nồng nặc mà phải lăn tăn.

Em chia sẻ thêm góc nhìn này cho các anh về xe hybrid nữa mà chưa thấy anh nào nói. Hybrid chạy thời gian đầu cứ lo ngắm mấy cái thông số, chạy rón rén, cụt cả hứng chạy. Con xe lăn bánh 1 tỷ 1 mà cảm giác sức mạnh không đi cùng với giá tiền :))) Mấy anh chạy hybrid mỗi lần đạp phanh tái sinh xong lúc cục pin nó hồi về nó kêu thì sao không anh nào nói. thêm cái cảm biến BSM của Toy thì xe máy vượt tới đầu xe qua mép đèn rồi mới báo nữa, báo vậy em tự nhìn được, cần mọe gì xe. Và đặc sản vẫn là tôn mỏng, cách âm như qq :)) Con hybrid em chạy tầm 800-900đ/1km thôi nhưng nếu chọn lại không bao giờ em mua.

Thời buổi mua 1 con xe phục vụ nhiều mục đích ở VN sắp qua rồi, sắp tới sẽ là mỗi con xe 1 mục đích, giống mấy anh có khối phân lớn để đi tour còn con Sh để nhà đi vợt vậy đó. Giá hybrid thì em lấy 1 con Wuling đi phố và 1 con máy to xe cứng đi xa vẫn an toàn và sướng hơn nhiều.