OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.297
2.914
113

Với nhiều khách hàng đã sử dụng qua dòng xe Suzuki Ciaz, những tiêu chí về thiết kế, trang bị có thể mang ra so sánh với các mẫu xe khác cùng phân hạng. Nhưng, xét về độ rộng rãi, tính thực dụng “ăn chắc mặc bền” thì không: Ciaz vô đối trong phân khúc!


Chủ xe Suzuki Ciaz chia sẻ những điểm cộng bất ngờ, không kém cạnh các mẫu sedan hạng C

Sở hữu diện mạo thanh lịch, Suzuki Ciaz ghi điểm trong lòng khách hàng bởi thiết kế thanh lịch, ấn tượng với đường mạ chrome sắc nét.

Tại thị trường Việt Nam, nhắc đến sedan hạng B, hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những mẫu xe “đại trà” như Toyota Vios hay Hyundai Accent. Riêng với những người kĩ tính và thực tế trong nhu cầu sử dụng, Suzuki Ciaz mới đang là sự lựa chọn “sáng nước” nhất. Bởi, mẫu xe xuất xứ từ Nhật Bản này gần như đáp ứng cùng lúc nhiều tiêu chí của một mẫu sedan thực thụ.

Thừa rộng rãi…mà vẫn tinh tế miễn chê

4 năm sử dụng Suzuki Ciaz, với quãng đường di chuyển gần 50.000 km, anh Cường (ngụ Bình Dương) là một trong những khách hàng trung thành và phần nào đã bị “nghiện” với những giá trị mà chiếc Ciaz mang lại.

Đánh giá về chiếc xe của mình, anh Cường cho biết, anh là một người thực dụng. Chính vì vậy, thời điểm năm 2017, khi chọn mua một chiếc xe phục vụ nhu cầu cá nhân, độ rộng rãi, thoải mái là tiêu chí đầu tiên anh tính đến. Đó cũng là lý do anh chọn mua Suzuki Ciaz. Bởi so với các mẫu xe khác cùng phân hạng và cùng tầm giá, Ciaz có chiều dài trục cơ sở lên đến 2.650 mm (ngang ngửa những mẫu sedan hạng C) nên gần như không có đối thủ cạnh tranh. Và thực tế, sau 4 năm sử dụng, độ rộng rãi vẫn là điều mà anh Cường “ưng” nhất trên chiếc xe của mình. Bên cạnh đó, Ciaz vẫn thanh lịch, k sở hữu vẻ ngoài tinh tế, không kém cạnh gì với các dòng xe khác.

Tương tự, chị Liên (ngụ TP.Vũng Tàu) cũng là một khách hàng khá kỹ tính trong việc chọn xe. Cuối năm 2020, sau khi tham khảo qua gần như tất cả các dòng xe ở phân khúc sedan hạng B, cuối cùng chị Liên chọn Suzuki Ciaz chính vì sự rộng rãi. Một chiếc ô tô sử dụng cho nhu cầu cá nhân, với chị trước hết phải mang đến sự thoải mái, còn thiết kế hay các tiêu chí khác… từ từ tính. “Với nhu cầu của chị, chị chỉ cần trước tiên là chỗ ngồi phải thoải mái cái đã”, chị Liên chia sẻ.

Chủ xe Suzuki Ciaz chia sẻ những điểm cộng bất ngờ, không kém cạnh các mẫu sedan hạng C

Đối với chị Liên, tiêu chí quan trọng nhất với một chiếc xe là phải rộng rãi, thoải mái.

Sedan không dành cho số đông

Khách quan nhìn nhận, Suzuki Ciaz không phải là mẫu xe chạy theo xu hướng hay tập trung vào đối tượng khách hàng thích trào lưu mới mẻ, trang bị nhiều “đồ chơi” lóng lánh. Ngược lại, Ciaz giữ thiết kế tối giản, bền dáng, được chọn lựa bởi nhóm khách trung niên, chững chạc, tìm kiếm chiếc xe thanh nhã, lịch sự. Tại thị trường Ấn Độ, Ciaz được phân phối như một chiếc sedan hạng C cao cấp, bởi hệ thống đại lý Nexa.

Hãng xe Nhật chỉ chú trọng tích hợp những tiện ích vừa vặn sử dụng đối với điều kiện giao thông Việt Nam như các cảnh báo an toàn hỗ trợ người lái, camera trước sau tích hợp hỗ trợ lùi,... Chủ xe Ciaz chia sẻ chiếc xe này giúp họ đơn giản hoá cuộc sống, mỗi ngày lái xe trở nên thuận tiện hơn.

Suzuki Ciaz được đánh giá rất cao về độ “lành” và tính thực dụng. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi phần lớn khách hàng đang sở hữu mẫu sedan đến từ Nhật Bản đều là những người kĩ tính và thực dụng.

Chia sẻ về điều này, anh Cường cũng cho rằng, với một người mua xe sử dụng cho gia đình như anh, một chiếc xe đáp ứng được cùng lúc nhiều tiêu chí như Suzuki Ciaz là lựa chọn đúng đắn. “Thực sự mình không phải người thích chạy theo số đông và cũng không phải người đam mê lắm với các ‘option’. Một chiếc ô tô chỉ cần đáp ứng đủ 3 yếu tố, gồm rộng rãi, tiết kiệm và độ bền là được”.

Cũng theo anh Cường, dù đã cầm lái chiếc Suzuki Ciaz gần 4 năm, nhưng đến thời điểm hiện tại, chiếc xe của anh chưa từng hỏng hóc vặt. Anh chỉ việc đưa xe đến đại lý bảo dưỡng theo định kỳ. Trong khi, chi phí sử dụng cũng cực kì tiết kiệm. Theo anh nhẩm tính, chiếc Suzuki Ciaz trung bình chỉ tiêu thụ khoảng 5.8 lít xăng cho quãng đường hỗn hợp 100 km.

Chủ xe Suzuki Ciaz chia sẻ những điểm cộng bất ngờ, không kém cạnh các mẫu sedan hạng C

Đối với anh Cường một chiếc xe không cần quá nhiều “option”, chỉ cần đủ dùng, tiết kiệm và bền bỉ.

Rõ ràng, với những chia sẻ của anh Cường hay chị Liên, có thể hiểu vì sao dù chưa phải là mẫu xe dẫn đầu thị trường Việt Nam về doanh số, nhưng Suzuki Ciaz hiện vẫn đang được nhiều người dùng đánh giá rất cao, đồng thời đang sở hữu một “trường phái” khách hàng riêng biệt - những người vốn dĩ kĩ tính và thực dụng. Điều này cũng lý giải tại sao ở những thị trường lớn như Ấn Độ, Maruti Ciaz (tên gọi khác của Suzuki Ciaz) lại được định vị như một chiếc xe cao cấp và bán chạy hàng đầu, bởi tiêu chí hàng đầu tại quốc gia Nam Á này luôn đề cao giá trị sử dụng.

Với các khách hàng sở hữu Suzuki Ciaz, sự an tâm được đảm bảo khi động cơ và hộp số được bảo hành đến 5 năm hoặc 150.000 km tuỳ điều kiện nào đến trước – thời hạn bảo hành động cơ và hộp số lâu nhất trong số các thương hiệu ô tô Nhật Bản đối với xe du lịch. Bên cạnh đó, với sự cầu thị từ hãng xe Nhật, khách hàng cũng sẽ hoàn toàn yên tâm khi có nhu cầu thay thế phụ tùng, bởi Việt Nam Suzuki luôn sẵn sàng phụ tùng để cung cấp đến khách hàng. Riêng các đại lý tại TP.HCM và Hà Nội, khách đặt hàng phụ tùng sẽ được giao ngay trong ngày.

Tháng 7 này, Việt Nam Suzuki ưu đãi đặc biệt cho khách hàng mua Suzuki Ciaz, cơ hội sở hữu chỉ từ 50,4 triệu đồng, giá trị ưu đãi tương đương 29 triệu đồng. Đây sẽ là thời cơ không thể tốt hơn để khách hàng Việt có thể sở hữu một chiếc Suzuki Ciaz, sẵn sàng cho một chuyến đi “xả stress” cùng gia đình, ngay khi đại dịch Covid-19 được khống chế.

Chủ xe Suzuki Ciaz chia sẻ những điểm cộng bất ngờ, không kém cạnh các mẫu sedan hạng C

Chi tiết vui lòng liên hệ 38 Đại lý Suzuki ủy quyền hoặc tham khảo tại đây. Hotline miễn phí 1800 6950 để tư vấn trực tiếp.

Ngoài ra, trong thời gian giãn cách xã hội, xe ô tô ít khi được sử dụng, khách hàng có thể tham khảo một số mẹo nhỏ chăm sóc xe từ Suzuki tại: https://suzuki.com.vn/tin-tuc/tin-tuc-o-to/697-cham-soc-xe-khi-gian-cach-xa-hoi.
 
  • Like
Reactions: hoang244
Hạng D
22/1/19
4.460
8.237
113
500tr cho một con sedan cỡ B, dùng hộp số 4 cấp, không có cân bằng đt và chỉ 2 túi khí thì đúng là xe không dành cho số đông rồi.
Bên Thái trang bị máy 1.25 (đời mới hơn của swift) + hộp số CVT. Cũng là sản xuất tại Thái nhưng lô hàng để bán cho VN thì xài lại cấu hình cũ. Suzuki đang làm gì vậy?! VN là chỗ giải tồn cho lô động cơ, hộp số cũ bên Thái sao? Giải tồn mà còn phải mua với giá cao nữa ...
Mà ngẫm cũng lạ, hãng đã tự định nghĩa ciaz không phải cho số đông thì còn push bài quảng cáo làm gì? Cứ để cho nó ế như lâu nay đi. Quảng cáo lên thì cũng ế thôi, mà còn bị chê bai, sỉ vả.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
1/6/15
131
186
43
Quận 6 HCM
Thực sự con Ciaz bền, dáng OK, trang bị đủ dùng. Dịch vụ chưa được trải nghiệm (nghe nói đang ở tốp dưới) và còn 1 cái làm tôi rất ngứa mắt và quyết định không xuống tiền là Ciaz không có bản nào trang bị phanh đĩa bánh sau.
Không biết tôi có đại diện số đông có cảm tình với Ciaz nhưng không xuống tiền vì phanh sau là tang trống không?!
Xin vài like giúp Su tỉnh ngủ.
 
Hạng B2
11/8/11
275
350
63
Suzuki là hãng xe khá lạ lùng ha,làm xe nhỏ KeiCar ở quê nhà cũng thành công lắm,xe tải nhỏ cũng thành công. mà thiết kế xe thì mình thấy chỉ có 2 chiếc ra hồn là swift và jimny,mà cũng là vay mượn từ mini với Mec.Còn lại thiết kế nhìn xấu ,ko có bắt mắt
Nhưng máy móc của Su là bền lắm nha,xe máy hay xe hơi cũng vậy,rất là lành và cực ít hỏng vặt.
Còn chiếc Ciaz này đúng là xe cơ bản,đi từ A đến B. che mưa nắng,tiết kiêm nhiên liệu,bền bỉ .
Ngoài ra ko thấy có gì nổi trội.mà VN mình thì xe phải có ngoại hình 1 chút mới ăn tiền,nhiều option....chứ độ bền hay tiết kiệm nhiều khi cũng ko được quan tâm mấy.
P/S :hôm nay dịch ở SG vẫn ko có dấu hiệu giảm.Buồn ghê
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Hàng này ế ở VN là phải rồi. ở đây, người ta đâu có cần bền bỉ và tin cậy? Vì mua xe chủ yếu lâu lâu chạy kiểng khoe mẽ, chém gió thôi. Cái họ cần là sự hầm hố, nhiều đồ chơi (dù vô dụng) cái họ cần là có nhiều thứ để khoe khi chém gió, thế thôi
 
  • Like
Reactions: equus1912
Hạng F
24/2/20
5.096
8.719
113
37
Xe 2 túi khí ko cân bằng điện tử và sở hữu nhóm khách hàng riêng biệt nên tháng nào cũng lọt top mà là top bán ế.
 
Hạng D
12/4/19
1.691
3.357
118
39
“Thực sự mình không phải người thích chạy theo số đông và cũng không phải người đam mê lắm với các ‘option’. Một chiếc ô tô chỉ cần đáp ứng đủ 3 yếu tố, gồm rộng rãi, tiết kiệm và độ bền là được”.
———
bao năm trời tụi Nhật bủn nhồi vào đầu dân mình cái tư duy chỉ cần bền, tiết kiệm. Đồng ý là có thể ko cần option, nhưng ko thể nào bỏ quên an toàn được, hay chúng nó coi tính mạng dân Việt ko ra gì? Thời méo nào rồi xe ko có cân bằng điện tử, nhiều loại thì chỉ có 2 túi khí, có chưa chắc đã nổ…
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Máy của suzuki thì từ xưa tới nay từ xe moto sang xe moto chẳng có gì để chê bai cả. Về độ bền, độ êm, độ ổn định rất tốt. Tuy nhiên, nếu hỏi tại sao mình lại loại suzuki ra đầu tiên khi mua xe thì câu trả lời là:" Nhìn cái dáng nó bần không thể bần hơn". Sao lại có hãng xe thiết kế một cái xe mà nó xấu đau xấu đớn như oto suzuki chứ. Đội ngũ thiết kế phải nói là coi thường người nhìn quá mức khi sử dụng các khối hình hộp trên xe suzuki, mặt khác về tiện nghi cũng chẳng có gì, thời đại 4.0 rồi, máy ngon là một chuyện, công nghệ trên xe lại là thứ đánh bóng sản phẩm rất tốt. mấy ai mua xe mà rành về động cơ hộp số đâu. Đầu tiên là vừa túi tiền, sau là hợp nhãn, tiếp theo là "nghe người ta nói xe ngon", rồi có công nghệ gì, có màn hình cảm ứng không, có "an roi au tu" hay "áp pồ ka pờ lay " không, cuối cùng là ... ký hợp đồng mua. Thế thôi!
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
“Thực sự mình không phải người thích chạy theo số đông và cũng không phải người đam mê lắm với các ‘option’. Một chiếc ô tô chỉ cần đáp ứng đủ 3 yếu tố, gồm rộng rãi, tiết kiệm và độ bền là được”.
———
bao năm trời tụi Nhật bủn nhồi vào đầu dân mình cái tư duy chỉ cần bền, tiết kiệm. Đồng ý là có thể ko cần option, nhưng ko thể nào bỏ quên an toàn được, hay chúng nó coi tính mạng dân Việt ko ra gì? Thời méo nào rồi xe ko có cân bằng điện tử, nhiều loại thì chỉ có 2 túi khí, có chưa chắc đã nổ…
Đúng rồi bác, nó không ngu đâu, nó còn hút được máo thì nó còn làm mọi cách, nói mọi câu để người tiêu dùng hài lòng. "Tôi yêu Việt Nam là một ví dụ".