Thảo Luận Chung Chú ý khi vá vỏ xe !

Hạng D
12/9/09
1.009
11
38
@Sonokal:Vỏ xe bác ko ghi chiều mũi tên nhưng trên mặt vỏ có ghi OUTSIDE rồi đó bác...cái này cũng chứng tỏ vỏ này của bác chỉ lặp 1 chiều..
Trên vỏ xe có thể gắn 2 chiều thì ko ghi chiều mũi tên hoặc OUTSIDE-INSIDE gì hết,với lại bác nhìn vào gai,rãnh cũng thấy dễ dàng mà...
Bác nào đó nói đúng,vỏ xe ráp lộn mặt chạy ồn như phản lực :D nhất là lên Trung Lương
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
tatdatpro nói:
Sonokal nói:
a_ma_nguy nói:
Như vậy là có loại lốp đặc biệt chỉ quay được 1 chiều phải ko bác?
Xe e thì dùng lốp phổ thông nên ko phân biệt được chiều quay của lốp.
Vỏ xe em hiệu Michellin 165/65/R13, một mặt có chữ Outside (mặt ngoài) và mặt kia là Inside (mặt trong). Nếu đảo ngược thì gai vỏ bị quay ngược.
Nếu như các Bác nói thì vỏ bên trái phải khác với vỏ bên phải. Nếu không thì sẽ bị chạy gai ngược ( một trong hai bên) thì phải... Em không rành vụ này. Các Bác chỉ giáo thêm.
Không đúng bác ui .

Vỏ xe tạm chia làm 2 lọai : lọai có chiều quay (có dấu mũi tên và chữ Rotation) và lọai không có chiều quay (lọai này sẽ quy định Mặt Trong Inside và Mặt Ngòai Outside )

Với lọai vỏ xe có quy định mặt ngòai , mặt trong thì kết cấu chịu lực của thành vỏ xe có sự khác biệt - Vỏ vậy nếu chạy xe ở tốc độ cao thì độ bám đường, độ ổn định sẽ càng gia tăng khác biệt .
Vỏ xe lọai này không phân biệt sự khác biệt của gai lốp xe (do thiết kế đã tính tóan đặc biệt) .

Em có kinh nghiệm về việc này trong chuyến đi Caravan TransMalaysia 2008 (mới mua xe được 2 tháng) - Khi chạy trên đường cao tốc ở Thai lan - đặc biệt khi trời mưa . Sau khi sửa chữa đảo lại vỏ xe thì chạy vô tư gần ... 200km/h :):):)

Từ đó tới nay mỗi lần vá, thay vỏ đều kiểm tra lại rất kỹ lưỡng .
 
Hạng D
12/6/10
3.310
27
48
HCM
haichien nói:
tatdatpro nói:
Sonokal nói:
a_ma_nguy nói:
Như vậy là có loại lốp đặc biệt chỉ quay được 1 chiều phải ko bác?
Xe e thì dùng lốp phổ thông nên ko phân biệt được chiều quay của lốp.
Vỏ xe em hiệu Michellin 165/65/R13, một mặt có chữ Outside (mặt ngoài) và mặt kia là Inside (mặt trong). Nếu đảo ngược thì gai vỏ bị quay ngược.
Nếu như các Bác nói thì vỏ bên trái phải khác với vỏ bên phải. Nếu không thì sẽ bị chạy gai ngược ( một trong hai bên) thì phải... Em không rành vụ này. Các Bác chỉ giáo thêm.
Không đúng bác ui .

Vỏ xe tạm chia làm 2 lọai : lọai có chiều quay (có dấu mũi tên và chữ Rotation) và lọai không có chiều quay (lọai này sẽ quy định Mặt Trong Inside và Mặt Ngòai Outside )

Với lọai vỏ xe có quy định mặt ngòai , mặt trong thì kết cấu chịu lực của thành vỏ xe có sự khác biệt - Vỏ vậy nếu chạy xe ở tốc độ cao thì độ bám đường, độ ổn định sẽ càng gia tăng khác biệt .
Vỏ xe lọai này không phân biệt sự khác biệt của gai lốp xe (do thiết kế đã tính tóan đặc biệt) .

Em có kinh nghiệm về việc này trong chuyến đi Caravan TransMalaysia 2008 (mới mua xe được 2 tháng) - Khi chạy trên đường cao tốc ở Thai lan - đặc biệt khi trời mưa . Sau khi sửa chữa đảo lại vỏ xe thì chạy vô tư gần ... 200km/h :):):)

Từ đó tới nay mỗi lần vá, thay vỏ đều kiểm tra lại rất kỹ lưỡng .
Em không hiểu ý bác muốn nói gì?
 
RMX confirmed
Hạng B2
13/9/11
129
101
43
Có mấy bác nói vỏ xe có mũi tên chỉ hướng quay. Em thấy cái này chỉ đúng cho xe môtô thôi. Còn đối với xe hơi, nếu bác lắp bên này nó quay thuận. Khi đảo qua bên kia nó sẽ quay theo chiều ngược lại các bác ạ.

Vỏ xe thường đã được cân bằng động. Khi vá vỏ, thợ thường đánh dấu trên vỏ, để khi lắp vào không bị sai vị trí, làm sai cân bằng động của bánh. Chú ý nhắc thợ khi vá vỏ xe nha các bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
@dinhcongchu : y em muoốn nói là loại vỏ outside / inside khi lắp sai, nhất là với cặp bánh trước sẽ dẫn đến hậu quả độ ăn lái sai, chạy tốc độ cao thì sai biệt càng lớn - khá nguy hiểm đấy .

@RMX : Với loại vỏ có chiều quay theo mũi tên, khi đảo bánh thi người ta phải đảo luôn mặt vỏ (từ mặt trong thành ra mặt ngoài, khi đó mới đúng chiều quay - đảm bảo an toàn . Nếu lắp sai chiều quay, chạy đường có độ nhám cao như cao tốc Trung Lương có thể bị nổ vỏ xe do nguyên nhân gai vỏ xe quay ngược rất dễ bị bào mòn.

Có 1 loại vỏ xe không có gai talont và không có chiều quay, lắp sao cũng đc ... Đó là ...vỏ xe đua F1 :)
 
B35 confirmed
Hạng B2
1/9/11
423
717
93
Các Bác vá vỏ chú ý chút xíu vì mấy thằng thợ củ chuối lắm , em bị ở đường Hoà Bình Q.Tân Phú 1 lần khi nó chuẩn bị gắn vào xe thì em phát hiện bắt nó tháo ra làm lại. Sau này vá thêm 2 lần em đều theo sát tụi nó kêu tụi nó lót vải hay cao su tránh làm hư mâm , gắn vỏ đúng chiều, xiết đủ 5 con ốc và đo lại áp suất 4 bánh xe .
Có như vậy mới yên tâm vi vu các Bác ạ !
 
Hạng F
11/1/10
6.129
64.809
113
Sonokal nói:
a_ma_nguy nói:
Như vậy là có loại lốp đặc biệt chỉ quay được 1 chiều phải ko bác?
Xe e thì dùng lốp phổ thông nên ko phân biệt được chiều quay của lốp.
Vỏ xe em hiệu Michellin 165/65/R13, một mặt có chữ Outside (mặt ngoài) và mặt kia là Inside (mặt trong). Nếu đảo ngược thì gai vỏ bị quay ngược.
Lốp này quen quá bác Sonokal.
 
PKH
Hạng B1
4/6/11
70
4
8
thật là hữu ít.thank bác chủ.
con carem của e txe cũng đang báo bị bệnh này.