tatdatpro nói:
Sonokal nói:
a_ma_nguy nói:
Như vậy là có loại lốp đặc biệt chỉ quay được 1 chiều phải ko bác?
Xe e thì dùng lốp phổ thông nên ko phân biệt được chiều quay của lốp.
Vỏ xe em hiệu Michellin 165/65/R13, một mặt có chữ Outside (mặt ngoài) và mặt kia là Inside (mặt trong). Nếu đảo ngược thì gai vỏ bị quay ngược.
Nếu như các Bác nói thì vỏ bên trái phải khác với vỏ bên phải. Nếu không thì sẽ bị chạy gai ngược ( một trong hai bên) thì phải... Em không rành vụ này. Các Bác chỉ giáo thêm.
Không đúng bác ui .
Vỏ xe tạm chia làm 2 lọai : lọai có chiều quay (có dấu mũi tên và chữ Rotation) và lọai không có chiều quay (lọai này sẽ quy định Mặt Trong Inside và Mặt Ngòai Outside )
Với lọai vỏ xe có quy định mặt ngòai , mặt trong thì kết cấu chịu lực của thành vỏ xe có sự khác biệt - Vỏ vậy nếu chạy xe ở tốc độ cao thì độ bám đường, độ ổn định sẽ càng gia tăng khác biệt .
Vỏ xe lọai này không phân biệt sự khác biệt của gai lốp xe (do thiết kế đã tính tóan đặc biệt) .
Em có kinh nghiệm về việc này trong chuyến đi Caravan TransMalaysia 2008 (mới mua xe được 2 tháng) - Khi chạy trên đường cao tốc ở Thai lan - đặc biệt khi trời mưa . Sau khi sửa chữa đảo lại vỏ xe thì chạy vô tư gần ... 200km/h
Từ đó tới nay mỗi lần vá, thay vỏ đều kiểm tra lại rất kỹ lưỡng .