Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng C
27/8/04
573
2
18
048
otosaigon.com
RE: Chưa có thông tin test Innova: Lạ nhỉ?!

Trích đoạn: hanoisaigon

Trích đoạn: kebab

...ủa VVT-i là công nghệ gì hay vậy bác innova ơi...sao nó lại làm được chuyện đó?

Câu bài quá. Đề nghị tự bấm lỗ.[8D]
Hóm wá !
Tập lái mà nghênh ngang là dễ bị các bác tài già tạt lém đó !
Em bằng B2 nên không dám gấu , khi lào lên C,D, thì .......... he :D
To bác INNOVA :
Có lẽ nên hiểu thế này cho nhanh ( kiểu quảng cáo VVTi trên tivi ) :
Bé mà khỏe . Thế cho nhanh . Giải thích kiểu sách dài dòng lắm .
Loại dốt Kthuật nhu em khó hỉu .
 
Hạng B1
RE: Chưa có thông tin test Innova: Lạ nhỉ?!

Hôm nay bắt gặp trên đường Quốc Tử Giám một em Inova mầu đen, công nhận giữa "dòng đời" nhìn em cũng hoành tráng
Biển 29Y này:
inova10vd.jpg


inova20cy.jpg

Chẳng hiểu sao với thẻ mình post mà không hiển thị được ảnh, bạn nào giúp với! xin cảm ơn

----------------------------------------------------------
Bác phải dùng cái này cơ [img]
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/6/05
2.614
303
83
Vũng Tàu
RE: Chưa có thông tin test Innova: Lạ nhỉ?!

@bun-cha
Bác inova nói đúng đấy, nó khá phức tạp, có thêm 1 hệ thống bơm thủy lực để điều khiển trục cam nạp và xả tùy theo số vòng tua, tải trọng xe...nôm na như vậy.
Sau đây là một số cải tiến cùng tính năng của các hãng khác.

BMW VANOS - Varies intake and exhaust timing by moving the fulcrum of the camshaft
Ford Variable Cam Timing - Varies valve timing by rotating the camshaft
GM DCVCP (Double Continuous Variable Cam Phasing) - Varies timing with hydraulic vane type phaser (see also Ecotec LE5).
Honda VTEC - Varies intake, duration, and lift by using two different sets of cam lobes
Honda i-VTEC - Adds cam phasing (timing) to traditional VTEC
Hyundai/Kia CVTT
Mazda S-VT - Varies timing by rotating the camshaft
Mitsubishi MIVEC - Varies valve lift
Nissan N-VCT - Varies the rotation of the cam(s) only, does not alter lift or duration of the valves.
Nissan VVL - Varies intake, duration, and lift by using two different sets of cam lobes
Porsche VarioCam - Varies intake timing by adjusting tension of a cam chain
Porsche VarioCam Plus - Varies intake timing by adjusting tension of a cam chain as well as valve lift by different cam profiles
Rover VVC - Varies timing with an eccentric disc
Suzuki VVT
Subaru AVCS - Varies timing (phase) with hydraulic pressure
Toyota VVT-i - Varies intake timing by advancing the cam chain
Toyota VVTL-i - Varies timing by advancing the cam chain and switching between two sets of cam lobes
 
Tập Lái
16/1/06
3
0
0
RE: Chưa có thông tin test Innova: Lạ nhỉ?!

@mienhinh: em có 3 câu hỏi muốn hỏi bác hay bác innova: 1) Công nghệ VVT-i được nghiên cứu với mục đích gì - làm xe chạy ăn tít xăng hơn hay làm động cơ đốt xăng hiệu quả hơn? 2) các "cải tiến cùng tính năng khác" mà bác mienhinh nói ở trên về bản chất chúng giống nhau hay khác nhau? 3) quay trở lại tình huống bác thế giới xe lấy ví dụ - xe chở 7 người chạy đèo dốc với mức tiêu thụ nhiên liệu như ví dụ - VVT-i làm xe ăn ít xăng hơn hay dùng số nhiên liệu đó hiệu quả hơn?

Cảm ơn 2 bác ạ.
 
Hạng B1
20/12/05
71
0
0
53
RE: Chưa có thông tin test Innova: Lạ nhỉ?!

Hệ thống nạp nhiên liệu điện tử VVT-i của Toyota​

Hệ thống VVT-i là thiết kế phun xăng của hãng Toyota theo nguyên lý điện - thủy lực. Cơ cấu này tối ưu hóa góc phối khí của trục cam nạp dựa trên chế độ làm việc của động cơ phối hợp với các thông số điều khiển chủ động.

Hiệu suất làm việc của động cơ phụ thuộc rất nhiều vào hoạt động cung cấp nhiên liệu. Hệ thống điện tử điều khiển van nạp biến thiên VVT-i (variable valve timing with intelligence) được thiết kế với mục đích nâng cao mô-men xoắn của động cơ, cắt giảm tiêu thụ nhiên liệu và khí thải độc hại. Các bộ phận của hệ thống gồm: Bộ xử lý trung tâm ECU 32 bit; bơm và đường dẫn dầu; bộ điều khiển phối khí (VVT) với các van điện; các cảm biến: VVT, vị trí bướm ga, lưu lượng khí nạp, vị trí trục khuỷu, nhiệt độ nước. Ngoài ra, VVT-i thường được thiết kế đồng bộ với cơ cấu bướm ga điện tử ETCS-i, đầu phun nhiên liệu 12 lỗ (loại bỏ sự hỗ trợ bằng khí) và bộ chia điện bằng điện tử cùng các bugi đầu iridium.

Trong quá trình hoạt động, các cảm biến vị trí trục khuỷu, vị trí bướm ga và lưu lượng khí nạp cung cấp các dữ liệu chính về ECU để tính toán thông số phối khí theo yêu cầu chủ động. Cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ cung cấp dữ liệu hiệu chỉnh, còn các đầu đo VVT và vị trí trục khuỷu thì cung cấp các thông tin về tình trạng phối khí thực tế. Trên cơ sở các yếu tố chủ động, hiệu chỉnh và thực tế, ECU sẽ tổng hợp được lệnh phối khí tối ưu cho buồng đốt. Lệnh này được tính toán trong vài phần nghìn giây và quyết định đóng (mở) các van điện của hệ thống thủy lực. Áp lực dầu sẽ tác động thay đổi vị trí bộ điều khiển phối khí, mở các xu-páp nạp đúng mức cần thiết vào thời điểm thích hợp. Như vậy, thay cho hệ thống cam kiểu cũ với độ mở xu-páp không đổi, VVT-i đã điều chỉnh vô cấp hoạt động của các van nạp. Độ mở và thời điểm mở biến thiên theo sự phối hợp các thông số về lưu lượng khí nạp, vị trí bướm ga, tốc độ và nhiệt độ động cơ.

Ngoài ra, còn một cảm biến đo nồng độ oxy dư đặt ở cụm góp xả cho biết tỷ lệ % nhiên liệu được đốt. Thông tin từ đây được gửi về ECU và cũng được phối hợp xử lý khi hiệu chỉnh chế độ nạp tối ưu nhằm tiết kiệm xăng và bảo vệ môi trường.

Vị trí bướm ga được người lái quyết định 80% thông qua pê-đan gắn cảm biến góc đạp chân ga, 20% còn lại chịu sự chi phối của các cảm biến khác. Hệ thống bướm ga điện tử ETCS-i hoạt động nhờ một mô-tơ cực nhạy điều khiển bằng xung điện. Cảm biến chân ga gồm 2 đầu đo độc lập, phản ánh thao tác của lái xe đến bộ xử lý trung tâm thông qua 2 luồng tín hiệu có đặc tính khác nhau. Để dự phòng, nếu 1 trong 2 chiếc bị hỏng thì bướm ga vẫn có khả năng mở ở mức giữa 25% và không tải, nếu cả 2 chiếc gặp sự cố xe vẫn có thể chạy với chế độ không tải về xưởng sửa chữa.

Hiện nay, VVT-i được áp dụng rộng rãi trên các mẫu xe hạng trung của Toyota, đặc biệt với thiết kế động cơ 4 xi-lanh cỡ vừa và nhỏ.

Xuân Thu - Trang ôtô xe máy - Vnexpress

http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2003/04/3B9C7180/
 
Tập Lái
16/1/06
3
0
0
RE: Chưa có thông tin test Innova: Lạ nhỉ?!

Bác vẫn chưa trả lừoi câu hỏi của em ạ.
 
Hạng D
26/6/05
2.614
303
83
Vũng Tàu
RE: Chưa có thông tin test Innova: Lạ nhỉ?!

@bun-cha

1. Trả lời câu hỏi của bác.
a.VVT-i nhằm mục đích tăng hiệu suất động cơ, bằng cách đốt triệt để hơn, vì thế, tiết kiệm xăng hơn, làm xe chạy ăn ít xăng hơn = làm động cơ đốt xăng hiệu quả hơn.
b.Các cải tiến của các hãng khác nhau chung 1 mục đích,là làm quá trình cháy triệt để hơn, nhưng có thể khác nhau 1 chút về giải pháp kỹ thuật, tôi cũng không biết hết tất cà các giải pháp kỹ thuật, nếu bác thực sự quan tâm, có thể tim trên mạng.
c.Ở trường hợp cụ thể, xe To có VVT-i sẽ tiết kiệm xăng hơn xe To không có VVT-i, xe tôi 1.5, VVT-i chạy VT-SG chỉ 5.2 L/100 km.Đó là do đốt triệt để hơn, nên sẽ tiết kiệm xăng hơn.
Tôi không nói là VVT-i tiết kiêm nhất, vì không có so sánh cụ thể, ngay bản thân To cải tiến VVT-i thành VVTL-i, cho 1 số xe sx ở Mỹ.
Chúc bác vui Tết.
 
Hạng B1
20/1/07
54
0
0
RE: Chưa có thông tin test Innova: Lạ nhỉ?!

Tạp chí "Công nghiệp otô VN" số tháng 1/2006 đã gọi đúng tên dòng xe Innova là Minivan.
Innova là "dự án toàn cầu" gì mà "Tiêu chuẩn khí xả" lại là Euro step II. Có phải là Euro II không nhỉ. http://www.toyotavn.com.vn/concept/product/innova/spe_price_v.html
Nếu đúng thế thì quá tệ, Fiat albea, Mit Lancer Gala đều đạt Euro III. Ở Âu Mỹ mà Euro II thì chỉ có đem vào trong hang núi mà chạy.
Vậy Innova chỉ là dự án "Toàn ĐNA hoá" mà thui.
 
Hạng B1
20/12/05
71
0
0
53
RE: Chưa có thông tin test Innova: Lạ nhỉ?!

Dự án IMV gọi Innova là Minivan - Các nước sản xuất Innova gọi là MPV
Thái lan gọi là MPV
Philippine gọi là MPV
Ấn Độ gọi là MPV
Malaysia gọi là MPV

IMV là dự án toàn cầu, đối với các nước Nam Mỹ và Châu Âu người ta sản xuất Hilux, còn Nam Á & Đông Nam Á thì có Innova và Hilux


photo01.jpg

photo02.jpg

photo03.jpg

photo04.jpg

photo05.jpg

photo06.jpg

photo07.jpg

photo08.jpg

photo09.jpg

photo10.jpg

photo11.jpg

photo12.jpg


http://www.toyota.com.ph/showroom/innova/kce_2.html

http://www.toyotabharat.com/showroom/innova/kce_1.html

http://www.toyotabharat.com/showroom/innova/imvproject.html

 
Last edited by a moderator:
VIP
22/5/05
1.145
2
38
Hà Nội.
RE: Chưa có thông tin test Innova: Lạ nhỉ?!

Nhờ INNOVA, em bắt đầu thấy ghét TO VN. Bọn nó cứ làm như ae mình không biết j ấy.
Đây chỉ là cảm giác của cá nhân em. Có j mong các bác bỏ qua.
 
Status
Không mở trả lời sau này.