Hạng B2
3/9/19
423
416
63
Japan
Nếu đó là con số thực thì khá lo cho cái trí của dân ta : Bỏ hơn 1 tỷ đồng để mua một cái xe không có pin, chẳng lẽ họ lầm sang xe đồ chơi ?

Liệu họ có biết thuê pin là suốt đời xe của họ phụ thuộc vào số phận của ai đó, dường như họ không biết quý tự do. Người ta bảo phần pin để người ta lo, thế nếu người ta không lo thì sao ??? Bỏ 1 tỷ đồng để rước phiền phức vào người à ?

3 năm trước người ta tuyên bố bỏ điện thoại để tập trung làm ô tô, 3 năm sau người ta tuyên bố bỏ mảng ô tô để tập trung vào làm máy bay thì sao ?
Cục pin có được tháo ra khỏi xe đâu. Chỉ khi hỏng hóc mang đến gara họ mới thay thôi. Bác cứ để chay ai làm gì dc.
 
Hạng B1
10/5/18
80
775
83
124
Lệnh từ tổng Vin xuống theo chính sách thì tất cả nhân viên khuyến khích đặt cọc. Việc này không có gì mới, đã làm từ lâu mỗi khi VF ra mắt xe, cọc chỉ 10tr, có thể hoàn lại ko mất phí hay sang nhượng lại kiếm lời, quan trọng là bao nhiêu cọc từ nước ngoài như Mỹ, châu Âu. Chính sách thuê pin chưa thấy hãng nào trên thế giới dám, ngay cả Tesla, Volvo, Lucid, BMW, Mer, VW, Toyota, Hyundai, Kia cũng ko có. Quyền sở hữu tư nhân được tôn trọng tuyệt đối, bán xe mà ko sở hữu pin thì ko khả thi đối với các nước tư bản
 
Hạng B2
26/4/18
141
468
63
43
Lệnh từ tổng Vin xuống theo chính sách thì tất cả nhân viên khuyến khích đặt cọc. Việc này không có gì mới, đã làm từ lâu mỗi khi VF ra mắt xe, cọc chỉ 10tr, có thể hoàn lại ko mất phí hay sang nhượng lại kiếm lời, quan trọng là bao nhiêu cọc từ nước ngoài như Mỹ, châu Âu. Chính sách thuê pin chưa thấy hãng nào trên thế giới dám, ngay cả Tesla, Volvo, Lucid, BMW, Mer, VW, Toyota, Hyundai, Kia cũng ko có. Quyền sở hữu tư nhân được tôn trọng tuyệt đối, bán xe mà ko sở hữu pin thì ko khả thi đối với các nước tư bản
Đọc bài này mới thấy, chính sách thuê pin của VIN là 1 kiểu mafia
 
Hạng F
29/10/14
8.712
11.610
113
Pin oto mà bác cứ nói chuyện như pin con ó.
Xe của nó quản lí bằng phần mềm. Không đóng tiền thuê pin đúng hạn thôi là nó lock cứng xe khỏi chạy luôn rồi chứ ở đó mà thay pin hãng khác vô. Nhiều câu chuyện về Klara S đã được chia sẻ và đã bị xoá.
- em thì sợ có dịch vụ bẻ khóa phần mềm của vin rồi ko trả tiền thuê cục pin cho vin thì vin đòi kiểu gì nhỉ? Ko cho đăng kiểm chăng.
- xe tai nạn banh mất cục pin thì sẽ thế nào? Vào vin thay cục mới với giá thế nào?
 
Tập Lái
27/12/21
18
53
13
34
- em thì sợ có dịch vụ bẻ khóa phần mềm của vin rồi ko trả tiền thuê cục pin cho vin thì vin đòi kiểu gì nhỉ? Ko cho đăng kiểm chăng.
- xe tai nạn banh mất cục pin thì sẽ thế nào? Vào vin thay cục mới với giá thế nào?
Hàng tháng em trợ lý ảo Vi Vi sẽ check với máy chủ vin rằng bác đã thanh toán tiền thuê pin chưa. Bác thanh toán xong thì máy chủ mới cấp mã cho em Vi tiếp tục mở xe lên cho bác chạy. Còn không thì ẻm sẽ lock luôn xe. Và vì phải online để check với máy chủ hàng tháng nên cũng không hack được đâu ạ.
Và vì tất cả xe đều là thuê pin, nên nếu có em Vi của xe nào đó bỗng dưng im ru, không liên lạc về máy chủ thì sẽ có nhân viên liên lạc ngay lập tức.
 
  • Haha
Reactions: kyogod
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Đọc bài này mới thấy, chính sách thuê pin của VIN là 1 kiểu mafia
Cũng phải kiểm chứng thông tin 2 chiều, nhưng đúng là h Klara ko thấy ai đi nữa rồi.
Nói chung cũng nhiều mối lo, đang kiến nghị chỗ ở phải cách ly đội xe điện này ra, lỡ xe chất lượng kém sạc cháy giống bên TQ, lây ae thì toang, đợi mấy bố mua đc con xe 1 củ mà đền mình chắc mùa xuân mãi ko về.
Với lại mấy hôm nay Hn mù sương rồi, ko biết mấy nữa các bố thi nhau sạc đêm, ko có điện rồi lại đốt than nhoè nhoẹt lên thì lại phải đo mua thêm mấy ông V cái máy lọc không khí.
 
Hạng C
17/6/13
508
514
93
Quận 10
Bình quân mỗi xe 1 tỷ như vậy đã có giao dịch 12.000 tỷ tương 500tr USD trong 8h.
Việt Nam giàu mạnh trong 8h đã có 12.000 tỷ phú xuống tiền mua xe là điều đáng mừng hehe
Cọc mỗi xe chỉ 10 triệu thôi bác
 
Hạng B2
18/2/21
309
421
63
30
Hãng xe ô tô điện NIO của Trung Quốc đã áp dụng chính sách thuê pin xe trong hơn một năm nay.

Theo Nio, dịch vụ trên có tên gọi "Pin dịch vụ" (BaaS), đòi hỏi các lái xe phải trả tiền thuê pin hằng tháng. Với dịch vụ này, loại xe điện có giá thành rẻ nhất do hãng trên sản xuất là xe thể thao (SUV) có giá niêm yết là 273.600 Nhân dân tệ (39.553 USD) so với mức 343.600 Nhân dân tệ bao gồm cả giá của bộ pin kèm theo.

Theo giám đốc điều hành của Nio William Li, với việc đưa vào hoạt động dịch vụ thuê pin trên, hãng này tin rằng sẽ có thêm nhiều khách hàng cân nhắc mua các sản phẩm do hãng sản xuất.

Cụ thể, chi phí thuê pin hàng tháng mà chủ xe Nio phải trả là 140 USD, tương đương khoảng 3,2 triệu đồng/tháng, thay vì phải trả số tiền 10.100 USD (hơn 230 triệu đồng) để sở hữu bộ pin kèm theo xe. Đối với những mẫu xe có tầm hoạt động xa hơn, giá bộ pin có thể trên mức 15.000 USD (gần 350 triệu đồng).

Ưu điểm dễ thấy nhất của chính sách thuê bao pin là giúp khách hàng giảm gánh nặng chi phí mua xe ban đầu. Đây là lý do các thương hiệu xe châu Âu như Smart (thuộc tập đoàn Daimler, Đức) hay Renault (Pháp) đã triển khai hình thức này với những dòng xe điện đầu tiên của mình, để tăng sức cạnh tranh với các dòng xe xăng cùng cỡ.

Ngoài ra theo Nio quảng bá, thuê pin sẽ giúp giữ giá xe tốt hơn trong trường hợp khách hàng cần bán lại xe bởi vì pin là trái tim của xe, và pin thì luôn được hãng thay mới, do đó đi xe cũ nhưng pin vẫn tốt như lúc mới mua. Còn khung gầm và hệ thống xử lý điện tử thì hao mòn rất ít. Ngoài ra với chính sách thuê pin của Nio, sau này người dùng có thể nâng cấp pin dễ dàng vì họ chỉ cần chọn gói thuê cao cấp hơn.