Hạng B1
18/2/19
80
54
18
46
Xe anh nào chạy trên đoạn này có camera hành trình cho em xin hình ảnh coi đoạn này có bảng cấm vượt hay không ạ . Em cảm ơn trước .
 
Hạng C
23/9/20
986
8.360
93
Đất nước vừa trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, hậu quả chiến tranh chưa kịp hàn gắn thì phải liên tiếp bước vào cuộc chiến đấu để bảo vệ biên giới Tây Nam và biên giới phía Bắc năm 1979. Các cuộc chiến đấu này tuy không kéo dài nhưng đã gây tổn thất, ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và quan hệ đối ngoại của đất nước. Chính sách thù địch, bao vây, cấm vận của Mỹ đặt nước ta vào tình thế bị cô lập với thế giới.
Tuyệt, đồng chí hãy chuyển sinh hoạt Đảng về chi bộ CnL nhé.
 
Hạng B2
30/4/15
420
499
63
Một số phân tích theo view của mình:
1. Cao tốc nhiều hơn. Năm vừa rồi truyền thông ưu ái đưa tin tích cực nhiều cao tốc thông xe. Ai nghe cũng khoái khoái.
2. Hệ quả của số 1 trên: ai có xe riêng 1 phần vì tò mò muốn trải nghiệm, 1 phần tin đi cao tốc đường về nhanh và ngắn hơn nên chọn tự lái xe về quê ăn Tết + du xuân (trc đây ngán chạy QL1 nên thường chọn đi xe lửa, máy bay, xe giường nằm) => lưu lượng xe cá nhân tăng đột biến.
3. Hệ quả của số 2 trên: xe lưu thông nhiều trên cao tốc nhưng phần đông vẫn chưa có văn hóa + kiến thức + kinh nghiệm chạy cao tốc.
Vì vậy khó tránh khỏi tai nạn xảy ra nhiều và liên tục hơn.
Để hạn chế tai nạn nên fix cái phần đông của số 3 trên kkkkk
 
Hạng B2
27/2/23
394
623
93
31
Thoạt đầu nghe có vẻ hay, đọc lại thì thấy ... Vượt dứt khoát thế nào cho an toàn cho mình và người kháclà cả một loạt kỹ năng và kính nghiệm, trong đó có cả việc ước đoán có cần phải quá tốc độ không. Nếu cần quá tốc độ quy định mới vượt được thì xem lại có phải xe trước quá chậm để mình phải vượt bất chấp như vậy?!
kinh nghiệm đi cao tốc của tôi thế này, mặc dù tôi không cổ xúy cho hành động của tôi và tôi chịu trách nhiệm với hành động đó và có thể chịu phạt mất tiền nhưng tôi và gia đình an toàn hơn và vì cao tốc nên lúc vượt rât có thể có xe ngược chiều cũng có đi với tốc độ cao nên lúc cần vượt phải dứt khoát và nhanh nhất về lại làn đảm bảo an toàn cho xe bị vượt và làn đối diện, k tạt đầu xe sau, k nóng vội trả thù dù xe trước bò bò trên cao tốc gây nguy hiểm cho bản thân và người khác, mình làm mình chịu trách nhiệm nhưng k dc gây liên lụy người khác,đã vượt là vượt dứt khoát không nên sợ phạt mà vượt không qua được khi gặp xe ngược chiều thì đánh lái quá gấp gây nguy hiểm cho xe bị vượt .
1. Nếu đoạn đường thẳng, không bị khuất tầm nhìn bởi góc cua hoặc cua nhẹ dễ quan sát, và nhiều xe đang đi tốc độ dưới tốc độ cho phép khá xa ví dụ 60/80 và đường đang vạch liền, tôi sẽ vượt qua dù phải lấn vạch liền tất nhiên tôi phải quan sát kĩ làn đối diện để tăng tốc cho an toàn
2. với cao tốc chỉ có 2 lan như cao tốc cam lộ tốc độ tối đa cho phép chỉ là 80 tôi sẽ giữ khoảng cách với xe phía trước nếu đó là xe con thì 70 80 mét, xe tải thì 100 m nếu xe phía trước đồng tốc với xe tôi thì tôi sẽ đi đến đoạn cho phép vượt với 2 lần xe cùng chiều thì tôi sẽ thốc gas lên 120 để vượt luôn xe cùng chiều nêu như điều kiện cho phép là xe phía trước tôi đi chậm hơn 80 , tôi thường áp dụng cách này với xe tải nặng vì họ sẽ tăng tốc chậm hơn, còn với xe con thì cần phán đoán có vượt không nếu họ vượt thì cần phải để họ vượt qua an toàn mình mới vượt nếu không thì tiếp tục chờ phiên sau, k nối đuôi vượt nguy hiểm
cả 2 trường hợp này đều vi phạm lỗi lấn làn và tốc độ có thể bị phạt tiền hoặc không nhưng đảm bảo tính mạng nếu muốn vượt xe khác
3. nếu k muốn mất tiền hoặc mất an toàn thì cứ tà tà bám đoàn mà đi. cao tốc dù k đạt chuẩn nhưng đi chậm vừa không mất tiền vừa an toàn
 
Hạng D
24/4/17
2.020
1.655
138
34
Đất nước vừa trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, hậu quả chiến tranh chưa kịp hàn gắn thì phải liên tiếp bước vào cuộc chiến đấu để bảo vệ biên giới Tây Nam và biên giới phía Bắc năm 1979. Các cuộc chiến đấu này tuy không kéo dài nhưng đã gây tổn thất, ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và quan hệ đối ngoại của đất nước. Chính sách thù địch, bao vây, cấm vận của Mỹ đặt nước ta vào tình thế bị cô lập với thế giới.
Có bị gì ko E...:.. cơ bản do hạ tầng làm kém và ý thức giao thông tệ hại, vô tn nhé
 
Hạng D
1/7/16
1.051
5.076
113
Nhờ mấy anh trên này gửi vài lời đến các mẹ, các chị, các bà vợ, các anh, các chú, các bác ... mình quen có là xe nhưng KHÔNG nhưng ko xem OS

1. LÀN ĐƯỜNG:
- Khi đi cao tốc, ví dụ Long Thành - Dầu Giây, dù chạy ở BẤT CỨ TỐC ĐỘ nào thì NÊN chạy làn bên PHẢI. Lane phải vướng thì ta qua làn trái vượt, vượt xong thì về lại làn trái.
- Khi vượt ở lane trái có thể nháy đèn 1 cái + giữ nguyên xi nhan trái, xe lane phải họ sẽ biết bạn đang định vượt lên họ, an toàn cho tất cả. Vượt xong nhớ về lại PHẢI.

- Khi gần đến các đoạn VÀO/RA/NHẬP LÀN (biển báo rất rõ ràng), nếu dc nên chuyển qua LANE TRÁI, chừa LANE PHẢI cho các xe nhập/ra => an toàn cho tất cả. Qua khỏi đoạn đó ta lại về PHẢI.

2. VĂN HÓA NHƯỜNG ĐƯỜNG:

- Khi thấy phía sau có xe muốn vượt (đèn, xi nhan) thì vui lòng giữ yên LANE đường, có thể nhả ga nhẹ để họ vượt qua mình ở làn đường của họ, đẹp nữa thì xi nhan nhẹ bên phải 3 nháy, xe sau sẽ biết mình đã nhận dc "tín hiệu" của anh, chạy đi anh.

- Đang chạy lane phải 80km/h (trên đg max 120) mà gặp 1 em/anh/chị/ông/chú ... chạy lane trái cũng 80km/h thì kéo kính chửi nó 1 cái rồi kêu nó qua bên phải chạy chung mình cho vui. Còn nhìn kính hậu thấy phía sau nhiều xe đang bám đuôi thì làm ơn TĂNG TỐC lên vượt qua nó để các xe sau họ có KHOẢNG TRỐNG để vượt ông nội xe bò đó.

- Đi các đường quốc lộ, tỉnh lộ cũng vậy. Khi thấy xe sau muốn vượt hoặc có tín hiệu xin vượt (nháy đèn, xi nhan trái), đủ điều kiện an toàn thì xi nhan phải, + lách nhẹ vào bên trong, nhả ga để họ có thể vượt mình 1 cách AN TOÀN, đừng "ich ky" nghĩ ràng họ chạy láo, chạy ẩu nên cứ cương (giữ nguyên ga, chạy thẳng), mày chạy sao kệ mày, đường tao thì tao cứ đi

3. TỐC ĐỘ:
- Hãy chạy theo TỐC ĐỘ cho phép của đường/xe/và khả năng lái của mình.
- Nếu chỉ quen chạy 60,70 thì nên đi QL1A cho tk và an toàn cho tất cả.

4. CÁC VĐ khác
- Mới lấy bằng thì đừng nên chạy 1 mình trên cao tốc, nên có người kinh nghiệm kèm theo hướng dẫn.
- ...
 
Hạng C
9/6/10
906
1.027
103
Ajinomoto Việt Nam
Nhờ mấy anh trên này gửi vài lời đến các mẹ, các chị, các bà vợ, các anh, các chú, các bác ... mình quen có là xe nhưng KHÔNG nhưng ko xem OS

1. LÀN ĐƯỜNG:
- Khi đi cao tốc, ví dụ Long Thành - Dầu Giây, dù chạy ở BẤT CỨ TỐC ĐỘ nào thì NÊN chạy làn bên PHẢI. Lane phải vướng thì ta qua làn trái vượt, vượt xong thì về lại làn trái.
- Khi vượt ở lane trái có thể nháy đèn 1 cái + giữ nguyên xi nhan trái, xe lane phải họ sẽ biết bạn đang định vượt lên họ, an toàn cho tất cả. Vượt xong nhớ về lại PHẢI.

- Khi gần đến các đoạn VÀO/RA/NHẬP LÀN (biển báo rất rõ ràng), nếu dc nên chuyển qua LANE TRÁI, chừa LANE PHẢI cho các xe nhập/ra => an toàn cho tất cả. Qua khỏi đoạn đó ta lại về PHẢI.

2. VĂN HÓA NHƯỜNG ĐƯỜNG:

- Khi thấy phía sau có xe muốn vượt (đèn, xi nhan) thì vui lòng giữ yên LANE đường, có thể nhả ga nhẹ để họ vượt qua mình ở làn đường của họ, đẹp nữa thì xi nhan nhẹ bên phải 3 nháy, xe sau sẽ biết mình đã nhận dc "tín hiệu" của anh, chạy đi anh.

- Đang chạy lane phải 80km/h (trên đg max 120) mà gặp 1 em/anh/chị/ông/chú ... chạy lane trái cũng 80km/h thì kéo kính chửi nó 1 cái rồi kêu nó qua bên phải chạy chung mình cho vui. Còn nhìn kính hậu thấy phía sau nhiều xe đang bám đuôi thì làm ơn TĂNG TỐC lên vượt qua nó để các xe sau họ có KHOẢNG TRỐNG để vượt ông nội xe bò đó.

- Đi các đường quốc lộ, tỉnh lộ cũng vậy. Khi thấy xe sau muốn vượt hoặc có tín hiệu xin vượt (nháy đèn, xi nhan trái), đủ điều kiện an toàn thì xi nhan phải, + lách nhẹ vào bên trong, nhả ga để họ có thể vượt mình 1 cách AN TOÀN, đừng "ich ky" nghĩ ràng họ chạy láo, chạy ẩu nên cứ cương (giữ nguyên ga, chạy thẳng), mày chạy sao kệ mày, đường tao thì tao cứ đi

3. TỐC ĐỘ:
- Hãy chạy theo TỐC ĐỘ cho phép của đường/xe/và khả năng lái của mình.
- Nếu chỉ quen chạy 60,70 thì nên đi QL1A cho tk và an toàn cho tất cả.

4. CÁC VĐ khác
- Mới lấy bằng thì đừng nên chạy 1 mình trên cao tốc, nên có người kinh nghiệm kèm theo hướng dẫn.
- ...
Chuẩn anh! Mình cứ thực hiện nhiều lần thi sẽ thành thói quen
 
Hạng B2
26/10/19
114
161
43
Lễ Tết lưu lượng phương tiện tăng đột biến. Bằng mới, bằng mua + xe khoe; bằng cất tủ + xe thuê chạy yếu, chạy chậm và bám sát con lươn. Bằng cứng ức chế chuyển làn qua lại để vượt lên. Họ đi trên những cao tốc chạy chủ trương nhấn mạnh số km đã hoàn thành. Thế là tai nạn
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Icon