Hạng B2
8/2/18
152
6.176
163
Bình Tĩnh
Năm nay tai nạn trên cao tốc nhiều vì: đường cao tốc mới nhiều hơn mọi năm, nhu cầu di chuyển về quê ăn tết, đi chơi bằng phương tiện cá nhân nhiều hơn mọi năm, ý thức - kinh nghiệm lái xe trên đường (nhất là đường cao tốc) thì gần như không được cải thiện là bao...
Mùng 1 tết mình chở người nhà từ Ninh Bình lên Nội Bài rồi quay về theo đường cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình, trời thì tối mà đèn đường thì thiếu... ấy vậy mà mấy anh chạy đằng sau cứ phang cái bi gầm pha cos nháy lên nháy xuống chói lòa... tưởng các anh ấy muốn vượt nên mình nép qua lane bên phải nhưng các anh ấy vẫn chạy phía sau rồi tí tí lại đá cái pha lên. Bực mình chạy chậm lại cho các anh lên trước, miệng lẩm bẩm ... mẹ mấy thằng đầu đất.
 
Hạng B2
1/7/20
126
146
43
35
Năm nay các tuyến cao tốc mới chưa chính thức đưa vào khai thác hoàn chỉnh như LT-GT (thu phí, camera, CSGT giám sát, phạt nguội) nên tài xế chạy ẩu nhiều, tai nạn chỉ là hệ quả.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B1
27/10/20
79
99
18
Đất nước vừa trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, hậu quả chiến tranh chưa kịp hàn gắn thì phải liên tiếp bước vào cuộc chiến đấu để bảo vệ biên giới Tây Nam và biên giới phía Bắc năm 1979. Các cuộc chiến đấu này tuy không kéo dài nhưng đã gây tổn thất, ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và quan hệ đối ngoại của đất nước. Chính sách thù địch, bao vây, cấm vận của Mỹ đặt nước ta vào tình thế bị cô lập với thế giới.

vì giết doanh nghiệp nên cấm bia cấm rượu thì tao chạy ngày chạy đêm thì tai nạn thôi, mấy thằng ngồi trên kia tiền vô túi cất biệt phủ đi nước ngoài dân đen chết kệ tụi mày

Mặc dù post của 2 anh không liên quan chủ đề lắm, nhưng mà lại liên quan mật thiết với nhau. 2 anh có thể kết bạn để thảo luận sâu hơn
 
Hạng D
26/3/15
1.452
26.533
113
Để giảm tai nạn trên cao tốc, mình thấy cần thực hiện đủ 2 việc sau:
1] Di chuyển cùng tốc độ với dòng phương tiện, và PHẢI
2] Tuyệt đối giữ khoảng cách an toàn
 
Hạng D
9/1/15
2.779
4.180
113
41
Một số lỗi đây ah:
- Đường quá bé mà óc của tài xế quá bay bổng.
- Hậu quả của việc đào tạo lái xe theo chủ nghĩa xã hội.
- Cam phạt nguội ít
- Bọn quan tài bay nhiều quá.
- Lái xe trên cao tốc hẹp mà tưởng đang ở đường đua Đại Nam.
- Sự phát triển về "số lượng" của cao tốc Việt.
chắc còn nhiều, để số anh góp ý thêm.
 
Hạng B1
7/3/23
95
225
33
40
Các tai nạn trên cao tốc xảy ra đợt tết này phần lớn ở khu vực phía nam khi các cao tốc mới được đưa vào vận hành. Qua đây có thể thấy được các vấn đề:
- Các cao tốc ở khu vực phía nam chưa tuân thủ đúng TCVN đã được ban hành như làn đường nhỏ hơn tiêu chuẩn, chưa có làn dừng khẩn cấp, ... (thường đổ lỗi do không đủ kinh phí nhưng phía sau thì không biết).
- Anh em lái xe trước giờ quen chạy QL nên xào chẻ, bám đuôi, chạy không đúng tốc độ, xe chạy chậm nhưng bám làn bên trái, ... quá nhiều. Mới có cao tốc nên vẫn giữ thói quen này nên thường xảy ra tai nạn liên hoàn. Các anh em lái xe cần thay đổi thói quen để chạy xe trên cao tốc được an toàn hơn.
- ... chưa biết, nhờ anh em thêm ý kiến.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B1
7/3/23
95
225
33
40
Một số lỗi đây ah:
- Đường quá bé mà óc của tài xế quá bay bổng.
- Hậu quả của việc đào tạo lái xe theo chủ nghĩa xã hội.
- Cam phạt nguội ít
- Bọn quan tài bay nhiều quá.
- Lái xe trên cao tốc hẹp mà tưởng đang ở đường đua Đại Nam.
- Sự phát triển về "số lượng" của cao tốc Việt.
chắc còn nhiều, để số anh góp ý thêm.
Em nghĩ là cần thêm thời gian cho các anh lái xe khu vực phía nam mình làm quen với việc chạy xe trên cao tốc. Về miền bắc em thấy cao tốc thiết kế chuẩn hơn và đã đưa vào sử dụng nhiều năm nên có vẻ như anh em lái xe ngoài đó quen với việc chạy xe trên cao tốc hơn.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Năm nay trải nghiệm đủ CT từ SG - DG - PT - VH, CL - NT xong vòng về. Đi CT riết mà thấy chán dễ sợ. Liệt kê sơ sơ:
Nguyên nhận số lượng xe tăng đột biến so với các năm trước:
- Vé tàu, máy bay tăng cao trong khi số lượng CT khai thác mới nhiều hơn. Nhiều gia đình chọn nghỉ lễ sớm hơn nên tự lái về quê để vừa trải nghiệm vừa tiết kiệm chi phí và có xe đi lại trong Tết.
Hậu quả:
- Cơ sở hạ tầng còn hạn chế mà đón 1 lượng xe tăng khủng khiếp thì kẹt xe, tắc là điều dễ hiểu.
- Toàn tuyến CT mới hơn 200km mà không có trạm dừng nghỉ nên ai cũng mong thoát ra khỏi CT càng sớm càng tốt để đi vệ sinh, ăn uống.
- Văn hóa tham gia giao thông, tài mới/thuê xe/ít đi xa thì chạy rì rì nhưng cứ đúng 1 lane mà đi, nhiều khi bám lane trái, 1 xe tải đi chậm lane phải thế là cả hàng xe phía sau phải xếp hàng chờ. Nhiều hàng xe nối đuôi nhau dài nhưng chủ yếu là do ông chạy đầu tiên không dám chạy nhanh, cứ chạy 80 - 90 dắt cả hàng phía sau. không nhường đường dù kèn, còi gì cũng sử dụng ráo. Ai chạy lâu cứng thì bức xúc nên xào chẻ, tạt đầu khi vượt qua để dằn mặt thậm chí còn vượt lên trên ở làn khẩn cấp do các CT mới chưa có camera làm tình hình giao thông lộn xộn thêm.
- Thói quen chen lấn, khôn lỏi, văn hóa mãi không bỏ được của người Việt. Kẹt 1 tí là chen lấn, chen hàng liên tục hoặc mở đổi lane không xi nhan hoặc mở xi nhan xong đổi luôn không thèm nhìn xe sau, điền vào chỗ trống với khoảng cách sát nhau tính bằng dưới 1m thì khi gặp sự cố 1 cái là dồn toa liền.
Bởi đi CT thì dễ nhưng chỉ với khi CT không đông, không kẹt, còn các thời điểm này kỹ năng lái xe trên CT cũng rất quan trọng, văn hóa thì miễn bàn rồi vì đó còn lâu lắm mới sửa, CT mà còn ngược chiều, đi lane khẩn cấp liên tục ....mà chưa có biện pháp chế tài mạnh mẽ thì kêu gọi văn hóa giao thông chỉ là từ từ truyền thông khắc phục trong lâu dài mà thôi.
 
Hạng D
24/4/17
2.030
1.662
138
34
Toàn đường liên huyện ko, mang tiếng ct.... đúng chỉ có ở xứ dlao...::
Chưa kể ý thức tham gia giao thông cực kỳ kém, đó là hệ quả của một nền gduc yếu kém và lu atph làm chaaaa
 
Hạng D
18/3/08
1.576
13.261
133
Cảm tưởng chưa bao giờ thấy các cao tốc phía Nam bị khủng hoảng như năm nay, nghe tin tai nạn giao thông xuyên tết. Biết là Tết thì lượng phương tiện tăng cao nhưng hôm nay nghe tin cao tốc này tai nạn, ngày mai nghe tin cao tốc kia va chạm mà hãi.

View attachment 3103305

Hàng loạt vụ tai nạn trên cao tốc dịp Tết

Hơn 6h sáng ngày 3/2 trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây có 4 xe va chạm liên hoàn gần trạm dừng chân, gây kẹt xe nặng khoảng 10km phía trong cao tốc, dòng xe chờ xếp hàng vào cao tốc khiến kẹt nặng ngoài nút giao An Phú.

Chiều 13/2, một vụ tai nạn liên hoàn giữa 6 xe ôtô trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây (đoạn qua địa bàn huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) khiến dòng ôtô trên cao tốc bị ùn ứ kéo dài hơn 5km, các phương tiện di chuyển chậm.

View attachment 3103320

Chiều 15/2, trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, đoạn qua huyện Xuân Lộc tiếp tục xảy ra vụ va chạm 3 xe ô tô di chuyển theo hướng tỉnh Bình Thuận đi tỉnh Đồng Nai. Các vụ tai nạn không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến đường cao tốc ùn tắc cục bộ.

View attachment 3103307

Vào khoảng 20h tối ngày 16/2 trên cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết hướng từ Bình Thuận về TPHCM lại xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 1 xe khách và 3 ô tô. Khiến cho tối đó cao tốc kẹt nặng, dòng xe chôn chân trên cao tốc hàng giờ đồng hồ.


View attachment 3103309

Vào gần 10h sáng ngày 18/2 trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa 2 xe container, 1 xe tải và 1 ô tô con khiến 3 người tử vong.


Tiếp tục là chiều ngày 18/2 lại thêm 1 vụ tai nạn liên hoàn 7 xe trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dẫn tới ùn tắc giao thông nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.

View attachment 3103308

"Chạy cao tốc không dễ như nhiều người nghĩ"​

Bao năm đón tết đều cập nhật tình hình giao thông nhưng chưa thấy năm nào lướt mạng thấy toàn tin tai nạn như năm nay, sáng tin chiều tin, tai nạn liên hoàn rồi kẹt xe liên miên.

Tai nạn là điều không ai mong muốn, nhưng mà không phải tự nhiên vào dịp cao điểm như tết năm nay nhiều vụ tai nạn liên hoàn đến vậy. Anh nào chạy trong cao tốc mùa tết này tự nhiên hiểu.

View attachment 3103306

Đợt mùng 4 mình đi Phan Thiết, đường đông nhưng các xe cũng giữ đúng làn và đúng tốc độ, gần như các xe có tốc độ tương đương nhau, mình đang phóng 90km/h thì phía sau một ông nhoi vượt lên, nhấn còi nháy đèn, vượt liên tục 1 dãy xe phía sau, vượt qua mình lên trên xào chẻ đổi làn liên tục. Mà phải chi anh em khác đang bò, đằng này tốc độ vẫn giữ vững 90-100km/h. Bởi vậy lỡ có gì ông kia ổng ủi phải xe khác rồi các xe sau cũng nối dây luôn, có phải gây họa không.

View attachment 3103311

Chạy xe bình thường khi di chuyển tốc độ 50-60km/h thì nó rất dễ, điều khiển xe và vượt xe khác cũng dễ. Nhưng khi vào cao tốc, muốn vượt 1 xe khác đang phăm phăm tốc độ 80-90km/h là một chuyện hoàn toàn khác, tốc độ của anh phải hơn người ta, đoạn đường vượt cần dài hơn, đường phía trước phải trống thì vượt mới dễ,... đủ thứ nên nhiều người ít kinh nghiệm, cứ tưởng chạy ở tốc độ cao ngoài cao tốc đơn giản như đường làng, tới hồi xảy ra chuyện đã muộn.

Đi khôn hay không là do tài xế. Thượng tôn pháp luật, giữ cái đầu lạnh mà lái xe nha các anh, vì bản thân và những người ngồi trong xe nữa.

Theo các bác vì sao năm nay lại nhiều tai nạn trên cao tốc như thế?
Đấy,
thấy chưa,
Cứ đòi Cao Tốc leo lẻo chi,
Rồi còn hờn dỗi so sánh sao ngoài Bắc nhiều cao tốc hơn trong Nam,
Rồi giờ thấy cảnh chưa ?
Tai nạn trên cao tốc quá xá trời giờ lại than thở .
Thôi lấp trả lại mặt bằng như cũ đi ,
cho giảm bớt tai nan.
 
  • Like
  • Haha
Reactions: nttanmam and TAK40